Đến nội dung

Hình ảnh

Mở rộng tấm lòng 3_Vì trẻ em ngèo lang thang không nơi nương tựa


  • Please log in to reply
Chưa có bài trả lời

#1
waterblue_90

waterblue_90

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 71 Bài viết
Mở rộng tấm lòng 3 - Vì trẻ em nghèo lang thang không nơi nương tựa

ìĐôi chân em nhanh nhanh, đôi vai em xanh xanh, đưa đôi tay héo khô van chút tình thương mong manh, vì cuộc sống, vì mưu sinh, em lầm lũi bôn ba lanh quanh nơi góc phố khuya những lúc đêm thâu giá rét buốt lạnh con tim…
Những âm hưởng của bài hát đọng lại trong lòng người nghe những cảm xúc bùi ngùi khó tả về cuộc sống của trẻ em đường phố - những em bé không nhà, không cha mẹ. Khi những con phố đã lên đèn, khi các gia đình đang quây quần bên bữa cơm tối thì ngoài kia, những đứa bé bất hạnh vẫn đang lầm lũi trong đêm để kiếm sống. Ước mơ của các em đôi khi rất giản dị. Chỉ là một bát cháo khi đói để ấm bụng lúc đêm đông, một nơi nhỏ bé mà chan chứa tình thương để các em cảm thấy mình vẫn còn người chở che,…Chỉ cần một nghĩa cử bình dị mà cao đẹp như thế sẽ là những động lực để các em tiếp tục sống và hy vọng.
****
Sê-ri chương trình ìMở rộng tấm lòng” với mục đích quyên góp những tấm lòng để bù đắp một phần cho các em nhỏ thiệt thòi do nhóm Young People Development Hà Nội (YPD Hanoi) phối hợp thực hiện đã đi qua 2 chương trình.
Chương trình đầu tiên được tổ chức vào Giáng sinh năm 2007 với tên gọi "Đêm Noel ấm áp" dành cho các em khuyết tật tại Xuân La, Hà Nội. Chặng đường thứ hai đến với các em mò côi khuyết tật não tại "Trung tâm giáo dục và nuôi dưỡng người già trẻ em" Ba Vì, Hà Tây. Nối tiếp niềm tin đó, YPD Hà Nội tiếp tục sêri " Mở rộng tấm lòng 3", cũng là chương trình cuối cùng cho ìNăm tình nguyện vì trẻ em - 2008”. Đây là tâm điểm của toàn sêri "Mở rộng tấm lòng ì khi quy tụ toàn diện nhất sự đóng góp của sinh viên Hà Nội cho các trẻ em mồ côi, trẻ em đường phố của ìChương trình chăm sóc giáo dục trẻ em xa mẹ”.
Chương trình ìMở rộng tấm lòng 3” gồm hai sự kiện : gian hàng ấm áp tình thương và Thắp sáng niềm tin.
ìGian hàng kết nối tình thương” với hình thức tổ chức các gian hàng nhằm gây quỹ từ thiện. Hình thức này không còn mới mẻ tuy nhiên chưa khi nào kém phần hấp dẫn nhờ sự sáng tạo trong quá trình tổ chức. Đến với hội chợ sinh viên có thể mua hàng tại các gian hàng một giá, tham gia gian hàng trao đổi đồ cũ, tham dự nhiều trò chơi vận động và trò chơi trí tuệ. Toàn bộ tiền thu được từ các gian bán hàng sẽ dùng để hỗ trợ vật chất cho các em. Đặc biệt mỗi bạn sinh viên đều có cơ hội nhận được món quà giá trị từ các đơn vị tài trợ thông qua chương trình đấu giá ngược.
* Thời gian tổ chức chương trình: từ 9h đến 17h ngày 09 tháng 11 năm 2008
* Địa điểm: Cung văn hóa Hữu Nghị Việt Xô
* Đơn vị tổ chức:Hội HAV tổ chức, nhóm YPD Hanoi tham gia
Chương trình này tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu học hỏi, kết bạn, và tham gia vào hoạt động xã hội thông qua các câu lạc bộ, các tổ chức từ thiện, các tổ chức tình nguyện.
ìThắp sáng niềm tin” là chương trình giao lưu với các trẻ em ở khu cư xá 13 Ngô Văn Sở và trẻ em lang thang ở khu vực gầm cầu Long Biên. Sự kiện này diễn ra dưới hình thức hội trại giao lưu văn nghệ, trò chơi.
* Thời gian tổ chức chương trình: 14h đến 21h ngày 15 tháng 11 năm 2008
* Địa điểm: nhà thi đấu thể thao trường đại học Bách Khoa Hà Nội
* Khách mời: 100 trẻ em đường phố đến từ khu cư xá 13 Ngô Văn Sở - Long Biên - Hà Nội, các em có hoàn cảnh khó khăn ở gầm cầu Long Biên và bến tàu, bến phà
* Đơn vị tổ chức: nhóm thanh niên trẻ Hà Nội YPD
Mục đích của toàn bộ chương trình là tổ chức ngày hội cho sinh viên thủ đô Hà Nội, khơi nguồn hoạt động xã hội trong từng sinh viên, đem đến cho sinh viên những món quà đầy ý nghĩa và thông qua chương trình chiếu phim, trò chơi, sự kiện này sẽ đem đến cho những người tham gia giây phút giải trí thú vị, đồng thời phát triển nhân sinh quan cho trẻ em đường phố.
Các bạn có thể tham gia vào 2 sự kiện trên thông qua nhiều hình thức, các bạn có thể quyên góp: đồ dùng sinh hoạt, sách, truyện, quần áo, giầy dép, văn phòng phẩm, đồ chơi…để ủng hộ cho trẻ em đường phố. Mỗi đồ vật các bạn đóng góp thì có thể trở thành 1 món quà cho các em, hoặc là được bán để quy ra tiền cho các em. Hoặc hãy đóng góp sức trẻ của các bạn cho chúng tôi bằng cách đăng ký tham gia làm cộng tác viên, tình nguyện viên để trực tiếp tham gia vào chương trình.
Các bạn cũng có thể truy cập trang web http://www.ypdhanoi.org để theo dõi nội dung kế hoạch chương trình ìMở rộng tấm lòng”, và tuyên tuyền phát động bạn bè người thân cùng có những hành động thiết thực vì một tương lai tươi sáng của trẻ em đường phố!
Nhóm trẻ YPD Hanoi xin đảm bảo 100% tiền tài trợ được dành cho các trẻ em!
Để biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ điều hành của nhóm:
• Nguyễn Hùng Cường (Điều phối) Điện thoại: 0989788463,
email: [email protected].
• Nguyễn Đinh Trung (Trưởng ban tổ chức) Điện thoại: 0978142030,
email: [email protected]
• Nguyễn Chí Cường (Nhóm thông tin) Điện thoại: 0986990183,
email: [email protected]
Để quyên góp đồ các bạn liên hệ: Hoàng Thanh Tú số điện thoại 0915550997
Chúng tôi luôn mong muốn cộng tác và hy vọng sẽ nhận được nhiều tấm lòng hảo tâm.
Một lần nữa xin được trân trọng cảm ơn sự quan tâm của các bạn!
YPD Hanoi

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi waterblue_90: 19-10-2008 - 00:38

THIÊN TÀI + NỖ LỰC = LÊ TRUNG HIẾU




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh