Đến nội dung

Hình ảnh

Thảo luận sách hay - cách sống đẹp

* * * * * 2 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 4 trả lời

#1
cachsongdep

cachsongdep

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết

Cuộc Sống Không Giới Hạn không chỉ là một cuộc đời, cũng không chỉ rao giảng những bài học trống rỗng và vô hồn về sức mạnh của con người. Câu chuyện của Nick là câu chuyện đã làm rung động trái tim hàng triệu người về nghị lực sống, khát vọng chinh phục, sức mạnh vượt qua những khó khăn bất tận của cuộc sống để làm chủ cuộc đời mình…

 

4Pk9pwC.jpg

Cuộc sống là do mỗi người đặt ra cho mình, giới hạn ấy thể hiện rõ khả năng và sự nỗ lực của bạn trong việc ước mơ và chinh phục ước mơ. Giới hạn ấy, tất nhiên, là hoàn cảnh sống, là tính cách, là con người, là khả năng tài chính, là điều kiện giáo dục,… Và đôi khi, chúng ta đổ lỗi cho chúng vì sự thất bại của mình.

Nhưng vốn dĩ cuộc sống thực sự không có giới hạn nào cả, chỉ cần bạn có đủ sức mạnh, ý chí và khả năng để chinh phục thì giới hạn cuộc sống vĩnh viễn nằm ở điểm vô cực.

“Bạn đẹp đẽ và quý giá hơn tất cả những viên kim cương trên thế gian này. Dẫu vậy, chúng ta nên luôn luôn đặt ra cho mình mục tiêu trở thành những con người tốt hơn, toàn thiện hơn, đẩy lùi và loại bỏ những giới hạn bằng cách mơ những giấc mơ lớn lao. Trong hành trình đó, chúng ta luôn cần có những điều chỉnh (bởi vì cuộc đời này không phải lúc nào cũng toàn là màu hồng), nhưng cuộc đời này luôn đáng sống. Tôi đến đây để nói với bạn rằng cho dù bạn đang ở trong hoàn cảnh nào, miễn là bạn còn thở, thì bạn vẫn có thể đóng góp cho cuộc đời này…”

 



#2
cachsongdep

cachsongdep

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết

Phải mất đến mấy ngày sau khi đọc xong "Em sẽ đến cùng cơn mưa", tôi mới có thể sắp xếp lại những cảm xúc xáo trộn đặc biệt mà trước nay, khi đọc các tác phẩm của các tác giả Nhật Bản, tôi chưa có được...

IuPgoMZ.jpg

Em sẽ đến cùng cơn mưa là một câu chuyện mà ngay cả nỗi đau cũng mang một vẻ nhẹ nhàng hiếm có, một câu chuyện mà khiến tôi quên đi mất cái điều tôi đang tìm kiếm trong những trang sách, một câu chuyện mà khi gấp lại, nếu không phải đang ở quán cafe và cố kìm nước mắt, có lẽ tôi đã khóc...

Tôi muốn khóc, vì Takkun, người chồng thật tốt nhưng trớ trêu thay, lại sống với những cơn đau về thể xác, không làm được những việc mà một người bình thường có thể làm như đi thang máy, đi xe điện...Nhưng bằng tất cả những gì còn có được, anh vẫn yêu vợ mình với một tình yêu không ngơi nghỉ, dù cho anh phải đau nỗi đau tận cùng đến hai lần.

Tôi muốn khóc, vì Yuji, cậu con trai đáng yêu, kết tinh của một mối tình đặc biệt, của hai người đặc biệt. Cậu bé sớm mất mẹ nhưng tỏ ra rất trưởng thành và kiên cường, nhưng làm sao giấu được cái khao khát được nũng nịu, được mẹ cài cho cái cúc áo, chuẩn bị cho hộp cơm trưa...như bao đứa trẻ khác?

Tôi muốn khóc, vì Mio-"hồn ma của tình yêu". Tôi gọi nàng như vậy, vì nàng là "hồn ma", và nàng là "tình yêu" của một gia đình mong mỏi sống hạnh phúc cùng nhau. Nàng đã khiến tôi quên đi câu hỏi: "Tại sao Mio lại xuất hiện bất thường như thế?", "Đây có thực sự là người vợ của Takkun hay không?" và bị cuốn theo mạch truyện tự nhiên của gia đình nhỏ bé này.

Nghe tôi nói thế, có thể mọi người sẽ nghĩ truyện này chắc là đầy nước mắt, đọc mệt lắm đây...

Hoàn toàn không, Takkun không khóc, Mio không khóc, và Yuji lại càng không khóc. Họ chỉ có 6 tuần bên nhau, thời gian để yêu còn không đủ, lấy đâu thời gian để khóc cho cái sự chia ly đã được định đoạt trước?

Chỉ có tôi, một người ngoài cuộc nhìn cái cách họ chia tay nhau nhe nhàng và bình thản đến bật khóc.

Tôi thực sự rất yêu họ.
Những cuốn sách giới thiệu ở đây mình đều đã đọc và thấy tâm đắc. Mình rất thích đọc sách. Các bạn chia sẻ với mình và cùng mình trải nhiệm ý nghĩa trong từng cuốn sách hay nhé



#3
cachsongdep

cachsongdep

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết

Một mối tình khắc cốt ghi tâm. Một mối tình thanh mai trúc mã. Một người lạnh lùng nhưng không giấu được sự dịu dàng. Một người luôn ở bên, mãi mãi không rời. Khi chiếc vỏ ốc trên mình không thể che nắng che mưa, khi trái tim lại một lần tìm thấy sự ấm áp, cô nên lựa chọn thế nào…
 

c9JTkUD.jpg


Cô yêu anh vào thời khắc đẹp nhất, thuần khiết nhất của cuộc đời, giống như rơi xuống vực thẳm không thể nào thoát ra được. Tình yêu thầm kín trong nhiều năm và quãng thời gian hạnh phúc trong một tháng ngắn ngủi đã trở thành chiếc vỏ nặng nề mà ốc sên phải vác trên lưng, gắn bó máu thịt, không thể tách rời.

Cô vác trên mình chiếc vỏ ốc nặng nề ấy, lê từng bước về phía trước, nhưng người cô yêu nhất lại ở nơi cô không thể đến được. Cô quên rằng, cho dù có chạy nhanh hơn nữa thì mình cũng chỉ là con ốc sên chậm chạp, không thể theo kịp bước thời gian. Có một chàng trai nguyện đứng sau cô, kiên trì chờ đợi cô. Mỗi khi cô quay đầu lại, người đó sẽ khẽ mỉm cười và nói, không sao đâu, anh đợi em.

 



#4
cachsongdep

cachsongdep

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết
Vấp Ngã Tuổi 20

Mốc 20 tuổi đánh dấu rất nhiều sự kiện quan trọng của cuộc đời mỗi người. Có những tâm sự, có những bước ngoặt lớn lao mà chính chúng ta không ngờ tới.

Nếu bạn đã từng đọc “Chạy theo ánh mặt trời” của cùng tác giả thì bạn không thể bỏ qua cuốn Vấp ngã tuổi 20 vì những tình tiết của câu chuyện cực kỳ hấp dẫn, đem đến cho người đọc những chiêm nghiệm sâu sắc về cuộc sống.

Mốc 20 tuổi đánh dấu rất nhiều sự kiện quan trọng của cuộc đời mỗi người. Có những tâm sự, có những bước ngoặt lớn lao mà chính chúng ta không ngờ tới.

Tôi gửi lại tuổi 20 một chút gì để nhớ, một chút gì để mong. Tôi bận rộn và hối hả để bon chen với nhịp sống đời thường, nhanh quá, vội vã quá! Tôi đã để tuổi hai mươi trôi qua tự lúc nào!

JvA157D.png

Câu chuyện kể về hai nhân vật chính, Đàm Di Đan và Diệu Linh – hai chị em họ từ quê vào Sài Gòn học Đại học. Những bỡ ngỡ ở ngưỡng tuổi đang lớn, những va chậm lần đầu tiên bắt gặp nơi thành thị, những rung động đầu đời của tuổi trẻ… và từ đó là những vấp ngã ở tuổi hai mươi. Hai cô gái, hai sự trải nghiệm khác nhau, cả trong môi trường học lẫn cuộc sống cá nhân. Và cuối cùng họ đều nhất ra, tình cảm gia đình, tình chị em mới là điều quan trọng nhất.

1259748114-am-anh-tuoi-tho-buon-dau1-300

Gác lại nước mắt mà “Ai Dắt Em Đi Qua Nỗi Đau?” từng đem đến. Tạm bỏ quên những bi kịch, sự bất ngờ đến éo le mà “Chạy theo ánh mặt trời” mang lại. “Vấp ngã tuổi hai mươi” sẽ đưa bạn đến một góc – cạnh khác. Có thể vui – hài hước như “Chỉ lấy vợ 9x”, có thể vì hoàn cảnh mà đẩy đưa số phận giống “Bướm đêm và hành trình tìm hạnh phúc”, có thể mừng thầm khi ngỡ đã chạm tới hạnh phúc bỗng nhận ra hoàn toàn chỉ là giấc mơ trong “Chuyện tình của nữ cầm ca”.



#5
cachsongdep

cachsongdep

    Lính mới

  • Thành viên
  • 0 Bài viết
MC Thùy Minh ra mắt… Học thuyết đàn ông

Nghe có vẻ rất nghiêm trọng nhưng đây thực chất là cuốn sách đầu tay của nữ MC kiêm nhà báo cá tính.

Cuốn tiểu thuyết gồm 8 chương và một số phụ lục, như một cẩm nang hoàn toàn mới về đàn ông. Mới vì người viết nó là một người phụ nữ, tự tin rằng mình cấp tiến đủ, chưa từng đọc qua những thứ sách vở khác liên quan đến mối quan hệ đàn ông và phụ nữ để tránh những quan điểm cũ kỹ. Mới nhất là cách tác giả đã quyết định đem bản thân mình ra thử nghiệm và kết luận những triết lý của chính mình về đàn ông.

38-300x262.png

Từ ‘boy-ology’ vốn dĩ không có trong từ điển tiếng Anh nguyên bản. Nó là cách chơi chữ kết hợp giữa từ ‘boy’ và ‘ology’

Giải thích ngắn gọn: boy-ology là một loạt các lý thuyết liên quan đến quá trình phát triển tâm sinh lý của một người đàn ông. Boy-ology ở đây, là tập hợp các kiến thức và trải nghiệm có liên quan mật thiết đến đàn ông.

Trong cuốn sách này, tác giả liệt kê ra 8 kiểu đàn ông. Họ chưa chắc đã là 8 mẫu đàn ông tiêu biểu- nhưng là kiểu những chàng trai mà chắc chắn bạn sẽ gặp trong biểu đồ hẹn hò và cuộc đời yêu đương của mình. Cũng trong cuốn sách này, tất cả chỉ là những ví dụ đến từ cá nhân của Thuỳ Minh, những câu chuyện nửa thật nửa hư cấu, để khái quát ra chân dung của những chàng trai này. Ai cũng thắc mắc và băn khoăn mối quan hệ giữa đàn ông phụ nữ, theo kiểu “sao Hoả” và “sao Kim”. Nhưng sẽ công bằng hơn, nếu đặt cả hai vào những câu chuyện tình yêu để cho “sao Hoả” lộ diện!

39-300x262.png

Trong cuốn sách đầu tiên của đời mình, tôi đã định gây dựng lên một vài cấu trúc và tuyên ngôn to tát. Tôi muốn tái hiện một chân dung phụ nữ trẻ, độc thân, hiện đại, năng động. Tôi muốn viết sách cho những cô gái giống như mình. Tôi còn đã tuyên bố với bạn bè mình sẽ chuyển lên núi ở ẩn khoảng một tháng đến khi cuốn sách hoàn thành. Đúng là tôi đã lên Đà Lạt thật, ở trong một ngôi nhà đẹp tuyệt vời bên sườn núi và bắt đầu lời mở đầu về sự tự tin của phụ nữ trẻ. Ở được vài ngày thì tôi bắt đầu nhớ thành phố và bị tắc tị không viết thêm được trang nào. Thế là tôi hốt hoảng bỏ về. Tôi lại nghĩ, chắc thành phố mới là nguồn cảm hứng của tôi.

Một tháng sau, tôi vẫn chưa viết thêm được gì. Chưa có tuyên ngôn nào được ra đời cả. Tôi lại lên Đà Lạt một lần nữa. Trong một buổi sáng, anh bạn tôi- người cho tôi ở nhờ trong căn nhà tuyệt đẹp ở Đà Lạt này- đột ngột nói: Minh ạ, anh thấy cuốn sách em đang viết ấy, chẳng hay gì cả. Em cứ kể mấy chuyện yêu đương thì có khi anh sẽ mua sách của em.

Vâng, đấy chính là lý do mà cuốn sách này ra đời, toàn loanh quanh mấy chuyện yêu đương cả và được viết toàn bộ ở thành phố. Tôi nghĩ phụ nữ là như vậy, yêu đương và yêu đương mà thôi. Phụ nữ hiện đại chăm sóc cho sự nghiệp, quan tâm đến thời trang, bồi bổ kiến thức và chính sự, âu cũng là để có một chuyện tình yêu tốt đẹp hơn.

Những người phụ nữ độc thân, nếu bạn đang cầm trên tay cuốn sách này, tôi tin nó có những cách chia sẻ nho nhỏ, cắt nghĩa giúp bạn vài điều.

Mẹ ơi, nếu ở châu Phi mà cuốn sách này đến tay mẹ, thì con muốn nói rằng: trong những trang viết tiếp theo đây, không có chuyện gì là chuyện thật cả!

Nếu bạn là bạn bè tôi, người biết rõ những câu chuyện được kể trong cuốn sách này, đừng bù lu bù loa lên với ai điều đó.

Những chàng trai, nếu bạn đọc và thấy quen quen, thì có thể là chúng ta- đã từng gặp nhau đâu đó trong cuộc đời!

Cuốn sách “Boy-ology – Học thuyết đàn ông” được phát hành NXB Lao Động Xã hội, sẽ chính thức ra mắt bằng một buổi nói chuyện với tác giả Thuỳ Minh tại Hội chợ sách TP HCM. Chương trình diễn ra vào lúc 14:00 ngày 25/3/2014 tại nhà hội thảo Công viên Lê Văn Tám, Q1.

40-300x262.png

Tác giả Thùy Minh

Sinh ngày 27-09-1983

Là nhà báo kiêm người dẫn chương trình truyền hình.

Từng là phóng viên tuần san Hoa Học Trò- Sinh Viên Việt Nam

Thư ký toà soạn cho tạp chí Người Đẹp, Nam, Việt Nam Ngày Mới

Phụ trách chuyên mục trên Đẹp, Sài Gòn Tiếp Thị, Lao Động






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh