Đến nội dung

Hình ảnh

The Objective


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3 trả lời

#1
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
Chào cả nhà,

Vấn đề trong tuần (từ nay trở đi sẽ viết tắt là POW - Problem Of the Week) là một trong các nội dung mà nhóm quản lý diễn đàn sẽ hướng đến trong thời gian tới. Mục tiêu chính của POW là để khích động sự ham mê và kích thích tính sáng tạo trong quá trình học và làm toán, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi. Khuyến khích các thành viên đưa ra các vấn đề thách thức toán học ở các mức độ và cấp độ khác nhau. Nhóm quản lý sẽ thảo luận để chọn ra vấn đề tốt nhất (dựa trên một số đánh giá phù hợp với diễn đàn ở từng thời điểm) và đăng tải vào mục này hàng tuần. Mỗi vấn đề sẽ được trao đổi kéo dài trong 2 tuần tiếp theo. Ngoài ra tùy vào từng vấn đề cụ thể, nhóm quản lý sẽ có một số thay đổi thích hợp với sự phong phú về độ tuổi và mức độ quan tâm của thành viên trên diễn đàn toán.

Hiện tại POW chưa được bắt đầu, chủ đề này mở ra chỉ mang tính thăm dò. Rất mong nhận được ý kiến của mọi người về vấn đề này từ các góc nhìn khác nhau. Từ đó nhóm quản lý sẽ đi đến thống nhất để triển khai thực hiện.

Thân,
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở

#2
CXR

CXR

    Người thứ 7 ...

  • Founder
  • 195 Bài viết
Tuần này tớ đang có mấy người tới làm việc cùng. Tuần sau rảnh hơn, tớ sẽ xung phong làm vấn đề đầu tiên của POW. Một bài toán tổng hợp nhỏ mà lại có liên quan lớn tới đại số giao hoán :delta
"The essential thing in life is not conquering but fighting well"

#3
RongChoi

RongChoi

    Thượng sĩ

  • Founder
  • 215 Bài viết
Theo ý kiến anh CXR, các vấn đề trong tuần có thể gối lên nhau.
Như vậy mọi người có thể một mặt, theo vấn đề mới và mặt khác, thảo luận các hướng đi tiếp theo của vấn đề cũ.
Do đó, các bạn hãy tham gia không chỉ trong vấn đề tuần này mà hãy tự do tiếp tục tham gia thảo luận cả những vấn đề tuần trước, trước nữa, v.v

#4
BadMan

BadMan

    Người quản trị

  • Founder
  • 1369 Bài viết
Thực ra chúng ta chỉ có thể cố gắng để thời gian bắt đầu của "Vấn đề trong tuần - POW" là ổn định chứ có lẽ không có thời gian kết thúc. Một đặc điểm của diễn đàn là sự tham gia của thành viên không giống 1 lớp/khóa học vì hoàn toàn có người đến trước người vào sau. Nên có muốn "làm 1 lèo rồi nghỉ luôn" cũng không được :)

Nhóm quản lý rất mong nhận được sự tham gia của các thành viên đối với POW, không những chỉ dừng lại ở việc trao đổi mà còn là vai trò của người cầm trịch trong các vấn đề ở những tuần tiếp theo. Nếu thành viên có thể nêu ra "vấn đề" và có thời gian Online trong khoảng 2 tuần để cùng trao đổi với mọi người thì nhóm quản lý rất khuyến khích vai trò người cầm trịch. Tuy nhiên để có một sự điều chỉnh phù hợp với quỹ thời gian chung thì rất mong các thành viên contact với nhóm quản lý để cùng đặt 1 lịch thảo luận hợp lý nhất trong khả năng có thể.
Cơm, áo, gạo, tiền
Bút, nghiên, sách, vở




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh