nhưng file tex là của ban biên tập, em làm gì có ạ. em muốn chỉnh sửa lại đôi chút để in ra làm tài liệu ôn thi,Mở file tex đã biên dịch ra file pdf, rightclick vào chỗ sai, chọn jump to source là tới chỗ , coi đúng vị trí rồi edit cho phù hợp, sau đó biên dịch tiếp, dò chỗ chưa đẹp tiếp.
#21
Đã gửi 17-01-2013 - 17:26
Facebook: https://www.facebook.com/ntn3004
#23
Đã gửi 17-01-2013 - 17:51
Nếu là học sinh thì tốt nhất là in ra trên giấy, chỗ nào học chưa vừa ý thì dùng bút ghi thêm vào. Nhanh gọn, hiệu quả.nhưng file tex là của ban biên tập, em làm gì có ạ. em muốn chỉnh sửa lại đôi chút để in ra làm tài liệu ôn thi,
#24
Đã gửi 17-01-2013 - 18:02
Vâng, nhưng thầy ơi, cách chia file của thầy em làm thế này không biết đúng không?,có phải là cứ 1 xếp in ra lại gấp đôi rồi xếp khác gấp đôi sau đó trồng vào xếp trước???Nếu là học sinh thì tốt nhất là in ra trên giấy, chỗ nào học chưa vừa ý thì dùng bút ghi thêm vào. Nhanh gọn, hiệu quả.
Facebook: https://www.facebook.com/ntn3004
#25
Đã gửi 17-01-2013 - 18:10
Chính xác, xếp theo thứ tự part1 trên cùng và part5 dưới cùng, dùng kim chỉ may hoặc dùng ghim lớn bấm lại. Có thể in riêng trang bìa trên giấy dày và in màu cho đẹp.Vâng, nhưng thầy ơi, cách chia file của thầy em làm thế này không biết đúng không?,có phải là cứ 1 xếp in ra lại gấp đôi rồi xếp khác gấp đôi sau đó trồng vào xếp trước???
- hxthanh và Forgive Yourself thích
#26
Đã gửi 17-01-2013 - 18:14
Facebook: https://www.facebook.com/ntn3004
#27
Đã gửi 17-01-2013 - 19:24
Chắc sẽ có chỉnh chỗ đó.
Discovery is a child’s privilege. I mean the small child, the child who is not afraid to be wrong, to look silly, to not be serious, and to act differently from everyone else. He is also not afraid that the things he is interested in are in bad taste or turn out to be different from his expectations, from what they should be, or rather he is not afraid of what they actually are. He ignores the silent and flawless consensus that is part of the air we breathe – the consensus of all the people who are, or are reputed to be, reasonable.
Grothendieck, Récoltes et Semailles (“Crops and Seeds”).
#29
Đã gửi 17-01-2013 - 19:45
Qua post này em cũng xin gửi lời cảm ơn những đóng góp rất nhiệt tình của thầy Hùng, hi vọng thầy sẽ gắn bó dài lâu với VMF. Kính chúc thầy nhiều sức khỏe.
- perfectstrong, hxthanh, Zaraki và 4 người khác yêu thích
#30
Đã gửi 17-01-2013 - 21:25
Trước hết xin cảm ơn thầy đã có nhã ý.Trong trình bày còn một số chỗ biểu thức bị xuống hàng ở dấu = như dòng 5 trang 4, dòng 4 trang 5, dòng 12 trang 6, dòng 3 dưới lên trang 6, dòng 13, 15 trang 7......
Mới đọc vài trang đã thấy vài lỗi , nếu đọc kèm source sẽ gặp sai đâu sửa đó, khỏi mắc công người phát hiện người sửa.
Sách do nhiều người soạn và đa số là chưa có nhiều kinh nghiệm về $\LaTeX$ nên rất nhiều công thức còn rất xấu. Vì làm gấp cho đúng ngày sinh nhật của VMF nên chưa sửa hết được thầy ạ. Em biết là đối với một chuyên gia như thầy khi nhìn vào sẽ rất "ngứa nghề" , nhưng nhờ thầy sửa hết luôn 150 trang thì thực sự là bọn em không dám
Các bạn trong Nhóm Biên Tập cũng đang tham gia học $\LaTeX$, khi học xong có thể bắt tay cùng sửa. Đến khi đó nếu không phiền thì xin nhờ thầy chỉ đạo cho
- Tham Lang yêu thích
#31
Đã gửi 17-01-2013 - 21:35
Cảm ơn anh, những nhận xét của anh đều rất đúng ! Các "tính chất" đó đều phải được sửa lại thành "định nghĩa" và cái tính chất phía dưới thì phải sửa lại là $m, k \in\{1;2;3;...;n\}$Đọc trang nào nói ý của mình trang nấy, chứ góp ý cả sách thì làm không nổi!
Trang 2. Theo suy nghĩ của CD13 thì:
Tính chất 1.1, 1.2: đó không phải là tính chất.....mà nó là định nghĩa số nguyên tố và số nguyên tố cùng nhau (Tính chất khác xa định nghĩa!)
Mục 1.1.2 Tính chất, có ghi: {m;k} $\in$ {1;2;3;...;n}, quan hệ bao hàm của tập hợp có vấn đề?
Mọi thứ còn lại đều tốt.
Hết trang 2
Rất mong nhận được nhiều hơn nữa những nhận xét như thế này của mọi người !
- Zaraki yêu thích
#32
Đã gửi 17-01-2013 - 21:36
Nếu được phiền bạn chỉ luôn số trang số học để nhóm biên tập đỡ vất vả. Xin cảm ơn bạn !Sách trình bày chuẩn, bắt mắt ,còn nhiều lỗi nhỏ cần sửa như ghi thiếu số mũ,tách dòng chưa hợp lí trong những biểu thức khá dài,hi vọng chuyên đề sẽ hoàn thiện hơn
- inhtoan yêu thích
#33
Đã gửi 17-01-2013 - 22:12
Góp ý chung (cho các ví dụ sau này): Ví dụ 1.1, 1.2. Tác giả nên chỉ dẫn nội dung lí thuyết (trong sách) đã sử dụng để đọc giả dễ tìm lời giải thích cho riêng mình.
Chưa chuẩn:
Ví dụ 1.1: Chỗ "Suy ra $d|2(9k+4)-9(2k-1)$ - cách ghi chưa chuẩn.
Ví dụ 1.2: $10b+a=9999....9$. Sai.
Hết trang 3.
#34
Đã gửi 17-01-2013 - 22:23
Tôi cũng không có đủ thời gian để sửa hết 7 chương, nhưng có thể sửa một chương làm mẫu cho các bạn trong ban biên tập chia nhau ra sửa 6 chương còn lại. Vì một số định dạng về mô trường Định nghĩa, Định lí, Ví dụ , Chứng minh còn chưa chuẩn.Trước hết xin cảm ơn thầy đã có nhã ý.
Sách do nhiều người soạn và đa số là chưa có nhiều kinh nghiệm về $\LaTeX$ nên rất nhiều công thức còn rất xấu. Vì làm gấp cho đúng ngày sinh nhật của VMF nên chưa sửa hết được thầy ạ. Em biết là đối với một chuyên gia như thầy khi nhìn vào sẽ rất "ngứa nghề" , nhưng nhờ thầy sửa hết luôn 150 trang thì thực sự là bọn em không dám
Các bạn trong Nhóm Biên Tập cũng đang tham gia học $\LaTeX$, khi học xong có thể bắt tay cùng sửa. Đến khi đó nếu không phiền thì xin nhờ thầy chỉ đạo cho
Việc lớp học LaTeX của diển đàn khi xong chắc cũng chưa có hướng dẫn nhiều và chuyên sâu về soạn sách nên thông qua chỉnh sửa các chương lần này là bài thực hành nâng cao cho các biên tập viên của Diến đàn.
- perfectstrong và Cao Xuân Huy thích
#35
Đã gửi 17-01-2013 - 22:27
Nhận xét chuyên đề 1: Ví dụ ít mà bài tập đề nghị thì nhiều quá! Ngán!
Ngoài việc cung cấp lý thuyết tác giả nên...mở rộng lí thuyết thêm tí!
Ví dụ như ở trang 2, mục 1.1.2 - phần tính chất số 2 (về các số nguyên tố đôi một). Có thể mở rộng bằng cách cho một vài $a_k,a_m$ gì đó bằng nhau cũng có một tí kết quả:
$(a;b)=1 \to (a^n;b^n)=1$
$(a^n;b^n)=b^n \to (a;b)=b$...
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi CD13: 17-01-2013 - 22:52
#36
Đã gửi 17-01-2013 - 23:04
Thầy có thể nói rõ hơn không ạ ?Vì một số định dạng về mô trường Định nghĩa, Định lí, Ví dụ , Chứng minh còn chưa chuẩn.
#38
Đã gửi 17-01-2013 - 23:58
Chính xác.À thầy Hùng ơi, sao em in thử mấy cái file của thầy rồi gấp lại thì thấy không đúng nhỉ ? Thầy có thể kiểm tra lại được không ạ ?
Tờ 1 gồm trang bìa trang 24 mặt sau trang trắng sau trang bìa, và trang 23
Tờ 2 gồm trang chuyên đề só học trang 22 mặt sau trang trắng sau chuyên đề só học, và trang 21
Tờ 3 gồm trang lời giới thiệu trang 20 mặt sau trang ii, và trang 19
#39
Đã gửi 18-01-2013 - 00:03
Xem trong file kèmThầy có thể nói rõ hơn không ạ ?
ntheorem.pdf 112.85K 510 Số lần tải
ntheorem.tex 5.48K 3003 Số lần tải
#40
Đã gửi 18-01-2013 - 00:15
Trong tài liệu của bọn em cũng là ntheorem đấy ạ Nếu mà gõ tay hết trăm mấy trang thì chắc bọn em chết mấtXem trong file kèm
ntheorem.pdf 112.85K 510 Số lần tải
ntheorem.tex 5.48K 3003 Số lần tải
Không biết là có chỗ nào chưa chuẩn không, xin nhờ thầy góp ý.
Nói thêm với các bạn khác một chút về mẫu tài liệu này: đây là tài liệu được biên soạn dùng lớp (class) vmfbook, là một lớp mà tôi viết riêng cho Diễn đàn Toán học (thay vì \documentclass{book} thì là \documentclass{vmfbook}, cho bạn nào chưa rõ). Những tài liệu sau này của Diễn đàn Toán học sẽ đều dùng lớp này (tất nhiên là cách trình bày sẽ khác nhau). Ngoài ra còn có lớp vmfarticle dành cho các bài viết nhỏ. Nếu có dịp sẽ giới thiệu đến với các bạn.
Được gắn nhãn với một hoặc nhiều trong số những từ khóa sau: vmf
2 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh