Đến nội dung

Hình ảnh

THAM THÌ THÂM

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
supermember

supermember

    Đại úy

  • Hiệp sỹ
  • 1644 Bài viết
Câu chuyện bi hài kịch
Cô ABC là một nhân viên văn phòng. Sau khi kết hôn khoảng 10 năm, do bản tính rất rất tiết kiệm nên tuy 2 vợ chồng đều có đồng lương không cao nhưng cũng có trong tay được khoảng X tỷ ( X <5).
Cũng như bao người khác, cô ABC muốn chấm dứt những ngày đi thuê nhà. Do đó, cô liên tục lướt FB để tìm căn nhà ngon bổ rẻ. Và khi cô gọi cho 1 anh sales BĐS tên XYZ, cô nói 1-2 cái gạch đầu dòng yêu cầu của cô, anh XYZ nghe xong 1-2 cái gạch đầu dòng và mừng vì tưởng gặp được khách xộp.
Nhưng sau đó 1 tháng thì XYZ vỡ mộng, cô ABC này đòi hỏi những yêu cầu mà XYZ nghĩ phải lớn hơn số tiền cô này có tầm vài tỷ. Và cô ABC này không chấp nhận bất kỳ khiếm khuyết nào :
- Nhà không vuông vức - NEXT
- Nhà bị quy hoạch 1 phần - NEXT
- Nhà hẻm 2m trở xuống - NEXT
Sau khi nghe hết những tâm tư, nguyện vọng , giãi bày, mong muốn, ước mơ của cô ABC về 1 căn nhà không có thật, XYZ thỏ thẻ:
Dạ, nãy giờ em cũng chăm chú lắng nghe, chị mạn phép cho em hỏi: giờ với những yêu cầu của chị thì gần như không tìm được, chỉ có 1 trường hợp hy hữu là nhà gần mồ mả , kết hợp thêm với yếu tố chủ vỡ nợ Bitcoin thì may ra.... Mà thật ra thì nhà gần mộ mà mình sống hiền lành tử tế thì cũng không sao...
anh XYZ vừa dứt lời thì ABC cắt lời ngay: Không, không, không được nha, nhà tôi có con nhỏ, tôi không đồng ý.
XYZ nghe xong, anh biết, khách này mình chắc không nên mất thêm thời gian, anh nhẹ nhàng cho khách đó vào diện low potential.
Bẵng đi 1 tháng, XYZ tình cờ biết tin cô ABC mua nhà rồi. anh tự trách mình và buồn vì mình đã nỗ lực hết sức mà không sales được. Cái xong, quả đất tròn, vô tình 1 ngày anh nghe được MNP (1 người quen biết cô ABC) kể: bà đó mua nhà xong khóc ròng rồi.
XYZ hỏi: Ủa, sao vậy? Bả lựa kỹ lắm mà? Mỗi lần nói chuyện với tao bả nói 1 trang A4 các tiêu chuẩn đòi hỏi phải có khi mua nhà đó.
MNP: Thì bởi vì kỹ quá nên bả bị nó lừa
XYZ: Ủa, là sao, nói cụ thể đi
MNP: Bà đó sau khi mày bỏ, thì có 1 thằng sales khác nhảy vào, đưa ra 1 căn nhà vừa to, hẻm xe tải, không quy hoạch, lại có 1 khoảng sân trước nhà rộng lắm, nên bả cùng ông chồng nghe cái diện tích to thì khoái lắm. Đến xem, cầm sổ đỏ chụp lại, đi kiểm tra quy hoạch thấy ok hết, giá lại rẻ gần bằng nửa thị trường nên ham. Ngay ngày hôm sau là đi cọc liền. Ngày tân gia, buổi tối đó đồng nghiệp cả công ty đến đông lắm, tay bắt mặt mừng chúc mừng vợ chồng cô này mua được nhà NGON BỔ RẺ.
Thì đến 8h tối, 2 cái xe rác to chà bá đậu ngay trước nhà, hóa ra khoảng sân rộng ngay trước nhà đó từ lâu đã được dùng làm điểm tập kết rác. Nó thối um lên. ngồi trong nhà nghe rõ mùi rác.
Thì phải rồi:
- Đòi hẻm xe tải - OK, hẻm này xe rác vô được
- Đòi phải hẻm thông tứ tung- Ok, hẻm thông nên tiện tập kết rác từ các ngóc ngách đổ về
- Đòi phải khu yên tĩnh, không nhậu , không loa kẹo kéo - Ok. Tối cứ 8h là mùi thúi rình thì ai thèm nhậu ở đó.
Và thằng sales BĐS kia thì còn đểu ở chỗ, nó gài: Chủ nhà này là 2 giáo sư về hưu. lớn tuổi nên 7h30 tối là ngủ rồi, có đi xem nhà thì xem ban ngày :)))) Nó gài vậy vì nó biết thừa 8h là xe tập kết rác ở đó.
Cô ABC này kỹ tính quá nên cô không biết là trước khi cô và chồng đi xem nhà thì nó đã đi nói với mấy bà già hàng xóm nhiều chuyện quanh nhà đó: Lát có khách đến xem nhà, cô nói tốt giùm con nha, bán được con gửi cô tiền cà phê. Thế là căn nhà trong mắt cô ABC thành ra như là viên ngọc quý bị xót lại, còn thằng XYZ hôm bữa là thằng TÀO LAO.
XYZ nghe xong mỉm cười nói cay đắng: THAM THÌ THÂM, THẾ THÔI.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi supermember: 21-12-2022 - 17:35

Khi bạn là người yêu Toán, hãy chấp nhận rằng bạn sẽ buồn nhiều hơn vui :)




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh