Đến nội dung

Hình ảnh

Cách học ngữ pháp tiếng Anh hiệu quả nhất


  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
pekubu

pekubu

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 2 Bài viết

Để học ngữ pháp tiếng Anh thật sự hiệu quả thì đòi hỏi bạn cần có sự kiên trì và nỗ lực tìm kiếm và học hỏi rất nhiều. Dưới đây là một số phương pháp học ngữ pháp mà stword đã tổng hợp lại, hy vọng sẽ giúp ích cho những bạn đã, đang và sẽ học ngữ pháp tiếng anh

 

1. Đặt mục tiêu rõ ràng

Để tránh lan man, thiếu động lực, trước khi học bạn phải đặt một mục tiêu rõ ràng, một kế hoạch cụ thể. Điều này sẽ giúp bạn học tập hiểu quả hơn cũng như nắm bắt được lực học của bản thân. Hiện tại stword có thể giúp bạn kiểm soát điều này một cách tốt nhất.

2. Học ngữ pháp với nguyên lý 80/20

Nguyên lý 80/20 nghĩa là 80% những gì bạn đạt được đều xuất phát từ 20% những cái quan trọng. Ví dụ, 80% thời gian bạn mặc quần áo thì bạn chỉ mặc có 20% quần áo trong tủ thôi. Tiếng Anh cũng như thế, bạn không thể nào hiểu hết tất cả ngữ pháp trong thời gian ngắn, vì thế để đạt 80% chất lượng học ngữ pháp tiếng Anh thì bạn nên tập trung vào 20% ngữ pháp tiếng Anh quan trọng và sử dụng phổ biến nhất.

3. Biết sai và sửa sai

Người ta thường nói ” Thất bại là mẹ thành công”, nghĩa là có thất bại, có lỗi sai thì người ta mới nhớ đến, và nhớ sâu để rút kinh nghiệm cho lần sau. Nhưng để rút kinh nghiệm thì mình cần phải biết được mình sai ở đâu, chỗ nào. Vì thế, trong tiếng Anh cũng thế, càng làm sai và sửa lại, rút kinh nghiệm thì bạn càng nhanh hiểu và nhớ ngữ pháp Tiếng Anh. 

4. Học ngữ pháp qua đọc sách, truyện

Bạn nên đọc sách, báo, truyện bằng tiếng Anh, nếu sợ không hiểu thì bạn có thể mua sách song ngữ hay những mẫu truyện song ngữ trên chính stword nhé. Nó sẽ rất hữu ích dành cho bạn đấy. Bởi khi bạn đọc sách, bạn sẽ có thời gian nhìn lại cách viết cũng như cách sử dụng ngữ pháp trong câu văn của họ. Từ đó, chúng ta có thể học hỏi theo, và áp dụng nó cho chính mình.

5. Học ngữ pháp bằng cách sáng tạo câu chuyện vui

Chỉ học thôi thì chán lắm, hãy thử dịch, sáng tạo các câu chuyện vui và gửi cho chúng tôi nhé, stword sẽ chọn lọc và đăng lên website để mọi người cùng thưởng thức.

6. Học ngữ pháp qua các trò chơi

Có nhiều trò chơi và ứng dụng online có thể giúp bạn kiểm tra cũng như nâng cao ngữ pháp của mình một cách thú vị, học mà chơi – chơi mà học. Đó là những trò chơi giáo dục sẽ cho bạn lời giải thích và ví dụ sinh động để bạn hiểu hơn về lỗi sai của mình.

Vừa chơi vừa học là một cách tự học ngữ pháp tiếng Anh vô cùng hiệu quả mà các bạn không thể bỏ qua. Hãy tận dụng những ứng dụng thông minh, những trò chơi tiếng Anh thông minh để học ngữ pháp tiếng Anh nhé!

Bài viết gốc: https://stword.com/p...h-hieu-qua-nhat

 






1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh