Đến nội dung

Hình ảnh

Antonelli,Kathleen McNulty Mauchy

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
mathsbeginner

mathsbeginner

    Trung sĩ

  • Founder
  • 120 Bài viết
Kathleen McNulty Mauchly Antonelli
(12 Feb 1921~)


Hình đã gửi


Kathleen McNulty sinh ra ở Ireland nhưng đã nhập cư vào Mĩ từ khi còn nhỏ. Năm 1948 bà lấy John Mauchly và trở thành Kay Mauchly. Vài năm sau khi John Mauchly chết bà kết hôn với Severo Antonelli. Bà từng theo học một trường công giáo ở Mĩ trước khi vào học cao đẳng nữ Chestnut Hill ở Philadelphia. Ở đây bà học toán và tốt nghiệp năm 1942.

1942 là thời gian giữa thế chiến 2 và cuộc chiến đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến hướng nghiên cứu thời kì đó. Nước Mĩ đã hướng nghiên cứu phục vụ cho chiến tranh. Trường Kĩ sư Moore của Đại học Pennsylvania đã tiến hành đào tạo các khóa học về điện tử và các khoa khác như một phần phục vụ cuộc chiến. Họ cũng bắt đầu những nghiên cứu đầu tiên về việc ứng dụng máy tính. Phòng thí nghiệm nghiên cứu đạn đạo được xây dựng tại Aberdeen, Harford, đông bắc Maryland là một phần của sân thử Aberdeen, một địa điểm thử nghiệm vũ khí quân sự xây dựng từ trong chiến tranh thế giới thứ nhất 1917. Phòng thí nghiệm nghiên cứu đạn đạo sử dụng các thành viên từ trường Moore cho những dự án của họ.

Sau khi tốt nghiệp Kay Mc Nulty làm việc cho Khoa kĩ sư của trường Moore với tư cách một nhà toán học, bà làm công việc chuẩn bị bộ phận khai hỏa của súng. Bà đã phải làm công việc như một chiếc máy tính thực thụ, như bà đã kể lại "Sự ra đời của ENIAC đã khiến tôi, một trong những chiếc "máy tính" đầu tiên, trở nên lỗi thời"

Máy tính ENIAC (Electronic Numerical Integrator and Computer) được xây dựng bởi John Mauchly (chồng bà về sau) và John Eckert của trường Moore trong chiến tranh với mục đích thực hiện các công việc biên soạn các bảng cho đường đi của bom và đạn để thay thế công việc tính toán vẫn được thực hiện bởi McNulty và 75 người phụ nữ khác. Mặc dù chiến tranh đã kết thúc trước khi chiếc máy được đem ra thực hiện nhiệm vụ, nhưng nó đã được sử dụng trong việc tính toán nghiệm số của phương trình vi phân. McNulty trở thành 1 trong 6 người phụ nữ đầu tiên vận hành ENIAC.

Năm 1948 McNulty kết hôn với John Mauchky, một trong hai người thiết kế ENIAC. Trước đó John Mauchly đã rời trường Moore và hợp tác cùng John Eckert thiết kế những chiếc máy tính tiếp theo. John và Kay sống tại một trang trại ở Amber Pennsylvania và Kay giúp chống thiết kế các chương trình máy tính cho các máy BINAC và UNIVAC. Bà viết phần mềm trong khi chồng bà cùng bạn thiết kế phần cứng.

--------------------------------------------------------------------------------------------

Nguồn:http://www-gap.dcs.s.../Antonelli.html




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh