công nhận 1 điều là giao lưu là ko có. hồi đi thi có định gặp mặt vài ng` trên dd mà ko có thời gian toàn ở KS sau đó đi thi rồi về lại KS.
3 ngày thi mà sao giao lưu lại không có, thích giao thì vô tư . Có ai cấm vận thi xong là phải về phòng đâu
công nhận 1 điều là giao lưu là ko có. hồi đi thi có định gặp mặt vài ng` trên dd mà ko có thời gian toàn ở KS sau đó đi thi rồi về lại KS.
Hix, tội mấy bạn bị phết 0 wá!Việc chấm bài cũng rất lung tung, gặp bài khó, giáo viên cứ phết 0 hết. Ngay cả khi học sinh làm đúng cũng bị phết 0. Năm 2000 ở Đà Nẵng tôi đã thấy những trường hợp như vậy, khi nói ra thì BTC nói là "lỡ lên điểm hết rồi", đành chịu.
Năm nay cũng có tình trạng như vậy, may mà có một thầy giáo trường LHP coi lại mấy bài, nên một số học sinh rất giỏi mới không bị mất huy chương.
Với tình hình như hiện nay, học sinh không hứng thú lắm với kỳ thi Olympic 30/4 này. Và ngay cả các học sinh chủ nhà cũng cảm thấy không mấy vinh dự khi đạt huy chương này, huy chương nọ.
Tôi đã đề xuất là nên có 1 Ban soạn thảo đề độc lập, công khai danh tính của các vị này. Họ sẽ chịu trách nhiệm soạn đề, làm đáp án, hướng dẫn chấm bài. Việc chấm bài cũng có thể giao cho sinh viên, học viên cao học, họ còn trẻ, chấm bài sẽ sắc sảo và vô tư hơn. Tôi tin rằng khi được tin tưởng, các bạn trẻ sẽ làm rất tốt công việc.
Nếu làm được điều này kỳ thi Olympic 30/4 sẽ thật sự trở thành ngày hội của học sinh lớp 10, 11 của toàn miền Nam.
Tôi đã nhiều lần góp ý về cách tổ chức kỳ thi Olympic 30/4, cụ thể là trong khâu ra đề và chấm thi, nhưng cuối cùng đã không có sự thay đổi gì:
Hiện nay, mỗi một lần có 3 trường được tham gia chọn đề, trong đó có trường chủ nhà, và gần như 100% kịch bản sẽ diễn ra như sau:
1) Mỗi một trường được chọn 1 bài
2) Họ sẽ chọn bài khá khó theo nghĩa có "độc chiêu" do trường họ đề xuất
3) Gần như 100% là các trường đã cho học sinh biết trước (trừ 1 số ít các trường có tâm)
4) Những bài còn lại chọn bài hợp gu với học sinh mình
Vì thế luôn thu được 1 đề rất khó đối với n-3.
Từ đó mà biết kết quả ngay thôi.
Danh sách các trường tham gia làm đề thi có thể biết được (nếu dự họp buổi phân công làm đề). Cứ luận từ cái danh sách đó ra thì biết đội nào sẽ đạt kết quả cao.
Việc chấm bài cũng rất lung tung, gặp bài khó, giáo viên cứ phết 0 hết. Ngay cả khi học sinh làm đúng cũng bị phết 0. Năm 2000 ở Đà Nẵng tôi đã thấy những trường hợp như vậy, khi nói ra thì BTC nói là "lỡ lên điểm hết rồi", đành chịu.
Năm nay cũng có tình trạng như vậy, may mà có một thầy giáo trường LHP coi lại mấy bài, nên một số học sinh rất giỏi mới không bị mất huy chương.
Với tình hình như hiện nay, học sinh không hứng thú lắm với kỳ thi Olympic 30/4 này. Và ngay cả các học sinh chủ nhà cũng cảm thấy không mấy vinh dự khi đạt huy chương này, huy chương nọ.
Tôi đã đề xuất là nên có 1 Ban soạn thảo đề độc lập, công khai danh tính của các vị này. Họ sẽ chịu trách nhiệm soạn đề, làm đáp án, hướng dẫn chấm bài. Việc chấm bài cũng có thể giao cho sinh viên, học viên cao học, họ còn trẻ, chấm bài sẽ sắc sảo và vô tư hơn. Tôi tin rằng khi được tin tưởng, các bạn trẻ sẽ làm rất tốt công việc.
Nếu làm được điều này kỳ thi Olympic 30/4 sẽ thật sự trở thành ngày hội của học sinh lớp 10, 11 của toàn miền Nam.
Trường chủ nhà có thể có 2-> 3 bài chứ không chỉ là 1 bài thôi đâu1) Mỗi một trường được chọn 1 bài
Không những thế mà mấy bài được chọn làm đề thi còn hiếm dạng đến mức phải chế một số bài đề nghj trước đây.4) Những bài còn lại chọn bài hợp gu với học sinh mình
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh