Đến nội dung

Hình ảnh

Đề thi vào lớp 10 hệ THPT chuyên ĐHSP TP.HCM


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 15 trả lời

#1
Math,math n math

Math,math n math

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết
Bài 1:
Giải và biện luận phương trình sau:
$\dfrac{x+2006}{x+2006-m}=\dfrac{x-2006}{x-2006+m}$
Bài 2:
Giải hệ
$2x^3=2y^2+y$
$2y^3=2x^2+x$
Bài 3 :
Giải phương trình nghiệm nguyên
xy+6x+2006y+12033=0
Bài 4:
Chứng minh rằng luôn tồn tại 1 số tự nhiên N có không quá 2007 chữ số sao cho các chữ số của N chỉ là 0 hoặc 9 và N chia hết cho 10030
Bài 5:
1/Cho 2 điểm phân biệt A,B. Hai đường tròn thay đổi lần lượt tiếp xúc với AB tại A, B và tiếp xúc ngoài với nhau tại C. XĐ quỹ tích C
2/Cho (0) và điểm A ngoài đường tròn . Một cát tuyến qua A cắt (O) tại 2 điểm B,C phân biệt. Các tiếp tuyến tại B,C cắt nhau tại D . Đường thẳng qua D vuông góc với OA cắt (0) tại E,F (E
thuộc đoạn DF).M trung điểm BC .
CMR ngũ giác AEMOF nội tiếp, từ đó suy ra AE,AF là các tiếp tuyến

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi inhtoan: 01-05-2009 - 08:23


#2
PrinceBe

PrinceBe

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
mấy bài trong đề này thì tương đối dễ không có gì để nói, nhưng mình thắc mắc chỗ câu 4 thế N=0 được không nhỉ
gút bai mấy bác, gút bai diễn đàn, sau khi thi chắc em không lên diễn đàn nữa đâu, ít nhất là cho đến đầu năm học tới.Chúc mọi người nghỉ hè vui vẻ.

#3
detectivehien

detectivehien

    I'm detectivehien

  • Thành viên
  • 310 Bài viết

mấy bài trong đề này thì tương đối dễ không có gì để nói, nhưng mình thắc mắc chỗ câu 4 thế N=0 được không nhỉ

Ủa sao đề này kì vậy ta, tớ nghĩ chỉ cần có ko quá 1004 chữ số là được (hay là mình nhầm nhỉ? Quái lạ ko hiểu sao dạo này mình toàn toàn thấy đề người ta ra là sai, chắn chắn là do mình giải sai roài)
Xét 1004 số: 9;99;.........99 (1004 chữ số 9)
Trong này có 2 số cùng số dư khi chia cho 1003 giả sử là 9..9 (m chữ số 9) và 9...9 (n chữ số 9)
thì 9..90...0 chia hết cho 1003
(m-n chữ số 9 và n chữ số 0)
nên 9...90..0 chia hết cho 10030.

PS: Cách hiểu của PrinceBe là sai rồi, ai lại chơi cho N=0 bao giờ :)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi detectivehien: 14-06-2006 - 20:48

Trời cao trong xanh sương sớm long lanh mặt nước xanh xanh cành lá rung rinh...

#4
Math,math n math

Math,math n math

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết
Hi , hiền đúng rùi đấy , thực tế 2007 chỉ có tích hình thức (cho trùng với năm học sau)
Nhưng phải là 1007 mới phải , nếu m , n mà bạn xét đều bé hơn 1003 thì chít
mà mấy bài kia các bạn là sao zậy, thực tế khi trình bày mình thấy có rất nhiều vấn đề để nói :)
một ví dụ là có vài bạn thi chung mình CM bài 5 bằng cách đi ngược từ AE,AF là tiếp tuyến rùi mới CM ngũ giác nội tiếp (chả hiểu sao mà họ cứ đinh ninh là mình đúng nữa :D)
Cái này rõ ràng là thua rùi (chắc tại nhiều sách CM kiểu này , nhưng chỉ có 1 câu thui)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Math,math n math: 14-06-2006 - 22:04


#5
detectivehien

detectivehien

    I'm detectivehien

  • Thành viên
  • 310 Bài viết
À cái mà có mấy số bé hơn 1003 đó, tớ cũng đã nghĩ tới rồi, nhưng nghĩ lại thấy mấy số đó có số dư khi chia cho 1003 khác nhau, nên ko sao cả.
Trời cao trong xanh sương sớm long lanh mặt nước xanh xanh cành lá rung rinh...

#6
Math,math n math

Math,math n math

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết
Bạn ơi đây là dạng bài kêu CM tồn tại , chứ đâu phải tìm nghiệm , nếu 0 được chấp nhận thì người ta chả nghĩ ra mấy bài này cho mệt óc, tất cả các kiểu bài này trong tay tôi chắc lớp 1 là còn được vì chỉ việc nói saố đó là 0
nhưng người ta đã cho dư vậy rùi chả dại zì mà bọn mình làm thế cho lỏng bài cả

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi CDN: 10-08-2006 - 11:13


#7
PrinceBe

PrinceBe

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
với đề kêu chứng minh là luôn tồn tại thì tớ nghĩ chỉ cần nêu ra một số thỏa đề bài là được rồi. Trong các đề thi HSG cấp thành phố thì hình như củng có vài bài chỉ ra như vậy
gút bai mấy bác, gút bai diễn đàn, sau khi thi chắc em không lên diễn đàn nữa đâu, ít nhất là cho đến đầu năm học tới.Chúc mọi người nghỉ hè vui vẻ.

#8
pttrunghieu

pttrunghieu

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
Tui Có làm TH N=0 nhưng ko kịp làm N=99..00 (tại vì quá dở)
Theo mấy bác đã thi thì tình hình đề như vầy thì mấy điểm mới vô???
Đề văn công nhận ... bất ngờ thiệt.
Hãy biết chấp nhận và vượt qua những khó khăn thử thách phía trước!!

#9
Math,math n math

Math,math n math

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết
Ý mình là nếu 0 được chấp nhận thì có lẽ đây không còn là toán học đúng nghĩa nữa rùi (đề văn còn khó hơn đề chuyên bên NK)

#10
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết

mấy bài trong đề này thì tương đối dễ không có gì để nói, nhưng mình thắc mắc chỗ câu 4 thế N=0 được không nhỉ

Một số người quan niệm tập số tự nhiên không chứa số 0, vì thế với họ, việc xét N=0 là trường hợp "không thể có". Có lẽ người ra đề học chuyên về giải tích, và họ "quên" giải thích rằng tập số tự nhiên mà họ đang đề cập đến bắt đầu từ 1, 2, 3, ... (Giải thích này khá hợp lý vì các gv chủ chốt phụ trách lớp chuyên toán của ĐHSP TpHCM - theo mình biết - đều học chuyên sâu về giải tích chứ không phải đại số).
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#11
PrinceBe

PrinceBe

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
mình thấy rất nhiều người khi phat biểu định lí Fecma lớn cũng chỉ nói nó vô nghiệm mà không xét trường hợp các số đó đều bằng không
(ngoài lề tí nha:đề văn là gì vậy?)
gút bai mấy bác, gút bai diễn đàn, sau khi thi chắc em không lên diễn đàn nữa đâu, ít nhất là cho đến đầu năm học tới.Chúc mọi người nghỉ hè vui vẻ.

#12
pacific_boy571

pacific_boy571

    Lính mới

  • Thành viên
  • 9 Bài viết
sao đề dở vậy nhỉ> Đề này mà lấy các học sinh vào thì phải đi thi QT ấy chứ???
<span style='font-family:Times'><span style='font-size:14pt;line-height:100%'><span style='color:purple'><center>LAM SƠN - TÌNH YÊU VÀ NỖI NHỚ - CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ.</center></span></span></span>

#13
cuthai1993

cuthai1993

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 119 Bài viết
Giải giúp em bài 2 với
Không có gì là không thể nếu chúng ta cố gắng vươn lên trong mọi tình huống.
Em muốn học giỏi toán như mấy anh chị.Mục tiêu của em là ráng vào chuyên toán tin Lê Khiết.
Em đã quay lại cùng diễn đàn.Chúc diễn đàn ngày một thành công.
Hình đã gửi

#14
tiger_cat

tiger_cat

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 58 Bài viết

Bài 2:
Giải hệ
$2x^3=2y^2+y$
$2y^3=2x^2+x$

$=> 2(x-y)(x^2+xy+y^2)=2(y-x)(x+y)+(y-x)$

$=> (x-y)(2x^2+2xy+2y^2+2x+2y+1)=0$

$=> (x-y)[ (x+y+1)^2+x^2+y^2)=0$

$=> x=y$ hoặc $(x+y+1)^2+x^2+y^2=0$

Đây là chữ kí :|


#15
nguyenkhacminhquan

nguyenkhacminhquan

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết

giải giùm em bài 5 bài thứ 2

 

 

 



#16
toanc2tb

toanc2tb

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 325 Bài viết

Bài 3:

$(x+2006)(y+6)=3$

Đến đây dễ rồi nhé!


"Nếu đường chỉ tay quyết định số phận của bạn thì hãy nhớ đường chỉ tay nằm trong lòng bàn tay của bạn." (Issac Newton)

"Khi mọi thứ dường như đang quay lưng với bạn, thì hãy luôn nhớ rằng máy bay cất cánh được khi bay ngược chiều chứ không phải thuận chiều gió"   :icon6:  :ukliam2:  :ukliam2:  :ukliam2:  :oto:  :oto:  





2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh