LÀM sao lấy được đam mê
#1
Đã gửi 22-02-2010 - 11:23
p/s: Dù đã hỏi xin nhiều ý kiến của nhiều vị tiền bối nhưng chưa có cách nào hợp ạ
#2
Đã gửi 22-02-2010 - 17:40
#3
Đã gửi 22-02-2010 - 18:37
tùy thôi
phần lớn thì phải có hứng thì mới chiu suy nghĩ thôi
#4
Đã gửi 22-02-2010 - 18:42
nghiêm trọngUh! Cái này khó đấy, mình cũng toàn nghĩ 1 tí là giở giải ngay, hồi cấp 2 còn chịu khó nghĩ vài tiếng ko ra mới xem giải. Thầy dạy lý ở lớp mình bảo:" Những anh vừa đọc đầu bài xong đã xem giải là đồ hèn, ko dám chiến đấu mà phải nhờ vào ng` khác ". Lúc nói câu ấy, mặt của thầy rất nghiêm trọng, bạn thử viết lại câu ấy bằng bút màu đậm, dán vào chỗ học với 1 cái mặt giận dữ xem có đc ko?
Em ko hiểu.
Em cứ quyết tâm 1 lần.Nếu không được thì đốt hoặc vứt cái đáp án đi.Mọi người ạ , làm sao mà mỗi khi làm toán kho em lại không chịu suy nghĩ , ngồi làm được một lúc là lại xem giải , không có một nghị lực để tự làm bài ,làm sao để em có thể chịu suy nghĩ được những bài toán khó này đây ạ , e bực về cái tình này của mình làm , lúc ở lớp rõ ràng có một bài mà e đã được làm rồi nhưng không thể nhớ nổi làm như thế nào , giở sách ra đọc lại mới thấy tại minh, ai có thể giúp e với ạ ,hãy nêu ra một lý do khiến e phải suy nghĩ bài toán
p/s: Dù đã hỏi xin nhiều ý kiến của nhiều vị tiền bối nhưng chưa có cách nào hợp ạ
#5
Đã gửi 22-02-2010 - 19:00
Đốt lỡ làm đúng hay sai cũng ko biết thế thì càng nảnEm cứ quyết tâm 1 lần.Nếu không được thì đốt hoặc vứt cái đáp án đi.
thank vì ý kiến này nhưng cái này cũng ko hiểu quả lắmUh! Cái này khó đấy, mình cũng toàn nghĩ 1 tí là giở giải ngay, hồi cấp 2 còn chịu khó nghĩ vài tiếng ko ra mới xem giải. Thầy dạy lý ở lớp mình bảo:" Những anh vừa đọc đầu bài xong đã xem giải là đồ hèn, ko dám chiến đấu mà phải nhờ vào ng` khác ". Lúc nói câu ấy, mặt của thầy rất nghiêm trọng, bạn thử viết lại câu ấy bằng bút màu đậm, dán vào chỗ học với 1 cái mặt giận dữ xem có đc ko?
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi mybook: 22-02-2010 - 19:01
#7
Đã gửi 22-02-2010 - 20:18
Học giải cũng là một cách học đó em. Nhiều người cũng công nhận thế (kể cả thầy giáo anh). Học sinh có 3 người thầy: thầy cô giáo ở trường bạn bè và các quyển sách. Tới khi bước vào những môi trường khắc nghiệt như trương chuyên chẳng hạn, em sẽ thấy "ông thầy" sách là quan trọng hơn tất thảy. Chỉ có điều học giải thì nên học một cach tích cực và chủ động, cong nếu ko nó sẽ là con dao 2 lưỡi đấy. Không nên đọc đề bài và giở ngay lập tức giải ra, như vậy em sẽ trở thành một con người sống "kí sinh" vào sách đấy. Nhưng ngược lại nếu biết tận dụng cách học này đúng cách, rèn luyện tính tự giác, tự học thì đấy sẽ là nguồn "sức mạnh vô biên". Đây cũng là phương châm của khối A0Mọi người ạ , làm sao mà mỗi khi làm toán kho em lại không chịu suy nghĩ , ngồi làm được một lúc là lại xem giải , không có một nghị lực để tự làm bài ,làm sao để em có thể chịu suy nghĩ được những bài toán khó này đây ạ , e bực về cái tình này của mình làm , lúc ở lớp rõ ràng có một bài mà e đã được làm rồi nhưng không thể nhớ nổi làm như thế nào , giở sách ra đọc lại mới thấy tại minh, ai có thể giúp e với ạ ,hãy nêu ra một lý do khiến e phải suy nghĩ bài toán
p/s: Dù đã hỏi xin nhiều ý kiến của nhiều vị tiền bối nhưng chưa có cách nào hợp ạ
Phải có danh gì với núi sông
#8
Đã gửi 22-02-2010 - 22:25
That drowns the tender reed
Some say love, it is a razor
That leaves your soul to bleed
Some say love, it is a hunger
An endless aching need
I say love, it is flower
And you-its only seed
#9
Đã gửi 23-02-2010 - 18:42
#10
Đã gửi 23-02-2010 - 19:55
"God made the integers, all else is the work of men"
#11
Đã gửi 23-02-2010 - 21:42
#13
Đã gửi 23-02-2010 - 22:22
Trăng cũng lẻ
Mặt trời cũng lẻ
Biển vẫn cậy mình dài rộng thế
Vắng cánh buồm một chút đã cô đơn
Gió không phải là roi mà vách đá phải mòn
Em không phải là chiều mà nhuộm anh đến tím
Sóng chẳng đi đến đâu nếu không đưa em đến
Vì sóng đã làm anh
Nghiêng ngả
Vì em ....
ps: A better day
1 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh