Đến nội dung

Hình ảnh

Câu lạc bộ những người mê kiếm hiệp

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 198 trả lời

#41
bandmaster

bandmaster

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 36 Bài viết
Xin nói thêm sở dĩ Càn Khôn Đại Nã Di được xếp hạng cao nhất vì nó thích ứng với tất cả các loại võ công, không phân biệt đối xử. Nhiều môn võ tuy cực hay nhưng nếu luyện chung với môn khác có thể dẫn đến tẩu hỏa nhập ma. Các môn khinh công có thể không mâu thuẫn với nhiều trường phái võ công nhưng không có tác dụng phát huy sức mạnh các môn võ công đó.

#42
lalala

lalala

    vô danh sát thủ_trai nt

  • Thành viên
  • 89 Bài viết
tại hạ không hoan toàn đồng ý với bandmaster tiên sinh lắm. xin hỏi tiên sinh từng đọc Lộc Đỉnh Kí chưa nhỉ? nếu tiên sinh đã đọc thì xin cho tại hạ biết nhan vật chinh của tác phẩm trên là con người như thế nào?và nhân vật anh hùn Kiều Phong là người có xuất xứ từ đâu nhỉ? tiên sinh nói không sai, nhưng cững đừng vơ đũa cả năm thế chứ hử? tien sinh nói thế sẽ làm Kim Dung tiên sinh hơi buồn đấy
nơi tốt nhất để bắt đầu một điều mới mẻ chính là nơi bạn đang đứng

#43
bandmaster

bandmaster

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 36 Bài viết
Các hạ thứ lỗi. Quả là tại hạ nói không rõ ràng lắm. Chính xác phải là nhân vật nam chính diện hoặc là nhân vật chính mà tác giả ủng hộ . Vi Tiểu Bảo là nhân vật nam chính nhưng không phải là chính diện. Còn bất kì nhân vật nam chính diện nào của Kim Dung cũng có tính cách như tại hạ đã nêu. Đúng là trong tác phẩm phong bút Lộc Đỉnh Kí không có nhân vật nào như vậy. Còn Tiêu Phong đại hiệp cũng có tiểu sử như tại hạ đã nêu. Ông được xem như đứa trẻ mồ côi và được hai vợ chồng chất phác họ Kiều nuôi dưỡng. Ông giống như những Quách Tĩnh, Dương Quá, Trương Vô Kỵ, Thạch Phá Thiên, Hồ Phỉ, Trương Vô Kỵ, Lệnh Hồ Xung, Địch Vân. Tại hạ cực kì ngưỡng mộ những con người này, họ có trong con người trưởng thành của mình tính cách của một đứa trẻ chưa lớn, như Che Guevara vậy (con người cứ tưởng như chỉ trong truyện mới có được). Ý của tại hạ là dường như Kim Dung tiên sinh không thể xây dựng thành công nhân vật chính diện hoặc mẫu nhân vật chính mà tác giả ủng hộ theo phong cách khác. Tại hạ nêu Cổ Long tiên sinh ra để so sánh phương diện này (hãy xem những Tiểu Lý Phi Đao, A Phi, Lục Tiểu Phụng ... để thấy sự phong phú).
Mong các hạ và chư vị anh hùng bàn luận thêm.

#44
pizza

pizza

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 143 Bài viết

Các bác mà thế này thì " con gái " như tớ chắc chạy tốc v.. mất  :D

Coi bộ topic sắp đổi tên thành : Câu lạc bộ những người mê văn học người lớn :D

Ô thế hóa ra pizza tiên sinh là mỹ nhân thế mà trước mỗ cứ ngỡ đó là một anh hùng :D
Chẳng haycao danh quý tánh của pizza cô nương là chi ?

Tiểu nữ " :D " là kẻ vô danh trên giang hồ , dung nhan tầm thường , không dám nhận hai tiếng " Mỹ nhân " mà thánhtoán thiếu hiệp đã gọi . Mà thánh thiếu hiệp chẳng gọi "Pizza cô nương" đấy thôi , vậy sao còn thắc mắc tên tiểu nữ :P ?
The world is what it is; men who are nothing , who allow themselves to become nothing , have no place in it !
(Naipaul)
Khi mê tiền chỉ là tiền
Ngộ ra mới biết trong tiền có tâm
Khi mê dâm chỉ là dâm
Ngộ ra mới biết trong dâm có tình
(NBS)

#45
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
Vậy thì cứ gọi tiểu muội là pizza cô nương vậy :P
:D

#46
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
Tết nhất sắp đến rồi các huynh đệ tỉ muội cho viết vài bài thơ tết (kiếm hiệp càng tốt ) để cho anh em mang về treo cái nhỉ :D
:D

#47
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
Sắp tết rồi chúc các bằng hữu trên khắp giang hồ năm mới nhiều lộc ,nhiều tài nhiều bằng hữu mới ,hành hiệp trượng nghĩa trên giang hồ gặp nhiều may mắn
:D

#48
lalala

lalala

    vô danh sát thủ_trai nt

  • Thành viên
  • 89 Bài viết
thánh toan tiên sinh chắc đã thành thánh tán tiên sinh rồi
pizza cô nương cọi chừng dính đạn nhá
tiểu đệ đây xin thông báo trước để kịp đề phòng
mong thánh tán tiên sinh tha lỗi
nơi tốt nhất để bắt đầu một điều mới mẻ chính là nơi bạn đang đứng

#49
QUANVU

QUANVU

    B&S-D

  • Hiệp sỹ
  • 4378 Bài viết
Trước kia tôi cũng thích loại này,nhưng bây giờ đọc hết sách thiên hạ rồi nên chẳng thích nữa.Hồi đó mình thích nhiều cuốn,một trong chúng là TIẾNG SÁO ĐÊM của QUỲNH MAI thì phải.
1728

#50
ngôctử

ngôctử

    Trung sĩ

  • Thành viên
  • 133 Bài viết
Uh đầu năm bàn chuyện đánh đấm cho nó khí thế :D
Quan Vu thích Tieng Sao Đêm? Chưa nghe, chỉ mới đọc Tiếng sáo ma, điệu sáo mê hồn, tiếng đàn ma.
----

Tuy nhiên Kim Dung có rất nhiều hạn chế. Thứ nhất là tư tưởng "Đại Trung Hoa" của ông. Nó không phải ở trong từng nhân vật mà lại ở trong bản thân tác giả. Trong "Võ lâm ngũ bá" thì Trung Thần Thông đứng đầu. Các môn phái ở ngoài Trung Nguyên như Côn Luân được mô tả hời hợt và chưởng môn nếu không phải là tiểu nhân thì cũng ít tài cán

Cái này gọi là phép thắng lợi tinh thần. :D. Ta nên nhớ người Hán có một nỗi sợ hãi ám ảnh thường trực kể từ thời Tần Thủy Hoàng thống nhất đất nước: sự xâm lược của 'rợ’ phương Tây, phương Bắc. Sợ nên ra sức nói xấu. Thế là Âu dương Phong cuả tây vực thành tây độc, Cưu ma Trí của Thổ phồn thành ác tăng, các vị Lạt ma của mật tông Tây tạng thành các dâm tăng. Càn Long thành con lộn giòng, mang máu Hán …
Nhung người Việt ta cũng chẵng kém cạnh gì trong việc vận dụng phép thắng lợi tinh thần này. Xem các truyện Trạng đi – trong đó các sừ thần Tàu sao mà ngu ngốc thảm hại ..
Thành ra nếu nói là hạn chế thì đó là hạn chế chung của con người. Ai mà chẵng muốn mình, cái của mình là số dzách?

Tư tưởng trọng nam khinh nữ cũng được thể hiện rõ nét. Tuy các nhân vật nữ có ảnh hưởng rất lớn nhưng chẳng thấy nữ hiệp nào thật sự.

Vô Kị nói với Triệu Mẫn: Cô mà là đàn bà yếu ớt ư? cố quỹ kế đa đoan, còn ghê gớm gấp mười đàn ông . Nhận xét này cũng đúng với nhiều nhân vật nữ của KD: Hoàng Dung, Doanh Doanh .. nhiều nhân vật nữ khác không gấp mười thì cũng gấp năm, gấp bảy … Tôn trọng phụ nữ đến thế rồi còn gì ? Còn chuyện KD cho năm bảy nàng yêu mêmệt một chàng thì rất dễ hiểu: KD chỉ nói lên mơ ước ngàn đời của cánh đàn ông ;).

Không giống với các tác giả khác đơn giản hóa loài người thành hai lớp thiện – ác rạch ròi, máy móc; nhân vật của KD phản ánh tốt hơn đời sống thực, ở đó thiệt giả khó phân, sự nhận biết thiến ác, tốt xấu, đúng sai không dễ; việc đánh giá một người không hề đơn giản. Nhị nương tàn ác hút máu trẻ thơ, nhưng lại sẵn sàng hi sinh chịu mọi thiệt thòi để gìn giữ tiếng tăm cho người yêu. Ngạc lão tam hung dữ nhưng tâm hồn lại chất phác, ngây thơ … Quân tử Kiếm nhưng lòng dạ tiểu nhân, Ma giáo nhưng lại quang minh chính đại …

Ban đầu chỉ là loại truyện feuilleton, bằng tài năng của mình KD đã biến truyện võ hiệp thành những tác phẩm văn học không chỉ để mua vui cũng được một vài trống canh . Ngẫm nghĩ về những điều ông viết có thể giúp ta vở ra, kiểm nghiệm lại được nhiều điều trong cuộc sống.
Nhạn độ hàn đàm

#51
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
Lần đầu vào diễn đàn của năm Bính Tuất ,khai bút cái nhỉ ,chẳng biết viết gì thôi đành chúc các huynh đệ tỉ muội lời chúc tốt đẹp nhất, sớm luyện thành công phu xuống núi bình thiên hạ
:D

#52
pi_pi

pi_pi

    Lính mới

  • Thành viên
  • 3 Bài viết
hì hì nghe mọi người nói đến chuyện kiếm hiệp ... iem thì chả biết j` nhiều ... xem thì cũng có ... đọc truyện thì cũng ko nhiều nhưng cũng có đọc vài tập của Kim Dung ... đọc ít ~~~> hiểu ít nên ko giám đàm đạo cùng mọi người ... cho tui ngồi ở ngoài học hỏi chút nhé.... :neq chết dở hình như xưng hô sai ... phải là các huynh và các tỉ tỉ đúng ko ???? ( ko fai là ko biết đâu nha :delta )

#53
bandmaster

bandmaster

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 36 Bài viết
Có lẽ ngốctử tiên sinh hiểu sai ý tại hạ. Tại hạ nói đến hạn chế về tư tưởng "Đại Trung Hoa" của KD chứ không phải là đi tìm lời giải thích vì sao ông ta như vậy. Tại hạ cũng không nói là văn chương Việt Nam là có tư tưởng tiến bộ. Các hạ nêu ra dẫn chứng về mấy truyện của Việt Nam có vẻ không phù hợp lắm. Truyện của KD viết vào nửa sau thế kỉ 20 còn những truyện trạng của VN đã có từ lâu lắm rồi. Sự hạn chế chung mà các hạ muốn nói có lẽ là hạn chế của thời đại. KD sống trong thời đại có thể con người không hay hơn thời Lê-Nguyễn nhưng có nhiều tư tưởng tiến bộ hơn thời đó rất nhiều. Riêng về các truyện trạng thì cái dở nhất theo tôi không phải là cái dở của tác phẩm mà ở chỗ nhiều người lại thích thú nó. Điều này thể hiện sự đề cao cái nhỏ mọn, tiểu xảo của con người VN.
Còn nếu được nói rằng "quỷ kế đa đoan, ghê gớm gấp mười lần" ai đó mà nghĩ rằng được khen, được tôn trọng thì tại hạ xin kiếu. Tại hạ khẳng định lại là trong tác phẩm của KD không tồn tại nữ hiệp thực sự. Tại hạ cũng không đi tìm lời giải thích vì sao KD lại chỉ để cho nhiều mỹ nhân yêu một anh hùng mà không ngược lại. Tại hạ chỉ nói rằng KD quá thiên vị nam giới.
Còn về tác phẩm KD thì có lẽ các hạ cũng biết rằng có quá nhiều cái để khen (hiển nhiên là vậy vì đây là những truyện võ hiệp tuyệt vời), chứ chẳng ít như những điều các hạ nêu. Tại hạ nêu ra những điểm hạn chế chứ không dám nói rằng truyện của KD là bỏ đi hay không có gì đặc sắc so với các tác giả khác. Điều quan trọng nhất tại hạ muốn nói là trước giờ ai cũng khen chứ chẳng chê gì KD. Chẳng lẽ tác phẩm và tính cách ông ta hoàn hảo à?
Rất vui được trao đổi ý kiến với các hạ.



Nhân đây tại hạ xin hỏi chư vị anh hùng xem chuyện này có đúng không. Có người nói với tôi rằng lí do vì sao KD không được giải Nobel. Lúc đầu đáng lẽ KD đã đuợc trao tặng giải thưởng văn học danh giá này nhưng ông ấy nói rằng giải Nobel là ... tầm thường quá, phải lập ra một giải thưởng riêng siêu hơn nhiều dành cho ông ấy. Tại hạ không tin chuyện này lắm và luôn hi vọng nó là sai.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi bandmaster: 11-02-2006 - 08:59


#54
mitdac

mitdac

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 68 Bài viết

Nhân đây tại hạ xin hỏi chư vị anh hùng xem chuyện này có đúng không. Có người nói với tôi rằng lí do vì sao KD không được giải Nobel. Lúc đầu đáng lẽ KD đã đuợc trao tặng giải thưởng văn học danh giá này nhưng ông ấy nói rằng giải Nobel là ... tầm thường quá, phải lập ra một giải thưởng riêng siêu hơn nhiều dành cho ông ấy. Tại hạ không tin chuyện này lắm và luôn hi vọng nó là sai.

Câu hỏi của Band chắc chắn có câu trả lời phủ định . ( Lý do là các tác phẩm của KD đơn thuần mang tính giải trí , còn giải Nobel chỉ trao cho các tác phẩm mang tính văn học cao độ ) .

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi mitdac: 09-02-2006 - 13:29

Em ở đâu anh phi trâu đến đón

#55
bandmaster

bandmaster

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 36 Bài viết

Câu hỏi của Band chắc chắn có câu trả lời phủ định . ( Lý do là các tác phẩm của KD đơn thuần mang tính giải trí , còn giải Nobel chỉ trao cho các tác phẩm mang tính văn học cao độ ) .

Tác phẩm kiếm hiệp của KD mô tả được văn hóa, lịch sử, con người của Trung Quốc mà không có tính văn học cao sao? Đã có vài cuộc hội thảo tầm quốc tế về truyện chưởng của KD. Nhiều trường đại học trên thế giới có chuyên ngành "Kim học" nghiên cứu về truyện kiếm hiệp của KD. Có lẽ mục đích chính là nghiên cứu Trung Quốc thông qua tác phẩm của KD. Nhưng việc được đặt tên một ngành học chứng tỏ nó có giá trị lớn nhường nào. Giải Nobel văn học luôn chú trọng đến chính trị và sự cân bằng của các thể loại tác phẩm đuợc trao giải. Tác phẩm KD là một đỉnh cao của một thể loại văn học quan trọng của châu Á. Ở Trung Quốc, nhiều người xem KD là "Nhà văn của nhân dân". Ông cùng với Lỗ Tấn là hai tác giả có nhiều tác phẩm nhất (2 tác phẩm) được đề cử để chọn "Tứ đại tiểu thuyết" của văn học Trung Hoa thế kỉ 20.

#56
thánhtoán

thánhtoán

    Toán học là bể khổ

  • Thành viên
  • 195 Bài viết
Ý của tiểu đệ cũng có phần giống như của bandmaster tiên sinh ở trên nhưng việc KD có được đề cử trao giải Nobel hay không thì đệ hoàn toàn không biết :luoi ,nhưng theo đệ thì có thể trao giải Nobel cho chuỗi những chuyện của ông ,bởi nó là những tác phẩm đã thu hút được hàng triệu người và thông qua đó ta hiểu thêm về lịch sử văn hóa trung quốc .......
:D

#57
lalala

lalala

    vô danh sát thủ_trai nt

  • Thành viên
  • 89 Bài viết
tại hạ chỉ tham khảo các bí kiếp của kd tiên sinh chử không 5timf hiểu nhiều về những chuyện sung quanh đó monh các bằng hữu võ lâm chuyển chủ đề để tại hạ còn có đất để bàn bạc với ác bằng hưuwx
nơi tốt nhất để bắt đầu một điều mới mẻ chính là nơi bạn đang đứng

#58
mitdac

mitdac

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 68 Bài viết
Phải công nhận nói chuyện này với các bằng hữu ở đây không tiện lắm . Văn hoá TQ thì có một ít trong truyện KD , nhưng lịch sử thì ko ( hiểu theo nghĩa ko thể dùng truyện KD để hình dung lịch sử TQ được - để so sánh hãy thử so với tam quốc , một truyện 5 thực 5 hư ) . Truyện KD thì chỉ có VN , TQ và có thể thêm bắc Hàn là thích thôi ( mình cũng trong số đó ) . So với các truyện kiếm hiệp khác , truyện KD có cái hơn là nó pha trộn thiện , ác vào với nhau . Ngoài ra , các nhân vật chính của KD đôi khi không phải là người có võ công cao cường nhất ( cái này Cổ Long cũng làm như vậy ) . Các điều này giúp truyện KD bớt nhàm chán hơn các truyện KH khác . Còn tớ chưa nghe các trường đh nào có khoa KD học cả . Nếu có đi nữa thì chắc cũng không chạy ra ngoài 3 nước kể trên . Hoặc giả có mấy ông tên tuổi tìm hiểu truyện KD thì cũng chỉ để hiểu thêm tâm lý con người trong các nước thuộc nền văn hoá TQ ( theo nghĩa vì sao họ lại thích truyện KD đến thế ?) . Chấm hết !

P/S:Dạo này mình ngại tranh luận lắm . Nếu chư vị vẫn coi truyện KD giàu chất văn học thì mình ko có ý kiến .

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi mitdac: 14-02-2006 - 11:27

Em ở đâu anh phi trâu đến đón

#59
bandmaster

bandmaster

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 36 Bài viết
Không sao, mỗi người một quan điểm thôi. Nếu bằng hữu nghĩ rằng truyện KD không có tính văn học thì tất nhiên bằng hữu có cái lí của mình. Nhưng nếu nói như bằng hữu thì chỉ có đọc những sách chép sử mới có thể tìm hiểu được lịch sử mà thôi. Còn những trường đại học có ngành "Kim học" thì không chỉ ở châu Á mà phương Tây cũng có (ở Anh, Mỹ...). Tên những trường này và các cuộc hội thảo về truyện KD các bằng hữu có thể xem ở các sách viết về truyện KD bán khá nhiều ở các nhà sách (chẳng hạn như của tác giả Trần Mặc hay Vũ Đức Sao Biển).

#60
binladen

binladen

    Hạ sĩ

  • Thành viên
  • 52 Bài viết
hê Mình là ngưới xem topic này thứ 1002 --->kinh
Cũng mê kiếm hiệp lắm ông(bà) nào lập cái Topic này giới thiệu cho vài cuốn kiếm hiệp nào hay hay để đọc những lúc chán học




3 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 3 khách, 0 thành viên ẩn danh