(ặc định đưa file pdf lên nhưng không biết bằng cách nào)
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kimluan: 14-05-2006 - 15:05
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kimluan: 14-05-2006 - 15:05
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 24-04-2009 - 13:13
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 24-04-2009 - 13:12
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 24-04-2009 - 13:14
Ý ta là xem thử với trường hợp nào thì có thể dồn biến được.Và ta thấy nếu $ z\leq y/8$thì có thể dùng dồn biến để giải quyết.Các trường hợp còn lại tính sau.Ở bước 1:
Tại sao ta lại xét $ z\leq y/8$ (phải chăng vùng "nhạy cảm" cho ta điều đó)
Khi $ z\geq y/8$ thì lại thoát khỏi vùng "nhạy cảm", em chưa hiểu rõ lắm về phần này
Làm thế nào để biết nên xét z nằm trong đoạn nào cho thích hợp, ở bài này em thấy anh Kim Luân xét các trường hợp của z rất lộn xộn, không đi theo một đường lối chính tắc nào cả (có phải anh Kim Luân dùng phân hoạch cho các đoạn?)
Và cuối cùng là: dựa vào cơ sở nào mà anh Kim Luân so sánh biến x với một số thực bất kỳ, chẳng hạn như trong TH2.1 tại sao anh Kim Luân lại xét $ x\geq 1,6 "$ mà không xét giá trị khác?
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 24-04-2009 - 13:24
à wen trường hợp này hơi đặt biệt so với các trường hợp dưới.Vì muốn cyclic được thì trước hết phải giới hạn nó trong một đoạn nào đó vì khi x tiến tới vô cùng thì làm sao chia cho được?Ta tạm gọi bước này là "bước nhồi đạn".Nói chung khi bdt đúng thì "bước nhồi đạn" luôn luôn thực hiện được và quá trình cyclic cũng dừng lại với hữu hạn bước nên đã làm là chắc chắn ra! Điều này đã được anh Nam chứng minh nhưng nếu quá phức tạp thì các bạn có thể chấp nhận._Và cuối cùng là: dựa vào cơ sở nào mà anh Kim Luân so sánh biến x với một số thực bất kỳ, chẳng hạn như trong TH2.1 tại sao anh Kim Luân lại xét $ x\geq 1,6 $mà không xét giá trị khác?
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 24-04-2009 - 13:16
Chỗ này là sao hả anh Kimluan, ý của anh là sao? Tại sao khi $ z\leq y/8$ thì có thể dùng dồn biến" tiêu chuẩn nào cho ta điều đó!Ý ta là xem thử với trường hợp nào thì có thể dồn biến được.Và ta thấy nếu $ z\leq y/8$ thì có thể dùng dồn biến để giải quyết.Các trường hợp còn lại tính sau.
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 24-04-2009 - 13:18
Ý ta là xem thử dùng dồn biến có thể chứng minh được không, nhưng đáng tiếc không thể dồn biến với các biến x,y,z chạy tự do mà chỉ dồn được khi các biến x,y,z bị ràng buộc bởi đk $ z \leq y/8$.Và với trường hợp này ta sử dụng cách dồn biến thông thường.Chỗ này là sao hả anh Kimluan, ý của anh là sao? Tại sao khi$ z\leq y/8$ thì có thể dùng dồn biến" tiêu chuẩn nào cho ta điều đó!
Ý ta là xem thử với trường hợp nào thì có thể dồn biến được.Và ta thấy nếu $ z\leq y/8$ thì có thể dùng dồn biến để giải quyết.Các trường hợp còn lại tính sau.
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 24-04-2009 - 13:25
Theo anh có phải đánh giá là xác định các điểm nhạy cảm, tức là dự đoán dấu bằng xảy ra?+Trước một bài toán khi chưa biến động thủ thế nào thì cứ đánh giá đại, cực ẩu cũng được, dùng Côsi,bunha(hay nếu thích thì S.O.S ,dồn biến) thỏa mái mà không cần biết có lố hay không lố.
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi HUYVAN: 23-05-2006 - 10:09
Các thí dụ đã đưa đều tuân theo quy tắc trên,bạn coi khắc sẽ rõTheo anh có phải đánh giá là xác định các điểm nhạy cảm, tức là dự đoán dấu bằng xảy ra?
+Trước một bài toán khi chưa biến động thủ thế nào thì cứ đánh giá đại, cực ẩu cũng được, dùng Côsi,bunha(hay nếu thích thì S.O.S ,dồn biến) thỏa mái mà không cần biết có lố hay không lố.
Còn xem thử bdt đúng khi nào, sai khi nào là sao? Anh thử đưa một vài VD đơn giản để minh họa cho ý tưởng trên( hơi tham lam một tí )
Hì hì, nếu nói cơ bắp nghĩa là mỏi tay mỏi chân thì đúng, còn nói là ..mệt óc hay tốn thời gian thì ... ngược lại. Trong các ví dụ trên, chỉ có bài toán 1 là tôi thấm thía 2 chữ mỏi tay và mất thì giờ (6 tiết ...AV) thôi (trong lời giải đầu post lên diễn đàn thì hoàn toàn nhờ máy tính bỏ túi, ko dùng máy vi tính), còn các bài khác thì nói chung mất 2 tiếng đồng hồ là cùng. Còn lời giải xấu xí chẳng qua là vì đã bỏ qua hầu hết các chiêu thức "tinh tế", cốt lấy cái rất vụng để trị cái rất tinh (nếu các bạn kết hợp với việc xét hàm, dồn biến, SOS ... thì lời giải sẽ ngắn đi đáng kể)Nhưng khổ nỗi nó cơ bắp quá!
Văn chương kiểu gì mà quần quần quá nhỉ,đọc mà chẳng hiểu gì cả ,thật là:"Nếu anh không thể giải thích một vấn đề cho một đứa trẻ mẩu giáo hiểu được tức là anh hiểu vấn đề chưa thật tường tận"
Anhtanh đã nói như vậy & tôi cung thấy như vậy là đúng nữa....thầy Nam Dung rất chính xác[trang 1] ...và thật là buồn khi trên diễn đàn tồn tại những tư tưởng như vậy...
một vấn đề thì thật là đẹp đẽ nếu chúng ta nhìn nhận bằng chính con mắt & năng lực tư duy của minh.. nhưng chưa đủ...ngoài cách hấp thụ kiến thức thì mọi vấn đề sẽ trở nên hấp dẫn nếu ta có năng lực tưởng tượng ..như vậy thì có ranh giới thực sự giữa bài toán dễ và bài toán khó không ...có chăng là ranh giới của người giải được và người không giải được...và điều cuối cùng tôi muốn nói là: sự sáng tạo không cùng tồn tại với cái tôi của bản thân....và vẻ đẹp của chân lý nằm dưới chân của thương đế....chúc diễn đàn của chúng ta luôn trong sáng và tồn tại mãi trong lòng của mỗi thành viên..
"Nếu anh không thể giải thích một vấn đề cho một đứa trẻ mẩu giáo hiểu được tức là anh hiểu vấn đề chưa thật tường tận"
0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh