Đến nội dung

Hình ảnh

Các phương pháp tối ưu

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 1 trả lời

#1
trieudiep87

trieudiep87

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 18 Bài viết
1. Phương pháp điểm gần kề.

Phương pháp điểm gần kề là một phương pháp rất hiệu quả trong việc giải các bài toán tối ưu. Phương pháp lần đầu tiên được đề xuất bởi Martinet , sau đó được phát triển bởi Rockafellar vào năm 1976 trong bài báo kinh điển của ông "Maximal monotone operators and the proximal point algorithm".

Phương pháp điểm gần kề dựa trên hiệu chỉnh Moreau - Yosida. Trong đó thay vì việc giải bài toán tối ưu gốc, ta giải một dãy các bài toán phụ trợ có cấu trúc đơn giản và dễ giải hơn. Dãy nghiệm này hội tụ đến nghiệm tối ưu cần tìm.

Hiện nay phương pháp điểm gần kề được ứng dụng rộng rãi để giải tối ưu lồi, Tối ưu DC , bài toán cân bằng, quy hoạch phân thức, ...

Để tìm hiểu kĩ hơn về phương pháp này , có thể xem Slide của Giáo sư Strodiot , Namur (cùng trường với giáo sư Nguyễn Văn Hiền)

File gửi kèm



#2
letranvy

letranvy

    Lính mới

  • Thành viên
  • 5 Bài viết
phương pháp này tốt hơn phương pháp đơn hình và phương pháp điểm trong ở điểm nào vậy bạn?
 
mình nghĩ diễn đàn nên để 1 box riêng về toán tối ưu!
 
nhân đây khi đi sâu vào phương pháp đơn hình cũng như phương pháp đơn hình cải biên, mình nhận thấy nó vẫn còn những hạn chế với nhưng bài toán cỡ lớn, và mình đang tìm hiểu về phương pháp điểm trong (Interior Point). Nhưng mình e là sẽ mất khá nhiều thời gian nếu cứ cố đọc mấy bản tiếng anh. vì vậy ai có tài liệu bằng tiếng việt thì chia sẻ cho minh voi, mình hứa sẽ không làm bạn thất vọng!





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh