Đến nội dung

Hình ảnh

Một phương pháp học tập hiệu quả: Learning 2.0

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 75 trả lời

#1
namdung

namdung

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1205 Bài viết

*
Phổ biến

PHƯƠNG PHÁP HÀM THỤ 2.0

 

Hồi hè, khi tôi thông tin về một em học sinh ở Vĩnh Long chỉ học với tôi qua mạng mà đậu thủ khoa trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm và đậu cao vào chuyên toán PTNK, nhiều phụ huynh và học sinh đã quan tâm và hỏi tôi có dạy như vậy cho họ và con em họ không.

 

Lúc đó tôi chưa thể nhận lời bởi công việc này khá tốn thời gian, nếu như đối tượng và mục tiêu khác nhau thì khó lòng có thể đảm trách và làm tốt được. Một đằng là làm việc với một học sinh rất cụ thể, một đằng là cùng lúc nhiều học sinh.

 

Tuy nhiên những câu hỏi và đề xuất của PH và HS cũng khiến tôi suy nghĩ. Làm thế nào để đưa phương pháp học tích cực và hiệu quả này đến cho HS, đặc biệt là các em ở xa? Những suy nghĩ đó đã khiến tôi và Zuni.vn dễ dàng tìm được tiếng nói chung trong việc xây dựng một chương trình học hàm thụ với nội dung chuẩn bị thi vào chuyên toán 10.

 

post-147205-0-05912000-1447486454.png

 

Cách thức hoạt động khá đơn giản: Chúng tôi sẽ soạn trước các bộ bài tập (theo chủ đề và tổng hợp) và gửi đến học sinh. Học sinh sẽ tự làm bài và gửi đến cho chúng tôi chấm, sửa, nhận xét và lưu kết quả lại. Trong quá trình làm bài, có thể học sinh sẽ gặp khó khăn. Khi đó sẽ có 3 hình thức trợ giúp:

 

  1. Trợ giúp ngay trong bộ đề: Thông thường các bài toán đều có dẫn dắt, có hướng dẫn. Cần đọc kỹ đề và khai thác các hướng dẫn đó.
  2. Trên trang web của bộ bài tập, sẽ có tóm tắt lý thuyết và các câu hỏi thường gặp.
  3. Có những phiên trợ giúp online để trả lời thắc mắc và hướng dẫn cho học sinh.

 

Hiện nay khóa học đã chính thức khởi động, các học sinh và phụ huynh quan tâm có thể vào trang web này để tìm hiểu (http://bit.ly/1SCTEAN). Có thắc mắc gì mọi người có thể hỏi tôi ngay tại topic này.



#2
T*genie*

T*genie*

    Đường xa nặng bóng ngựa lười...

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 1161 Bài viết
Chào các bạn,

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin và sự bùng nổ của internet như hiện nay, các khoá học trực tuyến đang dần trở thành nhịp cầu kết nối tri thức. Không chỉ thu hẹp khoảng cách địa lý, giúp học trò dù ở đâu cũng có thể dễ dàng tiếp cận được với những bài giảng hay, các khoá học trực tuyến còn giúp tăng tính tương tác giữa thầy và trò bất kể không gian và thời gian.

Nhìn thấy triển vọng của Phương pháp hàm thụ 2.0 mà thầy Dũng đang ấp ủ cũng như những nỗ lực làm việc nghiêm túc của ZUNI.vn (đơn vị đứng ra tổ chức khoá học), VMF mong muốn giới thiệu phương pháp này cho những bạn trẻ đang quan tâm. Mọi thắc mắc như ở topic trên đã đề cập, các bạn có thể hỏi ngay tại đây và thầy Dũng sẽ trực tiếp trả lời cho các bạn. Hãy để công nghệ giúp ích cho giáo dục và đóng góp vào việc kiến tạo một thế giới phẳng.

Về thầy Trần Nam Dũng thì có lẽ đã không còn xa lạ với các bạn chuyên Toán. Thầy là mắt xích quan trọng trong việc mang lại những hiệu ứng tích cực cho phong trào Olympic Toán của miền Nam nói riêng và Việt Nam nói chung mấy năm gần đây. Thầy là người đã đào tạo ra nhiều lứa học sinh giỏi toán cũng như là nhân tố quan trọng trong việc tổ chức nhiều Trường Đông Toán Học và Trường Hè Toán Học bổ ích.

#3
E. Galois

E. Galois

    Chú lùn thứ 8

  • Quản lý Toán Phổ thông
  • 3861 Bài viết

Thầy Trần Nam Dũng từng là một trong những Quản lý chủ chốt của VMF. Thời kì thầy làm Quản lý cũng là thời kì hoàng kim của VMF với các hoạt động offline bổ ích, nhiều tài liệu và các buổi seminar cũng được thầy xây dựng từ các thảo luận trên Diễn đàn.

 

Phương pháp hàm thụ 2.0 là phương pháp mới và nhiều ưu việt. Cùng với kinh nghiệm sư phạm của thầy Dũng, chắc chắn phương pháp này sẽ rất hiệu quả.


1) Xem cách đăng bài tại đây
2) Học gõ công thức toán tại: http://diendantoanho...oạn-thảo-latex/
3) Xin đừng đặt tiêu đề gây nhiễu: "Một bài hay", "... đây", "giúp tớ với", "cần gấp", ...
4) Ghé thăm tôi tại 
http://Chúlùnthứ8.vn

5) Xin đừng hỏi bài hay nhờ tôi giải toán. Tôi cực gà.


#4
namdung

namdung

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1205 Bài viết
Ý tưởng có thể có rất nhiều. Nhưng thực hiện thành công được thì không hề đơn giản.
Cách đây 5 năm, mình và Trần Đức Phú đưa ra ý tưởng Pimath Vn Toán. Đến nay chưa thành công lắm nhưng cũng nhờ ý tưởng không thành công đó mới có Titan Education như ngày hôm nay.
Nhưng mình vẫn trăn trở với learning 2.0, trăn trở với lời đề xuất của Ngo Van Xuan: “Dũng phải tìm cách nhân những bài giảng của mình ra”.
Thật may vừa rồi có anh Nguyễn Thành Nam rất máu me và quyết tâm với ý tưởng Đại học trực tuyến FUNiX (sẽ khai giảng vào ngày 20/11 tới đây). Chắc chắn FUNiX sẽ là một hình mẫu của Learning 2.0.
Trong khi cùng với anh Nam và các cộng sự làm việc lớn, tôi cũng cùng Zuni.vn làm một khóa học nhỏ hơn, kiểu như một phần trong cách học của FUNiX. Ở đây không có các bài giảng mà chỉ có các bài tập và các phiên làm việc giữa người học và người dạy dưới hình thức hỏi đáp. “Biết hỏi thì sẽ giỏi và sẽ tiến bộ”.
Đề bài vẫn là những bài toán truyền thống, tuy nhiên cách đặt vấn đề có tính dẫn dắt hơn, và cũng giải thích ý nghĩa của một số bài toán.
12193568_1082792235078632_29623703187565
10403313_1082792421745280_74504394421978
Học sinh sẽ được hướng dẫn bằng 3 hình thức
1) Hướng dẫn ngay trong bài. Các bài toán khó sẽ được dẫn dắt để học sinh có thể tự giải được
2) Hướng dẫn bổ sung kiểu túi gấm của Khổng Minh. Khi bí, học sinh có thể mở túi gấm để có hướng dẫn giải pháp. Ví dụ
10306070_1082803818410807_42501923389941
Đặc biệt sẽ có
3) 1 tiếng đồng hồ hỏi đáp trực tuyến với giáo viên.
Sau đó học sinh sẽ tự làm bài. Làm xong, nộp bài, giáo viên sẽ vào chấm, nhận xét và tiếp tục hướng dẫn. Ví dụ
12188141_1082804645077391_15233699271916
Và sẽ trả bài với nhận xét và đánh giá chung
12183958_1082804941744028_81310038478640
Phương pháp này sẽ phù hợp với đối tượng học sinh có phong cách học tập chủ động. Với các em chưa thật chủ động thì vai trò của phụ huynh trong việc theo dõi, nhắc nhở, thậm chí trợ giúp là rất quan trọng. Thầy cũng sẽ có cách để học sinh tự tin hơn, chủ động hơn (bài tập có thể sẽ được điều chỉnh tùy theo sức học của học sinh.
Tuần qua vừa thử nghiệm phương pháp, đã tìm ngay được một học sinh rất khá. Thật vui. Mong sẽ có thêm nhiều học sinh đăng ký để có thể đánh giá phương pháp học tập mới một cách chính xác hơn, vì như bạn Tran Quy Phi vẫn hay nói, vài trường hợp thì chưa có ý nghĩa thống kê :)


#5
hola0905

hola0905

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 114 Bài viết

Thực sự hồi đấy ôn thi chuyên thì em rất cần người có thể quan sát mức độ tiến bộ của mình một cách toàn vẹn và chính xác nhất. Hồi đấy đến tháng 3 thì em vẫn còn đang loay hoay những câu hỏi kiểu dạng như : không biết mình tự học theo phương pháp hiện tại liệu có lên trình được hay không? May mà vẫn đậu chuyên. Các em học sinh bây giờ có cơ hội tiếp xúc phương pháp  2.0 này chắc chả phải lo nghĩ như em nữa. Quá may mắn luôn



#6
diemquynhvmf

diemquynhvmf

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết

em thấy đây là một phương pháp học cũng hay,em không có ý kiến gì về chất lượng nhưng mà nói thật là học phí 2 triệu/tháng và 14 triệu/khóa quả thực rất ''chát'' đấy ạ.Em cũng có ý xin bố mẹ nhưng mà bố mẹ em không đồng ý bởi học phí cao so với kinh tế gia đình hiện tại.  :(



#7
haichau0401

haichau0401

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết

Về khóa học, em xin thưa với thầy! Em tên là Trần Lộc Nguyên, học sinh lớp 10, hiện em đã đăng kí một tài khoản ở bên thầy và đang sử dụng dịch vụ học thử trong 14 ngày. Tuy mới học được 3 ngày nhưng quả thật em thấy lượng bài tập cũng như trình độ học rất hay, nói chung là em rất thích và sử dụng rất Ok. Nhưng quả thật nếu nói ra thì hơi ngại, nhưng em xin phép được góp chút ý kiến ạ, thực sự học phí quá cao, 2 triệu 1 tháng không phải là chuyện dễ, nhất là học online thì càng không đảm bảo được, thế nên bố mẹ em đã không đồng ý và bảo thà học thêm thì còn hơn. Do em rất có cảm tình với khóa học này nên cũng rất muốn thầy có thể giảm học phí ạ, nếu lượng học phí phù hợp với điều kiện kinh tế so với gia đình em thì bố mẹ em có nghĩ lại ạ. Em nghĩ là bạn nào cũng sẽ có ý kiến giống như em thưa thầy!

Em xin hết! Xin cảm ơn thầy.


Tiếc gì một  :like nếu bạn thấy hay  :icon6:  :like  :like  :like  (Xin chân thành cảm ơn)

                                                                                                                     

                                                                                                            @};-  @};-  @};- Ôn tập phương trình tại đây !!!


#8
hola0905

hola0905

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 114 Bài viết

em thấy đây là một phương pháp học cũng hay,em không có ý kiến gì về chất lượng nhưng mà nói thật là học phí 2 triệu/tháng và 14 triệu/khóa quả thực rất ''chát'' đấy ạ.Em cũng có ý xin bố mẹ nhưng mà bố mẹ em không đồng ý bởi học phí cao so với kinh tế gia đình hiện tại.  :(

Công nhận là học phí có hơi chát. Mà mình có cu em làm bài tốt quá được trao học bổng á em



#9
quyettamhoctoan2001

quyettamhoctoan2001

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 18 Bài viết

Hiện tại em đang quyết tâm mạnh để có được 1 vé vào chuyên toán Phan Chu Trinh Đà Nẵng, hiện tại em đang cũng đang tự học theo phương pháp mua sách về nhà làm, làm càng nhiều càng tốt. Mà không biết cách học này có hiệu quả hay không? Cũng muốn học thử cách học này không biết khác gì so với cách học thông thường và hiệu quả ra sao



#10
NTHMyDream

NTHMyDream

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 94 Bài viết

Hiện tại em đang quyết tâm mạnh để có được 1 vé vào chuyên toán Phan Chu Trinh Đà Nẵng, hiện tại em đang cũng đang tự học theo phương pháp mua sách về nhà làm, làm càng nhiều càng tốt. Mà không biết cách học này có hiệu quả hay không? Cũng muốn học thử cách học này không biết khác gì so với cách học thông thường và hiệu quả ra sao

Ý em là phương pháp hàm thụ hả? Cách này chị thử hồi ôn thi đại học rồi, bao hiệu quả luôn em. Kiểu có người chấm bài xong nhận xét cho em từng tí một em ko muốn tiến bộ cũng tiến bộ. Mà sao học phí mắc quá zị ???? huhuhuhu Chị có đứa em cũng ôn thi chuyên lý, đang muốn kiếm người dạy kèm cho nó kiểu này đây



#11
hola0905

hola0905

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 114 Bài viết

Ý em là phương pháp hàm thụ hả? Cách này chị thử hồi ôn thi đại học rồi, bao hiệu quả luôn em. Kiểu có người chấm bài xong nhận xét cho em từng tí một em ko muốn tiến bộ cũng tiến bộ. Mà sao học phí mắc quá zị ???? huhuhuhu Chị có đứa em cũng ôn thi chuyên lý, đang muốn kiếm người dạy kèm cho nó kiểu này đây

 

Hiện tại em đang quyết tâm mạnh để có được 1 vé vào chuyên toán Phan Chu Trinh Đà Nẵng, hiện tại em đang cũng đang tự học theo phương pháp mua sách về nhà làm, làm càng nhiều càng tốt. Mà không biết cách học này có hiệu quả hay không? Cũng muốn học thử cách học này không biết khác gì so với cách học thông thường và hiệu quả ra sao

Cách học của em này giống y chang của mình, kiểu làm nhiều thì quen nhưng mà vô hình chung nó hình thành cái lười trong tư duy, chỉ làm được khi đã gặp dạng này rồi mà lười suy nghĩ những cái mới mẻ. Tất nhiên nếu làm nhiều thì cũng sẽ ok nhưng mà kết quả thi cũng không cao bằng các bạn biết tư duy rồi. Rút từ kinh nghiệm bản thân



#12
diemquynhvmf

diemquynhvmf

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết

Công nhận là học phí có hơi chát. Mà mình có cu em làm bài tốt quá được trao học bổng á em

Anh có thể cho em một chút thông tin về người được trao học bổng không ạ?Tên gì,ở đâu....



#13
linh891090

linh891090

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Học phí tính ra 2 triệu một tháng có phải là nhiều so vơi mặt bằng chung học phụ đạo hiện nay ko?

#14
hola0905

hola0905

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 114 Bài viết

Anh có thể cho em một chút thông tin về người được trao học bổng không ạ?Tên gì,ở đâu....

Theo thông tin anh được biết, có một bạn vì làm bài thầy Dũng rất tốt , tuần vừa rồi được 10 điểm nên đã nhận được học bổng 1 triệu từ phía công ty và thầy Dũng á em. Theo anh nhớ là thế. Nói chung học giỏi là được thưởng nhiều lắm em, tháng nào cũng cấp học bổng thì phải, bạn nào học kiểu cực kỳ pro làm bài tuần nào cũng 10đ có khi chắc miễn phí luôn quá ...Cố lên giật học bổng đi em



#15
MLGL

MLGL

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 12 Bài viết

Học phí tính ra 2 triệu một tháng có phải là nhiều so vơi mặt bằng chung học phụ đạo hiện nay ko?

Ừ cũng đúng là hơi mắc thật nhưng mà nếu có tiền thì cũng muốn đầu tư cho con em học. Thầy giỏi nên chất lượng chắc là khỏi bàn. Hy vọng học phí sẽ được điều chỉnh là cho phù hợp



#16
KhoaParis

KhoaParis

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết

Thật sự thì giá quá đắt ạ  :(  :(


:wub:   KhoaParis   :wub: 


#17
MLGL

MLGL

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 12 Bài viết

Thật sự thì giá quá đắt ạ  :(  :(

Ừ học kèm kiểu này thì mắc là đúng rồi . Hồi đấy mình học kèm ôn thi chuyên mà cũng đã 3 triệu 1 tháng. học 8 tháng thành ra 24 triệu đó. Hic hic



#18
quyettamhoctoan2001

quyettamhoctoan2001

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 18 Bài viết

Theo thông tin anh được biết, có một bạn vì làm bài thầy Dũng rất tốt , tuần vừa rồi được 10 điểm nên đã nhận được học bổng 1 triệu từ phía công ty và thầy Dũng á em. Theo anh nhớ là thế. Nói chung học giỏi là được thưởng nhiều lắm em, tháng nào cũng cấp học bổng thì phải, bạn nào học kiểu cực kỳ pro làm bài tuần nào cũng 10đ có khi chắc miễn phí luôn quá ...Cố lên giật học bổng đi em

Em mới vào trang thì thấy đang giảm giá, vậy thì đợt giảm giá này nếu mua thì có được học bổng không ạ?



#19
hola0905

hola0905

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 114 Bài viết

Em mới vào trang thì thấy đang giảm giá, vậy thì đợt giảm giá này nếu mua thì có được học bổng không

hình như vẫn được chứ em, giảm giá thì để nhân ngày 20/11 còn e học giỏi vẫn được học bổng thôi mà



#20
NTHMyDream

NTHMyDream

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 94 Bài viết

Học phí tính ra 2 triệu một tháng có phải là nhiều so vơi mặt bằng chung học phụ đạo hiện nay ko?

Dạy kèm thường thì 2-3 triệu một tháng là đúng rồi đó. Còn học sinh viên thì rẻ hơn






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh