Help me đang gấp
#1
Đã gửi 23-01-2007 - 11:42
các số 2 3 5 có phải là các số của một cấp số nhân hay không (có thể không liên tiếp)
giúp mình nhanh cái ..............
#2
Đã gửi 23-01-2007 - 11:45
#3
Đã gửi 23-01-2007 - 11:46
Nếu không liên tiếp thì cho bao nhiêu số và số như thế nào thì luôn là các số hạng của 1 cấp số nhân nào đó.giải giùm mình bài toán này cái:
các số 2 3 5 có phải là các số của một cấp số nhân hay không (có thể không liên tiếp)
giúp mình nhanh cái ..............
#4
Đã gửi 23-01-2007 - 11:55
Nếu không liên tiếp thì cho bao nhiêu số và số như thế nào thì luôn là các số hạng của 1 cấp số nhân nào đó.
không hiểu .Có thể ko liên tiếp nghĩa là ....2....3...5 hoặc 2....3....5 hoặc 2.3.....5 hoặc ...2.3.5 hoặc ...2...3.5 ... là sao c/m đây huhu
#5
Đã gửi 23-01-2007 - 12:11
Nếu là cấp số nhân(công) thì cứ cho 2 là U1, cho 1 số sao cho -1 >0 ( ) là 1 số vô cùng nhỏ làm công bội (sai) DPCMkhông hiểu .Có thể ko liên tiếp nghĩa là ....2....3...5 hoặc 2....3....5 hoặc 2.3.....5 hoặc ...2.3.5 hoặc ...2...3.5 ... là sao c/m đây huhu
#6
Đã gửi 23-01-2007 - 12:14
Không, không bao giờ 2,3,5 là các số hạng của cùng một cấp số nhân cả. Vì nếu 2,3,5 tương ứng là các số hạng thứ m+1,n+1,p+1 của một cấp số nhân có số hạng đầu a, công bội q thì $2=aq^m,3=aq^n,5=aq^p$. Suy ra $5^{m-n}=3^{m-p}2^{p-n}$. Mẫu thuẫn với ĐỊNH LÝ CƠ BẢN CỦA SỐ HỌC.giải giùm mình bài toán này cái:
các số 2 3 5 có phải là các số của một cấp số nhân hay không (có thể không liên tiếp)
giúp mình nhanh cái ..............
#7
Đã gửi 23-01-2007 - 12:19
còn 2 không phải là u1 thì saoNếu là cấp số nhân(công) thì cứ cho 2 là U1, cho 1 số sao cho -1 >0 ( ) là 1 số vô cùng nhỏ làm công bội (sai) DPCM
#8
Đã gửi 23-01-2007 - 12:21
chỗ này chưa rõ lắm Suy ra $5^{m-n}=3^{m-p}2^{p-n}$Không, không bao giờ 2,3,5 là các số hạng của cùng một cấp số nhân cả. Vì nếu 2,3,5 tương ứng là các số hạng thứ m+1,n+1,p+1 của một cấp số nhân có số hạng đầu a, công bội q thì $2=aq^m,3=aq^n,5=aq^p$. Suy ra $5^{m-n}=3^{m-p}2^{p-n}$. Mẫu thuẫn với ĐỊNH LÝ CƠ BẢN CỦA SỐ HỌC.
#9
Đã gửi 23-01-2007 - 12:23
#10
Đã gửi 24-01-2007 - 11:44
chẳng phải là 5=2 + 4 ==>aq^m+aq^n=5=aq^p giải thích chậm và rõ cái.Còn cái định lý cơ bản của số học là cái giKhông, không bao giờ 2,3,5 là các số hạng của cùng một cấp số nhân cả. Vì nếu 2,3,5 tương ứng là các số hạng thứ m+1,n+1,p+1 của một cấp số nhân có số hạng đầu a, công bội q thì $2=aq^m,3=aq^n,5=aq^p$. Suy ra $5^{m-n}=3^{m-p}2^{p-n}$. Mẫu thuẫn với ĐỊNH LÝ CƠ BẢN CỦA SỐ HỌC.
#11
Đã gửi 24-01-2007 - 12:15
chẳng phải là 5=2 + 4 ==>aq^m+aq^n=5=aq^p giải thích chậm và rõ cái.
Lấy nháp ra và đọc kĩ những gì tôi nói.
Đây nàyCòn cái định lý cơ bản của số học là cái gi
http://mathworld.wolfram.com/FundamentalTheoremofArithmetic.html
#12
Đã gửi 24-01-2007 - 18:53
Nhưng ở chỗ này ko chắc là m>p>n nên định lí cơ bản chưa chăc sđã áp dụng đượcKhông, không bao giờ 2,3,5 là các số hạng của cùng một cấp số nhân cả. Vì nếu 2,3,5 tương ứng là các số hạng thứ m+1,n+1,p+1 của một cấp số nhân có số hạng đầu a, công bội q thì $2=aq^m,3=aq^n,5=aq^p$. Suy ra $5^{m-n}=3^{m-p}2^{p-n}$. Mẫu thuẫn với ĐỊNH LÝ CƠ BẢN CỦA SỐ HỌC.
Why I played myself this way
Now I see your testing me pushes me away....
#13
Đã gửi 24-01-2007 - 19:41
#14
Đã gửi 25-01-2007 - 18:17
Bác nói thế này thì chết em. Ai có cách nào đơn giản hơn ko ?Thì chú tự xét các TH ra là xong ngay mà. So sánh m,n,p với nhau.
Why I played myself this way
Now I see your testing me pushes me away....
#15
Đã gửi 25-01-2007 - 19:16
Anh không nghĩ là sẽ có lời giải đơn giản hơn đâu. Em chỉ việc xét 6 trường hợp thôi mà (3!=6), đơn giản thế còn gì nữa?Bác nói thế này thì chết em. Ai có cách nào đơn giản hơn ko ?
#16
Đã gửi 30-01-2007 - 13:05
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi quanghoa: 30-01-2007 - 13:13
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh