Đến nội dung

Hình ảnh

Cao học viện toán 2019-2021

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
Nxb

Nxb

    Thiếu úy

  • ĐHV Toán học Hiện đại
  • 679 Bài viết
Cao học viện toán 2019-2021:
"Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinIBD cam kết hỗ trợ 10 học bổng cho các học viên xuất sắc theo học chuyên ngành Toán ứng dụng."
http://math.ac.vn/vi...04-chqtk12.html

Nhân đây mình cũng trình bày một số suy nghĩ cá nhân. Nhìn lại thì thấy ngoại trừ ngành sư phạm và toán, tất cả các ngành học khác sinh viên phải tự bươn chải và phải đóng học phí rất cao, học được rất ít kiến thức mà lại chỉ thấy họ ra rả rằng cần những kỹ năng mềm hoặc kỹ năng ít dùng tới nhất: tiếng anh giỏi! Học toán lại được hỗ trợ rất nhiều tiền trong tất cả các bậc học: học bổng của viện toán cao cấp, vingroup, fpt. Như vậy đã có một sự định hướng rất rõ ràng cần đầu tư cho toán học từ chính phủ cho tới doanh nghiệp. Mức học bổng mà họ nói ở trên cho thạc sĩ 120tr/năm là đã ngang với các nước phát triển ở châu âu theo nguyên tắc tiền học bổng xấp xỉ 1/3 lương trung bình (ở Pháp học bổng thạc sĩ từ khoảng 1000-1500 eur trong khi lương trung bình khoảng trên 3000 eur/tháng, ở Việt Nam lương trung bình khoảng 150-200 eur/tháng nghĩa là hoc bổng ở việt nam cho ngành toán đã gấp đôi thu nhập trung bình). Mặc dù bắt đầu có sự định hướng rõ ràng như vậy, tuy nhiên theo mình biết ngành học ưa thích của các bạn học sinh vẫn là phòng cháy chữa cháy và kinh tế.
Mình cảm thấy rất vui khi phát hiện ra những chuyển biến tích cực này. Hi vọng chúng sẽ sớm lan tỏa tới các bạn học sinh.
http://vinif.org/hoc...-si-trong-nuoc/
Diễn đàn toán trong công nghiệp, với sự tham gia của đại diện một số doanh nghiệp:
https://youtu.be/piRQ1-86irc

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Nxb: 23-06-2019 - 23:13


#2
Nesbit

Nesbit

    ...let it be...

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 2412 Bài viết

Bài đã cũ nhưng hôm nay ngồi lướt diễn đàn mới thấy, vào check thì thấy là năm nay còn có học bổng cho post-doc nữa.

 

Nghĩ lại thì cũng nhờ cái huy chương Fields của anh Ngô Bảo Châu mà chính phủ mới đầu tư hơn cho ngành Toán, thậm chí đưa việc phát triển Toán học trở thành một chương trình trọng điểm của quốc gia. Còn về phía doanh nghiệp thì thực ra là nhờ trào lưu Data Science của thế giới, và may sao VinGroup lại mời đúng anh Vũ Hà Văn về làm viện trưởng nên thành ra anh em ngành Toán được hưởng sái theo nhờ anh ấy  :D Hai người có thể nói là hai ngôi sao sáng nhất từ trước tới nay của Việt Nam trên bầu trời quốc tế, một bên Toán lý thuyết, một bên Toán ứng dụng, quá đẹp.


Không đọc tin nhắn nhờ giải toán.

 

Góp ý về cách điều hành của mod

 

 





1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh