Đến nội dung

Hình ảnh

lam sao de day cho hoc sinh kem va luoi hoc day!

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
tuphiho

tuphiho

    Lính mới

  • Thành viên
  • 4 Bài viết
hay giup em voi, bay gio em dang phai dam nhan mot lop hoc nhu vay nhung chua co mot phuong phap nao ca? Thay, co hay anh chi nao co kinh nghiem hay bat mi cho em nhe.

#2
Saomai

Saomai

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết
Bạn sẽ vất vả lắm đấy. Nhưng cứ bình tĩnh và đừng vội chán nản, học sinh rất nhạy cảm, chúng cảm nhận được thía độ của các thầy cô với chúng và sẽ có cách phản ứng khác nhau.
Trước hết cần hiểu về học sinh của mình và cá tính từng em. Với những học sinh như vậy chắc là phải dỗ trước dạy sau vậy. Bạn làm thế nào để các em hiểu bạn thực sự quan tâm đến các em, và mong muốn các em trở nên tốt hơn về mọi mặt. Hãy yêu cầu các em những công việc mà các em có thể hoàn thành được. Trân trọng mỗi sự cố gắng, trước mỗi tiến bộ nhỏ của các em. Đừng vội nổi nóng trước mỗi sai phạm mà cần tìm hiểu rõ nguyên nhân. Khi trách mắng nên dùng ngôn ngữ đúng mực, tôi thấy nhiều thầy cô giận quá mắng các em quá lời, như vậy sẽ càng làm các em trở nên khó kiểm soát hơn và khó dạy bảo hơn. Nên gặp riêng các em mắc lỗi, vì mắng trước cả lớp sẽ làm ảnh hưởng đến các em khác. Khi xử phạt, phải công bằng, đúng người, đúng tội. Với các em kém, chắc bạn phải bỏ công bỏ sức nhiều hơn. Có thời gian tôi phải gọi các em đến học kèm riêng , dĩ nhiên là dạy miễn phí, các em đi học cho là mừng lắm rồi. Nhưng có em do tư chất quá kém, kéo mãi mà cũng chẳng tiến bộ được bao nhiêu thấy cũng buồn, nhưng lại tự an ủi mình đã cố gắng hết sức.
Mình cũng chưa có nhiều kinh nghiệm lắm,chỉ xin góp vài ý nhỏ mong là giúp được gì đó cho bạn. Thực ra thì, học sinh đại trà mới là đối tượng cần được giáo dục nhiều hơn. Nền GD VN muốn phát triển cần phải chú ý nhiều hơn đến đối tượng này. Xét về nhiều góc độ, các em đáng thương hơn đáng giận. Mong các bạn đồng nghiệp trao đổi thêm.

<strong class='bbc'><span style='color:blue'>...Có sao đâu trái mùa thu vẫn thắm<br />Mây mùa thu vẫn trắng những chân trời...</span></strong>

#3
thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết
Không có học sinh kém chỉ có thể là các thầy cô chưa tìm ra phương pháp thích hợp mà thôi.< trừ những học sinh bị thiểu năng>. Thông thường khi một em học sinh không học được môn toán < điểm kém thường xuyên> thì trong con mắt của mọi người đã phát sinh định kiến " nó" dốt. tuy nhiên ít người sẽ đi tìm hiểu đến cùng của nguyên nhân vì sao "nó dốt". Nếu bị tiếp nhận định kiến đó những đứa trẻ đó sẽ mãi khó có thể vươn lên được. Hãy sửa sai điều đó bằng cách lấy lại niềm tin của những đứa trẻ đó. hãy bắt đầu bằng bộ môn mà "nó" khá nhất ...

<mai em viết tiếp>
Một cây làm chẳng nên non




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh