Đến nội dung

Hình ảnh

Hồi I: Diễn đàn thành lập - KK khởi binh cầu nghĩa

- - - - -

  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Hồi I: Diễn đàn thành lập-KK khởi binh cầu nghĩa sĩ.

Chương 0: Căng tin hội ngộ quán-Anh hùng chạm trán anh hùng.

Đã từ lâu lắm rồi kể từ cái thời mà ông nội người kể câu chuyện này còn là 1 đứa trẻ được người già trong vùng kể lại, rồi kể tiếp cho người kể câu chuyện này để rồi người kể câu chuyện này kể nốt cho mọi người nghe thì: vào thời buổi loạn lạc khi mà nơi nơi các 4rum thuộc địa hạt lân cận và trong vùng Trung Nguyên mọc lên như nấm tuy nhiên kẻ sĩ thiếu chủ để thờ, người tài hiếm đất dụng võ, rồng phượng tứ phương đều tìm nơi quy ẩn, thì tại 1 ngôi làng nhỏ hẻo lánh bên ngoài rìa vùng Tây Tạng xứ Phù Tang có tên là ddth nổi lên 1 sự kiện gây chấn động giới võ lâm toàn thể 4rum Trung Nguyên. Năm đó thời tiết giá rét tới nỗi người già không dám ra ngoài đường còn trẻ con chỉ dám chạy quanh vui đùa bên bếp lửa, tuyết đọng lại trên từng mái nhà dầy đặc khiến cho người ta có cảm giác rùng mình mỗi khi sáng thức dậy. Ngôi làng này vốn quanh năm lặng yên đến độ vào mỗi buổi sớm hầu như người ta chỉ nghe thấy tiếng chân qua lại lạo xạo trên tuyết của những tay thợ săn trong làng rủ nhau vào rừng săn bắn và hái lượm trái quả. Phụ nữ trong làng thì hầu như không lên tiếng, họ cả ngày bận rộn với việc nhà và bếp núc cho chồng con. Trẻ con trong làng nhỏ cũng đã lên 3, lớn cũng đã lên 5 vậy nên vào buổi ban ngày khi mà lũ trẻ đã tới trường và đám thợ săn đã đi vào rừng thì ngôi làng trở nên tĩnh mịch đến tột độ. Chỉ thỉnh thoảng đâu đó mới vang lên vài tiếng chào hỏi của 1 vài cụ già cả ngày vô tích sự cần kiếm người để tâm sự. Đêm xuống khi mà nhà nhà đã cài then chốt cửa để lên giường đi ngủ thì vẫn văng vẳng đâu đó bên 1 vài bếp lửa còn ửng hồng những tiếng thì thầm của 1 số bô lão trong làng về những câu chuyện sử thi huyền thoại của làng ddth. Thưở đó có 1 vị thiếu niên vốn không rõ xuất xứ, chỉ biết năm chàng sinh có 1 ngôi sao to bằng cái đấu chiếu về phương bắc và xa xuống phía Nam hình quả tạ. Vài người kinh thông địa lý trong làng đã từng kinh hãi mà thốt lên rằng: "Vận mệnh của làng ta sẽ còn nhiều lần phải thay đổi", sở dĩ như vậy vì trước đó 1 năm ở phương nam tự dưng xuất hiện các hiện tượng dị thường: Khỉ mọc 2 đầu, rắn có 2 chân, cá chép biết đi bộ và gà mái thường hay gáy vào buổi sáng.

Thời tiết chuyển dần sang xuân, nhà nhà trăng đèn, từng khu phố lộng lẫy rực lên khác hẳn với vẻ ngày thường ảm đạm, dường như mỗi khi tết sắp tới không khí đón tến lại tìm đến gõ cửa từng nhà. Người ta không quên Tết, Tết không chết, chỉ có cách đón tết là có phần nào ngày càng được đơn giản. Xin người đọc cứ bình tĩnh, hãy ngồi xuống đây làm 1 chén trà nóng trước khi người kể xin phép kể tiếp. Đây trà đây, nếu quý vị có nhã ý và đủ kiên nhẫn thì có thể thưởng thức 1 ly rượu anh đào của xứ Thổ Phồn được ngâm cất lâu năm tại làng Mễ Trì . Khổ chủ cất công ngồi kể chuyện bắt quý vị ngồi nghe mà không mời rượu hay trà thì cũng rất lấy làm áy náy. Rượu anh đào của làng Mễ Trì nấu là 1 loại rượu cất vô cùng đặc biệt, uống quá 3 ly thì người uống sẽ không còn đủ tỉnh táo để nghe tiếp câu chuyện, uống quá 5 ly thì phải mất 1 ngày mới tỉnh lại. Nói tới đây người kể lẫn người nghe đều cảm thấy lâng lâng hương vị rượu anh đào. Xin phép cho tôi được cời cái đống than kia cái đã nhé lửa cháy dữ quá. À phải rồi, câu chuyện đang tiếp diễn ở tiết trời xuân, phải nói chính xác ra là chớm đầu xuân, khi mà con chim trên cành hót líu lo, nụ tầm xuân hé nở và các đôi trai gái hẹn hò yêu đương ngoài công viên. Quý vị chắc còn nhớ vị thiếu niên mà khổ chủ kể ở trên, chàng giờ đây đã thành 1 thanh niên khôi ngô tuấn tú cập kê tuổi 19. Dáng người cao lớn với bộ đồng phục môn phái Võ Lang chàng đang ngồi trong căng tin trường nhân văn điểm tâm bằng 1 bát sôi trứng 2000 dong. Đâu đó xa xa thấp thoáng 1 bóng người lướt đến với 1 dáng vẻ cực kỳ hoạt bát. 1 vị công tử? hay 1 trung niên hay 1 tiểu thư? Không, hắn là 1 thiếu niên trạc tuổi 18 dáng vẻ hoạt bát nhưng lại mặt hoa da phấn. Thoạt nhìn khó có thể phân biệt được vị thiếu niên này với 1 vị cô nương, thậm chí nếu hắn có muốn cải trang nam đóng giả nữ thì chắc cũng không cần đến phấn son là bao nhiêu.

"Chị ơi cho em ly trà đá với mấy điếu vina!" Tên mới đến dõng dạc gọi to giữa căng tin.

Quý vị đừng sốt ruột nhé, nếu thích quý vị muốn biết tên của chàng trai đang ngồi ăn sôi trứng thì đây tôi xin đưa ra đây, chàng có biệt danh trong giới giang hồ thường gọi là KK. Lúc này KK hơi cau mặt có lẽ vì tên mới đến hút thuốc lá. Tên mới đến ngồi khoan khoái thưởng thức ly trà đá buổi sáng sớm, hắn ngửa cổ phả từng lọn khó lên trần nhà và từ từ nối lại mạch suy nghĩ đang bị ngắt quãng kể từ khi hắn phải lạng lách đánh võng nhằm thoát khỏi đám đông ùn tắc ở ngã sáu Trường Chinh hòng tới trường kịp uống ly trà đá trước khi vào tiết học. Hắn đang suy nghĩ về mấy chiêu thức hắn đang tự ôn luyện về không gian topo nhằm đả thông các huyệt đạo bị bế tắc do bấy lâu nay luyện cơ học lượng tử. Nói đến đây chắc quý vị đã biết tên này thuộc môn phái nào, không sai hắn chính là đệ tử chính tông phái Vũ Linh, 1 môn phái có số lộ võ công và chiêu thức tương đối gần giống với Võ Lang. Ở tuổi của hắn việc luyện các chiêu thức cơ học lượng tử là 1 việc làm tuyệt đối cực kỳ nguy hiểm, điều này đã từng dẫn tới con đường tẩu hỏa nhập ma không thể tránh khỏi ở 1 số Đại đệ tử của môn phái Vũ Linh. Hắn dường như cũng tự biết điều này nên cũng đang ngấm ngầm điều trị các vết nội thương do cơ học lượng tử gây nên bằng cách tu luyện 1 số chiêu thức hữu dụng bên phái Võ Lang, tuy nhiên hắn cũng đang rất hoang mang vì cách luyện công bên Võ Lang vốn là huyền môn chính tông sử dụng khí lực, còn hắn thì từ trước tới nay chỉ toàn chủ yếu luyện sức lực. Có lẽ vì vậy kinh mạch của hắn hiện còn thảm hại hơn tình trạng của vị tiền bối Lệnh Hồ Xung năm nào bị 6 vị Đào Cốc Lục Tiên tham gia chữa trị. Giữa lúc đang ngồi trầm ngâm đột nhiên có tiếng nói xôn xao bên ngoài, kẻ bước vào quán là 1 đại hán trung niên cùng với 1 tên gù lùn:

"Ngươi chiết giải chiêu này sai rồi, nếu ta ra chiêu thế này thì ngươi phải đỡ như vầy"

Tên gù chống chế:

"Nhưng chắc chắn là trong hoàn cảnh gấp gáp ngươi làm sao mà ra được chiêu này cơ chứ nếu ta mà thọc bừa cho ngươi 1 kiếm"

Tên thiếu niên đang uống hụm trà đá tí thì sặc, mừng quá, đây chắc là các đại cao thủ bên môn phái Võ Lang rồi, mấy chiêu vừa rồi bọn họ chiết giải với nhau đúng là đại công thừa pháp PDE rồi, đúng là Bắc Đẩu Võ Lâm có khác. Hắn hú to:

"Xin làm phiền nhị vị đại ca, tiểu đệ có đôi chút khúc mắc mong nhị vị khứng tình mà giải đáp"

Đại hán trung niên và tên gù lùn giật mình quay lại thầm kinh hãi, tên công tử trai không ra trai gái không ra gái này ở đâu ra mà từ nẫy giờ chúng ta không phát hiện ra, rõ ràng võ công không phải là loại tay vừa. Không biết hắn có ý gì thù địch không.

"Xin lỗi nhị vị huynh đệ đã làm nhị vị giật mình, đệ có trót nghe lén câu chuyện của nhị vị huynh đệ đây nên tạm đoán nhị vị là người của Võ Lang"

"Không sai" Tên Lùn đáp "Ngươi muốn gì ở chúng ta"
"Tiểu đệ có vài khúc mắc xin được nhị vị huynh đệ giải đáp"
"Ngươi cứ nói đi" Tên đại hán trả lời
"Tiểu đệ không hiểu lắm định nghĩa của 1 không gian thùng"

2 tên đại hán và lùn đều ngơ ngác nhìn nhau rồi cúi đầu hổ thẹn : "Xin lỗi mấy chiêu này chúng ta đều đã từng học qua nhưng do phải thi lại cho nên cũng không trả lời ngươi được đâu, ngươi thử hỏi người khác xem"

Đột có 1 tiếng văng vẳng từ phía sau vọng lại, hóa ra đó chính là chàng thanh niên KK đang ăn xôi trứng từ lúc nãy cũng đang quan tâm theo dõi câu chuyện :

"Khá khen cho chú mày còn nhỏ tuổi mới năm thứ nhất mà đã dám luyện mấy chiêu thức đó, có phải chú mày luyện theo bí kíp topological vector spaces?"

"Trời sao đại ca đoán tài vậy!" Tên tiểu tử đáp lời

Tên tiểu tử vừa dứt lời thì 2 tên đại hán trung niên và tên lùn lần lượt đứng vội dậy thanh toán tiền trà đá và cafe chuồn thẳng. Tên tiểu tử lấy làm kỳ quặc hỏi:

"Tiểu đệ hỏi khí không phải, chắc hiền huynh thuộc người phái Võ Lang, cái này do tiểu đệ nhìn bộ đồng phục mà đoán, vậy thì hiền huynh chắc phải biết nhị vị huynh đệ lúc nãy"

KK đáp: " 2 tên đó vốn thuộc hàng đệ tử năm thứ 4 nhưng học hành dốt nát chắc sắp bị phế bỏ võ công rồi"

Tên tiểu tử chép miệng lắc đầu " Sao đại đệ tử hàng K42 lại kém vậy ta?" Tuy nhiên câu chuyện nhanh chóng được chuyển sang chủ đề khác. KK và tên tiểu tử hăng say bàn luận võ công tới mức quên cả tiết học. 2 người cứ qua lại chiêu thức, chiêu thức nối chiêu thức, chiêu thức đấu chiêu thức, chiêu thức liên tu bất tận. Được 1 chập thì tên tiểu tử mệt quá xin phép cáo lui hẹn ngày gặp lại. Tuy nhiên hắn cũng cảm thấy vui vui vì học được 1 số chiêu hòng chữa trị căn bệnh quái ác của đòn nội công cơ học lượng tử gây nên.
----------------------
Chương I: Kẻ ra đi người ở lại-Anh hùng nhân duyên gặp lại anh hùng.

Thấm thoát hơn 2 năm trời kể từ ngày tên tiểu tử dời bỏ ra đi khỏi môn phái Vũ Linh, hắn phiêu bạt khắp 4 phương trời hòng tu luyện 1 môn công phu chính tông để gây dựng cơ nghiệp, tuy chưa luyện thành chính quả nhưng bản tính thích chiết chiêu và đấu nội công của hắn vẫn không hề thay đổi. Hắn luôn nung nấu ý nghĩa muốn liên lạc với người huynh đệ kết nghĩa KK dạo nọ để trao đổi võ công và các tuyệt kỹ.

Vào 1 ngày tiết trời buốt giá khi mà những bông tuyết heo hắt vương vất trên những cành thông, tên tiểu tử dạo nọ giờ đây đã trở thành 1 trang nam hán tử, đầu đội trời chân bơm xe đạp, xông pha bão tuyết vào tổng đàn 4rum SV334 quyết tìm ra tung tích của người huynh đệ kết nghĩa năm xưa. Chắc quý vị độc giả đến đây sẽ thắc mắc tại sao trước khi dời bỏ khỏi môn phái tại sao tên tiểu tử không để lại e-mail cho KK, hắn có làm vậy tuy nhiên rất đáng tiếc là sau đó hắn quên mất pass word cho nên không thể liên lạc được bằng hòm mail cũ. Có mấy lần hắn định viết thư thả chim bồ câu nhưng sợ chim bay qua vùng trời Berlin gặp phải mấy ông vietnam lao động xuất khẩu thì chắc chim không qua nổi nồi súp hầm. Xin quý vị bình tĩnh lắng nghe người kể nói sơ qua về tổng đàn SV334 trước khi nói tiếp về quá trình đột nhập và truy kích của tên tiểu tử trong SV334.

Hiển nhiên 1 điều nếu nói về số lượng thì tổng đàn SV334 cũng thuộc hàng giáo phái lớn, nơi đây quy tụ nhiều tín đồ từ nhiều phái nhỏ hơn bị thống lãnh trong đó có Võ Lang và Vũ Linh. Trước khi tổng đàn bị đánh sập (chắc tại hacker ngứa pha mấy admin ở đó) thì giáo phái đã thu thập được rất nhiều môn hạ, tuy nhiên cũng không có nhiều đại cao thủ, phần đông là 1 đống ô hợp vốn hèn nhát yếu đuối, tên nào cũng mồm năm miệng mười và cũng chỉ toàn hạng cờ quạt :" Giáo chủ thần thông, thần linh uy hiển, Giáo chủ thần thông, thống nhất thiên hạ". Dẫu vậy song tổng đàn này lại nằm ở 1 địa thể hiểm trở có nhiều núi đá bảo vệ và cũng nhiều cạm bẫy khiến cho nhiều anh hùng cũng đã từng phải bỏ mạng phơi xác tại đó.

Được biết 2 môn phái lớn Võ Lang và Vũ Linh đều bị thâu tóm trong đó, tên tiểu tử chịu đựng mọi gian nan vất vả trà trộn vào đám tín đồ dưới nickname nguyen_le_dang_thi hòng dò hỏi tung tích người anh em kết nghĩa uống máu ăn thề Kakalota. Hắn nghe ngóng tin tức chừng độ 2 tháng thì cảm thấy không có kết quả, gần như định bỏ cuộc thì đột nhiên hắn nghĩ ra 1 kế. Hắn đã thăm dò mấy topic ở đó, bọn giáo chúng hầu như không bao giờ chịu luyện tập quyền cước chỉ pháp, bọn chúng chỉ được luyện độc có 2 chiêu : Spam và Chat. Hắn mở 1 topic về Nhóm lượng tử hình học không giao hoán lượng tử hóa biến dạng với hy vọng có ngày nào đó hiền huynh KK sẽ ghé ngang qua tham gia. Khoảng 2 hôm sau thì quả là hắn tính như thần, hắn và KK hội ngộ tại SV334. Tuy nhiên có 1 sự cố xẩy ra khiến cho tên tiểu tử bị trọng thương ngoài da xây xát trầm trọng. Số là tổng đàn như đã kể với quý vị ở trên có 1 địa thế vô cùng hiểm trở và lắm cạm bẫy. Tên tiểu tử nọ dính phải vào quỷ kế thành ra phải xuất đầu lộ diện tham chiến 1 trận khẩu chiến kịch liệt kinh thiên động địa vô tiền khoáng hậu và kết quả là bị ban nick. Tuy nhiên hắn cũng đã kịp cướp đi 1 vài món bảo bối trong đó có địa chỉ e-mail của vị huynh đệ KK, ngoài ra câu chuyện đại náo tổng đàn SV334 năm nào không ngờ lại mang đến cho tên tiểu tử người bạn tình trăm năm.
Chuyện tình chi tiết thế nào mời quý vị đọc hồi 2 sẽ rõ.
-----------------------------

Chương 2: Bên ven làng DDTH anh hùng hội tụ, rồng phượng tranh tài, Diễn đàn sập-Rồng phượng lại đi tu.

Trên 1 vùng đất nhỏ thuộc ven làng DDTH có 1 xóm con gồm 1 số hộ gia đình thuộc diện con em nghèo vượt khó, xây dựng tạm bợ trái phép nên khu phố Hình học và Topo. Nhưng quả thật đây là 1 vùng đất đầy hứa hẹn để thi triển tuyệt học đấu chiêu thức và hút nội công của kẻ mạnh bởi dân tình trong xóm chợ tạm Hình học topo thường không để ý mấy việc thỉnh thoảng có vài kẻ trong giới giang hồ đi qua lại trong xóm, do vì họ còn phải lo kiếm kế sinh nhai. Các anh hùng đã từng ghé chân qua đây để luận võ thường phải dùng tạm gà vịt trong xóm, vậy nên lâu dần tất cả chuồng gà chuồng vịt đều trống không khiến cho cuộc sống trong xóm ngày càng trở nên eo hẹp khó khăn.

Vào 1 ngày cuối đông, từng đám mây u ám nặng nề oằn oại trườn lề mề về hướng nam, gió cắt lên từng cơn xoắn lấy từng mỏm đá tai mèo như thể đang đẽo gọt nên cái hình hài quái dị của nó. Khu làng DDTH vốn nằm ở ven rìa Tây Tạng 1 vùng hẻo lánh nên cũng không thoát khỏi cảnh thời tiết tháng giá mùa đông này. Bên trong 1 tửu điếm có 1 nhóm nhỏ đang tụ tập bàn chuyện rất rôm rả. Cũng xin nói thêm với quý vị độc giả ngôi tửu điểm này vốn nằm ngay trên lối chính đạo vào làng DDTH vậy nên các lữ hành muốn tới ghé thăm DDTH đều có thể dừng trên tại tửu điểm để nghỉ ngơi. Có những lữ khách thường xuyên ghé tới tửu điếm tới độ hầu như chẳng màng đoái hoài gì tới những sự kiện chấn động đang diễn ra trong làng DDTH.

1 trang nam tử cất giọng sang sảng vang lên trong quán " Quý vị ạ quý vị có biết sắp tới sẽ có 1 cuộc luận võ khá sôi nổi trong làng ddth đây, vị nào thích náo nhiệt thì cùng đi xem cho vui."

Mấy người còn lại trong tửu quán đều buông đũa quay lại nhìn vị trang nam tử, người này hắng giọng nói tiếp:

"Cuộc vui sắp tới sẽ diễn ra tại xóm Hình học Topo khoảng 2 tuần trước tết Đoan Ngọ chủ yếu bàn luận về võ công và các chiêu thức phái Hình học không giao hoán và nhóm lượng tử , vị nào muốn mở rộng tầm kiến văn thì theo ngu ý của tại hạ đây là 1 dịp tốt nên tới xem"

Mọi người bàn tán trở nên sôi nổi về đề tài mới mẻ thú vị này cho tận tới tối mịt khi bà chủ quán Sao Mai khéo mời mọi người thanh toán tiền để còn đi ngủ sớm, mọi người mới chịu hỉ hả đứng dậy lục tục kéo nhau ra về.

Tiết trời hôm đó man mát, mưa xuân thổi hiu hắt trên con đường cấp 4 đã xuống cấp nhưng chưa được tu sửa do chưa có quyết định của chính phủ, đây là con đường duy nhất dẫn tới xóm chợ Hình học và Topo, đường nhiều ổ gà gập gềnh, nhiều đoạn lầy lội và cứ mỗi mùa mưa đến trẻ con trong xóm thường tung tăng bơi lội bì bõm.

Bên ven vệ đường có 1 chàng trai đang thi triển khinh công lướt đi hướng về xóm chợ, tuyệt kỹ khinh công của chàng có bộ pháp của Lăng Ba Vi Bộ nhưng lại có thân pháp của Bích Hổ Du Tường. Tuy nhiên chạy được 1 lúc thì chàng tỏ ra có vẻ mệt mỏi hơi thở gấp gáp làm người đọc có cảm tưởng nội lực của chàng tuy cao thâm nhưng đang bị trọng thương nặng nề. Thực ra thì chàng có bị nội thương nhưng cũng không quá đến nỗi trầm trọng, chẳng qua trên con đường này luôn phảng phất đâu đó mùi phân ngựa phân bò nên chàng phải vừa thi triển khinh công vừa che tay bịt mũi khiến hơi thở không được điều tiết đều đặn. Nếu luận về mặt võ học mà nói thì chàng trai không hề sợ mùi thối, có lẽ chàng sợ bị trúng độc.

Đêm tới xóm chợ bỗng dưng trở nên đông đúc, khách khứa giang hồ tứ phương kéo nhau nô nức tới xem Quần Long Hội Hình học bất giao hoán. Người dân trong xóm thì lo mất gà mất vịt nên không ai bảo ai nhà nhà đều đóng cửa tắt đèn khóa ngõ, gà vịt thì bị lùa lên chuồng từ rất sớm. Khách khứa đã tới nườm nượp vui như chẩy hội, gặp nhau cùng dân giang hồ cho nên ai cũng tay bắt mặt mừng, những kẻ có ý kình địch nhau thì nhân cơ hội bắt tay để thăm dò nội công của kẻ địch. Lúc bấy giờ uy thế của KK trên giới giang hồ đã vô cùng vang dội, KK được mọi người tín nhiệm nên đứng ra phát thiệp mời đông đảo quần hùng trong 9 đại bang phái tới dự Quần Long Hội này. Khách khứa tề tịu đông đủ bấy giờ KK mới dõng dạc phát biểu:

" Kính thưa đại biểu quốc hội, kính thưa chủ tịch ủy ban nhân dân phường xóm-chợ, kính thưa chủ tịch hợp tác xã, kính thưa các đại biểu khách mời danh dự trong làng DDTH cùng toàn thể bà con cô bác họ hàng nội ngoại gần xa đầu xóm cuối phố, KK tôi rất lấy làm hân hạnh và cảm kích đón tiếp các quý vị đại biểu tham gia Quần Long Hội. Thay mặt ban tổ chức xin phép gửi đến ban chủ tịch hợp tác xã kho lúa lời cảm ơn chân thành và sâu xắc. Xin quý vị 1 tràng pháo tay thật to."

Toàn bộ thính giả ngồi đó đồng loạt vỗ tay nườm nượp, cờ quạt tung hô, vài người khoái chí huýt sáo, đội kèn trống hoạt động tích cực chơi từ bản quốc ca Nga đến Lăm bát đa Trung Quốc. Đợi cho tiếng hò reo kèn trống nguôi nguôi KK nói tiếp:

"Để tránh việc phát biểu dông dài tôi chính thức tuyên bố khai mạc Quần Long Hội. Đây là 1 cuộc hội thảo luận bàn võ công vậy nên ai cũng có quyền tham gia. Ai biết nhiều thì nói nhiều, ai biết ít cũng nói nhiều, còn ai không biết thì tốt nhất không nên nói." Khán giả lại vỗ tay nườm nượp, cờ quạt khẩu hiệu được tung hô như lễ phát động phong trào làm nghìn việc tốt.

"Hãy khoan" 1 bóng người hớt hơ hớt hải chạy tới.




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh