Đến nội dung

Hình ảnh

IMO medalist & beyond

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 66 trả lời

#41
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết

Tớ thì không dám so với bạn KK rồi. Sau này thành big gì thì không biết chứ biện tại đã thua về ... big mouth rồi. Còn về nghiên cứu thì có lẽ cả đời tớ chẳng có hy vọng gì rồi vì tớ đã chọn sai đường, không phải "toán quý tộc", không phải "sân chơi của các cao thủ thượng đẳng", không vào "trung tâm nghiên cứu số 1", buồn lắm :D.

Bạn KK nói một cái trúng phóc, biết ngay mục tiêu phấn đấu số 1 của đời tớ. Tớ chỉ gà què ăn quẩn cối xay, được cái nhỏ nhỏ là đã vui, vậy thì khi nghe thấy mấy cái nhỏ nhỏ ấy thì các bạn cũng đừng phản ứng như đỉa phải vôi, nhảy vào đấu tố địa chủ nhé, làm tớ tưởng nhầm hồi xưa các bạn bị thằng IMO nào cướp mất người yêu :). Coi như tớ là thằng đụt ngoại lệ (tớ chỉ nói tỷ lệ thành công là 10% chứ con số 100% là các bạn nhét vào mồm tớ nhé), nhưng nhìn lại những người làm toán trẻ của VN như các anh Châu, Cường, Dũng, Thắng etc. thì chúng ta kết luận được điều gì ? Nhất là anh Dũng, hehehe, về sau có thằng nào đến xin xỏ tớ thư giới thiệu là tớ phải cẩn thận, kiểm tra tư cách trước :).


Anh Lavie à, em khen anh lần này là khen thật bụng, không có ý xỏ xiên gì hay "ca ngợi", sao anh cứ chối đây đẩy thế nhỉ? Hay là anh chê hạng sinh viên học trường hạng bét như em chưa có đủ tư cách để khen anh đang học trường xịn thầy xịn? :oto: Nếu thế thì thôi vậy, em xin rút lại lời khen. :D Nhưng dòng tô đậm quote ở trên đã đủ chứng minh anh Lavie... rất là tự tin rồi. :D Chắc anh cứ phải cố tình chối để người ta phải khen tiếp.

#42
phtung

phtung

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 166 Bài viết
KK với AL, nếu cần rửa cái nhục gì gì đó thì xin mời, cần thì lên chat anh cung cấp thông tin cho (nếu anh biết). Còn nếu không phải thì hình như bọn em classify bọn em ra riêng 1 nhóm trong những đứa làm toán và quay lại bảo bọn thi IMO và 1 số đứa khác rằng: chúng mày cần phải hiểu là cờ bạc ăn nhau lúc gà gáy. Nếu không cần rửa nhục thì anh cũng ko hiểu nói những câu như thế có cần thiết ko nữa? Anh cũng hy vọng là đồ thị của bọn em chỉ có go up thôi ko có go down như nhiều người khác.

#43
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết

KK với AL, nếu cần rửa cái nhục gì gì đó thì xin mời, cần thì lên chat anh cung cấp thông tin cho (nếu anh biết). Còn nếu không phải thì hình như bọn em classify bọn em ra riêng 1 nhóm trong những đứa làm toán và quay lại bảo bọn thi IMO và 1 số đứa khác rằng: chúng mày cần phải hiểu là cờ bạc ăn nhau lúc gà gáy. Nếu không cần rửa nhục thì anh cũng ko hiểu nói những câu như thế có cần thiết ko nữa? Anh cũng hy vọng là đồ thị của bọn em chỉ có go up thôi ko có go down như nhiều người khác.


Ấy chết, anh hiểu nhầm ý em rồi. Em không tự tách em ra nhóm nào riêng hết, em chỉ góp vui với mọi người thôi :) Nếu mọi người không thích thì em xin from now on im lặng. Việc không có IMO thì có trong bụng tức thật, nhưng mà em không cho nó là nỗi nhục, vì quả thực trình độ toán sơ cấp của em quá lởm khởm, không thể nào bì lại được bạn bè cùng trang cùng lứa, đến thi chuyên toán còn trật lất, huống hồ gì sao dám mơ ước tới IMO.

Nay nhân đề tài này, vào phá đám diễn đàn tí cho vui thôi, em không hề có ý gì serious. :)

#44
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Hic, em chả hiểu sao mọi người toán suy luận linh tinh đến thế là thế nào. Anh cứ để ý kĩ xem, cái chữ kí của em cách đây ba năm nó là:"bạn chưa bao giờ học...." và đến nay vẫn cứ thế. Nói một cách tương đương thì quan điểm của em thì học toán cũng như trong bất cứ ngành nghề khác, cái quan trọng nhất là sự kiên trì và dai sức. Em còn nói rõ trong một bài post trước đây, nhưng bi giờ ngại tìm lại đê quote:"IMO or a PhD degree from a top univ. like Princeton is just a very small step in the career of a mathematician." Điều đó có nghĩa, bao gồm cả em, nếu không học thì cũng chết. Và sau đó là ví dụ về một danh nhân, hehe, ai cũng biết. Toán sơ cấp em chả khá khẩm gì, nên em chấp nhận điều đó như một hệ quả tất nhiên.

Tuy nhiên mọi người cứ tìm cách hiểu sai/xuyên tạc ý của em, bảo là coi thường những người được IMO, rồi cay cú này nọ. Xin lỗi, mấy cái đó không nằm trong tầm quan tâm của em bây giờ. Cái em quan tâm duy nhất bây giờ là nhân vật abc nào đó bây giờ học toán thế nào, performance ra sao, có lợi cho công việc của em hay không, chứ không phải có cái mác này nọ. Đây là hai biến cố ngẫu nhiên hoàn toàn độc lập.
Ví dụ điển hình thì đơn giản thôi. Ví dụ thì đây là một số course em take:
undefined

Anh có thể thấy rõ, trong này em có hợp sức với một thằng Chinese tên là Lu Yi để tấn công bất biến Gromov-Witten, holomophic curve và đối đồng điều lượng tử, vì một mình em không đủ công lực và cũng tốn thời gian. Nó cũng dân IMO đấy, Peiking univ mà ra, và em thấy cậu ta khá về Seiberg-Witten equation, và do đó nếu chập chửơng với nó thì cả hai cùng có lợi. Chập chuởng với nhau để học cái gì đó là bài học lớn nhất em thu được khi vào graduate school. Và nó chưa bao giờ dám mang IMO ra ti toe với em cả, mà chủ yếu nói chuyện/thảo luận về quantum cohomology/ buble/... vì việc mang cái nọ cái chai ra khoe là không cần thiết khi đã có quá nhiều cái để mà giao chiến cũng như quá hiểu bản chất vấn đề rồi.
Một trường hợp thứ 2: đó là môt thằng khác, em không tiện nói tên, nó ti toe khoe thi vật lý quốc tế, rồi bảo cấp 3 học nhiều rồi, bây giờ thì cứ từ từ, tao định chơi một tý cổ phiếu kiếm tiền đã, học lúc nào mà chả được. Thế là em hỏi thử, mày làm về cái gì. Nó khoe ngay là đôi đồng điều elliptic trong lý thuyết trường lượng tử, học trò ông "từ cấm". Thế là em cầm phấn, nói chuyện với nó nửa tiếng về đối đồng điều elliptic, thấy đụng vào đâu lả tả đến đấy, chán hết cả người. Từ đấy, em cũng chả thích care đến nó nữa, vì nó chả có lợi gì cả cho mình. Có thể sau này, sau thất bại, nó lại cố gắng, lại giỏi lên, nhưng đó lại là việc khác.

Đó là hai câu chuyện điển hình xảy ra đối với những đứa em quen, và cũng để chứng minh là em chả có kì thị gì thằng nào, mà là phụ thuộc vào nó làm ăn ra sao.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 06-11-2007 - 09:42

PhDvn.org

#45
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Nhân bài của KK thấy có đề cập tới Bubble, có phải là bubble space in sense của Manin không nhỉ? Tức là nếu gọi X là 1 mặt đại số nào đó, B(X) là phạm trù mà object là birational morphism từ X' vào X, với X' là 1 mặt đại số complete. Vậy thì Bubble space được hiểu như là E(X) = ( hợp các X') / ~. với X' ---> X chạy trên mọi vật của phạm trù B(X), và ~ là 1 quan hệ tương đương, sao cho với x' thuộc X' và x'' thuộc X'' thì x' ~ x'' nếu và chỉ nếu cấu xạ song hữu tỷ X' ----> X'' là 1 đẳng cấu trên 1 lân cận của x' vào lân cận của x''.

But i dont see any connection between quantum cohomology với cái bubble space này?

#46
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết
Bạn KK, quan điểm bạn như thế tớ không có gì phản đối. Tại các bạn cứ viết thế nào ấy làm tớ đọc hay hiểu nhầm. Ví dụ như có lần bạn AL so sánh thi IMO với... đua xe làm tớ tưởng bạn ấy hậm hực lắm (trừ trường hợp bạn ấy nghĩ thế thật). Hoặc như tớ viết có nhõn một câu về tỉ lệ người thành công có IMO và không có IMO mà tớ thấy bạn có vẻ không vui, tự nhiên lại đưa chuyện sức khỏe của tớ ra nói, không hiểu tại sao nữa. IMO chỉ là tró chơi hồi phổ thông còn muốn đi tiếp thì phải cố gắng tiếp chứ. Nhưng cũng chẳng thể phủ nhận là những người thi IMO đều có tố chất hơn người. Hồi bọn tớ học thầy Khoái có nói câu này "nếu anh giỏi thì anh không nhất thiết phải nhảy qua cái dây, nhưng nếu anh nhảy được qua cái dây thì anh cũng là giỏi". Còn lớn lên có người giữ vững được phong độ nên vẫn giỏi như anh Châu anh Tuấn, có người lại đụt như tớ, đấy là chuyện bình thường.

Tớ chỉ nói về tỉ lệ, không nói về số lượng, cho nên tớ mà đưa ra 10 người thì bạn phải đưa ra 100 người. Cũng có thể bạn thắng nếu bạn tính từ... Lương Thế Vinh :)

Các bạn nên trau dồi khả năng diễn đạt của mình vì cứ viết làm người đọc hiểu nhầm xong lại phải thanh minh thì khổ lắm:D.

Còn bạn AL, bạn có lời khen thì tớ xin cảm ơn. Tớ nào có dám chê bạn học trường hạng bét vì... tớ có biết bạn học trường nào đâu :oto:. Tớ chỉ nghe nói bạn giỏi hơn mấy bạn Lộc, Hoài, Quang là tớ nể rồi :)

#47
PrT

PrT

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 218 Bài viết

1 cặp đấu nhau hơn trăm hiệp mà không phân thắng bại:

LBKT (IMO ) - Nguyễn Cảnh Toàn (Non IMO )

Có lẽ vấn đề này nên kết thúc nhỉ?
God does Mathematics.

#48
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết

Còn bạn AL, bạn có lời khen thì tớ xin cảm ơn. Tớ nào có dám chê bạn học trường hạng bét vì... tớ có biết bạn học trường nào đâu biggrin.gif.Tớ chỉ nghe nói bạn giỏi hơn mấy bạn Lộc, Hoài, Quang là tớ nể rồi biggrin.gif


Em nói lúc nào cũng tử tế với anh Lavie..., còn anh ý đáp lại mình bằng đống dao kéo thế này đây. Hay là anh cậy lớn bắt nạt bé?

#49
QCsGF

QCsGF

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết

Còn bạn AL, bạn có lời khen thì tớ xin cảm ơn. Tớ nào có dám chê bạn học trường hạng bét vì... tớ có biết bạn học trường nào đâu :). Tớ chỉ nghe nói bạn giỏi hơn mấy bạn Lộc, Hoài, Quang là tớ nể rồi :oto:


Anh Lavie kính mến, chồng em bị anh mắng bần thần từ sáng tới giờ, rất là buồn :D. Việc so sánh với Lộc, Hoài, Quang thật là ... Học phổ thông chồng em thua 3 bạn này đứt đuôi (lớp thường trường thường vs. HCV IMO :D ). Hiện giờ chồng em đang nỗ lực phấn đấu tại 1 trường ko có tiếng tăm, ko ở Pháp, chẳng phải ở Mỹ :D, cũng hy vọng một ngày nào đó sẽ khá. Năm ngoái bạn chồng em gặp bạn Lộc 1 lần ở Pháp, rất nể bạn Lộc, về kể mãi. Bạn Hoài là bạn em, nổi danh chăm chỉ chịu khó khiêm tốn và năng nhặt chặt bị, lầm lũi mà tiến xa, cũng rất đáng học tập. Bạn Quang vui vẻ hòa nhã. Còn nốt bạn Dân hiền lành dễ thương :D.

Nói chung chồng em thích vui đùa tăng view tăng page cho diễn đàn, hay viết lăng nhăng, lại yêu quý anh Hạnh cũng như anh TLCT, không đáng bị anh trách nặng thế :D.

Vài lời của một người vợ :), mong anh thông cảm :D.
Bên anh bên anh em say trong hạnh phúc.

#50
PrT

PrT

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 218 Bài viết
Tiện thế này hỏi bạn bạn luôn : Bạn có thể cho mình biết các anh này đang học ở đâu không? Nghe nói khá nhiều học sinh Việt Nam theo khoa toán ở trường BK Paris ?
God does Mathematics.

#51
QCsGF

QCsGF

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết

Tiện thế này hỏi bạn bạn luôn : Bạn có thể cho mình biết các anh này đang học ở đâu không? Nghe nói khá nhiều học sinh Việt Nam theo khoa toán ở trường BK Paris ?


Anh Quang làm TS về statistics, anh Lộc làm TS về algebraic geometry ở Pháp, anh Hoài làm TS robotics ở Mỹ em ạ, đều ở các trường danh giá.
Bên anh bên anh em say trong hạnh phúc.

#52
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết

Em nói lúc nào cũng tử tế với anh Lavie..., còn anh ý đáp lại mình bằng đống dao kéo thế này đây. Hay là anh cậy lớn bắt nạt bé?

Chết chết, không hiểu tớ diễn đạt kém thế nào mà để vợ chồng bạn AL hiểu nhầm, giận tớ. Thứ nhất là tớ khen ấy chứ, sao lại nói là trách. Thứ hai là chuyện so sánh với các bạn Lộc, Quang, Hoài có phải do tớ đặt ra đâu (vì tớ cũng có biết bạn AL ở ngoài thế nào đâu), nhưng có lần tớ thấy bạn KK nói "tôi đánh giá thằng AL hơn mấy thằng Lộc, Quang, Hoài" nên tớ tin và giờ chỉ nhắc lại khen bạn thôi :D, giờ tìm lại link ngại quá.

Bạn Quang giờ đi làm finance ở Anh rồi, tiền nhiều như nước, nói chung người giỏi thì làm gì cũng được không nhất thiết phải đi học toán. Hồi trước bạn ấy cũng hay lên trên này nhưng có lần gặp bạn KK thế là bạn ấy tịt, không dám ti toe gì nữa.

Đấy chuyện so sánh các bạn Lộc, Quang, Hoài chỉ có thế. Còn bình thường bạn AL chơi dao kéo cũng nhiều nên có lúc đứt tay cũng là chuyện không tránh khỏi.

#53
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
To anh Lavie:
Hồi trước anh KK chỉ khen xã giao cho vài câu thôi, còn em thì tự biết trình độ em ở mức nào. Trong cả mấy bạn đó em đều chẳng bằng ai cả, vừa thua về mặt kiếm tiền, mà cũng thua nốt về mặt làm toán, nhưng em chả care chuyện ai so sánh em với ai. Mình kém thì mình phải nỗ lực, vậy thôi.

Bây giờ nếu anh bảo đưa ra đội hình IMO và non-IMO, em xin đề cử cặp đấu Lavie... vs. Toilachinhtoi. Cả 2 đang đều làm PhD ngành toán. Xin anh Lavie... đừng có khinh thường anh TLCT nhé, anh ý hiện có rất nhiều công trình nghiên cứu, 1 trong những người trẻ có tiềm năng lớn của ĐHKHTNTPHCM, chứ không phải lởm khởm như em đâu.

Tôi cho rằng đây sẽ là 1 cặp đấu thú vị, kỳ phùng địch thủ.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Alexi Laiho: 07-11-2007 - 02:32


#54
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Mày suy nghĩ như thế nào mà lại nói thế hả em??? Sao lại đi so Lavie với TLCT thế nào??? Mặc dù đúng là Lavie học ở trung tâm toán học hàng đầu thật, đệ tử Terence Tao thật, nhưng mà vẫn không thể nào so được với anh TLCT lừng lẫy một vùng. Mặc dù anh TLCT học toán tại một trường hạng ba thật, nhưng khả năng của anh ấy thì không thể nào mà đong đếm được. Cứ nhìn xem, anh TLCT có tới 9 paper được đăng trên tạpk chí quốc tế, còn Lavie có gì trong tay??? Xin lỗi, anh nói thẳng với em, Lavie mà gặp TLCT, TLCT không thèm tiếp chuyện. IMO so với anh TLCT thì chả là cái gì cả.
Cái mác này mác nọ chỉ là phù phiếm, khoa học mới là vô biên. Mặc dù hay cãi nhau với anh TLCT thật nhưng thực ra trong bụng anh rất là nể anh ấy. Nếu mà phải bỏ phiếu cho cuộc chiến giữa TLCT và Lavie thì anh sẽ bỏ phiếu cho TLCT.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 07-11-2007 - 03:00

PhDvn.org

#55
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Theo tôi nghĩ thì TLCT tung một chưởng, Lavie chết ngay.
PhDvn.org

#56
mathman145

mathman145

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 141 Bài viết

Tớ chỉ nói về tỉ lệ, không nói về số lượng, cho nên tớ mà đưa ra 10 người thì bạn phải đưa ra 100 người. Cũng có thể bạn thắng nếu bạn tính từ... Lương Thế Vinh :D

Ra là vậy, ý anh Lavie là người được medal như anh ấy thì tỉ lệ thành công gấp 10 lần người bình thường. Tủi thân quá! Thế thì anh em ráng chịu học gấp 10 lần IMO medalists thì may ra mới thành công được.
No need!

#57
PrT

PrT

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 218 Bài viết

Trong diễn đàn này, mọi người thích nói về cái dở của người khác, chứ không ai nói về cái dở của mình. Chủ đề nêu lên nói rõ là "Chúng ta", vậy mà các bạn toàn nói "Chúng nó". Thế thì làm sao mà tiến bộ được.

Mà các bạn chỉ trích người khác mới ác làm sao. Có cái các bạn biết nói thì nghe còn được, có cái các bạn không biết các bạn cũng dám nói. Tôi nghĩ tất cả chúng ta nên xem lại chính mình. Chúng ta phải phê bình và tự phê bình để mà tiến bộ, nhưng đừng làm gì quá trớn, phải biết tôn trọng người khác.

Tất cả cùng đọc lại bài của thày Namdung . Hi vọng sẽ hiểu ra . Nói thật thày ấy nói quá đúng .
God does Mathematics.

#58
lavieestunemerde

lavieestunemerde

    Trung sĩ

  • Founder
  • 104 Bài viết
Tớ nghịch chán rồi, giờ không nói nữa không các em lại nghĩ mình mean. Thôi đợi đến khi nào các bạn KK, AL phát biểu trong các chủ đề khác tớ lại vào bình luận :D

#59
Alexi Laiho

Alexi Laiho

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 299 Bài viết
Anh KK hơi nhầm rồi đấy. Ở trên anh Lavie có nói, người được IMO có tố chất hơn người thường nhiều. Hiện tại thì thế thôi, cứ chờ thử 3-5 năm nữa xem nào :D, hơn nữa ngành của anh Lavie thuộc về đẳng cấp cao, việc ra paper muộn cũng là chuyện bình thường. Em xin bỏ phiếu cho anh Lavie.

Nói thực tình thì, em tuy có nể phục anh TLCT thật, nhưng nói đằng thằng mà so ra, thì điều kiện hiện tại của anh Lavie ăn đứt đuôi anh TLCT. Hơn nữa paper người ta tính chất lượng hơn là số lượng, chẳng hạn sau này anh Lavie ra 1 bài trên Anals chứng minh giả thuyết abc xyz, thế thì ăn đứt cả trăm bài chè bồm trên Arxiv là cái chắc.

#60
Kakalotta

Kakalotta

    Thèm lấy vợ

  • Thành viên
  • 805 Bài viết
Thằng em nhầm hoàn toàn. Anh rất phẫn nộ khi thấy em coi thường TLCT. Nói cho em biết, công lực của anh ấy không thể nào mà đong đếm được đâu. Anh ấy là một người đầy tài năng và triển vọng, lại có khả năng sáng tạo nữa, Lavie so thế nào được. TLCT cũng có thể có bài trên Anal lắm chứ, nếu hằng ngày anh ấy treo ảnh Grothendick lên thắp hương đều đặn thay vì ảnh Briney Spear hay "từ cấm".

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Kakalotta: 09-11-2007 - 01:28

PhDvn.org




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh