Đến nội dung

Hình ảnh

Phần thưởng - Giải thưởng kỳ thi VMEO III

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Các bạn thân mến,

Sau 2 bản thông báo
Thể lệ chính thức kỳ thi VMEO III
Cách gửi bài - Quy định chấm bài dự thi

Trong thông báo lần này Ban tổ chức sẽ công bố chi tiết về cách xét giải thưởng kỳ thi và phần thưởng dành cho những bạn được giải.

Phần thưởng - Giải thưởng kỳ thi VMEO III

Giải thưởng và phần thưởng dành cho mỗi khối THCS & THPT sẽ được tính riêng biệt. Cơ cấu giải thưởng và phần thưởng với cả 2 khối đều như nhau, cụ thể như sau

Đối với mỗi khối THCS và THPT:


Giải thưởng trong tháng

Giải thưởng trong tháng sẽ xét theo cách tính điểm từ trên xuống. 4 bạn được điểm cao nhất và có tổng số điểm lớn hơn điểm trung bình (lớn hơn 14) sẽ được xét phần thưởng riêng. Các bạn khác tuy chưa được xét phần thưởng tuy nhiên điểm của bạn trong vòng thi tháng vẫn sẽ được tính khi xét giải thưởng chung cuộc.

Như vậy trong vòng thi tháng sẽ có 4 giải thưởng:

01 giải nhất

01 giải nhì

02 giải ba

Giải thưởng chung cuộc

Để xét giải thưởng chung cuộc ban tổ chức sẽ lấy tổng số điểm bạn thu được qua tất cả 3 vòng thi để xét giải. Giải thưởng chung cuộc như sau.

01 giải đặc biệt

Dành cho bạn nào dành giải nhất ở cả 3 vòng thi tháng (và do đó - cả giải nhất chung cuộc).

01 giải nhất

1. Nếu có giải đặc biệt, giải nhất sẽ dành cho bạn có tổng số điểm chung cuộc cao thứ hai (sau bạn có giải đặc biệt).

2. Nếu không có giải đặc biệt, giải nhất sẽ dành cho bạn có tổng số điểm chung cuộc cao nhất.

02 giải nhì

Dành cho 2 bạn có tổng số điểm chung cuộc sau cao nhất sau bạn giải nhất và sau bạn được giải đặc biệt.

03 giải ba

Dành cho 3 bạn có tổng số điểm chung cuộc cao nhất sau bạn giải nhì.

03 giải khuyến khích

Giải khuyến khích sẽ được xét cho các bạn sau đây:

a. Dành cho bạn có tổng số điểm cao nhất sau 2 bạn giải ba.
b. Dành cho bạn được giải ở 1 trong 3 vòng thi tháng 10,11,12 nhưng chưa đủ tổng điểm cao để đạt được giải đặc biệt, giải nhất, giải nhì hoặc giải ba.

Ngoài giải thưởng về các vòng thi tháng và giải thưởng chung cuộc, ban tổ chức sẽ xét thêm một số hình thức thưởng như sau

Giải thưởng dành cho trường học có nhiều bạn tham gia nhất.

Giải thưởng này sẽ được xét như sau: Ban tổ chức sẽ tính số bạn tham gia kỳ thi ở mỗi trường mà kết quả chung cuộc của mỗi bạn này không nhỏ hơn 42 (bằng 1/2 số điểm chung cuộc tối đa). Trường nào có nhiều bạn nhất với điều kiện này sẽ được giải thưởng này. Giải thưởng này dành cho tất cả các bạn tham gia kỳ thi ở trường với tổng số điểm chung cuộc không nhỏ hơn 42.

Các bạn cần chú ý điều kiện tổng điểm chung cuộc không nhỏ hơn 42. Giả sử trường của bạn có 20 người tham gia nhưng trong số đó, chỉ có 12 người có tổng số điểm chung cuộc không nhỏ hơn 42, thì ban tổ chức sẽ lấy con số 12, chứ không lấy con số 20.

#2
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết

Phần thưởng kỳ thi VMEO III

Có 2 hình thức phần thưởng. Phần thưởng cho kỳ thi tháng Phần thưởng chung cuộc.

Phần thưởng cho kỳ thi tháng

Giải nhất : + 3 điểm khi tính điểm chung cuộc.
Giải nhì : + 2 điểm khi tính điểm chung cuộc.
Giải ba : + 1 điểm cho khi tính điểm chung cuộc


Phần thưởng chung cuộc

Mỗi bạn được giải kỳ thi VMEO III đều được tặng 1 bằng khen của Diễn đàn Toán học và

Giải đặc biệt : Bạn có thể tùy ỳ lựa chọn bất kỳ 2 quyển sách Toán nào bạn thích - mỗi quyển giá không quá 50$. Ban tổ chức sẽ tặng bạn đúng 2 quyển sách đấy nếu có thể mua được. Bạn có thể chọn cả sách nước ngoài hoặc sách trong nước.

Giải nhất : Bạn có thể tùy ý lựa chọn bất kỳ quyển sách Toán nào bạn thích giá không quá 50$. Ban tổ chức sẽ tặng bạn đúng quyển sách này nếu có thể mua được. Bạn có thể chọn cả sách nước ngoài hoặc sách trong nước.

Giải nhì: Bạn có thể tùy ý lựa chọn bất kỳ quyển sách Toán nào bạn thích giá không quá 50$. Ban tổ chức sẽ tặng bạn đúng quyển sách này nếu có thể mua được. Bạn có thể chọn cả sách nước ngoài hoặc sách trong nước.

Giải ba: Phần thưởng dành cho bạn sẽ là bản photocopy quyển sách Aspects of Combinatorics: A Wide-ranging Introduct của Victor Bryant. Ban tổ chức sẽ giới thiệu chi tiết về quyển sách này trong một chủ đề riêng.

Giải khuyến khích: Bạn có thể lựa chọn một trong 2 phần thưởng: Hoặc một quyển sách Toán tiếng Việt bất kỳ, hoặc là ấn phẩm của diễn đàn Toán - sẽ tổng hợp các vấn đề chung - các bài viết hay của diễn đàn trong suốt thời gian hoạt động từ đầu đến giờ. Ban tổ chức sẽ giới thiệu kỹ hơn về ấn phẩm này trong thời gian tới.

Giải thưởng dành cho trường học có nhiều bạn tham gia nhất: Mỗi các bạn trong trường này có số điểm quá bán sẽ được tặng một ấn phẩm của diễn đàn Toán nói trên.


Chúc các bạn thi tốt và học tập được nhiều điều bổ ích :)

Ban tổ chức kỳ thi VMEO III






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh