Đến nội dung


Hình ảnh
- - - - -

cho chóp S.ABCD có đáy là hình chữ nhật; $ AB=a; SA=2a $....


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 3 trả lời

#1 r0ysy0301

r0ysy0301

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết

Đã gửi 14-04-2012 - 18:05

Cho hình chóp S.ABCD có đáy là hình chữ nhật,cạnh AB=a và góc ACB =300. SA vuông góc (ABCD),SA=2a.
1,tính góc giữa 2 mặt phẳng: (SBC) và (SCD).
2.tinh khoảng cách : d[A;SD] ; d[A;(SBC)] ;d[A;SC] ; d[A;SO] ;d[BD;SC] ; d[AB;SC]
Cảm ơn các bạn nhiều!!!

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi NGOCTIEN_A1_DQH: 14-04-2012 - 19:39


#2 mathia

mathia

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết

Đã gửi 16-04-2012 - 19:23

a. Gọi O là giao điểm của AC và BD.
Vẽ BH $\perp$ AC, HI $\perp$ SC.
=> BI$ \perp$ SC
ta cm được rằng DI $\perp$ SC.
=> góc giữa (SBC) và (SCD) là góc BID.
Ta có tam giác BID cân tại I
=> OI $\perp$ BD
=> $\sin\left ( \\\widehat{BIO} \right )= \frac{OB}{BI}$
(khúc này tự tính)

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi mathia: 16-04-2012 - 20:02

Ba cái nền tảng của học vấn là: nhận xét nhiều, từng trải nhiều và học tập nhiều.

Hình đã gửi


#3 mathia

mathia

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết

Đã gửi 16-04-2012 - 20:15

b.
  • d[A;SD]: vẽ AK $\perp$ SD => tính AK.
  • d[A;(SBC)]: vẽ AM $\perp$ SB => tính AM
  • d[A;SC]: tt
  • d[A;SO]: tt
  • d[BD;SC]: vẽ OP $\perp$ SC
lại có:
tam giác BPD cân => OP $\perp$ BD.
=> d[BD;SC] = OP.. từ đó tính OP
  • d[AB;SC]. ta có: AB // CD => AB // (SDC) => d[AB;SC] = d[AB;(SDC)] = d[A;SD].(tự cm);

Ba cái nền tảng của học vấn là: nhận xét nhiều, từng trải nhiều và học tập nhiều.

Hình đã gửi


#4 mathia

mathia

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 11 Bài viết

Đã gửi 16-04-2012 - 20:16

sr mình ko post hình.

Ba cái nền tảng của học vấn là: nhận xét nhiều, từng trải nhiều và học tập nhiều.

Hình đã gửi





0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh