Đến nội dung

Hình ảnh

CIMPA School on Commutative Algebra

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 21 trả lời

#1
canh_dieu

canh_dieu

    Trung sĩ

  • Founder
  • 150 Bài viết
Ba nhà Đại số giao hoán hàng đầu của Việt Nam là Ngô Việt Trung, Nguyễn Tự CườngLê Tuấn Hoa cùng với David Eisenbud (Berkeley, Chủ tịch hội Toán học Mỹ 2003-2005) và Marc Chardin (Đại học Paris VI-VII) sẽ tổ chức một Trường Toán về Đại số giao hoán tại Viện Toán học Hà Nội, từ ngày 26/12/2005 cho đến 07/01/2006.

Mục tiêu của Trường Toán là giúp cho các nhà Toán học trẻ đến từ các nước đang phát triển làm quen với các kỹ thuật cơ bản và các kết quả gần đây trong ngành (Đại số giao hoán), đồng thời tạo điều kiện cho việc thiết lập sự hợp tác làm việc giữa các nhà Toán học đến từ nhiều nước khác nhau.

Dưới đây là thông báo chính thức.

CIMPA School on Commutative Algebra
December 26, 2005 – January 7, 2006, Hanoi, Vietnam


Organizers: M. Chardin (University of Paris VI-VII, France), D. Eisenbud (MSRI, Berkeley, USA), N. T. Cuong , L. T. Hoa, N.V. Trung (Institute of Mathematics, Hanoi, Vietnam)

Host Institution: Institute of Mathematics, Vietnamese Academy of Science and Technology

Address: 18 Hoang Quoc Viet, 10307 Hanoi, Vietnam

Objective: Commutative Algebra has undergone a striking evolution over the last twenty years, developing connections with combinatorics, group theory, computer algebra, optimization, and statistics. Commutative Algebra is taught, and actively pursued as a research field, in several developing countries - in particular, in China, India, Iran, and Vietnam. The aim of the School is to introduce young mathematicians from these developing countries to some fundamental techniques and recent developments in this field and to promote the collaboration between mathematicians of different developing and developed countries.

Scientific program: The school will be divided into two parts. The first week is a school with 4 instructional courses on the following topics of Commutative Algebra:
- Finite free resolutions (J. Herzog)
- Local cohomology (M. Brodmann)
- Toric rings and varieties (D. Cox)
- Blow-up algebras (B. Ulrich).

The second week is devoted to an international conference. Besides invited lectures on recent development in Commutative Algebra, there will be opportunities for mathematicians from developing countries to present their research works.

Participation: The school and the conference are open to all mathematicians. Request to attend the conference should be sent to the local coordinator before July 31, 2005. The local organizers will arrange for visa and accomodation. Conference fees: 100 USD.

Support: There is a limited number of grants which cover the travel and living expenses for mathematicians from developing countries. Applications should be sent to the local coordinator before July 31, 2005.

Local coordinator: L. T. Hoa
Telephone: 0084-4-8361317 (Ext. 202)
Fax: 0084-4-7564303
Email: [email protected]
Language for correspondence: English
<span style='color:blue'>Thu đi để lại lá vàng
Anh đi để lại cho nàng thằng ku</span>

#2
CXR

CXR

    Người thứ 7 ...

  • Founder
  • 195 Bài viết
Nhin cai conference fee $100 hoi choang (*) Tuy nhien, phai noi them la voi sinh vien va nhung nguoi lam Toan dang o VN thi conference fee chac se duoc giam rat nhieu (thanh ra khong dang ke) hoac la khong phai dong :leq
"The essential thing in life is not conquering but fighting well"

#3
vinhspiderman

vinhspiderman

    Tồ đại hiệp

  • Thành viên
  • 189 Bài viết
Bác cánh diều thông tin thật là nhanh!Em muốn đi nghe lắm nhưng chẳng biết với kiến thức hạn hẹp của mình thì có nghe thủng không nữa?Các bác có kinh nghiệm gì về kiến thức cần có không chỉ bảo cho đàn em này với?
Lạy chúa!
Con không hề hoài nghi tí nào về sự hiện hữu hoài nghi của người nhưng con hoài nghi rất nhiều về sự minh mẫn và công bình của người!

#4
canh_dieu

canh_dieu

    Trung sĩ

  • Founder
  • 150 Bài viết
Ngày trước có một lần chú Hoa nhắn tớ đi nghe một seminar trên Viện Toán. Thấy tớ ngập ngừng không dám đi vì sợ không hiểu chú có nói rằng, một nghiên cứu sinh hiểu được 30% một bài giảng của một seminar trong ngành của mình đã là tốt lắm rồi.

Việc có các sinh viên bày tỏ quan tâm và muốn được tham dự các bài giảng chắc chắn sẽ được các thầy rất hoan nghênh và khuyến khích. Tớ nghĩ đó cũng là một trong những mục đích của việc tổ chức Trường Toán này ngay tại trong nước.

Tuần đầu tiên của Trường Toán dành cho các chuyên gia đầu ngành giảng bài nên sẽ rất có ích cho các sinh viên và nghiên cứu sinh. Các chủ đề chính của các bài giảng này đã được liệt kê trong thông báo, vinhspiderman có thể dựa vào đó để xem qua trước một chút về chúng. Quyển "Commutative Algebra with a view toward algebraic geometry" của D. Eisenbud sẽ rất có ích, hay "Cohen-Macaulay rings" của Bruns-Herzog viết rất tốt về local cohomology... Anh CXR chắc sẽ cho bạn những thông tin bổ ích hơn.

Nếu không vì chuyện visa chắc mình cũng có mặt ở nhà lúc đó :(
<span style='color:blue'>Thu đi để lại lá vàng
Anh đi để lại cho nàng thằng ku</span>

#5
CXR

CXR

    Người thứ 7 ...

  • Founder
  • 195 Bài viết
vinhspiderman và các bạn có quan tâm tới Algebraic Geometry và Commutative Algebra rất nên tham dự trường Toán vào mùa đông này. Việc mình có hiểu nhiều hay không thực ra không quan trọng bằng việc mình có điều kiện làm quen với những người đang có cùng quan tâm và được giới thiệu (qua các bài giảng) về các hướng nghiên cứu hiện tại trong chuyên ngành. Hơn nữa, những người giảng bài lần này toàn là các cây cổ thụ trong ngành nên chắc chắn các bài giảng sẽ hay, đơn giản và dễ hiểu.

Nếu các bạn đang ở HN thì có thể đến viện Toán trực tiếp gặp chú Ngô Việt Trung, chú Nguyễn Tự Cường hoặc anh Lê Tuấn Hoa để hỏi thêm về thủ tục tham gia. Các bạn ở ngoài HN có thể dùng email để liên lạc. Để tìm địa chỉ email và số phone các bạn có thể vào www.math.ac.vn - địa chỉ website của viện Toán.

canh_dieu không về được à? Tiếc nhỉ! Anh thấy mọi người bảo tình hình Visa bây giờ dễ chịu hơn mấy năm trước nhiều rồi đấy - thử cố gắng xem có về được không.
"The essential thing in life is not conquering but fighting well"

#6
quantum-cohomology

quantum-cohomology

    I need the end to set me free, i was me but now he's gone

  • Thành viên
  • 725 Bài viết
That la dang tiec thoi diem nay thi mac du em duoc nghi, nhung khong co tien ve vn. Cho em hoi voi, lieu truong Toan co in tai lieu cac bai giang roi upload len mang cho moi nguoi duoc download voi khong?
Hoac la neu co ai trong dien dan di nghe cac bai giang, roi chep lai, gui len tren dien dan cho ban be, nhung nguoi khong co dieu kien di nghe duoc, cung duoc xem va tham khao tai lieu voi.

#7
xuansang

xuansang

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 19 Bài viết
Tớ đang ở Việt Nam nhưng nghe đến conference fee 100$ đã thấy choáng rồi ! Có huynh nào có thông tin đăng nào ít tốn kém hơn không báo cho tôi với! Tôi rất máu Commutative Algebra! Không biết xu hướng hiện nay của lĩnh vực này như thế nào!








--------------------
Tựa cửa chờ tin!

#8
vinhspiderman

vinhspiderman

    Tồ đại hiệp

  • Thành viên
  • 189 Bài viết
Hình như 100$ là cho nguời nước ngoài thôi chứ,mình nghĩ là fee cho VN sẽ rẽ hơn mà.
Mình nhớ fee cho A.T. con. năm 2004 cho người VN chỉ có 100 thôi mà.Hội nghị quốc tế về giải tích ứng dụng ở QN 2005 cũng chỉ 100 cho người VN thôi mà,còn sv thì miễn phí (hê hê).

(mình đang sợ là đến lúc ấy rất muốn mà không được đi vì không có tài trợ với lại lúc ấy gần thi học kì năm cuối,hix hix)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi vinhspiderman: 02-07-2005 - 09:31

Lạy chúa!
Con không hề hoài nghi tí nào về sự hiện hữu hoài nghi của người nhưng con hoài nghi rất nhiều về sự minh mẫn và công bình của người!

#9
xuansang

xuansang

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 19 Bài viết
Các huynh giúp tôi với! Thủ tục đăng kí dự course này như thế nào nhỉ? Tôi gọi điện lên viện toán thì được tin chú Hoa đi vắng (công tác nước ngoài). Gửi mail cho chú ấy mà mãi ko thấy reply lại! Mà hạn đăng kí lại gần hết rồi!

Có huynh nào đăng kí được rồi xin chỉ bảo phương cách cho tôi nhé!

#10
canh_dieu

canh_dieu

    Trung sĩ

  • Founder
  • 150 Bài viết
Nếu chú Hoa đi vắng thì bạn có thể liên lạc với các thầy N.V.Trung hay N.T.Cường. Bạn vào trang web của Viện Toán www.math.ac.vn, Department of Algebra and Number Theory, để lấy địa chỉ. Hoặc bạn có thể gọi điện trực tiếp đến Viện Toán nói chuyện với các thầy.

Theo thông tin mới cập nhật, hạn nộp đơn là September 15, 2005. Có lẽ cái này chỉ quan trọng đối với những người nộp đơn từ nước ngoài.
<span style='color:blue'>Thu đi để lại lá vàng
Anh đi để lại cho nàng thằng ku</span>

#11
noproof

noproof

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 104 Bài viết
Không là dân Đại số giao hoán nhưng vẫn xin bi bô tý chút.

Noproof mới đọc trong Thông tin Toán học (Tháng 6 2005, tài liệu lưu hành nội bộ :D) thấy ghi là:

Hội nghị phí: 100 000 đ/đại biểu.

Thời hạn: Đăng ký tham dự và đăng ký báo cáo trước 30 tháng 9 năm 2005.

Tài trợ: Những người tham dự cả trường CIMPA sẽ được miễn hội nghị phí và được tài trợ tiền ăn. Tùy theo tình hình tài chính, Ban tổ chức sẽ xem xét tài trợ cho một số sinh viên hoặc cán bộ trẻ từ các tỉnh xa một phần chi phí đi lại và tiền ở. Người xin tài trợ cần viết đơn gửi Ban tổ chức. Riêng đối với sinh viên hoặc hoặc viên cao học cần có giấy thiệu của một nhà toán học.

Địa chỉ liên hệ: Trường CIMPA (Lê Tuấn Hoa)
Viện Toán học, 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội
Telephone: 0084-4-8361317 (Máy lẻ 202); Fax: 0084-4-7564303
Email: [email protected]


Bình luận (ý kiến):
Có lẽ yêu cầu đối với SV hoặc học viên CH cần giấy giới thiệu của một nhà toán học (định nghĩa nhà toán học?) chỉ bắt buộc đối với nhưng ai xin tài trợ.

Tham dự CIMPA sẽ được tài trợ tiền ăn, nhưng có lẽ là chỉ ăn trưa (không tài trợ ăn sáng và ăn tối, nhưng nếu ăn uống tiết kiệm vẫn đủ :D )

#12
canh_dieu

canh_dieu

    Trung sĩ

  • Founder
  • 150 Bài viết
Dạo này không hiểu sao tớ không truy cập được vào trang web của Viện toán. Bạn nào đang tham dự trường Toán có thể đưa thông tin về thời gian biểu và danh sách những người có báo cáo/tham dự trường Toán được không?
<span style='color:blue'>Thu đi để lại lá vàng
Anh đi để lại cho nàng thằng ku</span>

#13
mitdac

mitdac

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 68 Bài viết
Tớ đi một buổi nhưng kô hiểu gì :D . 4 ngày đầu là các bài giảng gồm 4 chủ đề thì phải ( ddd địa phương , đa tạp xuyến , nổ , và ... ), 3 ngày sau là các báo cáo trong đó có bác CXR trên dđ và một cậu K47 trường KHTN , sợ thật !

À , Eisenbud kô tham dự và mọi người được ăn trưa miễn phí . Nhưng thực đơn hơi ... thảm .

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi mitdac: 28-12-2005 - 18:26

Em ở đâu anh phi trâu đến đón

#14
mathsbeginner

mathsbeginner

    Trung sĩ

  • Founder
  • 120 Bài viết
Cậu K47 đó tên là gì thế bác mitdac? Và báo cáo về vấn đề gì vậy ạ?

#15
binladen

binladen

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 52 Bài viết

Ba nhà Đại số giao hoán hàng đầu của Việt Nam là Ngô Việt Trung, Nguyễn Tự CườngLê Tuấn Hoa cùng với David Eisenbud (Berkeley, Chủ tịch hội Toán học Mỹ 2003-2005) và Marc Chardin (Đại học Paris VI-VII) sẽ tổ chức một Trường Toán về Đại số giao hoán tại Viện Toán học Hà Nội, từ ngày 26/12/2005 cho đến 07/01/2006.

Trong diễn đàn ta có ai tham gia cái này chia sẻ thông tin cho anh em được biết được không??

#16
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết

Tớ đi một buổi nhưng kô hiểu gì :oto: . 4 ngày đầu là các bài giảng gồm 4 chủ đề thì phải ( ddd địa phương , đa tạp xuyến , nổ , và ... ), 3 ngày sau là các báo cáo trong đó có bác CXR trên dđ và một cậu K47 trường KHTN , sợ thật !

À , Eisenbud kô tham dự và mọi người được ăn trưa miễn phí . Nhưng thực đơn hơi ... thảm .

Bác quét cả cái lịch lên đây được không?
1728

#17
mitdac

mitdac

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 68 Bài viết

Cậu K47 đó tên là gì thế bác mitdac? Và báo cáo về vấn đề gì vậy ạ?

Tớ kô rõ bạn ấy báo cáo vấn đề gì vì kô hiểu biết về CA , nhưng bạn ấy làm việc với gs N.T.Cường . Tên bạn ấy là Trường thì phải . Nếu cần bạn có thể hỏi con mèo ú ấy !

@QV: Em kô có danh sách . Bác hỏi bác CXR hay con mèo ú nhé .
Em ở đâu anh phi trâu đến đón

#18
canh_dieu

canh_dieu

    Trung sĩ

  • Founder
  • 150 Bài viết
Lịch đây các đồng chí, tớ mới đánh du kích được. Dân VN mình hơi đông :beer

Hình như có ít nhất một lỗi đánh máy. P. T. Thủy có lẽ phải là P. C. Thủy. Đó là chị Phạm Chung Thủy, thành viên thi Toán quốc tế năm 93.

Ngày thứ nhất...

File gửi kèm


<span style='color:blue'>Thu đi để lại lá vàng
Anh đi để lại cho nàng thằng ku</span>

#19
canh_dieu

canh_dieu

    Trung sĩ

  • Founder
  • 150 Bài viết
Ngày thứ hai...

File gửi kèm


<span style='color:blue'>Thu đi để lại lá vàng
Anh đi để lại cho nàng thằng ku</span>

#20
canh_dieu

canh_dieu

    Trung sĩ

  • Founder
  • 150 Bài viết
Sắp hết...

File gửi kèm


<span style='color:blue'>Thu đi để lại lá vàng
Anh đi để lại cho nàng thằng ku</span>




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh