Đến nội dung

Hình ảnh

Mỗi tuần một cuốn sách

* * * * * 1 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 8 trả lời

#1
phuonganh_lms

phuonganh_lms

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 293 Bài viết
Hôm nay mình sẽ giới thiệu với các bạn 1 cuốn sách về đề tài Văn học.
Cuốn sách mang tên " Câu chuyện nghĩa địa" ( Cuốn này có lâu rồi, mình đã đọc nó và thấy thực sự rất hay)
Tác giả cuốn này là người viết truyện Coraline ;)

Hình đã gửi


Sau đây là lời giới thiệu về cuốn sách này
Bối cảnh vừa quen vừa lạ, nhân vật chính bí hiểm, Câu chuyện nghĩa địa thu hút người đọc ngay từ những đoạn đầu tiên. Thật hiếm khi bắt gặp một quyển sách dành cho trẻ em lại được mở đầu bằng những chi tiết rùng rợn đẫm máu: một tên sát nhân hàng loạt đã ra tay với cả một gia đình chỉ trong vòng một đêm, trừ cậu bé sơ sinh may mắn thoát chết. Hắn đã giết tất cả những kẻ cần giết, có điều, hắn đã không thể giết được kẻ mà hắn muốn giết nhất – cậu bé đã bò lên đồi, chui vào một khu nghĩa địa cổ kính, nơi những cuộc phiêu lưu của cậu bắt đầu.

Đó chỉ là một nghĩa địa – nhưng không phải là một nghĩa địa bình thường, nhất là đối với cậu bé Nobody Owens, người có số phận cũng không bình thường. Ngay từ những đêm đầu xuất hiện ở nghĩa địa, sự có mặt của cậu đã gây nhiều tranh cãi, và cuối cùng cậu được vợ chồng ông Owens nhận nuôi. Họ đặt tên cho cậu là Không Ai Cả (Nobody), gọi tắt là Bod, và quyết định trao cho cậu Quyền-tự-do-đi-lại-trong-nghĩa-địa. Bod là người sống duy nhất ở đây, và cũng là người sống duy nhất có thể nhìn thấy những hồn ma của những người đã chết cách đó rất lâu. Thậm chí cậu có thể trò chuyện, chơi đùa, và chạm vào họ mà không bị xuyên qua người.

Nhắc đến nghĩa địa, những đứa trẻ có khi sẽ khóc thét khi nghĩ đến hồn ma và bao chuyện ghê gớm, nhưng với Bod thì không nơi nào thân thương hơn nhà mình. Ở đó cậu đã được chăm sóc bởi ông bà Owens – cha mẹ nuôi tốt bụng của cậu, được bảo vệ bởi chú Silas – người bảo trợ bí ẩn và cô độc, được dạy học bởi các hồn ma và cô Lupescu, làm quen với cô phù thủy Liza Hempstock và anh thi sĩ quèn Nehemiah Trot, cùng bao hồn ma tử tế khác. Rồi khi Bod lớn dần theo năm tháng, cậu bắt đầu tò mò và đi khám phá khắp nơi trong nghĩa địa, nắm rõ vị trí những bia mộ trong lòng bàn tay, có thể mở cánh cổng của quỷ nhập tràng, chui xuống hầm mộ bí mật trong lòng đồi để rồi đụng độ Người Da Chàm và Các Sát Thủ…

Sức sáng tạo dồi dào của Neil Gaiman đã mở ra một thế giới mới mẻ và đáng kinh ngạc đến nỗi trẻ em sẽ say mê khám phá mà quên đi nỗi sợ ban đầu. Hoàn cảnh khác thường và những người sống cùng Bod vừa kì dị vừa lôi cuốn, sẽ khiến bạn không thể đặt quyển sách xuống cho đến hết trang cuối cùng. Chưa bao giờ một khu nghĩa địa được miêu tả sống động đến thế trong một tác phẩm thiếu nhi – nơi hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài, và ở đó ranh giới sống chết trở nên mơ hồ đi hẳn. Đọc sách, và thỏa trí tưởng tượng, bạn sẽ tìm thấy những trang giấy nói về vùng đất đen tối và chết chóc này không hẳn chỉ toàn một màu đen.

Tuy sống và lớn lên trong nghĩa địa, nhưng Bod vẫn là một người sống, và người sống đúng nghĩa thì phải ở trong thế giới ngoài kia – thế giới mà những người sống thật sự đi lại hàng ngày, giao tiếp với nhau và già đi theo thời gian. ìThời gian” có lẽ là điều duy nhất không tồn tại trong nghĩa địa, bởi trong khi Bod lớn dần thì những người xung quanh cậu trông vẫn vậy. Càng lớn, cậu càng có nhiều cái muốn đọc, muốn tìm hiểu, càng muốn vươn ra thế giới rộng lớn bên ngoài. Điều đó vừa có lợi lại vừa nguy hiểm cho cậu, vì những kẻ tìm giết cậu vẫn đang rình rập chờ thời cơ từ mười ba năm nay. Liệu Bod có tìm ra được kẻ đã sát hại cả gia đình mình trong quá khứ? Và liệu cậu có thể trở về với thế giới của mình được không?

Cách viết thoải mái, tự nhiên, ngôn ngữ không cầu kỳ, câu chuyện hấp dẫn người đọc bởi chính những tình tiết thú vị và hư cấu của nó. Bod là một đứa bé bất hạnh, nhưng biết đâu trong cái rủi có cái may – cậu đã lớn lên trong một ìgia đình” kì lạ nhất thế giới, nhưng giàu tình yêu thương và che chở. Cũng chính từ ìgia đình” này, cậu học được biết bao nhiêu là điều mà những đứa trẻ khác không thể học, cũng như lòng can đảm và sự khôn ngoan. Và cậu thậm chí còn đương đầu với nhiều hiểm nguy hơn bất cứ đứa trẻ nào trong những cuộc phiêu lưu vô tiền khoáng hậu của mình. Cậu biết, rồi sẽ có ngày mình phải rời xa nơi này, rời xa gia đình để bước ra thế giới. Nhưng khác với những đứa trẻ kia, cậu sẽ không thể quay trở về nhà, vì khi đó, dù có bước vào tận bên trong, cậu cũng sẽ không thể nhìn thấy ai trong nghĩa địa được nữa.

Đậm chất kịch tính và đầy mê hoặc bởi những nhân vật lạ lùng, Câu chuyện nghĩa địa hội tụ đủ mọi yếu tố mà trẻ em yêu thích như một câu chuyện ma hiện đại. Bạn sẽ chìm đắm trong không khí lạnh lẽo, có mùi ẩm thấp và hoang vu của nghĩa địa, nhưng rồi sẽ ấm lòng bởi những tình tiết xúc động và thấm đẫm tình yêu thương. Thấp thoáng đâu đó, những triết lý giản đơn về người sống, về thế giới của người-sống, và về cả cõi chết trở nên gần gũi lạ. Quyển sách vừa huyền ảo rùng rợn, vừa trong sáng nên thơ này rồi sẽ khiến bạn rùng mình vì ngạc nhiên và thích thú tột độ, đồng thời sẽ khiến bạn đôi lúc phải suy ngẫm một chút về sự phi thường của con người, của cuộc sống, và thậm chí là của cái chết.

Câu chuyện nghĩa địa (The Graveyard Book), vượt lên cả danh tiếng của Coraline, là một tác phẩm xuất sắc của Neil Gaiman – nhà văn đa tài từng được mệnh danh là ìngôi sao nhạc rock” của văn học thế giới. Tác phẩm đã đoạt được giải thưởng văn học thiếu nhi Newbery 2009 do Hiệp hội thư viện Mỹ trao tặng.


Nói thì nhiều như vậy nhưng cảm nhận chung của mình về " Câu chuyện nghĩa địa" : Khi đọc câu chuyện này mình ko có cảm giác ghê rợn bởi nó nói về thế giới người chết mà dường như còn đầm ấm, đoàn kết hơn cả cuộc sống thực tại. Ở đó cũng có những người thân, những thú vui , cả những tình cảm đẹp của gia đình, của tình bạn, sự ngọt ngào, sự đắng cay của những thứ tình cảm khó nói .... Nhẹ nhàng mà sâu lắng , nhưng lại không nhàm ( bởi cách viết câu chuyện ), và gợi mở....

Hình đã gửi


#2
funcalys

funcalys

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 519 Bài viết
k cóa lịnk down à ;)

#3
phuonganh_lms

phuonganh_lms

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 293 Bài viết

k cóa lịnk down à ;)

Cái này hình như chưa có ebook, thấy bên Thư viện ebook đang type thôi =.=

Hình đã gửi


#4
cityhuntervp

cityhuntervp

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 44 Bài viết

Sao không tiếp tục topic này ạ



#5
Tmath1802

Tmath1802

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 151 Bài viết

Những cuốn như "Chó ngao độ hồn", "Giấc mộng sói vương", bộ này còn hai tập nữa

Rồi "Tiếng gọi nơi hoang dã", "Nanh trắng" rất thích hợp cho những bạn yêu động vật, đọc rất cảm động



#6
huykietbs

huykietbs

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 335 Bài viết

Nếu bạn đọc nào muốn những cuốn sách về truyện trinh thám về tư duy lô-gic thì không thể bỏ qua "Sherlock Homles" và "Những cú siêu lừa của Asene Lupin", thật sự bạn đọc sẽ cảm thấy mãn nguyện và có cảm giác không thể dứt ra được.



#7
huykietbs

huykietbs

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 335 Bài viết

Nếu bạn muốn có một trí tưởng tượng phong phú thì sẽ có serie "Harry Potter", "Chúa nhẫn" hay "The Hobbit".



#8
mathmath02

mathmath02

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 80 Bài viết

Mình có đọc quyền Đại dương cuối đường làng cùa Neil Gaiman.

Đó là quyển sách đầy hư ảo, độc đáo, khó quên và đậm chất tuổi thơ.

Nếu có thời gian, bạn hãy đọc thử nhé!!!


Learning is the only thing the mind never exhausts, never fears, and never regrets - Leonardo da Vinci


#9
huykietbs

huykietbs

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 335 Bài viết

Không thì đọc "Ông già và biển cả" đó.






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh