Câu lạc bộ những người mê kiếm hiệp
#21
Đã gửi 16-01-2006 - 10:58
Bộ Kinh Vân thắng
#22
Đã gửi 16-01-2006 - 13:05
#23
Đã gửi 16-01-2006 - 13:33
Trong những anh hùng trên các bác quên kể ra Tiêu Phong à
mình thấy đây cũng là một cao thủ
#24
Đã gửi 16-01-2006 - 15:07
Thanh sơn hoành bắc quách
Bạch thủy nhiễu đông thành
Thử địa nhất vi biệt
Cô bồng vạn lí chinh .
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)
#25
Đã gửi 16-01-2006 - 17:09
Chào bằng hữu pizza mình chưa được biết đến 4 câu này trong bí kíp nào thế ,bộc lộ chút gợi ý điThê mình đố mọi người 4 câu này là ở đâu :
Thanh sơn hoành bắc quách
Bạch thủy nhiễu đông thành
Thử địa nhất vi biệt
Cô bồng vạn lí chinh .
#26
Đã gửi 20-01-2006 - 07:55
tam thập lục kế
tẩu vi thượng sách mừ!
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi lalala: 20-01-2006 - 07:56
#27
Đã gửi 20-01-2006 - 08:07
#28
Đã gửi 20-01-2006 - 09:49
#29
Đã gửi 20-01-2006 - 10:44
Đây chính là khẩu quyết của Lăng Ba Vi Bộ rồi còn gìthế các hạ có biết câu "ung dung tiêu sái, dạp gió mà đi" là yếu quyết của môm võ công nào không hử
ngoài Lăng Ba Vi Bộ còn có vài môn khinh không thượng thừa khác như Đạp tuyết vô ngần ,Đăng bình bát bộ cũng rất tuyệt nổi tiếng trên giang hồ
#30
Đã gửi 20-01-2006 - 11:17
#31
Đã gửi 20-01-2006 - 11:26
Anh là hòn ngọc sáng trong...
#32
Đã gửi 20-01-2006 - 15:42
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mong manh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay...
#33
Đã gửi 20-01-2006 - 19:39
Coi bộ topic sắp đổi tên thành : Câu lạc bộ những người mê văn học người lớn
Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi pizza: 20-01-2006 - 20:19
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)
#34
Đã gửi 21-01-2006 - 08:35
cáo biệt
#35
Đã gửi 21-01-2006 - 09:59
Chào các hạ trần mỗ cũng chưa từng nghiên cứu về bí kíp võ công đó nhưng nghe danh trên giang hồ thì hình như là 7 vợ thì phảithánh toán tiên sinh đúng rồi !tại hạ xin bái phục! thế tiên singh có biết vi tiểu bảo có tổng cộng bao nhiêu vợ& thê thiếp không? cho la mỗ này biết với (tiên sinh làm ơn nói luôn điểm nổi bật của mỗi người)
cáo biệt
#36
Đã gửi 21-01-2006 - 10:19
Nhưng Đế ma huyết của Độc Cô Hồng là hay nhất !!!
http://www.nhanmonqu...ge=story&id=324
#37
Đã gửi 21-01-2006 - 15:33
Ô thế hóa ra pizza tiên sinh là mỹ nhân thế mà trước mỗ cứ ngỡ đó là một anh hùngCác bác mà thế này thì " con gái " như tớ chắc chạy tốc v.. mất
Coi bộ topic sắp đổi tên thành : Câu lạc bộ những người mê văn học người lớn
Chẳng haycao danh quý tánh của pizza cô nương là chi ?
#38
Đã gửi 21-01-2006 - 21:44
- Các bí kíp nội công cao thâm nhất: Dịch cân kinh (Thiếu Lâm), Cửu dương thần công (không chắc chắn nguồn gốc), Lục mạch thần kiếm và Nhất dương chỉ (họ Đoàn ở Đại Lý). Chúng xứng đáng đứng đầu vì có tác dụng chữa trị các bệnh nan y.
- Các bí kíp ngoại công (chiêu thức) cao siêu nhất: Hàng long thập bát chưởng (Cái Bang) là "trong sáng" nhất. Thái cực quyền và Thái cực kiếm (Võ Đang) mang tinh thần hòa bình nhất (ra chiêu sau mà tạo lợi thế) và tạo ra hiệu quả tuyệt vời (bốn lạng chống ngàn cân).
- Ngoài ra có một bí kíp võ công thuộc loại đặc biệt chẳng thể xếp vào nội hay ngoại công là Càn Khôn Đại Nã Di (Minh Giáo). Bí kíp này dùng để hiểu và đối phó với võ công của đối phương và phát huy sức mạnh các môn võ công của mình.
Nhắc đến Nã Di Càn Khôn là tại hạ nghĩ đến Kim Dung tiên sinh. Kim Dung quả là một văn sĩ tuyệt vời. Tuy nhiên lâu nay ta chỉ thấy mọi người ca ngợi mà không nhắc đến những khuyết điểm của ông ấy, nay tại hạ đưa ra quan diểm của mình.
Tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung sỡ dĩ được chúng ta yêu thích theo tôi vì nó mô tả được khá trung thực (tất nhiên là dưới quan điểm văn học) các sự kiện lịch sử, tính cách con người và nhất là văn hóa phương Đông mà trung tâm là Trung Quốc và Ấn Độ. Kim Dung từng nói viết văn là viết những gì mình hiểu. Về phương diện này thì các tác phẩm của ông đã chứng tỏ ông am hiểu sâu sắc các vấn đề trên. Các tư tưởng nền tảng của phương Đông như Phật giáo, Khổng giáo, Đạo Lão-Trang ... đều được tác giả chuyển tải một cách sống động qua các nhân vật và môn võ công. Ông cũng mô tả những nhân vật thành công (về quyền lực) trong xã hội Trung Quốc tuy anh hùng có, tiểu nhân có nhưng nhất thiết là phải có tiểu xảo (chưa chắc là nhỏ mọn). Các sự kiện lịch sử cũng được ông nhìn nhận theo quan điểm của riêng mình, không thuần túy chỉ là thuật lại. Một điểm mạnh nổi bật khác của Kim Dung so với các tác giả khác là tính nhân đạo nhất là thông qua việc tháo gỡ các mâu thuẫn tuy bất ngờ nhưng rất được lòng người, chẳng hạn cho Đoàn Dự là con của Đoàn Diên Khánh, cái chết của Nhậm Ngã Hành... Ông cũng cho ta thấy cho dù hoàn cảnh có đưa đẩy thế nào thì số phận của nột người chủ yếu vẫn do tính cách của người ấy quyết định. Những thứ Kim Dung mô tả gần gũi với chúng ta, những thứ ông ủng hộ thì chúng ta cũng đề cao.
Tuy nhiên Kim Dung có rất nhiều hạn chế. Thứ nhất là tư tưởng "Đại Trung Hoa" của ông. Nó không phải ở trong từng nhân vật mà lại ở trong bản thân tác giả. Trong "Võ lâm ngũ bá" thì Trung Thần Thông đứng đầu. Các môn phái ở ngoài Trung Nguyên như Côn Luân được mô tả hời hợt và chưởng môn nếu không phải là tiểu nhân thì cũng ít tài cán. Ngay cả Thiếu Lâm tuy được xem là "Bắc Đẩu võ lâm" nhưng dường như ảnh hưởng của phái này trong tác phẩm của ông rất nhỏ và được mô tả khá hời hợt. Có lẽ là vì môn này xuất phát từ ngoài Trung Quốc. Môn võ công tuyệt vời Càn Khôn Đại Nã Di (của Ba Tư) được ông mô tả tuyệt vời là thế mà sau này cũng bị xem là không sâu sắc, dùng được chẳng qua là vì lạ. Cao thủ được mô tả siêu đẳng như Cưu Ma Trí (Thổ Phồn) mà được mô tả thành một nhân vật đánh đâu thua đấy. Còn mấy cao thủ ở Tây vực thì khỏi nói, cực kì hung ác và tham lam. Tư tưởng trọng nam khinh nữ cũng được thể hiện rõ nét. Tuy các nhân vật nữ có ảnh hưởng rất lớn nhưng chẳng thấy nữ hiệp nào thật sự. Và dường như toàn là mấy mỹ nhân cùng yêu một anh hùng, chẳng thấy trường hợp nào nhiều anh hùng yêu một mỹ nhân....
Hạn chế rõ nhất về mặt nghệ thuật của Kim Dung là việc xây dựng nhân vật ông rất ít sáng tạo. Đặc biệt là mô típ nhân vật nam chính của ông thường theo quan điểm "kẻ đại trí giống như người khờ". Các nhân vật này hoặc là những người từ nhỏ ít được tiếp xúc với xã hội nên không bị những xấu xa của người đời làm ô nhiễm tâm hồn hoặc là những người mồ côi nhưng biết được điều hay lẽ phải. Các bằng hữu hãy đọc truyện của Cổ Long để so sánh. Ông cũng thường mô tả tâm lý của các nhân vật khá đơn giản.
#39
Đã gửi 22-01-2006 - 11:46
Áo em sơ ý cỏ găm đầy
Lời yêu mong manh như màu khói
Ai biết lòng anh có đổi thay...
#40
Đã gửi 22-01-2006 - 12:20
Rất vui vì lại xuất hiện thêm một anh hùng nơi tửu điếm này
2 người đang xem chủ đề
0 thành viên, 2 khách, 0 thành viên ẩn danh