Đến nội dung

Hình ảnh

Chương trình Đồng hành cùng GGTH

gặp gỡ toán học 2014

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết

Về Chương trình Đồng hành cùng GGTH, đây là chương trình thi, làm bài của ban HLV ra đề. Đề mình sẽ đăng trên VMF, bài giải gửi về email của chương trình ( ghi bên dưới ) .

 

Sau đây là nội dung.

 

Nhu cầu rèn luyện và thử sức của các bạn học sinh luôn là rất lớn, đặc biệt ở thời điểm này, khi các kì thi chọn đội tuyển tỉnh/thành phố đã cận kề. Nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết đó, nhóm sẽ tổ chức một chương trình mang tên Đồng hành cùng GGTH bao gồm 2 giai đoạn, Thử sức và Rèn luyện. Chương trình sẽ giúp các bạn không tham gia trực tiếp GGTH có cơ hội đo lường khả năng bản thân trước các kì thi; mặt khác, nó cũng giúp lan toả ý nghĩa “Chuẩn bị kiến thức nền tảng cho năm học mới” của GGTH thêm phần sâu rộng trong cộng đồng.

 

a. Thử sức: 

 

$\bullet$ Hình thức: Thi và nộp bài qua mail. Có chấm điểm, nhận xét và thống kê, giúp bạn đo lường khả năng so với mặt bằng chung. Đối tượng là các bạn HS lớp 11 và 12 Toàn Quốc.
 

 

$\bullet$ Kế hoạch:

Thời gian:từ thứ ba 29/7 đến CN 3/8.
 
Cấu trúc đề; VMO.
 
Hình thức đưa đề: trong 2 ngày 29 và 30/7, đề ngày 1 và ngày 2 sẽ lần lượt được đưa lên Diễn đàn Mathscope và Diễn đàn Toán học.
 
Hình thức nộp bài:
 
$\bullet$ Thời hạn nộp bài là 24h kể từ khi đưa đề. Các bạn nộp bài vào hòm thư của đội ngũ HLV tại địa chỉ [email protected].
 
$\bullet$ Bài làm phải được trình bày lại trong file word. Những bài khác nhau phải được trình bày trong các file word khác nhau, không làm chung.
 
$\bullet$ Tất cả bài nộp phải cùng nằm trong một file nén .rar. Tên file sẽ là địa chỉ email của bạn, còn file của từng bài sẽ được đặt tên như sau: [email]_[số bài].
 
Ví dụ: Nếu mình làm câu 1 và câu 2 thì mình sẽ nộp 2 file word có tên: [email protected]_1.doc và [email protected]_2.doc sau đó nén tất cả vào 1 file rar có tên [email protected] và gửi.
 
Chấm điểm: Các thành viên trong nhóm sẽ chấm bài, nhận xét, sau đó gửi mail phản hồi riêng cho từng bạn mà không công bố chung
 
Kết quả: Thống kê mặt bằng chung (phân bố điểm kèm cột mốc giải) và bình luận sẽ được chia sẻ trên MathScope và Diễn đàn Toán học. Các bạn xuất sắc sẽ được tuyên dương.
 
b. Rèn luyện:
 
Đây là chương trình sẽ diễn ra song song với tuần lễ GGTH chính thức. Lần này, đội ngũ HLV sẽ trích lọc và soạn lại từng bài giảng trong GGTH thành những gì cô đọng, cần thiết nhất, tạo thành problem-set và chia sẻ đến mọi người. Đáp án và nhận xét sẽ được post vào ngày hôm sau.
 
c. Lưu ý:
 
Nhóm xây dựng chương trình Thử sức với một mong muốn giúp các bạn hiểu rõ mình và mặt bằng chung hơn, từ đó rút ra những rèn luyện trong thời gian tới. Chính vì vậy, hi vọng các bạn sẽ làm bài nghiêm túc và có trách nhiệm với bài làm của mình, nhằm đánh giá chính xác nhất năng lực bản thân. Các bạn có thể yên tâm vì thông tin dự thi và điểm số đều sẽ được giữ kín.
 
Các problem-set của chương trình Rèn luyện chính là nội dung các buổi tối Tiêu thụ bài giảng tại chương trình GGTH chính thức, nơi các bạn HS sẽ thi đồng đội và hỏi đáp trực tiếp với HLV. Vì tương tác đó mà quỹ thời gian của nhóm rất eo hẹp, không thể tiếp tục chấm điểm ở các problem-set này, hy vọng các bạn vẫn có thể xây dựng nền tảng kiến thức cho mình từ những chia sẻ đó J.
 
II. Thư viện Toán học MathPedia:
 
Xin vui lòng xem tại đây .
 
Mọi thắc mắc và đóng góp về “Đồng hành cũng GGTH” xin chia sẻ ở topic này.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi namcpnh: 29-07-2014 - 07:54

Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây


#2
namcpnh

namcpnh

    Red Devil

  • Hiệp sỹ
  • 1153 Bài viết

19h tối nay, đề Đồng hành cùng GGTH sẽ được đăng tại đây .


Cùng chung sức làm chuyên đề hay cho diễn đàn tại :

Dãy số-giới hạn, Đa thức , Hình học , Phương trình hàm , PT-HPT-BPT , Số học.

Wolframalpha đây






Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: gặp gỡ toán học 2014

0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh