Đến nội dung

Hình ảnh

Bạn là ai?!


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 99 trả lời

#41
hungkhtn

hungkhtn

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1019 Bài viết
He , ta đóan được Camum là ai rồi.!!!
Mà chú theo quan điểm nào?
Hiện tại mình không lên diễn đàn toán thường xuyên, thế nên nếu không trả lời đc Private Message trên diễn đàn được, mong các bạn thông cảm.

Visit www.hungpham.net/blog, where I am more available to talk with you.

#42
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Hê hê, thế ông thử gửi tin nhắn cho tôi cái, xem có đúng không?

#43
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Về quan điểm : tôi rất khách quan, việc ai người đó làm. Nếu mọi người chê toán sơ cấp thì hơi buồn cười: chẳng hạn thầy Thắng rất giỏi xác suât mà làm số học vẫn hay lắm :fight

#44
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết
Các thầy ngày xưa ko được đi nước ngoài, phải ở lại trong nước đi kiếm cơm, ko dạy cấp 3 thì dạy ai.
Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...

#45
trangkhtn

trangkhtn

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết
Vô trang chủ thấy cái topic Giải bài toán ntn nhưng vô dây đoc 3 trang giấy mình vẫn chưa hiểu ý các cậu lắm.Bản thân mình lên đại học mới thấy hồi cấp 3 mình giải toán nhưng 1 số cái gốc nắm vẫn chưa vững.Ví dụ như cách ngưới ta X dựng tập số nguyên ,số phức và....,nhiều thứ quá.Được cảm giác như muốn học lại từ đầu môn toán.Nhưng bản thân lại tự thấy cách học và tiếp cận 1 vấn đề(như là về cả 1 vấn đề lý thuyết mới và cả bài tập) của mình vẫn rất chưa ổn. Hình như mình học 1 vấn đề nhưng bản chất vấn đề mình vẫn cảm thấy nhiều thứ chưa hiểu.Mình muốn tham khảo ý kiến các bạn.
Lên đại học các bạn đã học toán NTN ?
PS: camum la tt hải(o lqd Đà nẵng đúng không?).Nếu thì cho xin lỗi.nhầm

#46
hungkhtn

hungkhtn

    Tiến sĩ diễn đàn toán

  • Hiệp sỹ
  • 1019 Bài viết
Vấn đề ở đây là hỏi về quan điểm toán học của mội người. Thích các vấn đề đẹp (h thức) hay phức tạp. Đây là một tranh luận từ lâu rui`, mình muốn xem ý kiến các bạn thế nào?
Hiện tại mình không lên diễn đàn toán thường xuyên, thế nên nếu không trả lời đc Private Message trên diễn đàn được, mong các bạn thông cảm.

Visit www.hungpham.net/blog, where I am more available to talk with you.

#47
VTV3

VTV3

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
[quote name='camum' date='Nov 24 2005, 12:47 PM']Về quan điểm : tôi rất khách quan, việc ai người đó làm. Nếu mọi người chê toán sơ cấp thì hơi buồn cười: chẳng hạn thầy Thắng rất giỏi xác suât mà làm số học vẫn hay lắm :D[/quote]
[QUOTE]

Thầy Thắng chỉ dạy Số Học chứ không phải 'làm' (n/c) Số Học bạn ạ. Chuyện dạy và nghiên cứu khác nhau rất rất xa.

Làm nghiên cứu đòi hỏi nhiều công sức, kiên trì và khả năng thiên phú hơn đi dạy rất nhiều lần. Một điểm khác nhau nữa là khi làm n/c, các bài toán được đặt ra đều có ý nghĩa (điều này có thể các bạn chưa để ý), trong khi dạy Toán sơ cấp - đặc biệt là luyện đội tuyển - các bài toán đơn giản chỉ là được đặt ra với mục đích thử kiến thức và khả năng của người giải. Vì thế, khi các bạn tự đặt ra các bài Toán sơ cấp or BDT, các bạn mới chỉ đang giúp các em cấp 3 có thêm bài để ôn thi Olympic.

#48
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Nhất trí :D

P.S: VTV3 là ai thế

#49
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
tôi thấy anh chàng nào bắt bẻ câu chữ ngộ thật. Thì nhất trí là thầy Thắng dạy sô học vậy . Có ai bảo sai đâu :D

#50
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Ái dà, cái đó quan trọng chứ camum. Làm khác hẳn dạy. Mà thôi, sao các bác này chả chịu xưng danh gì cả, làm cảm giác cứ khó chịu thế nào ấy.

P.S: mà thầy Thắng có bài dùng cái ảo để đếm cái thật là cái đỉnh cao nhất, anh em nhỉ :D

#51
hoacomay

hoacomay

    Tai tờ

  • Thành viên
  • 296 Bài viết
Sao title của topic với nội dung lại không ăn khớp gì nhau thế này nhỉ? MrMath giải thích hộ anh cái :D
Khắp nẻo dâng đầy hoa cỏ may
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mong manh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay...

#52
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Có một cái tôi không đồng tình : nghề nào cũng là nghề, chẳng có cái gọi là mất nhiều sức hay không mất nhiều cả .
Anh cứ thử đi dạy học đi, xem có đỡ mệt hơn nghiên cứu không ?? Mà thử nghiên cứu đi, xem có nặng hơn dạy học không .
Tôi không đồng tình với việc coi nghề khác nhẹ hơn việc nghiên cứu toán, đó là nhìn phiếm diện

#53
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
À vâng, đi dạy thì cái quan trọng là truyền tải được hiểu biết + cảm hứng cho người học, còn làm là mình trực tiếp tạo ra những sự tiến bộ, đại khái thế thôi. Khác hẳn nhau, còn camum nói rằng phiến diện, rất có thể câu đó là phiến diện đó.

@hoacomay: sorry anh, cơ mà cứ khoái cãi nhau, thôi thì ngụy biện rằng cãi nhau -> thể hiện rõ nhất về bản thân minh -> trả lời cho câu hỏi bạn là ai :D

Thế anh nhỉ :D

#54
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Hê hê , ông bạn có học sư phạm đâu mà nói là đi dạy chỉ đơn giản thế .

#55
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Mà thôi. Tôi chỉ nói là : làm nghề gì cũng vất vả cả. Nói là nghiên cứu mất sức hơn là không được. Đó là cái tôi muốn nói .
Ông không hiểu lại kêu tôi nói phiếm diện. Tại mọi người ở đây ai cũng đi nghiên cứu, nên nghĩ là dạy học rất nhẹ nhàng . Sai !!!

#56
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
Ây dà, chú lại lôi thầy Hà nhà chú ra hù anh à, nói trước là anh chả sợ đâu.

Tôi nói tóm lại 1 câu thôi: dạy khác làm (hay là nghiên cứu) ở chỗ: làm thì bắt buộc phải tạo ra những bước tiến thực sự trong hiểu biết về lĩnh vực đó, dạy thì ko bắt buộc, còn thầy Hà nhà ông có được những kết quả mới (quên, còn cả anh Mr Stoke cũng đầy kết quả mới nhi :D) thì đó là do thầy giỏi, nên cái sự làm và dạy nó cách nhau ko đáng mấy.

Tôi nói thế, ông hiểu chứ ?

#57
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Anh thấy chú MrMath rất bậy bạ. Tôi chẳng lấy cái đó ra hù ai cả.
hai cái mà cậu nói thì ai chả biết, dạy và nghiên cứu khác nhau là rõ, căn bản là có người bảo là dạy học thì đỡ vất vả hơn nghiên cứu thì tôi không đồng tình , thế thôi .
Hê hê, dạy học bây giờ khác thời xưa: dạy không có nghĩa là truyền thụ cho học sinh nữa, mà là nghĩ ra phương pháp để học sinh tự tìm hiểu kiến thức . Tức là phải nghĩ ra một hoạt động để học sinh tiếp thu bài, không còn là truyền thụ đâu. Truyền thụ là giáo viên đi luyện đội tuyển hoặc là giảng viên đại học. Tôi không nói những người đó.
Mà tôi nói rồi đó : tôi học nhiều thầy, và tôi đều quý các thầy hết. Ông ăn nói cho cẩn thận về các thầy. Ông không thích thì thôi, đừng có chọc ngoáy tôi.
Đối với tôi : thầy Đức , thầy Hà, thầy Thắng (và rất nhiều )là những người thầy tuyệt với, nhờ các thầy mà tôi thầy toán nó thật là hay. Ông ghét ai tùy ông, xem có ai đồng tình với ông không . Nên nhớ rằng : có rất nhiều người giỏi từng học thầy Hà, và cả ông nữa : chắc ông chưa bao giờ làm bài nào trong tài liệu các anh học thầy Hà.
Nếu ông đã làm bài của thầy Hà, thì đừng bao giờ nghĩ như thế cả
Học trò thì phải tôn sư trọng đạo : nói như cái kiểu của ông , không ngửi được đâu
Đó l à vài suy nghĩ của tôi. Lần sau đừng có đụng chạm. Thích bàn gì thì bàn. Và đừng có tự ái nhé :D

#58
tnk

tnk

    Thượng sĩ

  • Thành viên
  • 214 Bài viết

Ái dà, cái đó quan trọng chứ camum. Làm khác hẳn dạy. Mà thôi, sao các bác này chả chịu xưng danh gì cả, làm cảm giác cứ khó chịu thế nào ấy.

P.S: mà thầy Thắng có bài dùng cái ảo để đếm cái thật là cái đỉnh cao nhất, anh em nhỉ :D

Mấy đứa này, mới nhận xét cho vài câu thì lại khó chịu, nhiều khi còn "bật" lại những câu ko đâu vào đâu. Thế thì hỏi tên làm gì? Hay cần cái tên tuổi để dựa vào đó đánh giá xem lời người khác có đáng nghe ko.
Em là bông hoa kì diệu
Anh là hòn ngọc sáng trong...

#59
Ronaldo

Ronaldo

    Sĩ quan

  • Thành viên
  • 422 Bài viết
Anh tnk nói chí lý. Đúng là nếu không biết rõ ai với ai thì còn thẳng thắn phát biểu .
@MrMath : nếu làm thêm cái ghi tên tuổi thật ở mục nào trong diễn đàn thì tôi xưng danh ngay, chẳng có gì cả.
Căn bản : tôi không biết ai cả, chỉ biết được mấy ông. Thế thì có nghĩa l à tôi xưng danh để làm gì.
Tốt nhất, cứ thảo luận vui vẻ. Thế cho nó đúng bản chất con người. Biết tôi rồi : chắc ông không nói như thế đâu :D
Thế nhé, chúc các anh em vui vẻ :D

#60
MrMATH

MrMATH

    Nguyễn Quốc Khánh

  • Hiệp sỹ
  • 4047 Bài viết
À, dĩ nhiên rồi anh, nếu coi độ tin cậy của 1 bài post là 1 hàm, thì em tin rằng đó ít nhất là 1 hàm 2 biến :D

Còn camum thì tui phải kết luận là ông hơi bị nóng nảy và nhiều lúc nổi xung ko đúng chỗ.

Cái sự nghĩ ra hoạt động .... mà ông nói nó thuộc vào nghiệp vụ sư phạm thì phải (nếu tôi ko nhầm hoặc ko phiến diện), còn công tác nghiên cứu tôi đoán chắc là nó khác nhiều cơ.

Tôi cũng chả có ý định chọc ngoáy ai cả, đó là ông tự kỉ ra thế, tôi từng nhớ tôi rất tôn trọng thậm chí là phục thầy Hà nữa, tôi đã từng nói với ông ít nhất là 2 lần trở lên, và tôi cũng đã làm bài của thầy Hà rồi, tôi cũng đọc ít nhất 1 cuốn sách của thầy, ít nhất 1 bài thầy dịch từ cờ val.

Tôi đọc lại tất cả những gì mình post rồi, và kết luận là chả có chỗ này là thiếu cẩn thận hay có biểu hiện thiếu tôn sư trọng đạo cả, tôi cũng chả hiểu sao ông có cảm giác này từ tôi nữa. Nói thật, nếu muốn post kiểu "ko ngửi được" thì tôi đã post từ lâu rồi.

Ông là người tự ái đó camum ạ, ông la Khiêm đúng ko ?!




0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh