Đến nội dung

Hình ảnh

Super Brain Trick


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
poset

poset

    Trung sĩ

  • ĐHV Toán Cao cấp
  • 125 Bài viết

Trong các chương trình Siêu trí tuệ ở cả Việt Nam và các nước khác có những thử thách được xây dựng rất hoành tráng, thoạt nhìn thì quá vượt xa khả năng của con người. Tuy nhiên, có những mẹo, chiến thuật thú vị giúp những thử thách đó trở nên dễ dàng hơn để con người có thể đạt được, và nhiều trong số đó có liên quan tới Toán học. Nên mình lập topic này để mình và mọi người cùng nhau phân tích những mẹo đó.
Tất nhiên mình rất không ủng hộ những phát (xàm) ngôn của chương trình về Toán học, nhưng mình nghĩ việc tìm ra những mẹo này giúp cho chúng ta có khả năng tư duy, sáng tạo, phân tích vấn đề, áp dụng và kết hợp nhiều phương pháp lĩnh vực khác nhau,... rất hữu ích cho tư duy Toán học đặc biệt là Toán Olympic và Toán ứng dụng.

Hai thử thách mà chúng ta sẽ tìm hiểu và phân tích đầu tiên là Mã đi tuần (Nguyễn Khanh) và Đường cong kỳ ảo (Hoàng Hiệp). Link: 
Mong mọi người thảo luận nhiệt tình :lol:.
(Hoặc nếu không thì khi nào rảnh thì mình sẽ vào đây phân tích cho vui, mong mọi người đón xem :wacko:).



#2
Nesbit

Nesbit

    ...let it be...

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 2412 Bài viết

Chưa có thời gian xem video ở trên, nhưng nhắc tới tricks thì anh có nhớ hồi nhỏ tầm 5-6 tuổi gì đấy có ông anh trong xóm tính nhẩm rất nhanh, nhân hai số có 4 hay 5 chữ số gì đấy nhanh hơn cả anh bấm máy tính (ngồi bấm đua với ổng luôn :D). Giờ thì Google phát là ra trick nhưng mà hồi đó thì ấn tượng thực sự.


Không đọc tin nhắn nhờ giải toán.

 

Góp ý về cách điều hành của mod

 

 


#3
Nesbit

Nesbit

    ...let it be...

  • Quản lý Toán Ứng dụng
  • 2412 Bài viết

Cách đây hai ba năm có xem một video trên Twitter, hình như chung kết thi siêu trí tuệ ở Trung Quốc, có một thằng bé tính căn bậc hai (hay bậc cao hơn không nhớ) của một số có khá nhiều chữ số, mà nó tính luôn được tận mấy số sau dấu thập phân :o Bữa trước định tìm lại video đăng lên đây hỏi poset, nhưng mà tìm mãi không thấy. Không biết cái này có trick gì không hay thằng bé này là siêu nhân.


Không đọc tin nhắn nhờ giải toán.

 

Góp ý về cách điều hành của mod

 

 





2 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh