Mình xác định đối tượng đọc trên diễn đàn là học sinh lớp 9. Còn nếu lớp 12 rồi thì bạn nên đọc topology như quyển sách của Munkres ngay khi có thể.
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Nxb: 19-04-2021 - 02:22
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Nxb: 19-04-2021 - 02:22
Em mong có ai đó có thể đăng bài khởi động topic này; bản thân em đang rất mong chờ về nó!
Xin lỗi mọi người mình đang bận và vẫn còn trong năm học nên hè mới rảnh rang viết được. Như mình nói, nếu mọi người có thể gõ một số phần thì cứ gõ ra rồi gửi mình. Cấu trúc của chúng vẫn thông dụng thôi:Em mong có ai đó có thể đăng bài khởi động topic này; bản thân em đang rất mong chờ về nó!
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Nxb: 09-06-2021 - 22:37
Mình nhận thấy khi viết lại từ đầu lý thuyết tập hợp bằng cách tiếp cận tiên đề thì thực tế có những vấn đề mình không hiểu rõ nên trước mắt mình sẽ tập trung viết những khía cạnh “practical” của chúng. Mình vừa đăng một bài như vậy lên. Mọi người có bổ sung góp ý hoặc có code thì thoải mái gửi cho mình.
Mình nhận thấy khi viết lại từ đầu lý thuyết tập hợp bằng cách tiếp cận tiên đề thì thực tế có những vấn đề mình không hiểu rõ nên trước mắt mình sẽ tập trung viết những khía cạnh “practical” của chúng. Mình vừa đăng một bài như vậy lên. Mọi người có bổ sung góp ý hoặc có code thì thoải mái gửi cho mình.
Em mới đọc qua bài viết đầu và thấy khá thú vị khi tổng quát hóa các mối quan hệ thường gặp trong toán sơ cấp Chúng ta có thể lấy thêm ví dụ hoặc đưa vào "thách đố" nho nhỏ với bạn đọc không anh?
Em mới đọc qua bài viết đầu và thấy khá thú vị khi tổng quát hóa các mối quan hệ thường gặp trong toán sơ cấp Chúng ta có thể lấy thêm ví dụ hoặc đưa vào "thách đố" nho nhỏ với bạn đọc không anh?
Phần này chắc không có gì thách đố được, bài tập chỉ là để phục vụ việc giúp mình nắm được định nghĩa. Tuy nhiên nếu mọi người tìm được một số nội dung trong lý thuyết tập hợp mà thú vị thì cứ đăng lên và cấu trúc lại thành bài tập cũng được.
Em mới đọc qua bài viết đầu và thấy khá thú vị khi tổng quát hóa các mối quan hệ thường gặp trong toán sơ cấp Chúng ta có thể lấy thêm ví dụ hoặc đưa vào "thách đố" nho nhỏ với bạn đọc không anh?
Với cả anh thấy những cái này không liên quan gì đến toán sơ cấp ở Việt Nam mà là trước giờ nó vẫn như vậy :v (tối thiểu 100 năm). Đây chỉ là kiến thức cơ bản, chỉ là học sinh hiện giờ không cần phải học. Chẳng hạn, người ta có thể thừa nhận mọi dãy Cauchy hội tụ hoặc mọi dãy tăng bị chặn trên có giới hạn, rồi đi tính giới hạn dãy số, mà anh nghĩ có thể hoàn toàn chỉ ra được là có vô số bài toán như vậy. Nhưng nếu chỉ làm vậy thì cuối cùng cái quan trọng nhất là số thực là gì thì lại không biết. Bây giờ khi đã biết định nghĩa số thực, thì có thể chứng minh được hai tính chất trên của số thực. Từ đó có thể thấy thực sự cái nào có nội dung toán học. Quay lại vấn đề của quan hệ tương đương, có thể thấy vai trò của nó như một phần trong việc sinh ra các cấu trúc toán học mới. Tất nhiên khi đã nắm được rồi thì quan hệ tương đương này không còn quá quan trọng về mặt kỹ thuật.
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh