Đến nội dung

Hình ảnh

Xin giúp đỡ: giải hệ phương trình vi phân bằng phương pháp Runge-Kutta bậc 4

- - - - - giải tích phương trình vi phân toán rời rạc runge-kutta matlab

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
thanhha1984

thanhha1984

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 2 Bài viết

Em chào cả nhà. Trước hết xin phép và nhờ admin giúp đỡ chuyển bài viết này của em tới vị trí phù hợp nếu em mắc sai sót!

Em không biết về Toán, lại đang gặp vấn đề cần giải quyết bằng ứng dụng p.pháp Runge-Kutta bậc 4 để giải hệ phương trình trong file đính kèm.

 
Tại page số 4 trong file đính kèm là 13 phương trình ứng với 13 ẩn cần giải. Trong đó thì ẩn là các biến nhân với số QR tại mỗi phương trình đó, nhưng chưa hết, các ẩn này có mặt trong cả các hàm r1,r2,..,r13 nằm rải rác trong các phương trình đó nữa (các hàm r này xem tại các page từ 1-3).
 
Em rất mong được các bác chỉ giáo cho cách thức ứng dụng p.pháp Runge-Kutta bậc 4 để giải hệ phương trình này. Có bạn gợi ý em là chuyển hết ẩn của một phương trình sang một vế (ví dụ với p.trình 1, ẩn là So) nhưng em thấy nó vẫn nằm rải rác trong phương trình đó (chưa kể là có chứa sẵn ẩn của các phương trình tiếp theo), phức tạp quá, khiến em bất định.
 
Em là Hà, sđt: 09.3730,8188, mail: [email protected] làm việc tại Cầu Giấy, Hà Nội. Bác nào có cách giải quyết mà ở cùng địa phương, xin cho em được gặp để dễ thông suốt vấn đề hơn.
Em xin cảm ơn các bác nhiều ạ.

File gửi kèm


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi thanhha1984: 30-07-2018 - 22:53


#2
thanhha1984

thanhha1984

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 2 Bài viết

Hix, vụ này em đang rất đau đầu.
Cao nhân nào đi ngang, xin tư vấn giúp em với ạ.

 

Em cảm ơn nhiều!







Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: giải tích, phương trình vi phân, toán rời rạc, runge-kutta, matlab

1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh