Đến nội dung

Hình ảnh

Giới thiệu về cuộc thi Vật Lý Việt Nam Cup


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 5 trả lời

#1
Quest

Quest

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 37 Bài viết
Chào các bạn thành viên diễn đàn toán học,

Diễn đàn Vật lý Việt Nam , địa chỉ http://www.vatlyvietnam.net đang gặp sự cố về server nên toàn bộ hoạt động của diễn đàn này phải ngừng . Tuy nhiên, được sự giúp đỡ của các bạn quản lý của Diễn đàn toán học, chúng tôi vẫn sẽ tổ chức cuộc thi Vật Lý Việt Nam Cup, chỉ thay đổi địa chỉ của hiệp II, từ diễn đàn Vatlyvietnam sang Diễn đàn Toán học này . Rất mong được sự cổ vũ của các bạn .

Box "Các ngành khoa học cơ bản khác"này chúng tôi sẽ mượn của các bạn một thời gian để tổ chức cuộc thi VLVN Cup, các thông tin về cuộc thi, tình hình thi đấu, thảo luận và kết quả sẽ được đăng trong box này . Nếu có gì không hợp lý, mong các bạn góp ý để chúng tôi sửa đổi.

Thay mặt ban quản lý diễn đàn Vatlyvietnam.net, mình muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả các bạn, quản lý, thành viên của Diễn đàn toán học, đã giúp đỡ diễn đàn Vật Lý để tổ chức cuộc thi này.

-----
Bunhia

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Quest: 12-11-2005 - 23:01


#2
Quest

Quest

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 37 Bài viết
Vật lý Việt Nam Cup - Cup vàng dành cho người yêu Vật Lý


Bạn là học sinh, sinh viên được tiếp xúc với internet hàng ngày, hàng tuần, chắc các bạn đều đã nghe đến các cuộc thi được tổ chức trên mạng, như cuộc thi vật lý vui của diễn đàn olympiad.net, cuộc thi giải toán VMEO của diendantoanhoc.net hay cuộc thi khám phá thiên văn do diễn đàn Vật lý Việt nam và diễn đàn olympiad đồng tổ chức. Các cuộc thi đó, với tinh thần vừa học vừa chơi, đã mang đến cho các bạn nhiều điều thú vị. Các bạn đã được gặp gỡ, giao lưu với nhiều bạn trẻ khác trong cũng như ngoài nước.

Song có một điều mà các cuộc thi trên vẫn chưa làm được, đó là các cuộc thi này vẫn chỉ mang tính cá nhân, chưa thực sự kết hợp được sức mạnh tập thể. Đây chính là kinh nghiệm để diễn đàn vật lý bàn thảo và xây dựng một mô hình cuộc thi o­nline mới. Vật lý Việt Nam Cup chính là một mô hình được giới thiệu. Nơi mà bạn có thể vừa thể hiện tính kỹ thuật cá nhân, thông qua phần thi trắc nghiệm trực tuyến 1-1 trên yahoo messeger, vừa kết hợp được tinh thần và sức mạnh tập thể, thông qua phần giải bài tập theo tuần trên diễn đàn. Kết quả của cả hai phần thi trắc nghiệm và giải bài tập sẽ đánh giá đúng mực trình độ và kiến thức của các đội. Các bạn, sẽ chính là những người thay mặt toàn thể trường mình, thi đấu với các trường bạn trong cả nước, với tình thần học hỏi và giao lưu, nhưng cũng không thiếu phần quyết liệt và căng thẳng. Chiến thắng sẽ thuộc về tập thể tài năng và đoàn kết nhất.

II - Vật lý Việt Nam Cup là gỉ ?

Là một cuộc thi vật lý do diễn đàn vật lý Việt Nam tổ chức. Được diễn ra theo thể thức đấu loại trực tiếp giữa các trường phổ thông của Việt Nam. Các trường sẽ đăng ký với ban tổ chức, sau đó sẽ được bốc thăm để thi đấu tay đôi. Đội thua sẽ bị loại trực tiếp, đội thắng sẽ được vào vòng trong, cho đến trận thắng cuối cùng, và dành giải nhất, với danh hiệu vô địch Vật lý Việt Nam Cup cùng với những phần thưởng do diễn đàn vật lý trao tặng.

1/ Hình thức thi đấu:

Đấu 1-1 giữa các trường trung học. Mỗi trận đấu sẽ có 2 hiệp thi đấu

Hiệp một diễn ra trên yahoo messeger với 10 câu hỏi trắc nghiệm, các bạn có 45 giây suy nghĩ và trả lời. Mỗi câu trả lời đúng sẽ ghi được 01 điểm, tổng điểm cho phần này là 10.

Hiệp thứ 2 sẽ diễn ra tại diễn đàn toán học. Mỗi đội, không giới hạn số thành viên trong đội đó, sẽ đăng nhập vào một box kín của mình.

2/ Nội dung đề thi:

BTC sẽ đưa ra 2 bài, một bài tập và một bài giải thích hiện tượng.
Thời gian trả lời là 6 ngày (tính theo giờ forum).
Đến ngày thứ 6, các đội phải đưa ra một bài duy nhất, hoàn chỉnh.
Ban giám khảo sẽ chỉ dựa vào một bài duy nhất, do thành viên của nhóm đã họp bàn và đăng lên để đánh giá và chấm điểm.
Số điểm của vòng này là 20 cho bài tập và 10 cho giải thích hiện tượng.

3/Đối tượng:
Tất cả các học sinh, mới và cũ học ở các trường cấp III của Việt Nam.

Tất cả các giáo viên mới và cũ giảng dậy ở các trường cấp III của Việt Nam.
Chú ý:

Vòng 1, mỗi trường sẽ cử 1 đại diện duy nhất của mình tham gia trắc nghiệm trực tuyến.

Vòng 2, không giới hạn số thành viên đại diện cho trường mình.

4/Phiếu đăng ký:

Họ và tên: …

Tên trường : …

Địa chỉ của trường :…

Bạn là: (hoc sinh khóa... lớp... hoặc là giáo viên)

Yahoo ID : …

Email: …

5/ Cách thức bốc thăm:
Sau 1 tháng thông báo, BTC sẽ nhận phiếu đăng ký của các trường .
BTC sẽ mã hóa các chữ cái, cho các trường chọn ký tự được mã hóa, sau đó sẽ giải mã, và thông báo kết quả bốc thăm.

6/Thời gian :
Hiệp 1 : Diễn ra trên yahoo messeger hàng tuần vào 8 giờ tối ngày Chủ Nhật, giờ VN.
Hiệp 2 : Bài tập và bài giải thích hiện tượng được hiện ra trong box kín của đội tham dự, lúc 9 giờ tối ngày Chủ Nhật, giờ VN. Thời gian trả lời là 6 ngày kể từ khi phát đề. Sau đó box kín sẽ được khóa.

7/Nội dung:

Phần trắc nghiệm: sẽ gồm các kiến thức cơ bản được giảng dậy trong trường phổ thông của Việt Nam.
Bao gồm: Cơ, Điện, Nhiệt, Quang, cùng một số kiến thức thiên văn phổ thông.
Phần bài tập: sẽ là một bài tập nâng cao, không giống với dạng bài tập Olympic, nhưng mức độ khó sẽ không kém.

8/Cách tính điểm:
10 câu trắc nghiệm: mỗi câu 01 điểm (10)

1 câu giải thích hiện tượng: 10 điểm (10)

1 bài tập: 20 điểm(20)

Tổng số điểm: 40
(Đội nào nhiều điểm hơn, đương nhiên sẽ dành phần thắng.)

9/Giải thưởng:

Vua phá lưới: (ghi nhiều điểm nhất trong năm) 1 quyển sách Vũ trụ trong hạt dẻ + 1 chức supermod của diễn đàn Vật lý Việt Nam.

Giải nhất: Danh hiệu vô địch Vật lý Việt Nam Cup, cùng giải thường là 3 tác phẩm Vật lý: Lược sử thời gian, hỗn độn và hài hòa, lượng tử và hoa sen + 1 quyển sách dịch của Vật lý Việt Nam + phần mềm quan sát bầu trời + 3 năm báo Vật Lý và Tuổi Trẻ.

Giải nhì: 1 quyển sách Lượng tử và Hoa sen + phần mềm quan sát bầu trời + 2 năm báo Vật Lý và Tuổi Trẻ.

Đồng giải ba: 1 quyển sách Lượng tử và Hoa sen + phần mềm quan sát bầu trời + 1 năm báo Vật Lý và Tuổi Trẻ.

Cách thức trao giải: Phần thưởng sẽ được gửi qua bưu điện, tới trường đoạt giải. Giải thưởng sẽ được trao hằng năm cho các trường đoạt giải, cùng danh hiệu vô địch VLVN Cup được giữ trọn trong suốt năm đó.

III - Ban tổ chức:

Trưởng ban: Bunhia
Phó ban: Vatly, Hallophysics
Cùng sự cộng tác của tất cả các mod, khách mời của diễn đàn.

Hội đồng ra đề: Hallophysics, Symmetry, numeric, Eros,thanhlt, Frog Vatly, lansku, Alligator, bien, Skywalker, Luna, Antimmater, Bunhia.

Hội đồng chấm bài: Hallophysics, Sym, numeric, Vatly,Eros, thanhlt,lansku,Frog, Alligator, bien, Skywalker, Luna, Antimatter, Bunhia.

Hội đồng trao giải: Quản trị diễn đàn vật lý Việt nam. Đại diện là numericSymmetry thuộc Phân viện vật lý Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh. Đại diện ở Hà Nội là Antimatter thuộc viện vật lý Hà Nội.

#3
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết
Luật chơi của cuộc thi Vật Lý Việt Nam Cup


I. Hiệp 1
Hiệp 1 diễn ra trên Bunhia's conference, gồm 10 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu các bạn có 45 giây suy nghĩ và trả lời , tổng điểm của hiệp I là 10/40 .

BTC sẽ đưa ra câu hỏi ở dạng lựa chọn , và sau 45 giây BTC nói "Hết giờ" thì cả 2 đội đồng loạt đưa đáp án của mình . Thời gian dao động là 2 giây sau khi BTC thông báo . Nếu sau 5 giây mà không thấy đáp án được đưa lên thì kết quả sẽ là 0 . Câu hỏi kế tiếp sẽ được thông báo , thời gian dao động là 30 giây .

Trong hiệp 1, chỉ có đại diện của mỗi đội tham gia, cùng với 1 quan sát viên của đội mình có mặt trên Bunhia's conference . Như vậy thành phần trong hiệp 1 gồm có : 4 ( 2 đại diện, 2 quan sát viên) + thành viên ban giám khảo ( 1 người ra đề, đáp án, cùng một số người cố vấn ) .

Chỉ có 2 đại diện được đưa câu trả lời . BGK chỉ chấp nhận 1 đáp án mà thôi . Nếu câu trả lời có lỗi, đánh máy sai, các đội tự chịu trách nhiệm .

Sau khi nhận được câu trả lời từ 2 đại diên, BGK sẽ đưa ra đáp án của mình. Mọi thắc mắc về đáp án sẽ giải quyết trên forum diễn đàn toán học, tại box này .

II. Hiệp 2
Hiệp 2 diễn ra tại diendantoanhoc.net, gồm 1 câu giải thích hiện tượng, 1 bài toán vật lý, tổng điểm là 10+20/40 . Các đội sẽ nhận được nick và pass để truy cập vào box kín của mình .

Như đã thông báo, đề thi sẽ được đưa lên lúc 9 giờ tối, ngày chủ Nhật, giờ VN . Thời gian trả lời là 6 ngày kể từ khi giao đề . Các đội phải đưa đáp án của mình trước 9 giờ tối ngày thứ 7 của tuần sau đó . 1 lời giải thích hiện tượng, 1 bài giải duy nhất . Ở tất cả các dạng file, tex, doc. rtf.file ảnh và pdf đều được . Quá 9 giờ, box đó sẽ được khóa, các bạn sẽ không thể sửa bài được nữa .

BGK sẽ chấm về đánh giá bài giải của 2 đội . Đáp án và điểm số sẽ được thông báo vào 9 giờ sáng ngày chủ nhật . BGK sẽ đưa barem điểm , cùng với nhận xét của mình về lời giải thích hiện tượng, bài giải của 2 đội.

Các bạn hoàn toàn có thể kiện káo, bảo vệ kết quả của mình . Chúng tôi đưa ra đáp án, tuy nhiên không thể phủ nhận được kết quả đúng, chính xác hơn của các đội đưa ra, nếu có .


Như các bạn đã biết, cuộc thi không những mang tinh thần học hỏi, mà còn là một dịp để chúng ta gặp gỡ, giao lưu . Sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của 2 đội Ams lý và Tổng hợp lý trên cả 2 mặt trận, "trong sân "và "ngoài sân" đã chứng tỏ cuộc thi VLVN Cup là một mô hình hay, thú vị .

Vậy rất mong các bạn, các đội chưa đăng ký tham gia, hãy ghi tên của mình vào danh sách tham dự cuộc thi .

ở đây .
Xin nhắc lại, cuộc thi không giới hạn độ tuổi, chuyên ngành, cấp bậc. Miễn sao các bạn đăng ký dưới tên trường cấp III của mình.

#4
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết
Giao lưu Vật lý giữa các trường trung học Việt Nam


23 trường trung học thuộc 19 tình thành trong cả nước đã đăng ký tham dự cuộc thi Vật Lý Việt Nam Cup - một cuộc thi vật lý online do diễn đàn vatlyvietnam.net tổ chức.

Là một cuộc thi trực tuyến, được diễn ra theo thể thức đấu loại trực tiếp giữa các trường phổ thông của Việt Nam, Vật lý Việt Nam Cup chính là nơi mà bạn có thể vừa thể hiện tính kỹ thuật cá nhân, thông qua phần thi trắc nghiệm trực tuyến 1-1 trên yahoo messeger, vừa kết hợp được tinh thần và sức mạnh tập thể, thông qua phần giải bài tập theo tuần trong diễn đàn. Kết quả của cả 2 phần thi trắc nghiệm và giải bài tập sẽ đánh giá đúng mực trình độ và kiến thức của các đội. Các bạn, sẽ chính là những người thay mặt toàn thể trường mình, thi đấu với các trường bạn trong cả nước, bằng tinh thần học hỏi và giao lưu, nhưng cũng không thiếu phần quyết liệt và căng thẳng. Chiến thắng sẽ thuộc về tập thể tài năng và đoàn kết.

Tuy lần đầu tiên được tổ chức nhưng VLVN Cup đã được sự hưởng ứng của các bạn học sinh, sinh viên đến từ 3 miền của cả nước.

1. THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Yên Bái ( Trần Quang Khải)(anhchangham_yb @yahoo.com)
2. THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Quy Nhơn ( Đào Minh Hạt)(minh_hat2000)
3.THPT Chuyên Thái Nguyên (Nguyễn Xuân Hiếu, Chu Tuấn Anh )([email protected])
4. THPT Lê Quý Đôn, Đà Nẵng (Lê Cao Hưng , Bạch Ngọc Vinh,Võ Quốc Trình, Phạm Đức Đạt)(fandeda31)
5. Trường Quốc Học - Huế ( Trần Anh Tuấn,Lê Ngọc Minh)(tanthuyhoang1412)
6. THPT Chuyên Bắc Giang ( Hoàng Nhung, Lương Thị Phương Thanh ) (shiharrypotter)
7. PTTH Tùng Thiện - Sơn Tây - Hà Tây ( Nguyễn Tuấn Anh)(k2000)
8. PTTH Ứng Hoà B - Hà Tây (Nguyễn Bình Giới)([email protected])
9.PTTH Chuyên Quảng Bình (Trần Hải Dương,Trần Quang Sơn)([email protected])
10.THPT Chuyên Lê Quí Đôn, Quảng Trị (Trần Thế Khải, Trần Thị Hoài)([email protected])
11.PT Chuyên lý Tổng Hợp, Hà Nội (Nguyễn Hữu Thuần)
12. PTTH Hà Nội Amsterdam ( Hoàng Xuân Hải Đức, Võ Tuấn Anh, Nguyễn Tiến Long,Hồ Quỳnh Anh, Trương Trọng Khánh,Trần Hoàn)
13. THPT Thủ Khoa Nghĩa, An Giang (Phạm Quang Nhã)
14. THPT Lê Quý Đôn, Khánh Hòa (Nguyễn Ngọc Kỳ Nam)
15. THPT Chuyên Lam Sơn Thanh Hoá (Nguyễn Tùng Lâm)
16. THPT Phan Châu Trinh, Đà Nẵng (Hồ Tích Phi Gia )
17. PT Năng Khiếu - ĐHQG Tp HCM (Hòang Nguyễn Anh Tuấn)
18. THPT Nguyễn Huệ, Tỉnh Thừa Thiên Huế (Trần Quốc Hưng)
19. THPT Chuyên Thái Bình (Phạm Minh Đức)
20. THPT Lục Nam, Bắc Giang (Văn Duy Nguyên, Nguyễn Khánh Toàn)
21. THPT Trần Cao Vân, Quảng Nam ( Hồ Văn Lương)
22. THPT chuyên Hoàng Lê Kha, thị xã Tây Ninh (Nguyễn Hạ Minh Nhựt)
23. THPT Lưu Văn Liệt, Vĩnh Long ( Nguyễn Ngọc Tâm)

Mỗi trận đấu của VLVN Cup được diễn ra trong suốt 1 tuần, gồm 2 hiệp :
Hiệp một diễn ra trên yahoo messeger với 10 câu hỏi trắc nghiệm, sau 45 giây suy nghĩ, cả 2 đội sẽ cùng đưa đáp án cho BGK. Mỗi câu trả lời đúng sẽ ghi được 01 điểm, tổng điểm cho phần này là 10.

Hiệp 2 sẽ diễn ra trong diễn đàn toán học. Mỗi đội, không giới hạn số thành viên của mình sẽ đăng nhập vào một box kín do BTC cung cấp. 1 câu giải thích hiện tượng và 1 bài tập lý sẽ được đưa ra tối ngày chủ nhật. Các đội có thời gian 6 ngày để hoàn thành đáp án của mình . Tổng điểm của phần này là 10+ 20= 30 .

Thành viên BGK đa phần là các sinh viên đã tốt nghiệp sẽ đánh giá và chấm điểm cho các đội . Kết quả được thông báo trong diendantoanhoc.net sau mỗi tuần thi đấu .

Tinh thần của cuộc thi VLVN Cup là học hỏi và giao lưu, diễn đàn vatlyvietnam.net muốn tạo một nhịp cầu giao lưu giữa các trường trung học Việt nam, tìm hiểu và học hỏi về môi trường học tập Vật lý cũng như các bộ môn khoa học, xã hội khác ở các trường bạn . Cũng vì lý do này mà cuộc thi VLVN Cup không hề giới hạn độ tuổi cũng như vai trò của người tham gia . Các bạn đăng ký chỉ cần giới thiệu tên tường cấp III của mình , nơi mình công tác hoặc giảng dậy, thì đều có thể tham dự cuộc thi này .

Trận đấu khai mạc VLVN Cup đã được diễn ra ngày 13-19/11/2005 giữa 2 ứng cử viên năng ký của giải đó là trường Hà Nội Amsterdam và trường phổ thông Chuyên lý Tổng hợp . Trận chung kết sớm này đã diễn ra trong không khí căng thăng, nhưng kết thúc với một kết quả hữu nghị, và một tâm lý vui vẻ, thỏa mái cho cả 2 đội . Điều này đã minh chưng cho sự thành công bước đầu của cuộc thi VLVN Cup . Và hy vọng các trận thi đấu tiếp theo cũng sẽ mang đến cho các bạn những điều thú vị và bổ ích.

Một phần không thể thiếu trong mỗi trận thi đấu đó là giới thiệu về ngôi trường cấp III của các bạn, để các học sinh, sinh viên trong cả nước biết được môi trường học tập của các bạn thế nào.

Mời các bạn ghé thăm trang web của trường:
Hà Nội Amsterdam

và khối :

Chuyên lý Tổng Hợp


Cùng chú ý đón xem trận đấu thứ 2 , tuần 26/11-03/12 giữa :
Trường Quốc Học Huế vs Trường Chuyên Bắc Giang

-------------------
Giới thiệu về cuộc thi VLVN Cup

Thông tin đăng ký

Trận đấu khai mạc Ams lý gặp Chuyên lý Tổng hợp

Lịch thi đấu tháng 12

#5
Lim

Lim

    Quét rác đêm

  • Hiệp sỹ
  • 858 Bài viết
Vòng bán kết VLVN Cup


Thưa các bạn,

Vật Lý Việt Nam Cup đã trải qua hơn nửa chặng đường, từ 23, 16 , 8 và giờ còn 4 đội đại diện cho 4 trường trong cả nước, vẫn đang tiếp tục con đường chinh phục chiếc cúp Vật Lý Việt Nam . Một chiếc cup khoa học, do diễn đàn vatlyvietnam.org lần đầu tiên ra mắt các bạn học sinh, sinh viên, trên thế giới mạng.

VLVN Cup là một cuộc thi, nhưng mang đầy tinh thần học hỏi và giao lưu. Từ những lớp học sinh chưa từng được gặp mặt, chúng ta đã trở thành gần gũi.Từ những người bạn chưa từng gặp gỡ, chúng ta đã trở thành thân quen. Từ Bắc, Trung, Nam, chúng ta đã cùng hội tụ về đây, tại diễn đàn Toán họcVật Lý này, để chia sẻ kinh nghiệm, để học hỏi, để gặp gỡ làm quen, để cùng kể cho nhau nghe niềm đam mê khoa học của mình. Cho tới giờ phút này, chúng ta có thể nói rằng, VLVN Cup đã thành công hơn những gì mong đợi. Tất cả các trường đã tham dự VLVN Cup, đều là những đội chiến thắng !

Tuy vậy, chúng ta vẫn cần phải tiến bước, cần phải chinh phục những đỉnh cao mới, cần phải đạt được những thắng lợi vẻ vang hơn. Và 4 đội dự vòng bán kết VLVN Cup tuần nay, đang mang trong mình quyết tâm đó.

1. Trường Hà Nội Amsterdam ( 31/40)

- Hoàng Xuân Hải Đức 12L2, Lê Hồng Tâm, Lê Trung Kiên lớp 12L1
- Nguyễn Xuân Kiên, Trương Trọng Khánh, Trần Hoàng lớp 11L1
- Nguyễn Thu Trang, Võ Tuấn Anh, Vũ Thu Phương, Nguyễn Đức Minh lớp 10L1


2. Trường Quốc Học Huế (23/40)


- Lê Ngọc Minh lớp 12 Lý (sonicfly161)
- Nguyễn Đăng Hoài 11 Lý (hoasiqh2004)
- Nguyễn Minh Hưng 11 Lý (pigeroes)
- Nguyễn Thúc Tuyến 12 Lý (cao_gia_mong_to)
- Bùi Thành Công 12 Lý (congstatinous)


3. Khối chuyên lý Hà Nội (32/40)

- Nguyễn Huy Thành ( [email protected])
- Nguyễn Đăng Tùng ( [email protected])
- Trần Hoàng Hiệp ( [email protected])
- Nguyễn Hồng Anh ( [email protected])


4. Lê Quý Đôn Quảng Trị (22/40)

- Trần Thị Hoài lớp 11 Lý ([email protected])
- Nguyễn Công Danh ĐHBK HCM
- Nguyễn Duy Phong lớp 11 lý


Chúng ta hãy cùng đón xem, vòng bán kết VLVN Cup, sôi nổi, căng thẳng nhưng không thiếu phần thú vị và vui vẻ.

Hình đã gửi

#6
MN havu

MN havu

    Lính mới

  • Banned
  • 1 Bài viết

căng thẳng nhưng không thiếu phần thú vị và vui vẻ






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh