Một quyết định mang tính lịch sử!
#1
Đã gửi 23-04-2008 - 17:04
Nếu bạn học lớp chuyên toán bạn nghĩ sao khi thi toán trắc nghiệm !
có có nghĩ rằng các phương pháp bạn học ko dc áp dụng! những gì bạn học sẽ chẳng liên quan gì đến thi trắc nghiệm ! bạn có băn khoăn ko ?
Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...
#2
Đã gửi 23-04-2008 - 17:20
" No problem "
Chẳng có gì đáng giá bằng nụ cười và tình yêu thương của bạn bè
Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
#3
Đã gửi 23-04-2008 - 18:13
Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...
#4
Đã gửi 23-04-2008 - 18:27
Nếu bạn là người thực sự giỏi thì bạn sẽ chẳng phải sợ hình thức nào hết
NHưng nếu nói đúng ra thì mình nghĩ TN không hề hay chút nào vì các câu thường không quá khó nên sẽ không phân loại tốt
CHÚNG TA CẦN PHẢI BIẾT VƯỢT QUA NHỮNG KHÓ KHĂN ĐÓ CHÍNH TRÊN ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH
#5
Đã gửi 24-04-2008 - 07:15
Thi trắc nghiệm đòi hỏi phải biết rộng hơn ! mình nghĩ trắc nghiệm cũng có rất nhiều câu khó đòi hỏi học sinh phải tư duy(60%thi trắc nghiệm bám sát SGK còn 40%là phân loại học sinh)Thực ra thì TN hay tự luận cũng được thôi
Nếu bạn là người thực sự giỏi thì bạn sẽ chẳng phải sợ hình thức nào hết
NHưng nếu nói đúng ra thì mình nghĩ TN không hề hay chút nào vì các câu thường không quá khó nên sẽ không phân loại tốt
Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...
#6
Đã gửi 24-04-2008 - 17:59
Thi trắc nghiệm đòi hỏi phải biết rộng hơn ! mình nghĩ trắc nghiệm cũng có rất nhiều câu khó đòi hỏi học sinh phải tư duy(60%thi trắc nghiệm bám sát SGK còn 40%là phân loại học sinh)
Bạn thử đưa 1 câu TN theo bạn là khó lên xem nào
CHÚNG TA CẦN PHẢI BIẾT VƯỢT QUA NHỮNG KHÓ KHĂN ĐÓ CHÍNH TRÊN ĐÔI CHÂN CỦA MÌNH
#7
Đã gửi 24-04-2008 - 18:08
Cái này rất khó ! bởi 1 bài có thể khó với tớ nhưng với bạn nó lại là đơn giản nhưng ngược lại! Nhưng để có 1 trắc nghiệm khó thì cũng cực đơn giản 1 lấy 1 bài tự luận thật khó ! sau đó cho 4 đáp án trong đó chỉ có 1 đáp án đúng và các đáp án ko thể thử được luôn==> bài khó ngay hì hìBạn thử đưa 1 câu TN theo bạn là khó lên xem nào
Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...
#8
Đã gửi 24-04-2008 - 20:25
Theo mình thì không rộng lắm ! vì chỉ giới hạn trong sách .uhm ,nói chung thì thi trắc nghiệm dễ sai nhưng đỡ tốn công trình bày ! ( mà khâu này làm mình toàn bị trừ điểm trong các đặt kiểm tra )Thi trắc nghiệm đòi hỏi phải biết rộng hơn !
Chẳng có gì đáng giá bằng nụ cười và tình yêu thương của bạn bè
Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
#9
Đã gửi 24-04-2008 - 20:36
Dạng toán trắc nghiệm nhưng quá trình làm thì cũng giống như tự luận thôi, nghĩa là phải bắt tay làm phép tính, không thể ngồi nhẩm ra kết quả được.Bạn thử đưa 1 câu TN theo bạn là khó lên xem nào
Bạn giải mấy bài này trong bao lâu ?
1. Tính công tạo bởi trường vetor bảo toàn
$ F(x,y) \ = \ (2x sin(y))i + (x^2 cos(y) - 3y^2) j $
theo hành trình bất kỳ từ điểm (0,0) đến điểm cuối ( 1,1). Câu trả lời là :
(a) 0
(b) 3 + 2sin(1)
© cos(1) + 2
(d) sin(1) - 1
(e)4cos(1) - 12
2. Mặt phẳng đi qua các điểm
(1,1,2 ), (0,1,1), (3,2,3)
có phương trình là
(a) z = x-y -2
(b) x - y -z + 2 =0
© 4x + 4y + 6z =0
(d) -x -y + z = 8
(e) x + y -x =0
3. Độ dài của đường cong có phương trình
$ r(t) = 3t^3i - 3t^2j + 2tk $
từ điểm ( 0,0,0 ) đến ( 3,-3,2) là :
(a) 8
(b) $ sqrt{22} $
© 2
(d) 5
(e) 11
4. Cho hàm số $ T(x,y,z) = x^2y + ze^{xy} $ biểu diễn nhiệt độ tại điểm ( x,y,z). Tìm một vector định hướng ở đó nhiệt độ giảm là lớn nhất tại điểm (1,0,2).
(a) -6j - 2k
(b) 4i + 2j
© -2i - 4k
(d) j + 2k
(e) 2i - 2k
#10
Đã gửi 24-04-2008 - 20:44
#11
Đã gửi 24-04-2008 - 21:00
Dạng toán trắc nghiệm nhưng quá trình làm thì cũng giống như tự luận thôi, nghĩa là phải bắt tay làm phép tính, không thể ngồi nhẩm ra kết quả được.
Bạn giải mấy bài này trong bao lâu ?
1. Tính công tạo bởi trường vetor bảo toàn
$ F(x,y) \ = \ (2x sin(y))i + (x^2 cos(y) - 3y^2) j $
theo hành trình bất kỳ từ điểm (0,0) đến điểm cuối ( 1,1). Câu trả lời là :
(a) 0
(b) 3 + 2sin(1)
© cos(1) + 2
(d) sin(1) - 1
(e)4cos(1) - 12
2. Mặt phẳng đi qua các điểm
(1,1,2 ), (0,1,1), (3,2,3)
có phương trình là
(a) z = x-y -2
(b) x - y -z + 2 =0
© 4x + 4y + 6z =0
(d) -x -y + z = 8
(e) x + y -x =0
3. Độ dài của đường cong có phương trình
$ r(t) = 3t^3i - 3t^2j + 2tk $
từ điểm ( 0,0,0 ) đến ( 3,-3,2) là :
(a) 8
(b) $ sqrt{22} $
© 2
(d) 5
(e) 11
4. Cho hàm số $ T(x,y,z) = x^2y + ze^{xy} $ biểu diễn nhiệt độ tại điểm ( x,y,z). Tìm một vector định hướng ở đó nhiệt độ giảm là lớn nhất tại điểm (1,0,2).
(a) -6j - 2k
(b) 4i + 2j
© -2i - 4k
(d) j + 2k
(e) 2i - 2k
Anh cho đề kiểu này thì sao tụi em làm được. Có câu 2 là dễ (ngồi nhẩm là ra), còn mấy câu kia toàn là tích phân đường ...
#12
Đã gửi 25-04-2008 - 00:09
Mình thấy thi trắc nghiệm theo kiểu tính đầy đủ dữ liệu như của ĐH FPT mà thầy namdung và thầy ksipi đã giới thiệu một tí cũng hay, nhiều khi đánh vào sự nhanh nhạy và chính xác khi làm bài cũng là một giải fáp cho trắc nghiệm toán chăng?
#13
Đã gửi 25-04-2008 - 05:42
Dù thi các bài CM và giải phương trình sẽ ko còn ! nhưng ưu điểm của thi TN là kiến thức rộng hơn ! buộc học sinh phải hiểu biết nhiều hơn vag ko phải là TN là ko có câu khó
Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...
#14
Đã gửi 25-04-2008 - 11:30
#15
Đã gửi 25-04-2008 - 17:45
Lịch sử về các nhà toán học sao ? làm gì có chuyện ấyTrắc nghiệm mà có thêm lịch sử toán học nữa sẽ hay đấy
Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...
#16
Đã gửi 25-04-2008 - 19:15
Có thêm cái này thì anh em có mà rớt đại học hết àTrắc nghiệm mà có thêm lịch sử toán học nữa sẽ hay đấy
Chẳng có gì đáng giá bằng nụ cười và tình yêu thương của bạn bè
Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng
#17
Đã gửi 25-04-2008 - 19:38
#18
Đã gửi 25-04-2008 - 20:10
Vẫn biết là mỗi cái có ưu có khuyết, chẳng có cái gì toàn diện, nhưng không thể lấy những cái đấy mà biện hộ cho những gì nó quá thiếu sót. Đứng giữa hai phương án, người ta phải chọn phương án tối ưu hơn.
#19
Đã gửi 25-04-2008 - 21:48
#20
Đã gửi 26-04-2008 - 06:57
Chẳng bao giờ em đến được với anh.
Chỉ một lần ... một lần thôi và mãi mãi
Vần thơ em vẫn nhuốm màu dang dở
Một nửa anh...một nửa em..nửa dại khờ.
Chẳng bao giờ ta đến được với nhau...
Phút yêu thương chỉ là trong mộng tưởng
Cố gạt lòng...dừng nhớ lại nhớ thêm...
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh