Đến nội dung

Hình ảnh

Tại sao bạn chưa học giỏi tiếng Anh?


  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
buiduy

buiduy

    Lính mới

  • Banned
  • 3 Bài viết

Đã bao giờ bạn thắc mắc câu hỏi tại sao mình học tiếng Anh lâu rồi mà không thành thạo được ngoại ngữ này? Cùng APAX English - trung tâm Anh ngữ tại Vĩnh Phúc tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé!

 

Cần phải lên kế hoạch học tiếng Anh?
Lên kế hoạch là việc không khó nhưng không phải ai cũng thực hiện. Kế hoạch không chỉ là một danh sách những việc cần làm, nó còn là động lực giúp bạn tập trung và có định hướng trong việc học tiếng Anh.  Tuy nhiên, mỗi bạn lại có những lý do khác nhau trong việc mong muốn giỏi ngoại ngữ. 
Ví dụ, một bạn muốn học để trở thành phiên dịch, một bạn khác chỉ muốn học để có thể đọc được tạp chí cho vui.

nguyen-tac-trung-tam-anh-ngu-tai-vinh-ph

Vấn đề gì sẽ xảy ra khi 2 bạn có nhu cầu và mong muốn khác nhau lại học cùng một lớp, cùng một tài liệu? Thực tế, các chương trình tiếng Anh được thiết kế “dành cho mọi bạn”, nó khá tốt trong việc cung cấp cấp kiến thức nền tảng, nhưng không phải là tốt nhất. Để học được một cách tốt nhất, bạn cần có kế hoạch cụ thể hơn cho bản thân. 
Những bạn không có kế hoạch rõ ràng thường chỉ giữ được hứng thú trong một khoảng thời gian ngắn. Họ sẽ nhanh chóng chán nản, thậm chí bỏ cuộc. Những bạn có kế hoạch cụ thể học nhanh hơn, tốt hơn. Và điều đó làm cho những bạn không có kế hoạch cảm thấy kém cỏi, thất vọng về bản thân, dẫn đến không còn động lực học tập. 

Tại sao bạn không thể học giỏi tiếng Anh?
Rất nhiều bạn đăng ký các khóa học tiếng Anh trực tuyến, nó khá rẻ và hấp dẫn. Tuy nhiên rất ít trong số họ đạt được kết quả. Một số bạn lại chọn cách đăng ký lớp học mà bạn bè của họ đã học, mua những sách bạn bè đã mua, làm tất cả những việc họ nhìn thấy bạn bè làm … nhưng kết quả vẫn không khả quan. Gần như 90% số bạn bỏ cuộc trước khi họ có thể nói tiếng Anh được ở mức độ cơ bản. Vì vậy, thay vì chỉ làm những gì bạn khác làm, hãy tìm hiểu bạn muốn gì trước, cái gì phù hợp với bạn và cái gì không phù hợp.

hoc-trung-tam-anh-ngu-tai-vinh-phuc.jpg

Việc đó được giải quyết thông qua việc lập một kế hoạch rõ ràng. Một kế hoạch rõ ràng bắt đầu bằng một mục tiêu rõ ràng, cụ thể và có thể đạt được (mục tiêu không thể đạt được không gọi là mục tiêu – nó là một thứ viển vông). Điểm thứ 2 một kế hoạch tốt là nó phải giúp được bạn trong việc kiểm soát bản thân, theo dõi sự tiến bộ cũng như rút ra được những kinh nghiệm và sai lầm. 
“Một cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng những bước đi đầu tiên”. Bước đi đầu tiên càng vững chắc, bạn càng có khả năng đi được xa.
Với những điều chia sẻ trên đây của trung tam Anh ngu tai Vinh Phuc, chúng tôi hi vọng sẽ mang đến cho các bạn những kiến thức nhất định để việc học tiếng Anh thực sự trở nên dễ dàng hơn.






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh