Đến nội dung

Hình ảnh

Tính xác suất để lô hàng bị trả lại

- - - - - xác suất thống kê đại học xác suất biến cố

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3 trả lời

#1
helpmewithXSTK

helpmewithXSTK

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 5 Bài viết

1. Một người mua mt thùng hàng gồm 6 sn phẩm. Giả sử rằng người đó hoàn toàn không biết thông tin về chất lượng các sn phẩm trong thùng. Mi giả thiết về số sn phẩm tốt trong thùng đều đồng khả năng. Sau khi lấy ngẫu nhiên 3 sn phẩm trong thùng để kiểm tra thì thấy cả 3 sn phẩm đều là sn phẩm tốt. Anh ta dng li và không kiểm tra na vì tin rng tất cả các sn phẩm có trong thùng đều là sn phẩm tốt. Hãy dùng kiến thc về xác suấđể chng tỏ niềm tin của anh ta có cơ sở.

2. Một lô hàng có rất nhiều sản phẩm, tỷ lệ sản phẩm hỏng là 3%. Theo thỏa thuận hợp đồng, nếu lấy ngẫu nhiên 100 sản phẩm để kiểm tra mà có không quá 3 sản phẩm hỏng thì bên mua chấp nhận mua lô hàng.

a) Tính xác suất để lô hàng bị trả lại.
b) Nếu trong 100 sản phẩm có không quá 1 phế phẩm thì lô hàng được xếp loại A; có từ 2 đến 3 phế phẩm được xếp loại B. Tính xác suất lô hàng được xếp loại A, loại B?
c) Giá của cả lô loại A là 100 triệu, cả lô loại B là 92 triệu. Trường hợp bị trả lại coi như giá bán là -0,8 triệu (chi phí vận chuyển). Tìm số tiền trung bình mà bên bán thu được trước khi bên mua kiểm tra và quyết định.


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi helpmewithXSTK: 11-07-2021 - 09:47


#2
helpmewithXSTK

helpmewithXSTK

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 5 Bài viết

Một người bệnh được xác định là mắc một trong hai bệnh A và B. Theo thống kê xác suất mắc bệnh A cao gấp đôi xác suất mắc bệnh B. Bệnh viện cho người bệnh làm hai xét nghiệm T1 và T2 độc lập nhau. Biết rằng nếu người bệnh có bệnh A thì xét nghiệm T1 cho kết quả dương tính với xác suất 90% còn T2 cho kết quả dương tính với xác suất 80%. Nếu bệnh nhân có bệnh B thì xét nghiệm T1 cho kết quả dương tính với xác suất là 5% còn T2 cho kết quả dương tính với xác suất 10%.

a) Gisửchaixétnghiệmđềuchokếtquảdươngtính.Tínhxácsuấtngườinàybmắc bệnh A?

b) Biết chỉ có một trong hai xét nghiệm cho kết quả dương tính. Hỏi khả năng bệnh nhân bị bệnh nào nhiều hơn?

 



#3
helpmewithXSTK

helpmewithXSTK

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 5 Bài viết

Câu 4 (1đ)Để nghiên cứu tác dng ca một loi thuốc ngủ, người ta điều tra trên nhóm gồm 10 người. Lần 1 nhóm được cho uống loi thuốc trên; lần 2 nhóm được dùng giả dược (loi thuốc không gây ảnh hưởng gì). Số giờ ngủ ca mỗi người trong 2 lần như sau:

Người   1    2   3    4    5    6    7    8    9  10 

Lần 1  6,1 7,0 8,2 7,6 6,5 8,4 6,9 6,7 7,4 5,8

Lần 2  5,2 7,9 3,9 4,7 5,3 5,4 4,3 6,1 3,8 6,3

Với mức ý nghĩa 2%, loi thuốc trên có tác dng hay không? Biết số giờ ngủ có phân phối chuẩn và giả sử phương sai về số giờ ngủ ca nhóm trong 2 lầlà như nhau.



#4
helpmewithXSTK

helpmewithXSTK

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 5 Bài viết
  1. Một xưởng ký một hợp đồng thương mại với trường B sản xuất bút cho học sinh. Bút xuất xưởng dưới dạng đóng gói thành từng hộp, mỗi hộp chứa 100 cây. Xác suất bị hỏng của mỗi cây bút là 0,008 và độc lập nhau. Hộp nào có không quá 1 cây bút hỏng được coi là hộp tốt. Khi giao hàng bên B sẽ mở từng hộp; rồi chọn ngẫu nhiên 5 cây để kiểm tra. Nếu cả 5 cây đều tốt thì nhận hộp đó.

    (a) Tính xác suất nhận nhầm một hộp biết hộp đó có 5 bút hỏng? (b) Tính xác suất bỏ nhầm một hộp tốt?

  2.  







Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: xác suất thống kê, đại học, xác suất, biến cố

1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh