Mệnh đề tương đương
Bắt đầu bởi xuandai, 18-01-2005 - 01:14
#61
Đã gửi 12-01-2006 - 23:35
Để tôi nói luôn vậy
Số học thì thường là chứng minh chia hết...
Đại số thì gồm : phương trình, bất phương trình, chứng minh BĐT, tìm max,min...
Hình học thì có quỹ tích, tập hợp điểm, chứng minh hình học, cực trị hình học...
Và một số bài toán logic, rời rạc...
Thế nhé !!!
Số học thì thường là chứng minh chia hết...
Đại số thì gồm : phương trình, bất phương trình, chứng minh BĐT, tìm max,min...
Hình học thì có quỹ tích, tập hợp điểm, chứng minh hình học, cực trị hình học...
Và một số bài toán logic, rời rạc...
Thế nhé !!!
#62
Đã gửi 13-01-2006 - 08:55
Cho mình hỏi các bạn đang thảo luận về dạng toán thi cấp 3 hay cấp 2 vậy?????
Nếu không học toán,bạn sẽ mất đi cả cuộc đời mình!!!!!!
#63
Đã gửi 13-01-2006 - 15:36
Đây là box THCS mà bác Cháu Ngoan !!!Cho mình hỏi các bạn đang thảo luận về dạng toán thi cấp 3 hay cấp 2 vậy?????
#64
Đã gửi 13-01-2006 - 19:59
Ừ nhỉ,tui quên mất đây là box THCS.
Theo tui thì các dạng chính có : BDT đại số,(thường không khó lắm),1 bài số học hoặc tổ hợp chủ yếu là tính chia hết, hình học thường là quỹ tích hoặc cực trị(năm ngoái tui thi hoc dốt hình quá nên chết ở bài này)...
Theo tui thì các dạng chính có : BDT đại số,(thường không khó lắm),1 bài số học hoặc tổ hợp chủ yếu là tính chia hết, hình học thường là quỹ tích hoặc cực trị(năm ngoái tui thi hoc dốt hình quá nên chết ở bài này)...
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Cháu Ngoan Bác Hồ: 13-01-2006 - 19:59
Nếu không học toán,bạn sẽ mất đi cả cuộc đời mình!!!!!!
#65
Đã gửi 18-01-2006 - 19:54
Không biết đáp án của bài 1 có phải là :
#66
Đã gửi 18-01-2006 - 19:57
Đáp án của câu 2 là : 0 dù cho n là chẵn hay lẽ
#67
Đã gửi 23-01-2006 - 20:24
nếu muốn biết cụ thể hơn về các dạng đề thi HSG,đặc biệt là của TP HCM,các bạn có thể tìm đọc cuốn "GIẢI CÁC BỘ ĐỀ THI HSG CỦA TPHCM TỪ NĂM 1989 ĐẾN NĂM 2005" của Nguyễn Đức Tấn
Mà có bạm nào thi HSG cua TP HCM vào tháng 2 tới không?
Mà có bạm nào thi HSG cua TP HCM vào tháng 2 tới không?
#68
Đã gửi 24-01-2006 - 00:47
cho:
C/m:
C/m:
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi marsu: 24-01-2006 - 07:22
#69
Đã gửi 24-01-2006 - 07:17
Bài này sử dụng cách nhân thêm biểu thức liên hợp,đã tùng được đăng trên TT TRẺ.
Nếu không học toán,bạn sẽ mất đi cả cuộc đời mình!!!!!!
#70
Đã gửi 24-01-2006 - 07:25
Bạn quay ra trang chủ, tìm mục Download ấy !Mà có bạm nào thi HSG cua TP HCM vào tháng 2 tới không?
#71
Đã gửi 24-01-2006 - 14:41
Bài này là bài giải toán qua thư của toán tuổi thơ số mới nhất,số báo này chưa hết hạn gửi bài, theo quy định của diễn đàn thì không được đăng bài giải trên này
#72
Đã gửi 26-01-2006 - 09:05
Cho P(x) là 1 đa thức bậc 6 sao cho
P(1)=P(-1);P(2)=P(-2);P(3)=P(-3)
CMR:P(x)=P(-x)
P(1)=P(-1);P(2)=P(-2);P(3)=P(-3)
CMR:P(x)=P(-x)
#73
Đã gửi 26-01-2006 - 16:27
Đa thức P(x)-P(-x) có ít nhất 7 nghiệm là :1,2,3,-1,-2,-3,0.Mà bậc của nó nhỏ hơn 7 suy ra đpcmCho P(x) là 1 đa thức bậc 6 sao cho
P(1)=P(-1);P(2)=P(-2);P(3)=P(-3)
CMR:P(x)=P(-x)
1728
#74
Đã gửi 26-01-2006 - 16:39
$$\dfrac{a^7}{(1-a)^2}-\dfrac{a^7}{(1+a)^2}=\dfrac{b^7}{(1-b)^2}-\dfrac{b^7}{(1+b)^2}$$
1728
#75
Đã gửi 03-02-2006 - 20:56
cho 3 số thực a,b,c .c/m rằng
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi marsu: 03-02-2006 - 21:14
#76
Đã gửi 04-02-2006 - 09:18
Giải bài này là đủ:
Bài toán :Nếu http://dientuvietnam...cgi?m n p=0.Hãy c/m http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\dfrac{m^5+n^5+p^5}{5}=\dfrac{m^3+n^3+p^3}{3}.\dfrac{m^2+n^2+p^2}{2}.
Lời giải:
Đặt http://dientuvietnam...^k,k=1,2,3,....
1)Ta thấy http://dientuvietnam...S_2=-2(mn np pm),S_3=3mnp.
2)Hãy thiết lập quan hệ truy hồi cho dãy http://dientuvietnam...imetex.cgi?(S_k).
Với lược đồ trên có thể giải nhiều bài có gt m+n+p=0.
Bài toán :Nếu http://dientuvietnam...cgi?m n p=0.Hãy c/m http://dientuvietnam.net/cgi-bin/mimetex.cgi?\dfrac{m^5+n^5+p^5}{5}=\dfrac{m^3+n^3+p^3}{3}.\dfrac{m^2+n^2+p^2}{2}.
Lời giải:
Đặt http://dientuvietnam...^k,k=1,2,3,....
1)Ta thấy http://dientuvietnam...S_2=-2(mn np pm),S_3=3mnp.
2)Hãy thiết lập quan hệ truy hồi cho dãy http://dientuvietnam...imetex.cgi?(S_k).
Với lược đồ trên có thể giải nhiều bài có gt m+n+p=0.
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi marsu: 04-02-2006 - 10:33
1728
#77
Đã gửi 04-02-2006 - 10:38
Cho A là tập hợp có 8 phần tử .Tìm số lớn nhất các tập hợp con 3 phần tử của A sao cho giao của bất kỳ hai tập hợp nào trong số các tập hợp con ấy không phải là tập hợp có hai phần tử .
Đề thi học sinh giỏi THCS Bungary năm 1995
Đề thi học sinh giỏi THCS Bungary năm 1995
#78
Đã gửi 09-02-2006 - 19:01
Các vị huynh đệ, tại hạ đang học lớp 8, có một dạng toán làm cho tại hạ rất thích thú nhưng lại ít bài giải được, đó chính là các phép tính về phân số, ai có kinh nghiệm trong dạng này thì post lên cho tại hạ được mở rộng tầm mắt nhé.Cảm ơn nhiều
Thông Minh Là Do Học Mà Có, Thiên Tài Là Do Kiên Trì Mà Ra
#79
Đã gửi 09-02-2006 - 22:21
Thế các bạn đã có quyển Một số vấn đề phát triển Đại số 8 chưa, hoặc là quyển Toán bồi dưỡng học sinh lớp 8c cũ chưa. Hai quyển đó nói rõ về phương pháp phân tích đa thức thành nhân tử đó. Tôi chỉ ngại có mỗi phương pháp Xét giá trị riêng thôi. Okie nhé
Thông Minh Là Do Học Mà Có, Thiên Tài Là Do Kiên Trì Mà Ra
#80
Đã gửi 09-02-2006 - 23:19
Em nghĩ rằng với máy tính Casio fx500MS trở lên thì việc phân tích các đa thức bậc 2, bậc 3 có nghiệm hữu tỉ thành nhân tử là việc rất dễ dàng. Nhưng với các đa thức từ bậc 4 trở lên thì sẽ khó khăn hơn vì phương trình bậc 4 không phải lúc nào cũng giải được và học sinh cấp 2 chúng em thì chưa được giới thiệu về dạng phương trình này. Các đa thức bậc 4 ở chương trình THCS muốn phân tích được thì thường có dạng hồi qui. Nếu hỏi dạng "hồi qui" là gì thì em cũng ko rõ, mong các anh chị giải thích thêm, nhưng nếu cho bài mà ngồi nghĩ một hồi thì chắc cũng...ra ^^
Và như thế, hạnh phúc thật giản dị, nhưng đó là điều giản dị mà chỉ những người thực sự giàu có trong tâm hồn mới sở hữu được.
0 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh