
Hùng nói bất đẳng thức lành mạnh và joyful, tớ nghĩ đúng là như vậy, và tốt nhất không nên phê phán việc học sinh làm nhiều bất đẳng thức để rồi nghĩ ra mẹo này mẹo nọ, phương pháp này cách giải kia, điều đó cũng vui như việc giải một ô chữ chứ sao. Cái đáng phê phán là sao học sinh nước mình kém số học, kém tổ hợp, kém hình học thế, và tại sao ít học sinh lên đại học học toán cao cấp một cách nghiêm túc và sáng tạo thế. Rõ ràng không phải vì làm bất đẳng thức nhiều mà dẫn tới những thực trạng kia. Trẻ con thì cũng phải tập nói chữ a chữ b chữ c rồi mới nói được 1 câu hoàn chỉnh, rồi mới làm văn, làm thơ. Có tập lẫy tập bò rồi mới biết đi biết chạy
Nên làm sao để phong trào học các môn khác trong toán sơ cấp phát triển triệt để hơn, rồi làm sao để sinh viên học toán đại học cũng đầy hứng thú như khi giải toán sơ cấp, chứ không à ơi qua quýt như hiện tại. Như thế có phải tốt hơn là tìm cách đả kích việc học sinh thích làm bất đẳng thức hay không
Nói vui đầu tuần tí cho diễn đàn sôi nổi
