Đến nội dung

Hình ảnh

Trang web của thầy Nguyễn Hữu Điển - Latex


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 16 trả lời

#1
VNMaths

VNMaths

    Người quản trị

  • Founder
  • 486 Bài viết
Mời các bạn vào đây để tham khảo thêm các thông tin bổ ích cũng như các câu hỏi thường gặp với TeX: http://nhdien.infinites.net/

#2
Cuong12giaitich

Cuong12giaitich

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 144 Bài viết

Mời các bạn vào đây để tham khảo thêm các thông tin bổ ích cũng như các câu hỏi thường gặp với TeX: http://free.hostdepa...t.com/n/nhdien/

Cảm ơn VnMaths đã gửi trang web này nhé.
Đừng đợi...vì không biết bạn sẽ phải đợi trong bao lâu nữa

#3
drtiendiep

drtiendiep

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 107 Bài viết
Cám ơn VNMaths địa chỉ rất hay! Bạn còn địa chỉ nào liên quan đến thầy Điển gửi cho mọi người được không? Up-To-Date
Tôi tư duy có nghĩa là tôi tồn tại!

#4
vietex

vietex

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Các bạn thân mến,

Tôi đã chú ý đến diễn đàn rất nhiều, nhưng không có thời gian tham gia thảo luận cùng các bạn được. Nhân đây tôi cảm ơn các bạn đã đọc sách Toán của tôi và dùng sách và phần mềm về TeX của tôi.

Tôi sẵn sàng trợ giúp các bạn về sử dụng TeX. Cảm ơn MrMath đã đưa địa chỉ trang Web của tôi lên đây. Nhưng thời gian qua máy chủ có sửa đổi nên địa chỉ có chút ít thay đổi như sau:

http://nhdien.infinites.net/

Nhân đây tôi cũng có mấy lời thế này:
1. Tôi đọc được rất nhiều lời nhận xét tốt về một loạt sách của tôi. Tất nhiên sách cũng có nhiều lỗi. Tôi cũng trải qua một thời học lớp chuyên nên thấy sách là quý lắm. Lúc đó không có nhiều sách hay như bây giờ. Từ khi đó tôi đã để tâm thu thập và suy nghĩ vấn đề giải và học toán. Cũng may tôi được đi nước ngoài, các tài liệu thu thập được rất nhiều. Nghĩ là có ích cho những người ham học nên tôi bỏ công soạn lại. Nhưng không phải khue khoang và liệt kê các bài tập dù có là hay. Tất cả các sách của tôi đều theo quan điểm là các phương pháp giải một cách logic. Mỗi cuốn chỉ có một số chủ đề thôi. Không cần nhớ mẹo mà rèn luyện cách tư duy, cách nhìn vấn đề trong Toán học,... các bài tập chỉ là minh họa thôi. Có lúc tôi nghĩ tại sao rất nhiều người viết chuyện về chủ đề Tình yêu mà có rất nhiều cuốn vẫn hay. Tôi mạo muội soạn ra như kể chuyện cách nghĩ toán học, cách yêu toán học và yêu các bạn trẻ lắm lắm. Vì không phải ai sau này cũng đi làm toán, cách nghĩa của toán học có giúp được bạn sau này chăng?
2. Tôi ở Viện Toán chuyển sang dạy học ở DHKHTN, trên diễn đàn có bạn bảo Tôi chẳng làm gì cả, ý muốn nói là sách toán của Tôi không phải là người nghiên cứu Toán viết ra, cám ơn ý kiến này và nghe nói bạn đó nghe một người không ở Viện toán nói lại. Tôi thì chẳng có chức danh gì, cũng chẳng đạt đến đỉnh cao của Toán học. Nếu khi nào bạn vào trang Web MathSiNet tra tên tôi thì cũng có 2 ba bài trên tạp chí quốc tế (theo tôi là quá ít) mà theo tiêu chuẩn quốc tế có 2 bài đăng tạp chí lớn là được gọi là Mathematic. Nhiều bạn nói rất đúng xem sách thì hãy đọc sách và xem nội dung trong sách chứ đừng coi tác giả là quan trọng nhất (trong văn học mà xem tác giả rồi đọc tác phẩm thì nhầm to).

Mấy lời cùng các bạn trẻ như vậy, tôi thì đã cuối của cuộc đời rồi có ước vọng cũng không làm được nhiều. Các bạn trẻ hãy khiêm tốn học và rèn luyện thực lực của mình. Nếu bạn nào có tài thì đi học Toán và làm Toán, còn thì vẫn yêu Toán dù sau này có đi con đường khác.

Chúc các bạn may mắn.
18/09/2006
Nguyễn Hữu Điển

#5
nguyen_tuan

nguyen_tuan

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
em tên là nguyễn tuấn.em đã đọc qua quyễn sách nói về số phức và hình học phẵng .nó rất hay nhưng nó chỉ nêu cách giải bắng số phức ,thế thì nó lại rất khó với những học sinh cấp hai như chúng em.vậy thầy có thể trong lần tái bản tới co the dua ra nhieu cach giai de hoc sinh chung em co the ung dung.thay co the trả lời cho em biết dược không?địa chỉ của em là [email protected]

#6
vietex

vietex

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Tuấn thân mến,

Mỗi cách giải mạnh về một lớp bài toán cụ thể. Có thể nhiều bài giải bằng phương pháp số phức khó gải bằng phân tích hoặc hình giải tích khác. Một cuốn sách Tôi chỉ chỉ ra một cách tiếp cận bài toán, chứ còn mỗi bài liệt kê ra hàng loạt cách chứng minh khác nhau thì lại là chủ đề khác rồi. Dù có tái bản cũng không thể làm thế được. Cũng có thể có Thày khác viết theo ý tưởng của Em. Không thể một cuốn sách cho tất cả học sinh các cấp được. Nếu Em đã đọc hiểu sách là một động viên với người viết sách. Tôi theo quan điểm một cuốn sách có một người đọc hiểu ý tưởng của tác giả là tốt lắm rồi.

Chúc Em ham học

Nguyễn Hữu Điển

#7
NAPOLE

NAPOLE

    Napoleon Bonaparte

  • Pre-Member
  • 328 Bài viết
Thầy Điển ơi . Em rất thích những quyển sách về phương pháp giải toán của thầy . Nhờ nó mà em đã biết rằng "Bất Biến ứng vạn biến " ,em thấy câu này rất hay và thật sự đã áp dụng được rất nhiều . Không biết thầy có trang web nào tự nói về những quyển sách sắp ra không ạ ?
Defense Of The Ancients

#8
vietex

vietex

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Khi sách chưa viết xong và được in ra thì tôi không nói ở đâu cả vì tất cả đều không chắc chắn trước khi in.

Đề tài thì rất nhiều nhưng tôi bận quá phải thực hiện trong nhiều năm nữa mới có trọn bộ phương pháp học và giải toán.

Chúc may mắn.

#9
knight_15

knight_15

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 102 Bài viết
Thầy Điển ơi
Cho em hỏi sao thầy ko viết cuốn BĐT nào cả
Sách thầy viết rất hay và dễ hiểu ạ
Nguyễn Hoàng Hiệp

Chuyên Quảng Bình






Hình đã gửi

#10
dtdong91

dtdong91

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1791 Bài viết
Em cũng từng đọc qua một số cuốn schs cuốn sách của thầy và thấy chúng rất thú vị .Em muốn hỏi thầy có cuốn nào về đa thức và hàm số ko ạ (bởi hiện nay em đang học về phần này :D)
12A1-THPT PHAN BỘI CHÂU-TP VINH-NGHỆ AN

SẼ LUÔN LUÔN Ở BÊN BẠN

#11
Trucphuong

Trucphuong

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 29 Bài viết
Thua thay quyen phuong phap giai toan cuc tri hinh hoc co tai ban khong a ?Em tim mua khong thay !

#12
vietex

vietex

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Cảm ơn các bạn đã đọc sách của tôi.

- Bất đẳng thức là một chủ đề hay, tôi đã có tài liệu nguyên bản rất nhiều nhưng còn đang chọn cách thể hiện được tốt nhất, nhưng năm 2007 thì chưa xong vì quá bận.

- Đa thức thì tôi đã viết 1 cuốn, đã tái bản. Còn hàm số liên tục và phương trình hàm đáng lẽ ra cuối năm nay nhưng kế hoạch không thành, để năm 2007.

- Cuốn Phương pháp giải các bài toán cực trị hình học họ in lậu nối bản nên không tái bản được. Nếu ở Hà Nội bạn hãy đến hiệu sách NXB KHKT, Phố Trần Hưng Đạo sẽ có.

Chúc các bạn may mắn!

Nguyễn Hữu Điển

#13
HUYVAN

HUYVAN

    CTCVAK08

  • Hiệp sỹ
  • 1126 Bài viết
Thưa thầy, em thấy thầy có viết hình tổ hợp, thế sao thầy không viết 1 cuốn tổ hợp hoàn chỉnh luôn ạ, em thấy sách tổ hợp ở Vn rất ít.

#14
zaizai

zaizai

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Thành viên
  • 1380 Bài viết
cũng ko hẳn là ít vì ít nhất cũng có 3 quyển khá được là:
+ Tổ hợp xác suất của NXB Đà Nẵng
+ Tổ hợp của thầy Đình Hòa
+ Graph của thầy Hòa nốt
Đọc thế cũng mệt đến chết rồi :P Thầy Điển có rất nhiều sách và theo cảm nhận của mình thì cách viết ấn tượng (so với các đầu sách tại VN) tuy nhiên đôi khi trình bày hơi lạ mắt nên chưa quen :P Mà thầy Điển dùng Latex nhưng sao mấy bản in ra chẳng giống Latex tẹo nào cứ như quyển của anh Hùng đọc sướng cả mắt :lol:

#15
vietex

vietex

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Các bạn thân mến,

1. Sách tổ hợp ở Việt Nam bằng tiếng Việt cũng không thiếu, mỗi cuốn cũng có cái hay và cái dở của nó, tôi cũng vậy thôi. Nhưng một cuốn sách về tổ hợp xuyên suốt cuốn sách thì chưa có nhiều. Rất nhiều sách hay xa đà vào các bài tập chẳng liên quan gì với nhau theo tôi là không ổn. Cách thức suy luận trong tổ hợp thế nào là đặc trưng nhất là người viết sách cần lưu ý. Mỗi người một tạng viết sách chẳng ai giống ai cả, ... Một cuốn sách rất dày và tốn rất nhiều tiền mua nhưng mang lại thông tin rất ít và cố tình kéo dài trang sách thì không nên, thế giới không ai làm sách như vậy cả, ...

2. TeX, LaTeX là chung dù có dùng PcTeX hay chương trình của tôi. Chỉ có phông chữ là cho người dùng khác nhau, tôi cố tình làm mỗi cuốn các kiểu phông khác nhau để không lặp lại nhàm chán, còn thích hay không thích và đẹp hay xấu còn phụ thuộc vào nhiều thứ như NXBGD họ in giấy xấu bán cho nhiều người, còn NXB khác in giấy đẹp bán cho ít người, ... thì chất lượng khác nhau....

Cảm ơn các bạn cùng tôi thảo luận vấn đề này

Nguyễn Hữu Điển

#16
hnivngp9891

hnivngp9891

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết
Em cũng rất thích sách của thầy, trong đó cuốn mà em đặc biệt thích là Sáng tạo trong giải toán THPT, sách trình bày rất đẹp nữa.
Thầy có thể cho tái bản lại cuốn Pp Dirichlet được không ạ? Em đã hỏi chi nhánh NXBKHKT TPHCM nhưng họ bảo hết rồi.
Em cũng rất mong chờ thầy viết 1 cuốn về Tổ hợp, đó là phần mà em thích nhất. Chào thầy!

#17
vietex

vietex

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Cám ơn bạn đã dọc sách của tôi,

1. Trước khi bạn hỏi chúng tôi đã có dự định tái bản cuốn Phương pháp Đirichle vào đầu năm tới ở NXBGD. Lần tái bản này phong phú và có nhiều thay đổi hay hơn vì cuốn sách đó cách đây 6 năm và lần đầu tôi viết có ít kinh nghiệm.

2. Tôi đang quan tâm về máy tính hàng ngày, nhất là thuật toán, Toán học cho những người lập trình là một vấn đề hấp dẫn hiện nay. Tổ hợp cũng là một phần không thể thiếu cho người lập trình. Tôi cũng có dự định Viết về tổ hợp nhưng thiên về ứng dụng cụ thể và đời sống hơn, nhất là các thuật toán hay, ...

Chúc bạn may mắn.




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh