Đến nội dung

Hình ảnh

Lễ tôn vinh và trao giải cho học sinh tham gia Violympic các tỉnh phía Bắc

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
tanthanh112001

tanthanh112001

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 315 Bài viết
Lễ tôn vinh và trao giải cho học sinh tham gia Violympic các tỉnh phía Bắc

Sáng 14/5, Lễ trao giải cuộc thi giải Toán qua Internet – ViOlympic năm học 2015-2016 đã diễn ra rất long trọng và ấm cúng tại Nhà hát lớn Hà Nội với sự tham gia của đông đảo quan khách, các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh.

2141 là số học sinh các cấp Tiểu học, THCS, THPT đã đạt giải cuộc thi năm nay.
 
le-trai-giai-cuoc-thi-giai-toan-qua-inte

 

Lễ trao giải cuộc thi giải Toán qua internet năm học 2015-2016 với sự tham gia của đông đảo quan khách, phụ huynh và các em học sinh.

Tham dự lễ trao giải, về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, có sự góp mặt của ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, ông Phạm Đức Tài – Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Trung học, ông Nguyễn Đức Mạnh – Vụ Giáo dục Tiểu học, ông Hoàng Trọng Sửu – Vụ Giáo dục Trung học, ông Phạm Xuân Luận, Thư ký Thứ trưởng…. Về phía các Sở Giáo dục và Đào tạo, có sự góp mặt của đại diện các Sở Hà Nội, Bắc Ninh, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Điện Biên, Lạng Sơn, Hà Giang, Thái Bình, Tuyên Quang…

Về phía Tập đoàn FPT, có ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, ông Nguyễn Thành Nam – Phó Chủ tịch HĐQT Trường ĐH FPT, bà Trương Thanh Thanh – Giám đốc Trách nhiệm xã hội – Tập đoàn FPT, ông Đàm Quang Minh – Hiệu trưởng trường ĐH FPT, bà Nguyễn Thị Ngọc – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học đường (ViOlympic), bà Trần Thị Thúy Hà (Phó Giám đốc FPT Elead).

le-trai-giai-cuoc-thi-giai-toan-qua-inte
Các vị khách mời rất hào hứng khi theo dõi phần văn nghệ mở đầu chương trình.

 

Ngoài ra, lễ trao giải còn có sự tham gia của đông đảo các thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi giải Toán qua internet năm học 2015-2016.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tóm tắt công tác chỉ đạo, tổ chức cuộc thi. Năm học 2015-2016 đã có khoảng 8 triệu học sinh tham gia ViOlympic, trong đó 6 triệu thí sinh Toán Tiếng Việt (tăng 20% so với năm học 2014-2015) và 2 triệu thí sinh thi Toán Tiếng Anh (đạt gấp đôi so với 2014-2015). Đồng thời, sau 18 vòng thi (cuộc thi giải Toán bằng Tiếng Việt) và 9 vòng thi (cuộc thi giải Toán bằng Tiếng Anh), vòng thi quốc gia cuộc thi ViOlympic năm học 2015-2016 đã thu hút gần 9.180 học sinh trên toàn quốc tham dự, tăng hơn 22% so với con số ấn tượng 7.500 học sinh của năm học 2014-2015.

Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, ông Nguyễn Trọng Hoàn đánh giá cao việc đẩy mạnh các hoạt động cộng đồng, ngân hàng câu hỏi, đề thi cuộc thi giải Toán qua internet được thẩm định trước khi đưa lên hệ thống. Công tác tuyên truyền được tăng cường, thu hút học sinh tham gia cuộc thi. Đặc biệt, lễ phát động cuộc thi năm 2015 diễn ra trong không khí vô cùng sôi động với sự tham gia nhiệt tình của các em học sinh.

Gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn FPT đã phối hợp, tổ chức cuộc thi giải Toán qua internet (ViOlympic), ông Nguyễn Vinh Hiển – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: “Cuộc thi đã không ngừng phát triển về số lượng, chất lượng (đề thi, tính chuyên nghiệp từ đề thi cho đến công tác tổ chức)… Cuộc thi tiến bộ cùng với sự tiến bộ của Bộ Giáo dục trong suốt 8 năm qua”.

 
le-trai-giai-cuoc-thi-giai-toan-qua-inte
Ông Nguyễn Vinh Hiển vui mừng thông báo, học sinh Việt Nam đã lọt vào Top 40 quốc gia đạt giải (với tỷ lệ đạt giải lên tới 70%) trong cuộc thi khoa học kỹ thuật (ViSEF) được tổ chức tại Mỹ.

 

Bày tỏ mong muốn của mình, ông đặt kỳ vọng: “Chúng ta cần làm thế nào để ngân hàng đề thi phong phú hơn, khoa học hơn, câu hỏi đánh giá đúng năng lực học sinh? Ban tổ chức cần vận dụng khoa học kỹ thuật xây dựng ngân hàng đề thi chất lượng hơn, phù hợp với trình độ phát triển, đi sát với năng lực học sinh”. Với bản thân ông Nguyễn Vinh Hiển, cuộc thi giải Toán qua internet là cơ hội cho học sinh vùng sâu vùng xa có thể so tài với tất cả các học sinh trên cả nước”.

Tháng 1/2016, với mong muốn dành cho học sinh Việt Nam có cơ hội giao lưu, học hỏi với các nước trên thế giới, Ban tổ chức đã mở rộng sân chơi ViOlympic cấp quốc tế với tên gọi Global ViOlympic. Cuộc thi Global ViOlympic ra mắt đã thu hút sự quan tâm và tham gia của 35 quốc gia trên toàn thế giới với 32.000 thí sinh tham dự. Có mặt trong lễ trao giải, bà Natsgbayar Ryenchin (điều phối viên đến từ Mông Cổ) và ông Martyn Kelly (điều phối viên đến từ Úc) đã gửi lời cảm ơn Việt Nam khi được mời tham dự cuộc thi. Cả hai ông bà đều nhận định “tham gia Global ViOplymic là cơ hội lớn cho học sinh đất nước chúng tôi được học hỏi, cọ sát với học sinh của nhiều quốc gia trên thế giới. Global ViOlympic đã mang đến nhiều lợi ích cho học sinh của chúng tôi cũng như cơ hội giao lưu, tìm hiểu về thế giới phần mềm, học hỏi với học sinh Việt Nam, nâng cao kiến thức của bản thân mình”.

le-trai-giai-cuoc-thi-giai-toan-qua-inte
Bà Natsgbayar Ryenchin (điều phối viên đến từ Mông Cổ – ngoài cùng, bên trái) và ông Martyn Kelly (điều phối viên đến từ Úc – thứ 2 từ trái sang) có phần giao lưu ngắn tại chương trình.

 

Đại diện Tập đoàn FPT, ông Trương Gia Bình – Chủ tịch HĐQT đã có phần chia sẻ rất thú vị với các em học sinh đạt giải trong cuộc thi ViOlympic. Lối nói chuyện gần gũi, giản dị của ông Trương Gia Bình khiến tất cả các em học sinh vô cùng thích thú và hào hứng. “Các em là những người chiến thắng và chiến thắng trên quy mô hàng triệu người. Thầy tuyên dương lòng đam mê Toán học, tuyên dương thời gian các em đã dành ra để giải các bài toàn khó”, ông nói. Bản thân ông Trương Gia Bình cũng từng rất say mê với Toán học và đánh giá cao môn học này.

Ông chia sẻ một bí mật với các em học sinh: “Toán học cũng là một vũ khí bí mật trong kinh doanh. Những nhà tài phiệt, những nhà khoa học, Do thái… đều có khả năng tính toán rất nhanh. Nếu nắm vững tư duy Toán học, các em sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn các bạn khác. Khi bước vào đời, làm những công việc đầu tiên sẽ rất khác khi các em ngồi trên ghế nhà trường. Từ năm 2035 trở đi, sẽ là một thế giới khác, một thế giới cực kỳ thông minh. Nếu không có sự thông minh, sáng tạo, các em sẽ không thể tồn tại được ở thế giới đó”, ông nói.


le-trai-giai-cuoc-thi-giai-toan-qua-inte
Các học sinh xuất sắc đạt giải lần lượt nhận bằng chứng nhận và huy chương của cuộc thi.

 

Tiếp nối chương trình là nội dung quan trọng và được mong chờ nhất – tôn vinh và trao huy chương cho toàn thể học sinh các cấp từ Tiểu học, THCS, THPT. Tại buổi lễ, 2141 thí sinh đoạt giải đã được vinh danh, trong đó có 244 học sinh khối lớp 4; 554 học sinh khối lớp 5, 250 học sinh khối lớp 8. Khối lớp 9 dẫn đầu về số lượng học sinh đạt giải với 590 em và con số này ở lớp 11 là 503 em.

Giây phút hồi hộp nhất, giải thưởng dành cho Top 3 học sinh xuất sắc của 5 bảng thi: Khối 4, 8 Toán bằng Tiếng Anh và Khối 5, 9, 11 Toán bằng Tiếng Việt đã xuất sắc nhận được danh hiệu này với phần thưởng là 1 máy tính bảng Samsung Galaxy được tài trợ bởi Tập đoàn FPT.


le-trai-giai-cuoc-thi-giai-toan-qua-inte

TS Đàm Quang Minh – Hiệu trường Trường ĐH FPT trao học bổng toàn phần cho các học sinh xuất sắc

 

Tại lễ trao giải, trường ĐH FPT đã dành 3 suất học bổng toàn phần cho 3 học sinh xuất sắc nhất của cuộc thi lớp 11 (Phạm Duy Thành, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Điện Biên; Nguyễn Anh Tú, THPT Kim Bôi –Hòa Bình; Nghiêm Văn Nghĩa, THPT Lạng Giang 3, Bắc Giang) với mỗi suất học bổng trị giá 280 triệu đồng.

Lễ trao giải cuộc thi giải Toán qua internet năm học 2015-2016 khu vực miền Bắc khép lại bằng những nụ cười rạng rỡ trên gương mặt các em học sinh, phụ huynh. Tại Hồ Chí Minh, lễ trao giải sẽ diễn ra vào sáng 21/5/2016 tại trường THPT Mạc Đĩnh Chi, số 4 Tân Hòa Đông, phường 14, quận 6. Tại Đà Nẵng, lễ trao giải sẽ diễn ra vào sáng 28/5/2016 tại Trường THCS Nguyễn Khuyến, số 2 Đặng Xuân Bản, Khuê Trung, Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

ViOlympic là cuộc thi cấp Quốc gia về Toán học (Giải toán bằng tiếng Việt và Giải toán bằng tiếng Anh) của Bộ Giáo dục & FPT dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc. Mỗi năm, số lượng học sinh đăng ký dự thi lên tới 5 triệu trên tổng số 15 triệu học sinh toàn quốc tham gia thi và học tập Toán online. 2015-2016 là năm học thứ 8 cuộc thi này được tổ chức

                                                                                                                                       Nguồn: http://violympic.vn/...il.aspx?ID=1624

 


:ukliam2: TINH HOA CỦA TOÁN HỌC LÀ NẰM Ở SỰ TỰ DO CỦA NÓ. :ukliam2: 

---- Georg Cantor ----

 

996a71363a3740db895ba753827984fd.1.gif





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh