Đến nội dung

Hình ảnh

Những phương pháp học cho kỳ thi SAT

thi sat học sat hoc sat luyện thi sat luyen thi sat

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
Danny Brown

Danny Brown

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Bạn càng có sự chuẩn bị kỹ càng cho kỳ thi SAT, điểm số của bạn càng cao. Tuy nhiên, học SAT không giống học chính khoá ở trường: sẽ không có giáo viên nào mắng mỏ bạn và cho bạn điểm kém. Bạn hoàn toàn phải tự lực. Và dĩ nhiên có nhiều cách để bạn tự làm cho bản thân mình kỷ luật hơn.

Đặt ra mục tiêu
Một mục tiêu rõ ràng sẽ tốt hơn là sự mơ mộng chung chung, ví dụ như: “Tôi muốn đạt kết quả thật tốt trong kỳ thi SAT”. Được thôi, điều đó đồng nghĩa với việc bạn phải học tất cả mọi thứ. Một mục tiêu rõ ràng sẽ có dạng: “Tôi muốn đạt thêm 40 điểm nữa trong phần Toán.” Nếu bạn muốn nâng điểm số phần Toán của mình thêm 40 điểm, bạn sẽ phải làm như sau:
• Học những khái niệm Toán cụ thể mà bạn cho là mình còn thiếu. • Bỏ trống ít câu hơn.
• Tăng tốc độ làm bài.
Những mục tiêu rõ ràng luôn đi kèm với 1 kế hoạch cụ thể. Nó sẽ giúp thời gian bạn chuẩn bị kỳ thi SAT trở nên hiệu quả hơn, từ đó bạn có thể dành thời gian làm các việc khác
Hãy đặt ra mục tiêu 1 cách thực tế. Mục tiêu phải dựa trên đòi hỏi của các trường mà bạn chọn. 1 mục tiêu về điểm số đúng đắn thường cao hơn từ 50-100 điểm so với điểm trung bình của các trường đó. Bạn cũng có thể đặt ra mục tiêu bằng cách làm bài thi thử đầu tiên. Nếu bạn được 500 điểm trong phần Toán, đừng đặt ra mục tiêu là 750 điểm. Bạn sẽ dễ dàng nản chí và không biết nên tập trung thời gian vào đâu. Thay vào đó, hãy đặt ra mục tiêu là tăng 50 điểm ở mỗi phần. Số điểm này có vẻ không nhiều, những gộp cả 3 phần lại, bạn đã nâng tổng điểm lên những 150 điểm !
Mục tiêu về điểm số đóng 1 phần rất quan trọng khi bạn chuẩn bị cho kỳ thi SAT. Chúng tôi sẽ giải thích kỹ về vai trò của nó ở phần “Chiến thuật thi SAT”
Nếu bạn đạt được mục tiêu . . . Hãy tự thưởng cho mình 1 cái gì đó . Nhưng đạt được mục tiêu không đồng nghĩa với việc bạn ngừng học. Thật ra, việc này chỉ chứng mnh rằng bạn hoàn toàn có thể cải thiện điểm số của mình: lúc đó hãy đặt ra 1 mục tiêu mới, nâng từ 50-100 điểm, làm bài nhanh hơn 1 chút và bỏ trống ít câu hơn.
“Chậm mà chắc” sẽ giúp bạn thắng cuộc và vượt qua kỳ thi này. Bằng việc cố gắng dần dần, bạn sẽ biết được làm thể nào để thi SAT và những kiến thức mà kỳ thi này đòi hỏi mà không bị kiệt sức. Hoặc nếu bạn biết cách làm việc nhanh hơn mà vẫn đảm bảo được sự cẩn thận, điểm của bạn chắc chắn sẽ tăng. Mỗi khi đặt ra mục tiêu mới, hãy làm lại y như vậy.
Lên lịch học SAT
Bạn nên dành 1 khoảng thời gian nhất định để học SAT giống như khi tham gia các hoạt động ngoại khoá. Chúng tôi biết rằng học SAT thì không hấp dẫn như đá bóng, hay làm báo tường, hoạt động đoàn đội hay bất cứ 1 hoạt động nào khác. Đó chính là lý do vì sao bạn phải lên lịch học SAT.
Khi đã lên lịch rõ ràng, bạn sẽ thấy việc học SAT không còn là kẻ cướp đi cuộc sống hạnh phúc của bạn. Bạn vẫn còn thời gian dành cho các việc khác. Bạn cũng nên tìm 1 địa điểm tốt để học, 1 nơi yên tĩnh và tránh xa khỏi những thứ có thể làm bạn phân tâm như tivi, máy tính, bạn bè, họ hàng… ví dụ như bạn có thể đến ngay thư viện gần nhà. Cái chính là bằng mọi giá hãy tìm 1 chỗ tốt và 1 khoảng thời gian tốt để bắt đầu học SAT.
Học nhóm
Học SAT cùng với 1 số người bạn sẽ giúp việc học bớt căng thẳng và nặng nề hơn, vì thế bạn có thể sử dụng cách này. Bạn có thể cùng trao đổi kiến thức, chiến thuật và cả kể chuyện phiếm với bạn của mình. Nếu bạn chưa biết điều này thì học cùng với 1 người khác sẽ giúp bạn nhớ tốt hơn đấy.
Hãy học ngay từ bây giờ
Nếu bạn không bắt đầu từ ngay bây giờ, bạn sẽ không có được kết quả như ý muốn đâu. Điều đó có nghĩa là bạn phải thi lại, phải học lại với tâm trạng lo lắng, hoảng sợ. Hãy học thật chăm, tập trung khi đi thi và ra khỏi phòng thi cùng với kết quá đúng theo ý muốn. Sau đó bạn sẽ không bao giờ phải nghĩ đến SAT nữa. Không phải thi lại. KHÔNG BAO GIỜ.

#2
funcalys

funcalys

    Thiếu úy

  • Thành viên
  • 519 Bài viết
Thanks for your useful article :icon6:

#3
Tan Minh

Tan Minh

    Lính mới

  • Thành viên
  • 3 Bài viết

Khi luyện một số bằng quốc tế như SAT thì một trong những cách tối ưu là bạn hãy đến trung tâm để luyện theo giáo trình và phương pháp cụ thể. 

Bạn có thể tự luyện tuy nhiên một trong những cái khó là bạn không biết mình phải bắt đầu từ đâu và học ra sao để đạt được mục tiêu. Bên cạnh đó, không có người chỉ dẫn tận tình và chấm sửa bài cũng là một bất lợi lớn. Bạn có thể tìm và tải hay mua rất nhiều tài liệu để tự luyện nhưng liệu bạn có thể tự học một cách hợp lý và hiệu quả nhất? Rất khó và tốn thời gian cho việc tự luyện. 

Vì vậy, phương pháp đầu tiên mà bạn nên nghĩ tới là hãy tìm tới trung tâm và luyện như mình. 

 

Mình đã từng luyện SAT tại IEI, Viện đào tạo quốc tế ĐHQG.TPHCM. Rất hiệu quả. Các khóa học với phương pháp hiệu quả và giáo trình hợp lý. 

Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây: http://www.iei.edu.vn/sat-ta-202.aspx

 

Chúc bạn thành công!







Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: thi sat, học sat, hoc sat, luyện thi sat, luyen thi sat

1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh