Đến nội dung

Hình ảnh

Mấy điều cần nhớ khi đi thi


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3 trả lời

#1
ngôctử

ngôctử

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 133 Bài viết
Mấy điều cần nhớ khi đi thi

Các bạn ở quê đang lục tục kéo về các thành phố để dự thi. Với nhiều bạn đây là lần đầu xa nhà, xa ba mẹ anh chị, xa những lời nhắc nhở hằng ngày nên không khỏi lúng túng, đôi khi gặp những trở ngại rất đáng tiếc.
Sau đây là mấy điều nên nhớ để những trở ngại không đáng có ấy:
1. Liệt kê tất cả các giấy tờ, vật dụng cần thiết vào một tờ giấy nhỏ.
Mỗi lúc rời nhà đi thi đem ra kiểm tra lại xem đã đủ?
Lúc căng thẳng rất dễ quên. Không ít thí sinh đã phải hộc tốc chạy về nhà vì quên Phiếu dự thi hay CMND.
2. Trứơc ngày thi một vài hôm và trong các ngày thi cần ăn uống binh thường – không ăn thức ăn lạ, không ăn quá ngon (dẫn đến quá no!!), tránh ăn quà vặt vỉa hè (vệ sinh thường không lấy gì bảo đảm), không dùng các chất kích thích như rượu bia, cà phê, trà đặc … Muốn thử món ăn gì lạ hãy nán chờ thi xong.
3. Trong các ngày thi, ưu tiên một: Nghỉ ngơi .
Sau mấy giờ căng thẳng ở phòng thi, ra khỏi phòng phải để đầu óc thư giãn lấy lại sức chiến đấu tiếp. Bài nào ban sáng làm lỡ sai cũng hãy quên nó đi, đừng băn khoăn tiếc nuối làm gì, ảnh hưởng đến bài làm sắp tới.
Tối nên ngủ sớm, không tranh thủ ôn lại bài, nhưng cũng không tranh thủ chơi game hay chat chit khuya. Các bạn trọ xa nhà phải tự chăm lo giấc ngủ cho tốt.
Nhưng cũng đừng giống mấy bạn năm vừa rồi: ngủ trưa vô tư đến trễ giờ thi !!!

Còn gì nữa không nhỉ?
Nhạn độ hàn đàm

#2
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết

Còn gì nữa không nhỉ?

Nhớ mang theo tiền đóng lệ phí thi...

Bác ngoctu đã liệt kê những thứ cần thiết nhất rồi. Trước khi dắt xe ra khỏi cửa, hãy xem lại đã có mang theo giấy CMND, bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời bậc THPT (nếu mới tốt nghiệp), giấy báo danh (không có là gay go lắm chuyện đấy), bút thước, ... Quan trọng nhất là ngày đầu tiên nhớ mang theo tiền (khỏang 30.000đ) để đóng lệ phí thi, mà nên mang theo tiền lẻ, giám thị không có tiền để thối đâu, bạn đưa tiền chẵn, tiền lớn, sẽ phải ngồi đợi giám thị đi đổi khá mất thời gian...
Khi làm bài thi, nên tự làm, đừng hi vọng hỏi được ở người khác...
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#3
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết

còn các bác đạt giải quốc gia , quốc tế thì lo mà chọn trường cho đúng kẻo rớt cái bịch đó nhá !!!!!!!!

Chú em chỉ được cái nói linh tinh là giỏi...

Bước vào mùa thi, một điều cũng khá quan trọng là chỉnh sửa ngày thông tin trên giấy báo thi cho chính xác. Có thể trong quá trình chuyển tin, gõ lại, ... có những sai sót về họ tên, ngày tháng năm sinh, đối tượng ưu tiên... Và để an tòan, nên tìm và nắm được khoảng thời gian từ chỗ ở đến chỗ thi để xuất phát cho sớm, kịp thời gian. Nhiều cô cậu cứ đinh ninh, chủ quan, đến ngày thi thì bị lạc đường, đi trễ...
Nếu quên phiếu báo danh vẫn được dự thi, nhưng phải lăn tay, làm cam kết... và nhớ mang theo vào các buổi thi tiếp. Nói chung cứ thi 1 lần là có ngay kinh nghiệm :(
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#4
anhtu

anhtu

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 22 Bài viết
tâm lý khi đi thi cũng là 1 điều quan trọng, đôi khi bạn học khá nhưng chưa chắc đã làm đc bài nhiều khi vào phòng thi. khi đi thi cần bình tĩnh phải tự tin vào bản thân mình, kô cần quan tâm tới những người xung quanh có làm đc nhiều hay ít bài hơn mình. và khi làm bài thi xong rồi đã ra khỏi phòng thi thì kô lên quan tâm xem mình đã làm đũng hay sai mà lên nghỉ ngơi đẻ thi tiếp môn sau cho tốt.




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh