Đến nội dung

Hình ảnh

Nghệ thuật sống

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 11 trả lời

#1
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Kỹ năng dành cho bạn trẻ:

Những bước đi nhỏ góp nhặt nên thành công lớn

TTO - Khi cuộc sống và những kinh nghiệm công việc của bạn thay đổi theo thời gian, bạn sẽ nhận ra - bạn có đạt được thành công như bạn mong muốn? Nếu không, thì vì sao? Hãy tự hỏi chính mình "Những gì đã bị tôi bỏ qua?".

Có những cách không khó khăn lắm để giúp bạn tạo được một nền tảng cần thiết cho công việc và đạt được hiệu quả như mong muốn:

1. Tìm một cố vấn ở bên trong lẫn bên ngoài cơ quan của bạn, người sẽ có thể hướng dẫn bạn trên bước đường bạn thực hiện những mục tiêu của mình. Người cố vấn sẽ cho bạn những lời phản hồi và khuyên bạn dựa trên những trải nghiệm của họ, mà không có sự suy tính.

2. Truyền đạt đến những khách hàng và sếp của bạn bằng những kết quả thực tế - chứ không phải chỉ bằng những lời cam kết sẽ thực hiện - phải làm việc dựa trên những hoạt động và sự kiện.

3. Sẵn sàng làm việc với những sáng kiến khả thi một cách cao độ để tác động đến công ty. Hãy xốc vác, đề nghị được giao công việc và những trách nhiệm - hãy hoàn thành nó bằng hết khả năng của bạn.

4. Đặt mục tiêu học tập và phát triển làm bạn vươn xa hơn. Phát triển một kế hoạch tự rèn luyện và những yếu tố bằng cấp có tác dụng thúc đẩy công việc bạn tiến xa càng nhiều trong mức bạn có thể, bằng cách học qua: sách, trang web, những nhóm chuyên nghiệp... Và hãy thực tập những gì bạn đã học vào công việc của bạn.

5. Phát triển tình cảm tốt với những người cùng làm việc trong lĩnh vực của bạn và cũng đừng chỉ bó buộc trong vòng tròn với một số đồng nghiệp nhất định. Hãy mở rộng quan hệ trong công việc, mà những mối quan hệ đó không có tính chất tiêu cực.

6. Nếu bạn có phạm sai lầm, hãy tự nhận lỗi và sửa chữa nhanh chóng. Đừng viện lý do này nọ và đổ lỗi cho người khác. Sự thật sớm muộn gì cũng được nhận diện. Hãy chiếm được niềm tin ở đồng nghiệp.

B.D (Theo MSN)

#2
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Các yếu tố cơ bản cản trở thành công


TTO - Bạn có sở trường, hoài bão, thực lực nhưng công việc của bạn cứ không suông sẻ như bạn mong muốn. Vấn đề chốt yếu là ở đâu? Nó nằm ở bốn thói quen cơ bản không tốt sau:

Thứ nhất: Đến muộn.

Dù muốn hay không, cứ mỗi lần đến giờ làm việc, hội họp bạn lại đến muộn. Việc liên tục đến muộn này khiến giám đốc, đồng nghiệp phát sinh phản cảm với bạn. Nó phản ánh bạn là người thiếu tinh thần hợp tác với mọi người. (Cứ đến muộn hoài thì sao làm việc...).

Biện pháp: Hãy tính toán thời gian thật chính xác, bạn có thể điều chỉnh đồng hồ của bạn chạy nhanh 10, 15 phút. Rồi cứ đúng hẹn, đúng giờ bạn đến. Khi đó bạn đã đến sớm 10, 15 phút so với người khác. Và khi đó bạn tránh được việc đến muộn và quan trọng là bạn sẽ hiểu được cảm giác ìchờ đợi” của người khác khi họ chờ mình.

Thứ hai: Trì hoãn.

Mặc dù bạn đã hoàn thành công việc nhưng cứ lần này đến lần khác, bạn liên tục trì hoãn, kéo dài thời gian hoàn tất, giao nộp công việc. Mọi người sẽ thắc mắc: Nguyên do của sự trì hoãn? Hay bạn thiếu tinh thần trách nhiệm, thiếu sự nhiệt tình trong công việc? Hay do năng lực làm việc của bạn có vấn đề? Cho dù với nguyên nhân nào thì cũng đã lưu lại ấn tượng không tốt về bạn.

Biện pháp: Nếu bạn nhận một công việc lớn, bạn hãy chia nó thành những phần nhỏ. Rồi sắp xếp thời gian, mỗi ngày hoàn thành một phần.

Thứ ba: Đãng trí

Việc quên tên, số diện thoại, thời gian hội họp sẽ phản ánh bạn không chuyên tâm vào công việc. Với giám đốc, cấp trên bạn là người làm việc không có trình tự, thậm chí không có khả năng hoàn thành công việc.

Biện pháp: Trong lần đầu tiên gặp mặt, bạn hãy nghe thật kỹ phần giới thiệu của người khác. Nếu có thể, hãy xin một tấm danh thiếp. Cần hơn nữa là bên cạnh bạn luôn có một quyển sổ nhỏ. Nó giúp bạn ghi lại thời gian, kế hoạc làm việc và những thứ quan trọng khác. Cứ làm xong cái nào, bạn đánh một ký hiệu vào, thế là bạn đã nắm được việc gì mình chưa làm, cần phải làm.

Thứ 4: ìSức đề kháng” quá mạnh

Trong công việc, cuộc sống không tránh khỏi việc bạn luôn phải nghe những lời góp ý, phê bình. Dù đúng hay sai ngay sau đó bạn phản bác, thậm chí công kích lại. Điều này không hay chút nào vì nó nói lên rằng bạn là con người thiếu tính hoàn thiện bạn thân, không có ý chí cầu tiến. Ngoài ra, nó còn làm ảnh hưởng xấu đến tình bạn, mối quan hệ đã có của bạn và lần sau, người ta sẽ không góp ý cho bạn nữa.

Biện pháp: Phải học cách có trách nhiệm với việc làm của mình. Cần có thái độ khiêm tốn, thành thật. Nếu bạn đúng, bạn cũng cần phải nhẫn nại giải thích, tìm ra biện pháp tốt để giải quyết vấn đề.

#3
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
10 bước để đạt được công việc mà bạn mơ ước

TTO - Sau một thời gian dài tìm kiếm, cuối cùng bạn cũng chọn được cho mình một chỗ làm ưng ý, đúng như mong ước bấy lâu. Thế nhưng, đó mới chỉ là bắt đầu, bạn cần phải làm nhiều hơn nữa mới có thể đạt được công việc ấy. Dưới đây là 10 bước có thể giúp ích cho bạn…

1. Hãy chắc chắn rằng bản lý lịch của bạn sạch sẽ và ngắn gọn. Sơ yếu lý lịch của bạn phải được viết một cách có hệ thống và theo đúng trình tự thời gian. Hãy làm nổi bật những kinh nghiệm và thành tích mà bạn đã đạt được. Nên nhớ, phải luôn giữ mọi thứ thật ngắn gọn và súc tích.

2. Luôn tạo nên cuộc hẹn. Đừng đâm sầm vào một công ty nào đó mà không hề báo trước. Điều này sẽ chẳng gây một chút ấn tượng nào với những người khác và càng không thích hợp cho những công việc hành chính.

3. Hãy chuẩn bị sẵn sàng cho một cuộc phỏng vấn. Hãy mặc một bộ đồ thật thích hợp – không bao giờ được mặc quần jean và mang giày sandal. Tốt nhất là mặc thêm một chiếc áo khoác ngoài (với nữ) và một chiếc áo sơmi cùng một chiếc cravate hoặc một chiếc nơ đính trên cổ áo(với nam), nhất là khi bạn nộp đơn cho một công việc liên quan đến hành chánh.

Đừng quên trao một cái bắt tay thật chặt và ấm áp, thân thiện; và cũng đừng quên chào người phỏng vấn bằng những câu như: ìXin chào! Rất hân hạnh khi được gặp ông/bà” hay ìCảm ơn vì đã tiếp tôi”.

4. Đưa ra những câu trả lời phù hợp. Hãy luôn cẩn thận khi trả lời những câu hỏi như ìNhững việc làm khác mà anh chị đã từng trải qua?” hay ìĐâu là việc làm lý tưởng của anh chị?”. Hãy nhấn mạnh khả năng đối phó các tình huống có liên quan đến công việc mà bạn xin làm bằng cách đưa ra những câu trả lời, những ví dụ phù hợp nhất. Hãy trả lời những câu hỏi một cách rõ ràng, phù hợp, đủ để người phỏng vấn nghe thấy bạn.

Cũng đừng quên đưa ra những câu hỏi tương ứng về các lĩnh vực kinh doanh của công ty. Người phỏng vấn sẽ rất ngạc nhiên nếu bạn tỏ ra thành thực trong mỗi câu trả lời, đủ khả năng để nhận ra tiềm năng trong bạn. Phải biết cách thuyết phục, chứng minh rằng bạn hoàn toàn có thể thực hiện tốt việc được giao, đảm bảo rằng bạn là một người sắc sảo và nhanh nhạy.

5. Hãy biết hăng hái, nhiệt tình. Khi được hỏi tại sao bạn lại nộp đơn để xin làm việc nào đó, đừng nói ìTôi đọc thấy quảng cáo trên báo và quyết định nộp đơn!”. Nói như thế sẽ đưa bạn vào con đường một chiều, dẫn đến chỗ thất nghiệp. Hãy tỏ ra hứng thú với lĩnh vực mà bạn đang định xin vào làm. Cũng quan trọng không kém là sự hiểu biết tổng quát về công ty.

6. Hãy nói về vấn đề tài chính – nhưng hãy biết thực tế một chút. Mức lương mà bạn nhận được hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng và bằng cấp mà bạn có được. Thông thường, mức lương khởi điểm là không cao. Nếu muốn tăng lương, bạn phải biết làm việc hăng say.

7. Hãy kiểm tra những yếu tố, khả năng nổi bật của bạn. Mỗi nghề nghiệp khác nhau lại có một yêu cầu khác nhau. Chẳng hạn, nếu như bạn xin vào làm ở những vị trí như nhân viên bán hàng, nhân viên marketing hay nhân viên dịch vụ khách hàng, ngoại hình là một yếu tố hết sức quan trọng. Còn nếu bạn có ý định theo đuổi nghề PR (giao tế cộng đồng), bạn cần biết cách phục trang và giao tiếp một cách thật thông minh.

8. Kết thúc buổi phỏng vấn theo một cách lịch sự. Cuối buổi phỏng vấn, hãy biết bắt tay thật chặt và thân thiện với người phỏng vấn lần nữa và nói ìCảm ơn vì đã tiếp tôi. Mong sớm nhận được tin từ ông/bà”. Thậm chí dù cho bạn có mắc cỡ, hay ngượng ngùng đi nữa, cũng đừng đứng lên, ra về mà không nói lời cảm ơn với người phỏng vấn bạn.

9. Hãy giữ mối liên hệ sau buổi phỏng vấn – nhưng đừng gây áp lực cho nhà tuyển dụng. Ít nhất ba ngày đến một tuần sau buổi phỏng vấn, bạn mới nên gọi cho công ty để kiểm tra tình trạng đơn xin việc của bạn. Bạn cũng có thể liên hệ với họ qua e-mail, cảm ơn họ đã cho bạn có cơ hội được sẻ chia kinh nghiệm làm việc. Điều này cũng chứng tỏ rằng bạn đủ tiềm năng cho công việc tương lai, và giữ mối liên hệ tốt với công ty.

10. Đừng nên bỏ qua bất kỳ cơ hội tốt đẹp nào. Một chức vụ, vị trí thấp có thể sẽ đưa bạn lên những tầm cao mới trong tương lai. Vì vậy, đừng sợ phải bắt đầu công việc từ những chức vụ tầm thường. Nếu như bạn được giao cho một công việc thấp hơn vị trí mong muốn nhưng có cơ hội được đào tạo và thăng tiến xa hơn, hãy quan tâm và đừng bỏ qua nó.

QUỐC DŨNG (Theo MSN)

#4
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Mấy bài viết trên hình như tui đọc trên báo Tuổi Trẻ, thấy hay hay nên copy lại và nay copy qua đây. Nếu hợp lệ thì giữ, không thì delete cũng được.
Ai có bài viết nào hay hay cứ gửi lên nhá, nhưng nhớ để nguồn chứ đừng đoảng như tui.

#5
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Hai mươi đô la

TTO - Một nhà diễn thuyết nổi tiếng đã bắt đầu buổi nói chuyện của mình bằng cách đưa ra tờ giấy bạc trị giá 20 đô la. Trong gian phòng có 200 khán giả, anh ta cất tiếng hỏi: "Ai muốn có tờ 20 đô la này?".

Những bàn tay bắt đầu giơ lên. Anh ta nói tiếp: "Tôi sẽ đưa tờ 20 đô la cho bạn - nhưng điều đầu tiên, hãy để tôi làm việc này!"

Anh ta vò nhàu tờ 20 đô la. Sau đó, anh ta lại hỏi: ""Còn ai muốn tờ bạc này không?". Vẫn có những bàn tay đưa lên.

"Ồ, vâng, nó sẽ như thế nào nếu tôi làm thế này?" - nói rồi anh ta quẳng nó xuống sàn và giẫm giày lên. Sau đó, anh ta nhặt tờ bạc lên, bây giờ trông nó đã nhàu nát và dơ bẩn. "Nào, ai còn muốn có tờ bạc này nữa?". Vẫn còn những bàn tay đưa lên

"Những người bạn của tôi, tất cả các bạn phải học một bài học rất giá trị. Không có nghĩa gì đối với những việc tôi làm với đồng tiền, bạn vẫn muốn có nó bởi vì nó không giảm giá trị. Nó vẫn có giá trị là 20 đô la. Nhiều lần trong cuộc sống của chúng ta, bạn bị rơi ngã, bị "vò nhàu" và bị vẩn đục bởi những quyết định mà chúng ta làm và những hoàn cảnh đến với chúng ta. Chúng ta cảm thấy hình như chúng ta trở nên vô giá trị; nhưng không có nghĩa lý gì những gì đã xảy ra, bạn sẽ không bao giờ mất đi giá trị của mình. Dù thế nào đi nữa, bạn cũng là vô giá với những người yêu thương bạn. Giá trị của cuộc sống chúng ta được quyết định không phải do những gì chúng ta làm hoặc người mà chúng ta quen biết, mà bởi... chúng ta là ai.

Bạn thật đặc biệt - đừng bao giờ quên điều đó!"

BÍCH DẬU (Theo Inspiration)
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#6
thuantd

thuantd

    Chấm dứt 5 năm (2003 - 2008) gắn bó...

  • Hiệp sỹ
  • 1251 Bài viết
Giá trị của một giấc mơ

TTO - Tôi lớn lên trong nghèo khổ cùng với sáu người anh và ba chị gái dưới sự chăm sóc tuyệt vời của cha mẹ nuôi, Scarlette Hunley. Chúng tôi có ít tiền, ít đồ vật có giá trị nhưng tràn đầy tình yêu thương và sự quan tâm. Tôi hiểu rằng dù người ta nghèo như thế nào đi nữa, trong họ vẫn có chỗ dành cho ước mơ.

Tôi mơ ước trở thành vận động viên. Khi 16 tuổi, tôi đã có thể tập bóng chày, ném bóng nhanh và tông vào bất cứ thứ gì di chuyển trên sân bóng. Tôi cũng thật may mắn: huấn luyện viên Ollie Jarvis ở trường trung học - người không chỉ đặt niềm tin vào tôi mà còn dạy tôi cách tin vào bản thân mình. Ông đã chỉ cho tôi biết sự khác biệt giữa mang một ước mơ và thể hiện sự vững tin. Một biến cố đặc biệt với huấn luyện viên Jarvis đã thay đổi cuộc đời tôi.

Đó là mùa hè giữa hai năm học cuối, một người bạn rủ tôi đi làm thêm. Đây chính là cơ hội kiếm tiền để tôi hẹn hò với bạn gái, mua xe mới, sắm sửa quần áo và điều quan trọng là, bước đầu dành dụm để mua cho mẹ tôi một căn nhà. Viễn cảnh của công việc hè đó thật cám dỗ khiến tôi không muốn bỏ lỡ cơ hội.

Lúc đó, tôi nhận ra rằng tôi phải từ bỏ tập bóng chày để làm việc, cũng có nghĩa là tôi phải nói với huấn luyện viên Jarvis rằng tôi sẽ không chơi bóng nữa. Tôi sợ hãi khi nghĩ đến điều đó và tôi tự khích lệ mình bằng lời khuyên mà mẹ tôi đã dạy tôi: ìGieo nhân nào thì gặt quả nấy”.

Khi tôi nói với huấn luyện viên Jarvis, ông đã nổi giận đúng như tôi nghĩ. Ông bảo: ìCon đã có cả cuộc đời để làm việc, trong khi thời gian chơi bóng của con lại có giới hạn. Con không thể bỏ phí chúng được”.

Tôi đứng trước mặt ông, đầu căng ra tìm những lời lẽ để giải thích với ông vì sao mong muốn mua nhà cho mẹ tôi và mong muốn có tiền lại khiến tôi làm cho ông thất vọng như vậy.

ìLàm công việc đó được bao nhiêu tiền, con trai?”, ông hỏi.

ì3,25 đôla một giờ ạ”, tôi trả lời.

ìÀ”, ông hỏi lại, ìThì ra 3,25 đôla một giờ là giá của một ước mơ phải không con?”.

Câu hỏi đó quá rõ ràng và nó đã cho tôi thấy sự khác nhau giữa mong muốn một cái gì đó ngay lập tức và có một mục đích lâu dài. Tôi đã dành mùa hè đó để chơi thể thao, và trong năm ấy tôi được mời vào đội Pittsburgh Pirates với hợp đồng đề nghị là 20.000 đôla. Tôi cũng nhận được một suất học bổng của Trường đại học Arizona để có thể tiếp tục học cao hơn. Tôi đã ký hợp đồng với đội Denver Broncos vào năm 1984 với giá 1,7 triệu đôla và tôi đã mua cho mẹ tôi căn nhà tôi từng mơ ước.

QUỐC DŨNG (Theo Chicken Soup)
Có những lần say rượu ngã bờ ao
Vợ bắt gặp, chưa mắng một lời, đã chối
Cô gái nhà bên nhìn tôi cười bối rối
Vợ giận anh rồi, tối qua ngủ với em...

#7
toanvatoi

toanvatoi

    911

  • Thành viên
  • 95 Bài viết
Một anh chàng được công ty phần mềm máy tính mời phỏng vấn. Anh ta đạt mọi yêu cầu, đến khi người phỏng vấn hỏi địa chỉ email thì anh ta trả lời: "Tôi ko có máy vi tính và ko có cả địa chỉ email". Sau đó, anh ta ko được nhận vào làm. Trên đường đi về, anh ta chỉ còn 20 đô la. Anh ta chợt nghĩ ra sáng kiến, và anh ta vào siêu thị, mua khoai tây bằng 20 đô la còn lại. Anh ta đem đến từng nhà để bán, và thu được 1 khoảng lời nho nhỏ. Anh ta lại tiếp tục như thế. Sau 3 năm, khi đã có một công ty chuyên mua bán hàng thực phẩm giao tận nhà, anh ta nghĩ đến việc phải mua bảo hiểm. Khi người bán bảo hiểm hỏi địa chỉ email, anh ta trả lời: "Tôi ko có máy vi tính và cũng ko có địa chỉ email". Người kia ngạc nhiên: "Một ông chủ lớn như ngài mà ko có máy vi tính sao? Nếu có thì hẳn ngài đã thành công hơn". Anh ta trả lời: "Nếu có máy vi tính thì tôi sẽ chỉ là một nhân viên quèn trong công ty phần mềm chứ ko phải là một ông chủ như bây giờ". Vậy đó, dù bạn ko có những điều kiện tốt nhất thì điều đó chẳng thề nào cản trở bạn thành công trong cuộc sống vốn cực kỳ nhiều cơ hội này
HÃY TỰ TIN VÀ TỰ HÀO VỀ BẢN THÂN BẠN


Hình đã gửi

#8
Pham_Gia

Pham_Gia

    Tự hào là hàng Việt Nam chất lượng cao!

  • Thành viên
  • 22 Bài viết
:P " Sống trong cuộc sống, cần có một tấm lòng ... " :beer


:D :beer :D

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi Pham_Gia: 30-01-2005 - 16:57

-----

... Ta hay chê rằng cuộc đời méo mó,
Sao ta không tròn ngay tự trong tâm ? ...

#9
Duong_Qua

Duong_Qua

    Người dị khách bên bờ hồ

  • Founder
  • 42 Bài viết

:O " Sống trong cuộc sống, cần có một tấm lòng ... " :pe


:D :beer :beer

Chú có thấy ai sống được ở trên đời mà không có lòng không??? :D

#10
Pham_Gia

Pham_Gia

    Tự hào là hàng Việt Nam chất lượng cao!

  • Thành viên
  • 22 Bài viết
"tấm" chứ ko phải "bộ" bác ạ ... bác lại hiểu nghĩa hơi "thô" rồi ... :O
-----

... Ta hay chê rằng cuộc đời méo mó,
Sao ta không tròn ngay tự trong tâm ? ...

#11
logichoc2000

logichoc2000

    vì một tương lai tươi sáng

  • Thành viên
  • 192 Bài viết
Đây là 1 buổi học của sinh viên trường y

1 thầy giáo bước vào đem theo 2 bình . ông đứng trước lớp và nói: đây là 2 cái bình đựng nước , 1 cái đựng nước lọc còn cái kia đựng nước ..tiểu . Bình có nước tiểu là nước tiểu của 1 bệnh nhân . Để biết bệnh tình của ông ta thì ta phải nếm nước tiểu này ( ông ta chỉ vào bình 2) . Cả lớp nhìn nhau .
Ông nói tiếp : Để tôi thử trước cho mọi người xem trước. Nói rồi ông ta thò 1 ngón tay vào bình đựng nước lã rồi đưa tay lên miệng mút . Rồi nói : "Bình này đựng nước lã vì nó không mùi không vị " . Sau đó ông ta cho tay vào bình thứ hai rôi cung làm như với bình thứ nhất ,rôi nói "ui chà ! bệnh nhân này khá nặng đây " . Ông nói tiếp " có 2 muốn làm không ?

Cả lớp có vài người xung phong , ông chỉ vào 1 thanh niên rồi nói "anh làm thử xem" . Anh sinh viên cũng làm tương tự như thế , sau khi anh nhúng tay vào bình đựng nước tiểu , chuận bị đưa tay lên miệng thì ông thầy giữ tay lại và nói " ANh và cả lớp không thấy à . Tôi cho ngón giữa vào bình nhưng mút ngón khác "


--------------
Các bác nghĩ sao về câu chuyện này . Đây là câu chuyện mà ông thầy dạy tui kể lại đấy
Mãi mãi một tình yêu

#12
huongnhai

huongnhai

    Phía trước là bầu trời

  • Thành viên
  • 44 Bài viết
bây giờ mấy bạn thử trả lời cho mình câu hỏi này nha: "cần bao nhiêu lập trình viên để làm sáng lại đền báo của ổ cứng", không ts người trả lời là 1,2,5 .... Nhưng câu trả lời đúng nhất là:"không cần một lập trình viên nào cả, hãy để việc đó cho các chuyên gia phần cứng". bài học ở đây cho tuổi trẻ chúng mình là:"hãy làm thật tốt việc của mình , còn để những viếc khác cho những chuyên gia", đó là bí quyết để bạn không lâm vào tình thế"chở củi về rừng"
mong bình yên luôn đến với những người bạn của tôi...




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh