Đến nội dung

Hình ảnh

Chuyện về những người ăn học không đến nơi đến chốn - bb1412 và vth

* * * * - 5 Bình chọn geometry nhất đại tông sư

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 79 trả lời

#61
vutuanhien

vutuanhien

    Thiếu úy

  • ĐHV Toán Cao cấp
  • 690 Bài viết

Thế nào là đánh đồng? Tôi đã nói rõ là từ quan điểm của Toán học hiện đại, còn việc các cậu thấy nó không tầm thường thì đó là quan điểm của các cậu, tôi không ý kiến. Đọc cho kỹ từng chữ một không lại bảo đánh đồng. Tôi còn vứt hẳn 2 cái link ở post bên trên mà cậu không thèm đọc thì thôi, mặc kệ cậu. 


"The first analogy that came to my mind is of immersing the nut in some softening liquid, and why not simply water? From time to time you rub so the liquid penetrates better, and otherwise you let time pass. The shell becomes more flexible through weeks and months—when the time is ripe, hand pressure is enough, the shell opens like a perfectly ripened avocado!" - Grothendieck


#62
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1668 Bài viết

Thế nào là đánh đồng? Tôi đã nói rõ là từ quan điểm của Toán học hiện đại, còn việc các cậu thấy nó không tầm thường thì đó là quan điểm của các cậu, tôi không ý kiến. Đọc cho kỹ từng chữ một không lại bảo đánh đồng. Tôi còn vứt hẳn 2 cái link ở post bên trên mà cậu không thèm đọc thì thôi, mặc kệ cậu.

Em tưởng là các nhà toán học họ chưa quan tâm?

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi bangbang1412: 26-10-2017 - 06:13

$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$


#63
LNH

LNH

    Bất Thế Tà Vương

  • Hiệp sỹ
  • 581 Bài viết

.


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi LNH: 26-10-2017 - 19:25


#64
Isidia

Isidia

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết

Hôm nay đi làm về mệt quá, viết ngắn thôi.

 

@vutuanhien:

Tính hỏi sư huynh của bạn bangbang chút, quote của bạn về ông Atiyah là lấy từ sách nào thế?

 

Tôi lên wiki đọc qua quẹt thấy ông này thuộc hạng polymath mà chứ đâu phải chỉ chuyên môn hay một ngành gì đâu? Ngành gì ông cũng quất láng hết ó. Bài này thì trích dẫn vụ ông ấy tự nhận mình là người thạo nhiều lĩnh vực "jack of all trades"

 

//www.theguardian.com/education/2004/apr/21/highereducation.uk

 

Vậy ý ổng viết vậy là sao?

 

Nhiều khi mình nên coi kỹ cái context mà người ta viết. Nếu chỉ lấy đoạn quote thì sợ rằng có thể hiểu không hết ý của ông ấy trong toàn bộ đoạn văn.

 

@dangkhuong: Bạn bangbang đây đã có nhã ý mời anh vào xem blog của bạn ý. Anh còn nợ bạn ý một bài hệ phương trình tích phân mà chưa hiểu toàn bộ bài chứng minh của bạn ý ở phần trên chứ chưa nói hiểu bài đố ở phần dưới. Anh các bạn là người đã có đầu tư và có nhiều bước tiến dài trong Toán học đấy. Hồi đầu mình thấy bài hệ phương trình ấy mình tâm thần bấn loạn, nhịp tim tăng dần, mồ hôi lạnh đổ ướt áo, vì nghĩ: "Không lẽ thằng nhóc này chơi luôn tới phương trình tích phân Volterra hay Fredhlom rồi sao? Chết mẹ cái này con còn lâu mới học tới vì nó nằm trên tận chương trình graduated, làm sao bi giờ??" :) Thầm nghĩ, thôi nhận người ta làm sư thì có chết ai đâu? hè hè! (Phương trình tích phân chính ra có tuổi đời ngắn hơn vi phân nhiều, cuối thế kỷ 19 mới thấy được nghiên cứu thành chuyên môn riêng biệt).

 

Hai ông anh các bạn đều là người giỏi lắm đấy, ráng nghe chút lời khuyên người ta một chút.


There is no mathematical model that can predict your future or tell you how your life will unfold. All strength and power lies within your soul, and that's all what you need.


#65
vutuanhien

vutuanhien

    Thiếu úy

  • ĐHV Toán Cao cấp
  • 690 Bài viết

Hôm nay đi làm về mệt quá, viết ngắn thôi.

 

@vutuanhien:

Tính hỏi sư huynh của bạn bangbang chút, quote của bạn về ông Atiyah là lấy từ sách nào thế?

 

Tôi lên wiki đọc qua quẹt thấy ông này thuộc hạng polymath mà chứ đâu phải chỉ chuyên môn hay một ngành gì đâu? Ngành gì ông cũng quất láng hết ó. Bài này thì trích dẫn vụ ông ấy tự nhận mình là người thạo nhiều lĩnh vực "jack of all trades"

 

//www.theguardian.com/education/2004/apr/21/highereducation.uk

 

Vậy ý ổng viết vậy là sao?

 

Nhiều khi mình nên coi kỹ cái context mà người ta viết. Nếu chỉ lấy đoạn quote thì sợ rằng có thể hiểu không hết ý của ông ấy trong toàn bộ đoạn văn.

 

@dangkhuong: Bạn bangbang đây đã có nhã ý mời anh vào xem blog của bạn ý. Anh còn nợ bạn ý một bài hệ phương trình tích phân mà chưa hiểu toàn bộ bài chứng minh của bạn ý ở phần trên chứ chưa nói hiểu bài đố ở phần dưới. Anh các bạn là người đã có đầu tư và có nhiều bước tiến dài trong Toán học đấy. Hồi đầu mình thấy bài hệ phương trình ấy mình tâm thần bấn loạn, nhịp tim tăng dần, mồ hôi lạnh đổ ướt áo, vì nghĩ: "Không lẽ thằng nhóc này chơi luôn tới phương trình tích phân Volterra hay Fredhlom rồi sao? Chết mẹ cái này con còn lâu mới học tới vì nó nằm trên tận chương trình graduated, làm sao bi giờ??" :) Thầm nghĩ, thôi nhận người ta làm sư thì có chết ai đâu? hè hè! (Phương trình tích phân chính ra có tuổi đời ngắn hơn vi phân nhiều, cuối thế kỷ 19 mới thấy được nghiên cứu thành chuyên môn riêng biệt).

 

Hai ông anh các bạn đều là người giỏi lắm đấy, ráng nghe chút lời khuyên người ta một chút.

Câu nói đó được trích dẫn trong rất nhiều sách, nó lần đầu tiên xuất hiện trên tạp chí Mathematics Today vào năm 2001.

Atiyah là một người làm về rất nhiều lĩnh vực, nhưng hầu hết là liên quan đến Topo đại số, Hình học đại số và Hình học vi phân.  


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vutuanhien: 26-10-2017 - 08:43

"The first analogy that came to my mind is of immersing the nut in some softening liquid, and why not simply water? From time to time you rub so the liquid penetrates better, and otherwise you let time pass. The shell becomes more flexible through weeks and months—when the time is ripe, hand pressure is enough, the shell opens like a perfectly ripened avocado!" - Grothendieck


#66
Isidia

Isidia

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết

Người mới tập tành học Đại số tuyến tính theo góc độ lý thuyết thì xem mấy cái này có chuẩn không, xin hỏi chư vị cao tăng?

 

 

3Blue1brown cũng là một cao thủ Toán-Tin đấy, mình nê anh này vì anh ấy xây dựng toàn bộ thư viện của riêng mình bằng Python. Dân Stanford có khác hic hic.

 

Sẵn cho hỏi trong làng Toán Đại Số và Đại Số Topo thì cái tên Formenko có dính dáng gì không? Vì ngày xưa thầy mình lúc nào cũng nhắc đến sư này. Sư có khả năng tư duy không gian nhiều chiều rất đáng nể, lại cầm kỳ thi họa không kém họa sĩ nào, bái phục!


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Isidia: 26-10-2017 - 22:27

There is no mathematical model that can predict your future or tell you how your life will unfold. All strength and power lies within your soul, and that's all what you need.


#67
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1668 Bài viết

Người mới tập tành học Đại số tuyến tính theo góc độ lý thuyết thì xem mấy cái này có chuẩn không, xin hỏi chư vị cao tăng?

 

 

3Blue1brown cũng là một cao thủ Toán-Tin đấy, mình nê anh này vì anh ấy xây dựng toàn bộ thư viện của riêng mình bằng Python. Dân Stanford có khác hic hic.

 

Sẵn cho hỏi trong làng Toán Đại Số và Đại Số Topo thì cái tên Formenko có dính dáng gì không? Vì ngày xưa thầy mình lúc nào cũng nhắc đến sư này. Sư có khả năng tư duy không gian nhiều chiều rất đáng nể, lại cầm kỳ thi họa không kém họa sĩ nào, bái phục!

Cái video này em cũng có xem qua , nói chung em thuộc kiểu cày sách hơn. Có tìm hiểu motivation cũng chỉ ngồi đọc chứ ít khi xem video . Formenko thì em không rõ nhưng vừa tra wiki cũng là topologist . 


$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$


#68
vutuanhien

vutuanhien

    Thiếu úy

  • ĐHV Toán Cao cấp
  • 690 Bài viết

Về cơ bản thì video đó không có gì sai. Ý nghĩa hình học của định thức chính là liên quan đến thể tích trong không gian hữu hạn chiều. Chỉ có điều video này cũng chỉ là thuộc dạng fun math, tức là ngoài mặt giải trí ra thì không có nhiều ý nghĩa nếu người xem có ý định học một cách nghiêm chỉnh. 

 

Để chốt lại topic thì xin được trích dẫn link blog của giáo sư Vũ Hà Văn: https://vuhavan.word...học-phi-euclid/

 

"Hình Euclid có một kỹ thuật tinh vi là kẻ đường phụ. Kỹ thuật này hình như là bí truyền của Việt Nam, Tây không biết. Tưởng tượng hình vẽ đang vô cùng phức tạp, tự nhiên đường phụ hiện ra, uốn éo đi trong không gian, như có phép mầu làm mọi việc tự dưng sáng rõ như ban ngày. Thật không có gì hay hơn.
 
Tuyệt kỹ đường phụ này không phải ai cũng học được. Người nào lĩnh hội được, nếu không phải gia truyền, thì ắt cũng ăn phải cái gì đặc biệt, đầu óc sáng sủa, nội công hơn người. Người viết bài này thường là vẽ xong các đườn chính thì, ô hô, đã quáng cả mắt, chưa bao giờ kẻ được đường phụ nào thành công. Thiết tưởng những người có thẩm quyềncho nên bảo lưu một cẩm nang những đường phụ quan trọng nhất, kẻo để thất thoát e khó lưu truyền cho các thế hệ kế tiếp.
 
Đấy là chuyện toán phổ thông. Học lên cao, hình học Euclid không là trọng tâm nữa, mà được thay bởi những thứ hầm hố hơn, chẳng hạn hình học Hyperbolic."

"The first analogy that came to my mind is of immersing the nut in some softening liquid, and why not simply water? From time to time you rub so the liquid penetrates better, and otherwise you let time pass. The shell becomes more flexible through weeks and months—when the time is ripe, hand pressure is enough, the shell opens like a perfectly ripened avocado!" - Grothendieck


#69
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1668 Bài viết

 

Về cơ bản thì video đó không có gì sai. Ý nghĩa hình học của định thức chính là liên quan đến thể tích trong không gian hữu hạn chiều. Chỉ có điều video này cũng chỉ là thuộc dạng fun math, tức là ngoài mặt giải trí ra thì không có nhiều ý nghĩa nếu người xem có ý định học một cách nghiêm chỉnh. 

 

Để chốt lại topic thì xin được trích dẫn link blog của giáo sư Vũ Hà Văn: https://vuhavan.word...học-phi-euclid/

 

"Hình Euclid có một kỹ thuật tinh vi là kẻ đường phụ. Kỹ thuật này hình như là bí truyền của Việt Nam, Tây không biết. Tưởng tượng hình vẽ đang vô cùng phức tạp, tự nhiên đường phụ hiện ra, uốn éo đi trong không gian, như có phép mầu làm mọi việc tự dưng sáng rõ như ban ngày. Thật không có gì hay hơn.
 
Tuyệt kỹ đường phụ này không phải ai cũng học được. Người nào lĩnh hội được, nếu không phải gia truyền, thì ắt cũng ăn phải cái gì đặc biệt, đầu óc sáng sủa, nội công hơn người. Người viết bài này thường là vẽ xong các đườn chính thì, ô hô, đã quáng cả mắt, chưa bao giờ kẻ được đường phụ nào thành công. Thiết tưởng những người có thẩm quyềncho nên bảo lưu một cẩm nang những đường phụ quan trọng nhất, kẻo để thất thoát e khó lưu truyền cho các thế hệ kế tiếp.
 
Đấy là chuyện toán phổ thông. Học lên cao, hình học Euclid không là trọng tâm nữa, mà được thay bởi những thứ hầm hố hơn, chẳng hạn hình học Hyperbolic."

 

Các bạn nào muốn chiến đấu với đại gia Hiền thì nên học hết bí kíp này. Ý tôi là nên gặp NDTS xin bí kíp về mà học. Không thì cứ một cậu nói lại vả vỡ mồm một cháu - theo một đại gia khác cho hay.


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi bangbang1412: 27-10-2017 - 00:04

$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$


#70
Isidia

Isidia

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết
Cái video này em cũng có xem qua , nói chung em thuộc kiểu cày sách hơn. Có tìm hiểu motivation cũng chỉ ngồi đọc chứ ít khi xem video . Formenko thì em không rõ nhưng vừa tra wiki cũng là topologist .

 

Nhưng mà phía dưới video của subtitle phi auto đấy, xài luôn làm tài liệu học tiếng Anh có sao đâu? Một công đôi ba việc nhể? :D

 

Từ motivation trong môi trường nghiên cứu Toán chuyên nghiệp nghĩa là gì vậy các sư huynh?

 

 

 

Đấy là chuyện toán phổ thông. Học lên cao, hình học Euclid không là trọng tâm nữa, mà được thay bởi những thứ hầm hố hơn, chẳng hạn hình học Hyperbolic."

 

 

Không có cách nào cắt khúc quanh co đi cho nó thời gian bớt xa, cho không gian bớt hẹp sao?

 

https://www.scribd.com/document/169856765/MIR-LML-Smogorzhevsky-a-S-Lobachevskian-Geometry


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Isidia: 27-10-2017 - 08:07

There is no mathematical model that can predict your future or tell you how your life will unfold. All strength and power lies within your soul, and that's all what you need.


#71
nmlinh16

nmlinh16

    Trung sĩ

  • ĐHV Toán học Hiện đại
  • 168 Bài viết

cho người già này tham gia với :)


$$\text{H}^r_{\text{ét}}(\mathcal{O}_K, M) \times \text{Ext}^{3-r}_{\mathcal{O}_K}(M,\mathbb{G}_m) \to \text{H}^3_{\text{ét}}(\mathcal{O}_K,\mathbb{G}_m) \cong \mathbb{Q}/\mathbb{Z}.$$

"Wir müssen wissen, wir werden wissen." - David Hilbert


#72
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1668 Bài viết

cho người già này tham gia với :)

Chết dở, phải gọi thanh niên dangkhuong lên đây chứ, thanh niên này buồn cười thật, toàn đi chọc cười người khác. Nhưng để anh nmlinh16 phải lên tiếng là không hay rồi nhé.

Hình gửi kèm

  • dangkhuong.jpg

$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$


#73
vutuanhien

vutuanhien

    Thiếu úy

  • ĐHV Toán Cao cấp
  • 690 Bài viết

Chắc ý em ấy muốn nói rằng Modular invariant theory là Toán sơ cấp.  :wacko:


"The first analogy that came to my mind is of immersing the nut in some softening liquid, and why not simply water? From time to time you rub so the liquid penetrates better, and otherwise you let time pass. The shell becomes more flexible through weeks and months—when the time is ripe, hand pressure is enough, the shell opens like a perfectly ripened avocado!" - Grothendieck


#74
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1668 Bài viết
Thế còn hình học affine?

$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$


#75
vutuanhien

vutuanhien

    Thiếu úy

  • ĐHV Toán Cao cấp
  • 690 Bài viết

Thế còn hình học affine?

Môn đó thì khó rồi  :wacko:  :wacko:


"The first analogy that came to my mind is of immersing the nut in some softening liquid, and why not simply water? From time to time you rub so the liquid penetrates better, and otherwise you let time pass. The shell becomes more flexible through weeks and months—when the time is ripe, hand pressure is enough, the shell opens like a perfectly ripened avocado!" - Grothendieck


#76
tienmai

tienmai

    Binh nhì

  • Thành viên mới
  • 10 Bài viết

Tại hạ vô tình đi ngang qua đây khi đang dạo qua kết quả truy vấn của Toán đàn. Thấy có bất bình, tranh luận trước đây rất sôi nổi về một đạo phái mà bản thân từng theo học nên không thể nhắm mắt làm ngơ.

 

Thôi, không ẩn dụ gì nữa. Em xin dành lời cảm ơn tới anh Hiền và anh Bằng đã nói lên nỗi niềm của nhiều cựu học sinh theo học giáo viên Trần Quang Hùng. Trước đây, vào giai đoạn trước khi thi vào lớp 10, em chỉ nhắm vào HSGS, vì đam mê, mà đâu biết đến khi vào lại lạc lối. Không rõ các bạn đồng niên 2000 có như vậy không? Ở trường chuyên, học trên lớp không khác nhiều với trường không chuyên, cái khác biệt là lớp đội tuyển và lớp dự tuyển. Em đã từng rất hi vọng vào những kiến thức Toán học mà mình có thể sẽ được dạy ở đây, nhưng đã thất vọng. Với hình học, dường như giáo viên không dạy gì, tất cả những gì giáo viên làm là: đưa ra một danh sách kiến thức lý thuyết, rồi ra bài tập, những bài tập chằng chịt đường và dường như chỉ có một hướng đi là một định lý/bổ đề/bài toán quen thuộc nhưng xa lạ với em. Em đã thấy ngay từ khi đó rằng có gì đó sai sai khi học những thứ này. Không dừng lại ở đó, khi đặt câu hỏi: "Thưa thầy, tại sao lại làm như thế này ạ?", thầy đáp lại: "Không được hỏi như thế." Em đã thấy rằng ở đây, những ai đã giỏi sẵn, đã biết sẵn thì sẽ học được, còn em chưa biết những kĩ thuật và kết quả đó thì chẳng được giải đáp và bị bỏ mặc. Bạn cùng lớp cũng có đến mấy bạn thần đồng điển hình: giải bài rất giỏi, nhưng không giải thích được tại sao giải như vậy, và khi em hỏi thì lại nói em kém. Chỉ sau một năm thôi, em rời lớp dự tuyển, rồi về sau theo ngành khác khi học đại học. Chỉ có điều, em vẫn đôi khi nghĩ rằng giá như được định hướng tầm nhìn xa hơn - một chủ đề toán học hiện đại nào đó chẳng hạn, thay vì tập trung vào những nội dung sơ cấp, thì có thể em vẫn theo học ngành Toán khi học đại học.

 

Thấm thoắt đã 5 năm. Năm 2018 em lên đại học, cũng là năm chủ đề này không có thêm trả lời. Nhưng em nghĩ tính thời sự của điều mà anh Hiền và anh Bằng nhắc tới vẫn còn đó. Thời đại này ngày một hỗn loạn. Thi trắc nghiệm làm học sinh tư duy tệ hơn giai đoạn thi tự luận nhiều. Mặt trận trung học phổ thông quốc gia tệ đi đã đành. Mặt trận thi học sinh giỏi cũng vẫn còn nhiều bất cập. Những giáo viên, những học sinh với tình yêu mù quáng dành cho toán sơ cấp, cho IMO vẫn chỉ tập trung làm những gì mình làm được thay vì làm những gì ý nghĩa, và luôn để ngoài tai những lời góp ý từ những người thực sự trong ngành. Bạn Nguyễn Duy Khương ngày nào còn tranh luận ở đây (em lẫn với một bạn khác) giờ đã bỏ học HUS từ sớm để về làm giáo viên, lập ra một đạo phái con của đạo phái mạng nhện. Nhìn và nghĩ mà thấy lực bất tòng tâm với thời đại.

 

Từng đọc trên diễn đàn toán học một topic rất sôi nổi là "Học gì ở toán phổ thông". Hình như những dự định của các anh không còn tiếp tục? Hẳn là mọi người có lí do và kế hoạch riêng. Mong các anh sẽ tiếp tục. Những cố gắng của các anh có thể giúp được ai đó, dù chỉ một thôi, cũng là rất đáng quý.


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi tienmai: 22-08-2023 - 00:05


#77
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1668 Bài viết
Bạn Lê Đăng Khương ngày nào còn tranh luận ở đây giờ đã bỏ học HUS từ sớm để về làm giáo viên, lập ra một đạo phái con của đạo phái mạng nhện. Nhìn và nghĩ mà thấy lực bất tòng tâm với thời đại.

 

Từng đọc trên diễn đàn toán học một topic rất sôi nổi là "Học gì ở toán phổ thông". Hình như những dự định của các anh không còn tiếp tục? Hẳn là mọi người có lí do và kế hoạch riêng. Mong các anh sẽ tiếp tục. Những cố gắng của các anh có thể giúp được ai đó, dù chỉ một thôi, cũng là rất đáng quý.

Chào em, có ba điều anh muốn nói

  • Thứ nhất, em không nên coi thường những ai làm hình học affine.
  • Thứ hai, anh không coi đó là chuyện tới mức thời đại.
  • Thứ ba, bọn anh vẫn học toán.

$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$


#78
perfectstrong

perfectstrong

    $LOVE(x)|_{x =\alpha}^\Omega=+\infty$

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 4996 Bài viết

Chà, giờ mới biết có topic này :) Đã nghe nói từ lâu mà không biết là xuất hiện trên diễn đàn mình :D

"Mạng nhện đại pháp" (mạn phép gọi vậy :D ) mình thấy thực ra cũng có những gốc rễ xây dựng, cũng có những tư duy, nguyên lý nhất định để suy nghĩ tại sao vẽ đường này mà không vẽ đường kia. Cơ mà thật đáng buồn khi ngày ấy các bạn bị NĐTS khinh mạt đến nông nỗi vầy :(


Luôn yêu để sống, luôn sống để học toán, luôn học toán để yêu!!! :D
$$\text{LOVE}\left( x \right)|_{x = \alpha}^\Omega = + \infty $$
I'm still there everywhere.

#79
Nxb

Nxb

    Thiếu úy

  • ĐHV Toán học Hiện đại
  • 681 Bài viết
@tienmai Về bài viết “học gì ở toán phổ thông” thì sau một thời gian mình nhận ra nếu không có ai viết cùng mình thì việc hệ thống phương pháp và kiến thức trên Diễn đàn là bất khả thi, và một phần nữa là do mình bận nên cũng không thể viết bài trên Diễn đàn thường xuyên. Có thể website của Diễn đàn không được tổ chức theo cách để khích lệ việc này nên mọi người không hào hứng lắm.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Nxb: 22-08-2023 - 00:32


#80
bangbang1412

bangbang1412

    Độc cô cầu bại

  • Phó Quản lý Toán Cao cấp
  • 1668 Bài viết

À vậy là hiểu nhầm ý của @tienmai, về việc viết hệ thống và kiến thức trên diễn đàn thì mình thấy không cần thiết và cũng không tin ai đủ kiên nhẫn để làm điều này. Nếu làm kiểu Pi thì được nhỉ.


$$[\Psi_f(\mathbb{1}_{X_{\eta}}) ] = \sum_{\varnothing \neq J} (-1)^{\left|J \right|-1} [\mathrm{M}_{X_{\sigma},c}^{\vee}(\widetilde{D}_J^{\circ} \times_k \mathbf{G}_{m,k}^{\left|J \right|-1})] \in K_0(\mathbf{SH}_{\mathfrak{M},ct}(X_{\sigma})).$$






Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: geometry, nhất đại tông sư

1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh