Đến nội dung

Hình ảnh

giai giup bai li


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
makesomenoise

makesomenoise

    Lính mới

  • Thành viên
  • 4 Bài viết

Người ta rải đều bột của một chất dễ cháy thành một dải hẹp dọc theo một đoạn thẳng từ A đến B và đồng thời châm lửa đốt từ hai vị trí D1, D2. Vị trí thứ nhất D1 cách A một đoạn bằng 1/10 chiều dài của đoạn AB, vị trí thứ hai D2 nằm giữa D1B và cách vị trí thứ nhất một đoạn l= 2,2m Do có gió thổi theo chiều từ A đến B nên tốc độ cháy lan của ngọn lửa theo chiều gió nhanh gấp 7 lần theo chiều ngược lại. Toàn bộ dải bột sẽ bị cháy hết trong thời gian t1=60 giây. Nếu tăng l lên gấp đôi giá trị ban đầu thì thời gian cháy hết là t2=61 giây. Nếu giảm l xuống còn một nửa giá trị ban đầu thì thời gian cháy hết là t3=60 giây. Tính chiều dài của đoạn AB.

 



#2
Hung Duc

Hung Duc

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 139 Bài viết
Ai giup luon
Giá trị năng lượng ở các trạng thái dừng của nguyên tử hiđrô được xác định bằng công thức:
$E_n=-\frac{E_0}{n^2} $ với $E_0=13,6eV, n=1,2,3$.
1) Tính bán kính quỹ đạo thứ 5 và vận tốc electron trên quỹ đạo đó. Tìm độ biến thiên năng lượng của electron khi nó chuyển từ trạng thái này(mức) ứng với n=5 về trạng thái cơ bản (n=1) và tính bước sóng của bức xạ phát ra.
2) Hãy xác định các vạch quang phổ của hiđrô xuất hiện khi bắn phá nguyên tử hiđrô ở trạng thái cơ bản bằng chùm electron có động năng 12,5eV.




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh