Đến nội dung

Hình ảnh

HS chuyên Toán tự tử vì trượt đại học


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 9 trả lời

#1
chuyentoan

chuyentoan

    None

  • Hiệp sỹ
  • 1650 Bài viết
HS chuyên Toán tự tử vì trượt đại học
12:00' 04/08/2005 (GMT+7)

Được 20 điểm, chưa đủ để vào trường đăng ký là ĐH Kinh tế quốc dân, Trần Duy Hùng, sinh năm 1987, học sinh lớp Toán 2, trường PTTH chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định đã thắt cổ tự tử.

Sự việc xảy ra vào chiều 2/8 tại nhà riêng của Hùng ở 3C, Khu lao động Đồng Tháp Mười, phường Vị Xuyên (thành phố Nam Định).

Khoảng 17h hôm đó, Hùng gọi điện cho mẹ: "Mẹ ơi, con đi đây". Người mẹ tưởng Hùng xin đi chơi với bạn nên lại bảo: "Ừ, con đi đi". Về đến nhà lúc 17h15, chỉ 15 phút sau cú điện thoại định mệnh, chị ngất đi khi cậu con trai yêu quý ra đi với sợi dây thắt cổ treo thòng lọng trong nhà.

Cấp II, Hùng học chuyên Pháp, nhưng lên cấp III, cậu lại chọn khối A. Hùng là con trai cả và là niềm tự hào của cả nhà. Hàng xóm cho biết bố mẹ rất kỳ vọng vào cậu, tạo nên một áp lực lớn.

Theo nhận xét của bạn bè, Hùng khá hiền lành, rất tử tế. Tuy nhiên Hùng trầm tính, hơi khác thường một chút. Cậu cũng không có nhiều bạn, không hay tham gia các hoạt động tập thể.

Từ khi xem điểm qua mạng, biết mình trượt, trong khi bạn bè cùng lớp đỗ khá nhiều, Hùng rất buồn rầu và bi quan.

Hùng không phải là trường hợp cá biệt. Đã có khá nhiều thí sinh tìm đến cái chết khi mới thất bại ở thử thách đầu tiên trên nẻo đường vào đời.

Tối 1/7, Lê Thị Thủy sinh năm 1985 quê Hà Tĩnh nhảy từ cầu Bến Thủy xuống sông Lam tự vẫn. Đến 8h sáng 3/7, gia đình mới vớt được thi thể Thủy trên dòng sông Lam. Được biết, trước đây Thủy từng là học sinh giỏi cấp tỉnh môn lịch sử lớp 11 nhưng hai năm liền (2003-2004) vẫn không thi đậu đại học. Năm nay Thuỷ đăng ký dự thi khối C vào hai ngày 9 - 10/7. Chưa đến ngày thi, Thủy bỏ cuộc, rời xa mãi mãi sự nghiệp học hành, xa bạn bè, người thân.

(Theo NetNam)
The only way to learn mathematics is to do mathematics

#2
Saomai

Saomai

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 74 Bài viết
Những chuyện ở trên thật đau lòng. Mình nghĩ cần quan tâm nhiều hơn đến đời sống tinh thần của học sinh, để các em được tự nhiên phát triển, đi trên con đường phù hợp với sở trường và năng lực của bản thân. Có vẻ như vấn đề tâm lý học sinh tuổi mới lớn chưa được các nhà trường quan tâm một cách thỏa đáng.
<strong class='bbc'><span style='color:blue'>...Có sao đâu trái mùa thu vẫn thắm<br />Mây mùa thu vẫn trắng những chân trời...</span></strong>

#3
monkey

monkey

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 99 Bài viết
Nhưng có lẽ cậu ấy hơi bi quan wá, Năm nay trượt thì năm sau thi,sao lại phải tự tử chứ? Cuộc đời còn dài lắm mà...
Time is valuable thing..

#4
nguyendinh_kstn_dhxd

nguyendinh_kstn_dhxd

    Đỉnh Quỷ Đỏ

  • Thành viên
  • 1167 Bài viết
Nếu cậu bạn của chúng ta đọc được bài thảo luận khi tương lai không bắt đầu bằng đại học do anh thuantd mở thì có lẽ kết cục đã khác .Thật đau lòng!

#5
hoacomay

hoacomay

    Tai tờ

  • Thành viên
  • 296 Bài viết
Hoặc nếu cậu ta đọc bài này, có lẽ kết quả cũng không đến vậy:
Que sera sera (Biết ra sao ngày sau)
Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mong manh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay...

#6
huongnhai

huongnhai

    Phía trước là bầu trời

  • Thành viên
  • 44 Bài viết
mình nghĩ chuyện đau lòng này cũng là một hồi chuông cảnh tỉnh những bậc phụ huynh về cách giáo dục con cái, nhiều khi quá kỳ vọng vào con mình để các bạn trẻ phải chịu một áp lực quá lớn, nhất là bố mẹ cứ reo rắc tư tuởng đại loại như"đại học là con đương duy nhất...", đôi khi con rớt , không một lời động viên còn so sánh "con nhà người ta thì đậu, còn con nhà mình...", với tuổi 24,25 thì vấp ngã là chuyện không có gì đáng buồn lòng và thất vọng, còn các thí sinh, mới 18 mà...
học sinh bây giờ học vì thành tích và áp lực nhiều hơn là đam mê, hồi mình đi thi đại học, mẹ chỉ nói "con thi đậu thì đậu không thì cũng không sao,"mình làm bài rất thoải mái và đã đậu ...
nói gì thì nói, chuyện các bạn tự tử thật đau lòng, đáng thương nhiều hơn là đáng trách.

mong bình yên luôn đến với những người bạn của tôi...

#7
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
xin đính chính với các bác là anh chàng tự tử chỉ học lớp toán 2 ở
trường lêhồngphong nam định thì đây là lớp dự bị chuyên học nhẹ nhàng để thi đại học chẳng có áp lực gì lớn lắm và theo như một số bạn của cậu ta cho biết thì đây là một người trầm tính nên nhiêu lúc suy nghĩ chắc không được sáng suốt chứ không hẳn là do bị áp lực
:D

#8
tkhanh

tkhanh

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết
Nhưng nột phần do áp lực wá nặng nề của kỳ thi ĐH . Áp lực wa' nặng nề khiến con ng có nhg suy nghĩ khác thường

#9
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Sao chuyện cũ cứ xới lại thế nhỉ. Đề nghị các bác super mod cho chủ đề này off đi ạ.

#10
phuonglinh

phuonglinh

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 34 Bài viết
tại sao chúng ta ko nghỉ là nếu ai cũng đậu đại học thì có lẽ sẽ ko có những con người bình di mà chúng ta đã dần quên họ.Mình nghĩ muốn tương lai sáng ngời đâu phải chỉ có một con đương là vào đại học.CHỈ CẦN CHÚNG TA CÓ NIỀM TIN LÀ SẼ LÀM ĐƯỢC TẤT CẢ.HÃY TIN VÀO BẢN THÂN BẠN NHÉ!




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh