Đến nội dung

Hình ảnh

Tại sao nhiều bài toán BĐT thế ?

* * * * * 9 Bình chọn

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 227 trả lời

#221
Trong12345

Trong12345

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 2 Bài viết

Phần lớn nó không dạy tư duy, nó dạy cách biến đổi (vì có khuôn mẫu cả rồi)
Và các nhà toán học không hề học đều đâu, vì làm thế sẽ tảu hoả nhập ma vì quá nhiều
Riêng về hình học phẳng thì tư duy của nó hoàn toàn khác với hình học hiện đại, nó cũng không tới mức tốt cho tưởng tượng
Thích điểm cao thì cứ học nhưng đừng có vụ tư duy này nọ

ô em tưởng các nhà toán học phải học đều chứ



#222
poset

poset

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 108 Bài viết

ô em tưởng các nhà toán học phải học đều chứ

Chỉ cần tập chung vào chuyên ngành và những thứ liên quan là chính. Và trong đó nhiều thứ họ chỉ biết sơ sơ, trừ dạng kiểu terence tao, mà ngay cả ông cũng có nhiều thứ ổng không đụng được. Toán nhiều thứ lắm nên chả ai học được hết.
Toán Olympic thì có vẻ học đều được hết đó nhưng có vẻ học như vậy sẽ dẫn đến tình trạng học thuộc nhiều hơn tư duy. Biết vừa đủ sở trường và sức của mình thôi.



#223
ChiMiwhh

ChiMiwhh

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 126 Bài viết

Suy luận kiểu gì thì mình hoàn toàn chịu. Có lẽ một phần là nhớ bài. Nhưng mà tư duy có được dường như khá vô dụng hay ít nhất là không cần thiết. Lý do là không có vẫn học được toán

Mình thấy nó khá hữu dụng trong lập trình đấy chứ

Trên Ted cũng có 1 bài nói về tư duy suy ngược, của 1 kiện tướng cờ vua thì phải



#224
Lemonjuice

Lemonjuice

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 103 Bài viết

Bản thân mình thấy BĐT có rất nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác của toán học và là một công cụ rất mạnh và bổ ích để chứng minh được nhiều vấn đề khó vì thế nên ta vẫn phải bỏ ra một lượng kha khá thời gian với nó; đặc biệt là với các BĐT và phương pháp cổ điển lại càng quan trọng nhưng ta chỉ nên xem nó như một công cụ hữu dụng cho các lĩnh vực khác trong toán học thay vì xem nó như chân lý và suốt ngày "cắm đầu" vào BĐT trong một khoảng thời gian dài mà bỏ qua những phần khác của toán học; nếu bạn thật sự đam mê BĐT thì mình vẫn rất hoan nghênh bạn làm BĐT nhưng mình mong bạn hãy bỏ ra một ít thời gian cho phần còn lại của toán học.



#225
poset

poset

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 108 Bài viết

Mình thấy nó khá hữu dụng trong lập trình đấy chứ
Trên Ted cũng có 1 bài nói về tư duy suy ngược, của 1 kiện tướng cờ vua thì phải

Suy luận ngược thì tổ hợp còn làm tốt hơn, hình học phẳng chủ yếu là nhớ 7749 định lý và kẻ đường phụ (cái kỹ năng này không biết làm gì)
Mấy bài đơn giản còn nghe được nhưng chắc làm 2-3 bài là có tư duy rồi, đi xa hơn loạn

#226
poset

poset

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 108 Bài viết

Bản thân mình thấy BĐT có rất nhiều ứng dụng trong các lĩnh vực khác của toán học và là một công cụ rất mạnh và bổ ích để chứng minh được nhiều vấn đề khó vì thế nên ta vẫn phải bỏ ra một lượng kha khá thời gian với nó; đặc biệt là với các BĐT và phương pháp cổ điển lại càng quan trọng nhưng ta chỉ nên xem nó như một công cụ hữu dụng cho các lĩnh vực khác trong toán học thay vì xem nó như chân lý và suốt ngày "cắm đầu" vào BĐT trong một khoảng thời gian dài mà bỏ qua những phần khác của toán học; nếu bạn thật sự đam mê BĐT thì mình vẫn rất hoan nghênh bạn làm BĐT nhưng mình mong bạn hãy bỏ ra một ít thời gian cho phần còn lại của toán học.

Đúng rồi
Nên nhớ một số bđt cơ sở, luyện cách biến đổi và làm quen một số thủ thuật là đủ

#227
DVCFashion

DVCFashion

    Lính mới

  • Thành viên mới
  • 1 Bài viết

Cứ học đi rồi ắc sẽ có lúc dùng. 



#228
poset

poset

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 108 Bài viết

Cứ học đi rồi ắc sẽ có lúc dùng.

Wow, sao khẳng định rõ thế




3 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 3 khách, 0 thành viên ẩn danh