Đến nội dung

Hình ảnh

Tìm Thầy/Cô dạy Xác suất nâng cao


  • Please log in to reply
Chủ đề này có 2 trả lời

#1
bta

bta

    Lính mới

  • Thành viên
  • 1 Bài viết

Tôi đang là giáo viên dạy Kinh tế lượng ở 1 trường ĐH tại TPHCM. Hiện tôi đang cần tìm người bổ sung kiến thức toán Xác suất thống kê cho mình (học vào ngày giờ cố định trong tuần tại TPHCM trong khoảng 3 tháng). Tôi đang muốn học sách “Xác suất nâng cao” (tác giả: Đặng Hùng Thắng, NXB ĐHQG Hà Nội). Nội dung sách bao gồm các vấn đề như: Không gian xác suất (độ đo, độ đo Lebesque- Stieltjes...), biến ngẫu nhiên (ánh xạ đo được, tích phân hàm đo được...), tính độc lập và kỳ vọng có điều kiện, sự hội tụ của dãy biến ngẫu nhiên (hội tụ hầu chắc chắn, hội tụ theo xác suất, hội tụ trung bình, hội tụ theo phân bố, hàm đặc trưng), định lý giới hạn (định lý giới hạn trung tâm, luật loga lặp, phân bố giới hạn của tổng các biến ngẫu nhiên), giải tích ngẫu nhiên (hàm ngẫu nhiên, tính toán vi tích phân ngẫu nhiên, tích phân đối với độ đo ngẫu nhiên), xác suất trên không gian metric (độ đo xác suất trên không gian metric, độ đo xác suất trên không gian Banach, toán tử ngẫu nhiên tuyến tính liên tục)...

 

Tôi có khả năng đọc sách và tự học, nhưng tôi không có đủ kiến thức toán học (vì tôi học chuyên ngành Kinh tế) để hiểu sâu vấn đề, nên rất cần Thầy/Cô nào có thể hướng dẫn cho tôi những kiến thức toán học liên quan, cũng như những chứng minh của các định lý. Thầy/Cô cũng có thể trao đổi cùng tôi các khả năng ứng dụng các lý thuyết này vào lĩnh vực kinh tế. Ngoài ra, tôi cũng hoan nghênh bất cứ ai muốn học cùng tôi.

 

Nếu Thầy/Cô nào có nhã ý muốn hướng dẫn tôi thì xin gửi thư đến địa chỉ email của tôi là: [email protected].

 

Tôi xin chân thành cảm ơn.

 

 

 


Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi bta: 03-06-2013 - 19:28


#2
maxolo

maxolo

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 52 Bài viết

Thay vì trao đổi trực tiếp, bạn có thể trao đổi những vấn đề, thắc mắc của bạn khi đọc sách ở đây được không? Mấy vấn đề trong cuốn Đặng Hùng Thắng đó rất căn bản cho sinh viên ngành Toán nên sẽ có nhiều người trao đổi được với bạn ở đây.



#3
Lam Cao

Lam Cao

    Lính mới

  • Thành viên
  • 3 Bài viết

Tôi cũng đang đọc sách đó, bạn có thể thảo luận trên đây. Hợp tác cùng phát triển.






0 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 0 khách, 0 thành viên ẩn danh