Đến nội dung

Hình ảnh

Góp ý cho diễn đàn

* * * * - 7 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 213 trả lời

#81
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Riêng về chủ đề "Người dạy học", hôm qua tôi đã mở lại, nhưng sau đó tôi thấy rằng bạn khongtu19bk đã lại khóa lại chủ đề đó.

Mỗi thành viên trên diễn đàn đều có quyền khóa chủ đề do chính người đó lập ra. Và trong trường hợp này thì nhóm quản lý không can thiệp được - hay đúng hơn là không nên can thiệp.

Vậy, về các vấn đề khác mong được các bạn tiếp tục góp ý. Riêng về chủ đề "Người dạy học" - các bạn đừng nghĩ oan cho nhóm quản lý nữa nhé. :D

#82
T_T

T_T

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết
Ah, hóa ra là vậy, thế là em nghĩ oan cho ban quản lý diễn đàn. T_T thành thực xin lỗi diễn đàn .

Căn bản là không ai nói cho em biết ai đã khóa topic lại , hóa ra là khongtu19bk viết bài cuối nói nhăng quậy về T_T rồi khóa béng lại , giờ thì T_T hiểu là khongtu19bk cũng chẳng tốt đẹp gì .

Giờ thì tôi hiểu dcmT_T là ai rồi .

Cám ơn diễn đàn .

T_T có ý kiến thế này : T_T muốn diễn đàn lập riêng một box riêng về hỏi các loại bài tập , một box riêng để thảo luận các vấn đề (có thể post bài tập để phục vấn đề cũng được) .
Vào các box đại học đọc thấy nhiều topic vẫn là hỏi bài, mà chiếm hết cả trang, mò mãi mới được một số topic thảo luận :D

#83
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
1. Nick đấy sẽ không xuất hiện nữa. Tuy nhiên khi đọc những topic liên quan anh thấy là T_T cũng hơi nóng nảy đấy :D

2. Về việc chia như T_T nói, anh thấy là không hẳn sẽ hợp lý vì như thế mỗi box sẽ lại có thêm ít nhất là 2 box con, như thế sẽ có quá nhiều box trong diễn đàn. Nhưng cái chính là nếu một vấn đề lại xuất phát từ một bài tập thì làm sao biết post vào chỗ nào :D

#84
T_T

T_T

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết
Dạ không phải anh ạ , anh không hiểu ý em rồi .

Chẳng hạn các bạn hỏi về bài tập trên lớp hay bài tập thi học kỳ , hay những bài tập đại cương , có lẽ dùng từ cơ bản, các bài tập cơ bản như vậy thì nên post vào một chỗ .

Còn từ bài toán mà nảy ra vấn đề nó lại . Vì nếu ai đó muốn nêu vấn đề xuất phát từ bài toán thì nó lại hoàn toàn khác, lúc này bài toán là cái cớ để xây dựng nơi thảo luận .
Còn post topic để hỏi bài thì giải xong là topic đó hoàn thành nhiệm vụ ngay . Thành ra là chẳng ai ngó tới nữa, và nó làm đầy box rồi còn gì?

#85
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Đáng nhẽ cần phải xóa nick tất cả những thành viên nào tạo nick mà saukhoang hai tháng mà vẫn chưa có được bài viết nào cả. Đông thành viên mà toàn thành viên ảo.
PhDvn.org

#86
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết

Trong cái thế giới này đa phần là ảo, anh KK muốn thật thì đợi khi nào về nước tổ chức vài cái hoạt động thiết thực cho anh em nhờ, cãi nhau mãi mà cũng chả để làm gì anh nhỉ

Nhân việc mấy bạn "bày tỏ chính kiến" của mình, MM cũng xin nói mấy câu cho vui cửa vui nhà

Các bạn đều biết diễn đàn được tổ chức ko có một tổ chức đỡ đầu nào. Do đó tất cả các công việc đều có thể được coi là tự phát. Các bạn "chưa" thể đòi hỏi một sự "chuyên nghiệp" của những người tự phát. Trong một số trường hợp chúng tôi muốn nói rằng chúng tôi muốn - chúng tôi cố gắng - nhưng thực sự tiềm lực của chúng tôi chưa đủ để làm vừa lòng trăm họ

Để có thể giải quyết những vấn đề phát sinh từ hàng ngàn topic với hàng vạn bài viết của mấy nghìn thành viên thực sự "có post bài" (theo cách nói của anh KK) thì cần tối thiểu bao nhiêu người với thời gian hoạt động trong thế giới ảo này. Một lần nữa chúng tôi muốn xác định và tự xác định lại rằng chúng tôi là những người "tự phát", thậm chí đa phần là học sinh, sinh viên hoặc nghiên cứu sinh trẻ tuổi. Có thể nói (mà ko bi quan) rằng trong số những người gây dựng diễn đàn này chưa có ai thực sự có một "tầm cỡ" đủ để tổ chức diễn đàn một cách chuyên nghiệp - điều mà ai trong chúng ta cũng đang hướng tới

Các bạn biết rằng những lời góp ý của các bạn trước hết là làm chúng tôi băn khoăn lo lắng, thậm chí có lúc khiến chúng tôi bực bội (nói kiểu các cụ là tốn tiền chuốc lấy bực mình). Đó là động lực để chúng tôi tiếp tục xây dựng và trưởng thành. Nếu được như vậy thì đó là tính tích cực từ những góp ý. Nhưng nếu những góp ý đó không được xuất phát từ sự đồng cảm, và chỉ có tính chất chê bai lên án thì quả thực chúng tôi không tiếp nhận được, âu đó cũng là bản tính bảo thủ cố hữu của con người - mà trong một chừng mực chúng tôi đã rất cố gắng để khắc phục

Anh KK rất thích nhắc về việc NCT, cùng với sự chê bai diễn đàn. Anh hoàn toàn đúng. Nhưng hi vọng anh đọc lại mấy dòng trên để có thể hiểu vấn đề một cách đầy đủ hơn - hiểu được cách suy nghĩ của nhóm quản lý diễn đàn. Có lẽ MM có thể nhìn nhận nhầm, nhưng trong một số trường hợp những góp ý hoặc những lên án chỉ là những phút "siêu bột phát" của một số cá nhân, nếu đúng thế thì quả có hơi buồn

Mà thôi .....

Dù thế nào thì mong từ bây giờ những lời góp ý mà NQL nhân được sẽ toát lên một tính xây dựng mà đáng nhẽ ra, chúng tôi phải cảm nhận thấy từ lâu

Mấy điều bày tỏ, anh chị em cô bác gần xa cùng ngẫm :D



#87
thuongnho119

thuongnho119

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
Tặng cho những ai thích nhắc đi nhắc lại 1 việc nào đó 1 câu châm ngôn (tặng riêng cho anh KK nếu anh còn tiếp tục nhắc về ông NCT với những thông tin không có gì mới mẻ):

Lời nói là cơn mưa: mưa lần đầu là điều may mắn, mưa lần hai cũng tốt, mưa lần ba còn chịu được, mưa lần bốn là tai họa.

Các cụ nhà ta thì nói đơn giản hơn: Biết rồi, khổ lắm, nói mãi.

Riêng về nhóm quản lý, các thành viên nên thông cảm là họ sẽ không thể nào đáp ứng được hết tất cả yêu cầu của mọi nguời, vì nếu làm thế chả khác gì đẽo cày giữa đường.

Về các thành viên không post bài, ý kiến của anh KK là không hợp lý 1 chút nào. Bởi vì họ ko post bài nhưng họ vẫn login để có quyền xem những bài viết nào đó, tải những file đính kèm, theo dõi các bài viết mới, trao đổi PM với bạn bè,... Hay đơn giản là bận 1 việc nào đó vài tháng mới quay lại được viết bài. Lúc quay lại mà thấy nick mình bị xóa rồi thì chắc chả ai muốn tham gia nữa đâu.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi thuongnho119: 29-09-2006 - 10:29

Hạnh phúc là đấu tranh.

#88
T_T

T_T

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 25 Bài viết
Nếu tôi hiểu ý anh KK là thế này thì sao nhỉ?
Tôi cũng đồng ý với anh KK nếu là xóa những nick không hoạt động trong bao nhiêu tháng . Cái này hoàn toàn có lý, hòm thư yahoo không dùng mấy tháng cũng bị nó xử lý .
Ai không post bài mà vẫn online để đọc tin thì diễn đàn phải biết chứ ?
Còn những ai có nick mà không post bài + không online, thì đáng để xóa còn gì

#89
xuongrong

xuongrong

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 89 Bài viết
một phàn nàn nữa đó là diễn đàn đã xóa đi 2 bài của tôi. Tôi nghĩ diễn đàn cần đưa ra lý do thỏa đáng. Có thể luật viết bài trên diễn đàn tôi chưa rõ. Nhưng tất cả đều có học và một câu nhắc nhở trước khi xóa sẽ làm cho mọi việc thoải mái hơn.

Tôi trích lại bài gần đây bị xóa: tôi sẽ không gửi những nội dung tương tự hoặc không tham gia diễn đàn nếu diễn đàn có lý do thoải đáng.

Tôi đang trả lời bài của KK. KK nói khả năng xạo của KK là 100%. Tôi nói khả năng của tôi chỉ là 80%. Vì tôi còn vương vấn sự đời. chưa thực sự dứt đựoc. Hơn nữa, trong toán học, đẹp một cái đó là xạo nhưng không chết ai (các bác xem lại nhưng bài xạo tôi viết sẽ rõ. xạo nhưng ý toán hẳn hoi. chỉ có một đei6u2 tôi rất lười tính toán. nhưng để có được một bài xạo như vậy tôi đã có thời gian để suy nghĩ vì thực sự thấy thú vị vì những ý toán nhỏ đó)

Diễn đàn nói rõ tôi đã sai ở đâu và bậy ở đâu.
Chém dao xuống nước, nước càng chảy. Nâng chén tiêu sầu, càng sầu thêm.

#90
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Đã gặp anh và nói chuyện một lúc trên Y!M rồi, nhưng theo ý của anh, muốn để mọi việc rõ ràng hơn ở trên diễn đàn thì em xin giải thích thế này:

Trong chủ đề về Toán, nếu một bài viết không liên quan đến Toán thì nhóm quản lý sẽ move những bài viết ấy đi.

Tuy nhiên, khái niệm "không liên quan đến Toán" cũng rất tương đối thôi, không phải lúc nào cũng nhận biết được ngay - với dân Toán lại càng thế :pe, nhất là khi nhóm quản lý và CTV mỗi ngày phải xem qua bao nhiêu chủ đề như thế, rất có thể một lúc nào đó chưa kịp hiểu "ý Toán ẩn đằng sau những câu nói" của anh mà có nhỡ move nhầm, mong anh bỏ qua.

Tiếc là bài viết này em không còn giữ lại nên không restore lại được. Lần sau diễn đàn sẽ cẩn thận hơn.

#91
shukaru_langtu

shukaru_langtu

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Sao em không thấy mục "toán cao cấp " giành cho sinh vien vậy admin ?, muốn học theo đúng giáo trình của dh em cần vào trang wed nào ? em sinh viên DH marketing muốn học về toán cao cấp mà hổng có chỗ tham khảo ?

#92
Khách- Guest_*

Khách- Guest_*
  • Khách
Con là một hs cấp 2, đang học năm lớp 9. Con biết đến diễn đàn này khá lâu rồi nhưng đây là lần đầu tiên con đặt chân vô diễn đàn (con kiếm trên Google hoài mà ko thấy địa chỉ). Mới đâu, con nghĩ đây là một diễn đàn rất hay, tuy nhiên, sau khi đặt chân vào, con co' đôi chút thất vọng vì:
1/ Diễn đàn có vẻ hơi bị... "hàn lâm" quá. Con vô đọc mà hầu như thấy rất khó hiểu (box THCS). Tại sao diễn đàn ko lập ra mộ topic dùng để truyền đạt lại những bài toán hay theo đúng phân phối chương trình (giống như Tour vậy).
2/ Diễn đàn quá rối. Hôm nay vô xem topic này, mai vô lại ko nhớ ở đâu luôn, vào phần search kiếm hoài gần 5 phút mới tìm ra được. Các chú có thể đặt cho mỗi topic (có thể bao gồm bài viết trong đó) một ID riêng?
3/ Con ko thể copy các công thức từ diễn đàn vào Writer (OpenOffice) được? Cho con hỏi là tại sao vậy?
Đó chỉ là những cảm nhận của con khi bước chân vào diễn đàn thôi, rất mong được các chú tham khảo. Giờ con sẽ đăng kí thành viên (NVMNTTN).

#93
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Cảm ơn em đã góp ý cho diễn đàn. Anh trả lời luôn về ý kiến của em và ý kiến về box Toán cao cấp.

Về vấn đề thứ ba em nói, em không copy được công thức Toán bởi vì các công thức Toán trên diễn đàn thật ra đều sử dụng TeX, mà các chương trình như Word hay OpenOffice thì không hỗ trợ cái này, nên em không copy đi được.

Về vấn đề thứ hai, anh chưa hiểu là số ID em nói có tác dụng gì hơn trong việc tìm lại bài? Anh tưởng số ID còn khó nhớ hơn là tên topic chứ. ? Trong datebase thì hiển nhiên là mỗi bài viết hay topic đã gắn với một số ID rồi.

Về vấn đề thứ nhất, em tham gia diễn đàn một thời gian đi rồi sẽ thấy diễn đàn không còn là gì quá hàn lâm nữa đâu :geq

-----

Về box Toán cao cấp, anh sẽ suy nghĩ về điều này, anh thấy cũng hợp lý, nếu đặt tên box mới là Dành cho sinh viên năm đầu, em thấy thế nào ? :Rightarrow

#94
NVMNTTN

NVMNTTN

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Em cám ơn anh nhiều, hy vọng rằng em sẽ quen dần với diễn đàn.
Anh trả lời ngộ thiệt, từ dưới lên. :geq
Theo em, về tên thì một số topic co' thể co' tên trùng nhau, còn ID thì ko thể.
Một lần nữa, em xin cám ơn anh admin đã giải thích giùm em.

#95
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
À, hóa ra tên topic trùng nhau là vấn đề làm cho em khó tìm. Anh cũng đang có dự định khắc phục chuyện này. Cảm ơn em đã cùng góp phần "Phát hiện vấn đề" :geq

#96
Khách- Trần Đăng Khoa_*

Khách- Trần Đăng Khoa_*
  • Khách
Thưa các anh chị trên diễn đàn.Em mới biết về trang Web này của các anh thông qua một đứa bạn.Nhưng em thấy hơi thất vọng về diễn đàn.
-Em không thể save các đề thi mà các bạn post để mang về nhà tham khảo-Mặc dù em đã chuyển sang pdf nhưng cũng không được.Vẫn bị lỗi chữ và các công thức.Vậy mong diễn đàn hướng dẫn em cách save các đề thi do các bạn post lên.
Tại sao khi các bạn post đề lên thì cũng nên upload file word đính kèm vậy có thuận tiện cho mọi người không ạ?
-Cả mục Toán THCS, em thấy mục đề thi-đáp án của các anh là đáng để vào xem nhất.Tuy nhiên đề thi ở đây quá ít.Hơn nữa việc save để đi in lại rraats khó khăn.Ngay cả khi chuyển ra file pdf vẫn bị lỗi chữ và các công thức-Hi vọng trong thời gian tới diễn đàn sớm có cách khắc phục.

Nên chăng,diễn đàn nên mở một cuộc vận động các thành viên chia sẻ đề thi.Vì em thấy thư viện đề thi của diễn đàn này còn quá ít-chưa xứng tầm.Em được biết trước kia đã có thành viên ngồi cặm cụi giải rất nhiều đề thi.Sau đó ngồi gõ lại rồi post cả đề và đáp án cho mọi người tham khảo.Nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì.Em click vào link do bạn em send cho mà không thấy gì.

Nếu các anh không biết quý trọng sự đóng góp của các thành viên thì chỉ khổ chúng em thôi.Vì chúng em là những người rất cần các tài liệu-nhất là các đề thi.Các anh thì đều đã lớn tuổi nên có thể coi các tài liệu dành cho chúng em chả là cái gì nên có thể xóa đi?

Em hi vọng,các anh sớm khắc phục để diễn đàn thật sự thuận tiện cho mọi người.Em chưa biết-muốn save các đề thi của các anh thì phải làm sao nữa đây.Hic.

Chúc các anh luôn vui vẻ-mạnh khỏe.Cám ơn các anh đã tạo ra sân chơi cho mọi người chia sẻ tài liệu-kinh nghiệm học tập,...

#97
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Cảm ơn em đã góp ý, anh trả lời các ý của em thế này

1. Về việc

Em được biết trước kia đã có thành viên ngồi cặm cụi giải rất nhiều đề thi.Sau đó ngồi gõ lại rồi post cả đề và đáp án cho mọi người tham khảo.Nhưng sau đó không hiểu vì lý do gì.Em click vào link do bạn em send cho mà không thấy gì.


Em có thể copy cho anh link này được không? Em không thấy gì có thể có nhiều lý do, hoặc là bạn em gửi nhầm link (đánh thừa một ký tự chẳng hạn), hoặc là bài viết ấy được ghép vào bài viết khác... Nhưng không có chuyện nhóm quản lý không quý trọng sự đóng góp của thành viên đâu. (Nếu không quý trọng thì lập ra diễn đàn này làm gì?).

2. Về việc save các đề thi lại, vì các công thức đều sử dụng TeX nên nếu em copy vào Word sẽ không hiển thị được đúng. Em có thể save theo cách thế này: Vào chủ đề đó, trên trình duyệt vào File --> Save as và chọn tên cần save.

3. Nếu em muốn in ra ngay tại đấy, em có thể sử dụng chức năng Tạo trang in, ở góc phải trên cùng bài viết đầu tiên của chủ đề. Khi đó trình duyệt sẽ cho em bản để có thể in được theo hình thức tốt.

4. Còn một ý nữa của em về vấn đề gửi kèm file. Em cần biết là các đề thi ấy cũng là do những thành viên diễn đàn khác giống như em đóng góp và chia sẻ. Các bạn bỏ thời gian ra gõ những đề thi ấy lên diễn đàn đã là điều rất quý, không thể đòi hỏi thêm ngoài việc gõ trên diễn đàn còn phải gõ thêm file Word hay pdf gửi kèm. Có gõ thêm và upload thêm file, hay gõ lên diễn đàn đều là việc làm tự nguyện. Diễn đàn đến bây giờ là tổ chức phi thương mại nên không thể mọi thứ đều hoàn hảo.

Thân mến,

#98
khongkhau

khongkhau

    Lính mới

  • Thành viên
  • 4 Bài viết
Thưa anh NL thân mến!
Em thấy việc save như vậy hình như không ổn.Mong anh cùng các anh chị trong ban quản trị có cách khắc phục.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi khongkhau: 06-10-2006 - 19:16


#99
Khách- Trần Đăng Khoa_*

Khách- Trần Đăng Khoa_*
  • Khách
Gửi anh NL!
Em đã làm theo cách của anh:File-save as...
Nhưng cách làm đó không ổn thì phải-anh à.Lưu trang đó như vậy-ở quán thì đọc được-về nhà thì lại không đọc được.Một số công thức bị mất đi.Nó chẳng khác nào tờ giấy bị rách loang lổ.Ở quán thì không có máy in nên không in trực tiếp từ diễn đàn của các anh.

Bạn em có cài bản Acrobat pro 7.0.Em đã thử lưu trang của các anh bằng cách chuyển sang file pdf nhưng tình hình cũng không được khả thi.Các công thức bị mất dở dang.Chữ viết có chỗ bị biến dạng.

Kính mong anh xem xét và có cách khắc phục để diễn đàn ngày một hoàn thiện hơn.

Còn đây là link mà bạn em gửi cho em:http://diendantoanhoc.net/index.php?showtopic=16088&st=0&

#100
NangLuong

NangLuong

    Thành viên Diễn đàn Toán.

  • Hiệp sỹ
  • 2488 Bài viết
Rồi, vậy anh và em cùng thử nhé. :)
Anh hỏi, khi copy trang web về nhà, em chỉ copy cả thư mục chứa hình ảnh thôi, hay là chỉ copy mỗi file HTML thôi? Ví dụ em muốn copy mang về nhà đọc, thì máy ở nhà em phải có một file HTML và một thư mục chứa tất cả các hình ảnh của trang mà em save về đó, em xem ảnh anh gửi kèm ở dưới, em có làm đúng như thế không?

Nếu ở quán em xem được, mà ở nhà em lại không xem được, thì anh nghĩ có thể em copy về nhà thiếu cái thư mục hình ảnh chăng ?

Hình gửi kèm

  • lt.JPG





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh