Đến nội dung


Chú ý

Hệ thống gửi email của diễn đàn đang gặp vấn đề với một số tài khoản Gmail do chính sách bảo mật tăng cường của Google. Nếu bạn không nhận được email từ diễn đàn, xin hãy tạm thời dùng một địa chỉ email khác ngoài Gmail (trước hết bạn nên kiểm tra thùng rác hoặc thư mục spam của hộp thư, hoặc dùng chức năng tìm kiếm trong hộp thư với từ khoá "diendantoanhoc.org" để chắc chắn là email không nhận được).

BQT đang cố gắng khắc phục, mong các bạn thông cảm.


Hình ảnh

Đề thi vào lớp 10 trường PTNK ĐHQG TP.HCM


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 16 trả lời

#1 thachvinhkhoa

thachvinhkhoa

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết
  • Đến từ:Mỹ Tho, Tiền Giang
  • Sở thích:Đọc sách Toán, học môn Số, gặp gỡ các bạn trên mạng

Đã gửi 04-06-2006 - 20:36

Đề này tui đánh lên bằng tay, không phải scan lên. Tui đã cố đánh thật hoàn chỉnh.
ĐẠI HỌC QUỐC GIA TP.HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG PHỔ THÔNG NĂNG KHIẾU

----------

ĐỀ THI TUYỂN SINH LỚP 10 NĂM HỌC 2006-2007
MÔN TOÁN AB
(Chung cho các lớp Toán, Tin, Lý Hóa, Sinh)[/span]

Thời gian làm bài: 150 phút.
Câu 1: (2 điểm) Cho phương trình: $3x^{2}-10|x|+4m-7=0$ (1).
a) Xác định m để phương trình (1) có một nghiệm bằng 3 và tìm các nghiệm còn lại của phương trình (1).
b) Tìm tất cả các giá trị của m để phương trình (1) có nghiệm.
Câu 2: (2 điểm) a) Giải phương trình $a;b;c$ thỏa $a;b;c$ thỏa $a=b=c$.
Câu 4: (3 điểm) CHo tứ giác $ABCD$ nội tiếp đường tròn tâm O, có $I$.
a) Chứng minh tam giác $ABC$ cân.
b) Gọi $M$ và $N$ lần lượt là trung điểm của $AB$ và $CD$. Tính độ dài đoạn $MN$.
c) Gọi $IO$ và$PN$.
Câu 5: (1 điểm) Để tặng thưởng cho các bạn học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Toán dành cho học sinh lớp 9, ban tổ chức đã trao 30 phần thưởng cho các học sinh với tổng giải thưởng là 2.700.000 đồng, bao gồm: mỗi học sinh đạt giải nhất được thưởng 150.000 đồng; mỗi học sinh đạt giải nhì được thưởng 130.000 đồng; mỗi học sinh đạt giải ba được thưởng 100.000 đồng; mỗi học sinh đạt giải khuyến khích được thưởng 50.000 đồng. Biết rằng có 10 giải ba và ít nhất một giải nhì được trao, hỏi ban tổ chức đã trao bao nhiêu giải nhất, nhì và khuyến khích?

-HẾT-

Cán bộ coi thi không giải thích đề thi.


------------------------------
Ngày thi thứ hai : http://diendantoanho...showtopic=16328

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 12-05-2009 - 23:30

Cái tôi luôn tìm cách dung hòa mâu thuẫn giữa cái ấy và cái siêu tôi.

#2 CTptnk

CTptnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 227 Bài viết
  • Đến từ:tp.HCM

Đã gửi 05-06-2006 - 08:47

tôi không hiểu sao năm nay trường PTNK cho đề sao nà dễ!
chẳng biết làm sao tuyển học sinh đây?
tôi giải chơi vài câu đây:
câu1: chỉ cần chú ý trị tuyệt đối là được
câu2: b. nhân 2 ở pt dưới rồi trừ trên cho dưới là xong
câu3: tôi làm hơi dài: đặt các mẫu làm ẩn phụ rồi trừ hai vế, ta có:
$ xyz(x+y+z)= x^2.y^2+y^2.z^2+z^2.x^2 $
tới đây chuyển vế là ok
câu4: b. lấy trung điểm 1 trong 2 cạnh còn lại => tam giác vuông
c. chú ý: OMIN là hình bình hành
câu 5: ta có: số hs nhì chia hết cho 5.

@: lo quá, tui chẳng biết đề năm nay như vậy thì mần răng mà vô NK nữa

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 12-05-2009 - 23:31

Giải bóng đá PTNK11 - NKeauge - Nơi tình yêu bắt đầu
Mọi nhã ý tài trợ cho giải đấu phát triển lâu dài xin liên hệ email: [email protected]


#3 nhvu_tnsp_231

nhvu_tnsp_231

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 12 Bài viết

Đã gửi 05-06-2006 - 11:06

Cái câu 1b tìm tất cả các giá trị m để phương trình có nghiệm theo các bạn có gài gì không đây. Tôi thấy nó giải như bình thường là xét delta' thôi vậy mà mấy đứa bạn tôi bảo theo thầy cô dạy tụi nó thì phải xét tích ac rồi tổng hai nghiệm. Chi vậy trời, rõ ràng cái điều kiện delta là bao hàm hết rồi còn gì.

#4 thachvinhkhoa

thachvinhkhoa

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết
  • Đến từ:Mỹ Tho, Tiền Giang
  • Sở thích:Đọc sách Toán, học môn Số, gặp gỡ các bạn trên mạng

Đã gửi 05-06-2006 - 11:49

Cái đề kh6ong phải của tui, mấy bạn thi trên ấy về cho tui, tui đánh lên.
Đa số các bạn đều đánh giá các đề chuyên năm nay không quá "dữ dằn" như đề năm trước. Thôi, kh6ong bàn chuyện thi cử nữa. Các bạn hãy chờ kết quả!
Cái tôi luôn tìm cách dung hòa mâu thuẫn giữa cái ấy và cái siêu tôi.

#5 namdung

namdung

    Thượng úy

  • Hiệp sỹ
  • 1205 Bài viết
  • Giới tính:Nam
  • Đến từ:ĐH KHTN Tp HCM
  • Sở thích:- Giải tóan, dạy tóan
    - Đá bóng, xem đá bóng và cá cược bóng đá
    - Sưu tầm tem, đọc truyện lịch sử

Đã gửi 05-06-2006 - 21:55

Cái câu 1b tìm tất cả các giá trị m để phương trình có nghiệm theo các bạn có gài gì không đây. Tôi thấy nó giải như bình thường là xét delta' thôi vậy mà mấy đứa bạn tôi bảo theo thầy cô dạy tụi nó thì phải xét tích ac rồi tổng hai nghiệm. Chi vậy trời, rõ ràng cái điều kiện delta là bao hàm hết rồi còn gì.

Có thấy cái trị tuyệt đối không bạn?

#6 nhvu_tnsp_231

nhvu_tnsp_231

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 12 Bài viết

Đã gửi 06-06-2006 - 17:56

À, cảm ơn thầy, đúng là con làm xong hết nên cứ tự tin là mình đúng thì ra là hai nghiệm đều dương. Thế là đi luôn 1 điểm rồi!

#7 thachvinhkhoa

thachvinhkhoa

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết
  • Đến từ:Mỹ Tho, Tiền Giang
  • Sở thích:Đọc sách Toán, học môn Số, gặp gỡ các bạn trên mạng

Đã gửi 08-06-2006 - 12:11

Đúng rồi, nếu xét Delta thôi thì trị tuyệt đối làm gì! Phải xét dấu các nghiệm nữa cơ.
Đề này có bài hình học là nổi trội hơn cả.
À, mà bài 3 biến đổi đồng nhất theo các bạn làm cách nào tốt nhất? Câu b) thì cách làm của mình cũng giống bạn timlaiminh thôi.
Đề NK năm nay chắc tụi Toán chuyên đều 9 điểm trở lên không quá!!! Thế thì môn Văn AB và Toán AB sẽ đóng vai trò quan trọng đây!
Học chuyên hay kh6ogn chuyên ở trường NK thì cũng kh6ong quan trọng lắm. Quan trọng là sự nỗ lực của các bạn, nếu thật sự giỏi thì mình tin các bạn cũng sẽ có cơ hội vào đội tuyển thôi!
Cái tôi luôn tìm cách dung hòa mâu thuẫn giữa cái ấy và cái siêu tôi.

#8 math140891

math140891

    Lính mới

  • Thành viên
  • 9 Bài viết

Đã gửi 08-06-2006 - 18:12

Câu 1: (2 điểm) Cho phương trình: $3x^{2}-10|x|+4m-7=0$ (1).
b) Tìm tất cả các giá trị của m để phương trình (1) có nghiệm.

Ko biết có đúng khong?
Ở câu b) Nếu đặt b=/x/ thì b1+b2=10/3 >0
Như vậy b1 và b2 không thể cùng âm.Vậy chỉ cần :D >=0 là được ?

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 12-05-2009 - 23:33


#9 nhvu_tnsp_231

nhvu_tnsp_231

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 12 Bài viết

Đã gửi 09-06-2006 - 17:24

Bạn math ơi, mình còn phải tìm điều kiện của m để tích hai nghiệm lớn hơn không nữa chứ vì nếu chỉ có tổng thôi thì lở có một nghiệm âm, một nghiệm âm mà trị tuyệt đối của nghiệm dương lớn hơn nghiệm âm thì sao.
Tóm lại câu này chẳn khác gì tìm điều kiện của tham số để có hai nghiệm đều dương. Thật đáng trách, cái tội không đọc kĩ đề, chắc tự sử mình quá.

#10 khanhnhan5391

khanhnhan5391

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết

Đã gửi 09-06-2006 - 17:36

Bạn math nói đúng chứ, nếu pt có 1 nghiệm b1>0 thì (1) chắc chắn có ít nhất 2 nghiệm là -b1 và b1, tức là thỏa mãn điều kiện đề bài (có nghiệm) rồi mà.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi khanhnhan5391: 09-06-2006 - 17:37


#11 math140891

math140891

    Lính mới

  • Thành viên
  • 9 Bài viết

Đã gửi 09-06-2006 - 19:41

Bạn math ơi, mình còn phải tìm điều kiện của m để tích hai nghiệm lớn hơn không nữa chứ vì nếu chỉ có tổng thôi thì lở có một nghiệm âm, một nghiệm âm mà trị tuyệt đối của nghiệm dương lớn hơn nghiệm âm thì sao.

khanhnhan nói đúng ý mình,đề bài yêu cầu chỉ cần có nghiệm là được chứ đâu có yêu cầu 4 nghiệm nên b1 và b2 không cần cùng lớn hơn 0. ???

#12 thachvinhkhoa

thachvinhkhoa

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết
  • Đến từ:Mỹ Tho, Tiền Giang
  • Sở thích:Đọc sách Toán, học môn Số, gặp gỡ các bạn trên mạng

Đã gửi 09-06-2006 - 20:07

A, thì ra đề toán AB năm nay không phải dễ chịu đâu nha!
Theo tôi, không cần phải tranh cãi hoài về bài 1b) nữa. Thứ nhất, thầy Nam Dũng đã khẳng định rồi, phải xét dấu các nghiệm. Thứ hai, nếu chỉ xét delta thì cái phương trình kia có giá trị tuyệt đối làm chi! Không xét delta thì các bạn đã coi đó là một phương trình bậc hai chuẩn tắc rồi.
Quá ra, đề Toán AB còn nhiều chỗ "độc chiêu" hơn đề NK!
21/6 có kết quả!!!
Cái tôi luôn tìm cách dung hòa mâu thuẫn giữa cái ấy và cái siêu tôi.

#13 math140891

math140891

    Lính mới

  • Thành viên
  • 9 Bài viết

Đã gửi 09-06-2006 - 20:42

Cần phải xét dấu các nghiệm để suy ra chỉ cần ĐK ^_^ >=0 chứ nói suôn thì ko được???
Đáp án chưa và sẽ ko công bố trong thời gian này nên cứ hy vọng.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi math140891: 09-06-2006 - 20:43


#14 Math,math n math

Math,math n math

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết

Đã gửi 10-06-2006 - 23:06

Mình không hiểu mấy bồ nói gì đây , bài 1b ,như math nói ,đặty=/x/
Như vậy chỉ cần tìm ĐK để ptrình có ít nhất 1 nghiệm không âm và điều này là hiển nhiên vì ptình không thể nào có toàn nghiệm âm được do S=10>0 ,như vậy chỉ cần xét delta >= 0 là xong
(hi vọng đúng)

#15 Ylidanblade

Ylidanblade

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 15 Bài viết
  • Đến từ:HN, VN
  • Sở thích:Chẳng biết luôn !!!!

Đã gửi 11-06-2006 - 14:59

Đặt như bác math, math n math có phải hay hơn không? Nếu đi thi ra đề này chắc em cũng sẽ làm thế .

#16 thachvinhkhoa

thachvinhkhoa

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 93 Bài viết
  • Đến từ:Mỹ Tho, Tiền Giang
  • Sở thích:Đọc sách Toán, học môn Số, gặp gỡ các bạn trên mạng

Đã gửi 11-06-2006 - 22:08

Thực chất có hai cách giải như thế. MỘt là xét dấu nghiệm, hai là đặt. Mình đâu có nói chỉ xét delta là sai. Mình nói xét chỉ delta trong pt ẩn x là sai. Cách giải thứ hai tốt đấy! Hai cách giải ra cùng một đáp số:
.
Cái tôi luôn tìm cách dung hòa mâu thuẫn giữa cái ấy và cái siêu tôi.

#17 gemini_song_tu

gemini_song_tu

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết

Đã gửi 16-06-2006 - 02:12

các bạn theo mình thì chỉ cần đặt y=|x| là được .Lúc đó Pt đầu có nghiệm :) pt 3y^2-10y+4m-7=0 cố nghi65m là dc .Neu de nguyen giai thi can xet toi dk cua x ,S , :) ,P




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh