Đến nội dung

Hình ảnh

3 hoặc 3.5 tiết toán 1 tuần.

- - - - -

  • Please log in to reply
Chủ đề này có 49 trả lời

#41
sweet_water

sweet_water

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết
thế này hay quá, khi nào ra sách mới fai đi mua mới đc :D .Tiện thể cho em , sách mới lần này có Sách Bài Tập kèm theo không ạ, và nó có tiếp tục giải các bài trong sách giao khoa không ạ.Và em thấy là 90% nó đc dùng để hs chép :leq, thế có fai là vẽ đường cho hươu chạy không ạ :leq
Hình đã gửiHình đã gửi
ôi kaka :X http://kakafans.net

#42
612

612

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 42 Bài viết
Lần này bài tập trong sách giáo khoa có hướng dẫn, đáp số (rất ngắn gọn) ở ngay cuối sách, và chỉ được giải cẩn thận trong sách giáo viên. Sách bài tập kèm theo chỉ gồm những bài tập khác để học sinh luyện tập, tham khảo thêm. :)
<span style='color:green'>Cuộc sống tươi đẹp chính bởi vì nó luôn thay đổi</span>

#43
sweet_water

sweet_water

    Binh nhì

  • Thành viên
  • 16 Bài viết
hoan nghênh các thầy :), như thế thì tuyệt quá.
Hình đã gửiHình đã gửi
ôi kaka :X http://kakafans.net

#44
nguoitomo

nguoitomo

    Lính mới

  • Thành viên
  • 2 Bài viết
Em đọc nhiều thấy lúc đầu nói về chuyện "3 hoặc 3,5 tiết toan 1 tuần " , sau đó nói lan ra sang chuyện khác.Thật là nói nhiều lạc đề.Theo em việc tăng hay giảm tiết Toán ko quan trọng,chũ yếu là phải co phương thức giảng dạy thế nào để học sinh tiếp thu bài tốt và có chất lượng là đủ.Không nên gây sức ép cho hs.

#45
manhq0510

manhq0510

    Lính mới

  • Thành viên
  • 6 Bài viết
Từ
+ Tình hình thực tế (phương pháp, điều kiện phục vụ để học tập,...) ở nước ta nói chung.
+ Sách giáo khoa mới.
+ 3 tiết / 1 tuần

=> Không đủ.

Tôi đoán:
+ Bộ GD sẽ phải thay đổi
+ Tự các trường sẽ phải thay đổi
= >Để nâng số tiết Toán / 1 tuần. wait Z ! Z !

#46
thanhbinh0714

thanhbinh0714

    Giọt sương mai

  • Thành viên
  • 210 Bài viết
Một con người phát triển toàn diện phải được trang bị kiến thức tất cả các môn học. 3 tiết toán trên một tuần là đủ với một học sinh phát triển bình thường, những học sinh muốn chuyên sâu hơn thì tham gia vào chương trình ngoại khóa . Vấn đề là ngoại khóa là học theo giáo trình nào , những chuyên đề ngoại khóa phải được kiểm tra đánh giá ở cấp nào... cái này chị 612 và mọi người có thể cho ý kiến được không?
Một cây làm chẳng nên non

#47
612

612

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 42 Bài viết
Lâu nay mình không vào DDTH. Hôm nay phải vào đính chính gấp kẻo bị chửi chết :leq. Theo chương trình chính thức thì Toán chuẩn có 3t/tuần đối với lớp 10; 3,5t/tuần đối với lớp 11 và 12. Còn Toán nâng cao có 4t/tuần đối với cả lớp 10,11,12.
Về ý kiến cá nhân đối với việc giảm tiết toán thì tớ đồng ý với thanhbinh. Có lẽ học sinh đại trà chỉ nên học Toán ít thôi, để môn Toán ít nặng nề với các em hơn. Nhưng học sinh có khả năng thì nên chọn học chương trình nâng cao cho phù hợp. Ngoài ra còn có chương trình tự chọn nữa, nhưng tớ không biết lắm về cái này nên không dám nói.
Dù sao bây giờ thì vấn đề nằm ở khâu thực hiện. Để xem mọi sự diễn biến thế nào. Sợ nhất là giáo viên vẫn cứ dọa học sinh, khai thác quá sâu những vấn đề đã được giảm tải để học sinh không dám không đi học thêm.
<span style='color:green'>Cuộc sống tươi đẹp chính bởi vì nó luôn thay đổi</span>

#48
phudu

phudu

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 49 Bài viết
Có thực mới vực được đạo. Các bác đừng có nặng nề với việc GV đi làm thêm, cuộc sống cả thôi. Mỗi tháng lương hợp đồng được vài trăm, đi chơi với người yêu chả nhẽ để "nó" trả tiền. Không thích ngượng chả nhẽ chịu phòng không cô quạnh. Tôi ghét những người không thích nhiều tiền. Tiền là thước đo tài năng, nếu xét theo một góc độ nào đó (ở đây tiền và đạo đức ko mâu thuẫn. Kiếm tiền chính đáng nên khuyến khích trong mọi lĩnh vực nghề nghiệp). Giảm dạy, tốt quá chứ,để học sinh có thời gian theo đuổi lĩnh vực mình yêu thích, còn gv chuyên tâm với bài dạy chính khóa. Từ từ rồi sẽ có sự điều chỉnh đồng bộ, tôi tin như thế. Khi cuộc sống gv đảm bảo thì tất yếu sẽ có sự chuyên tâm với nghề, vì làm việc tốt đồng nghĩa với đảm bảo cuộc sống.
...Tại vầng trăng, tại em hay tại anh?
Tại sang đông không còn hoa sữa,
Tại nhiều lắm, tại gì không biết nũa,
Tại con bướm vàng có cánh nó bay...

#49
612

612

    Binh nhất

  • Thành viên
  • 42 Bài viết
Ừ, mình cũng đâu có bảo dạy thêm là xấu. Bản thân mình ngày xưa làm giáo viên cũng phải dạy thêm, không chỉ vì cần tăng thu nhập, mà từ chối cũng không được với các phụ huynh... Mình cũng là người thống nhất quan điểm tài <-> tiền. Tất nhiên là tiền làm ra chính đáng sẽ chỉ tăng thêm cái đức. Tuy nhiên, cũng không ít thầy cô dạy thêm mà không nghĩ đến cái học sinh thu được là cái gì, có cần thiết cho hs hay không... Nói chung, theo tớ thì việc học thêm nên giảm càng nhiều càng tốt, chỉ có hai đối tượng nên đi học thêm là học sinh không đạt trung bình và học sinh giỏi cần nâng cao kiến thức về lĩnh vực họ quan tâm. Để làm được điều này thì Bộ Gd phải có những biện pháp thích hợp, trong đó có nâng lương cho giáo viên, có việc giảm tải. Chứ bây giờ cứ kêu gào giáo viên phải bỏ dạy thêm, trong khi lương không đủ sống, trong khi nhu cầu học sinh rất nhiều, thì đó rõ ràng là một điều không thể.

Bài viết đã được chỉnh sửa nội dung bởi 612: 11-07-2006 - 16:21

<span style='color:green'>Cuộc sống tươi đẹp chính bởi vì nó luôn thay đổi</span>

#50
chleng

chleng

    heo con ngộ nghĩnh

  • Thành viên
  • 54 Bài viết
Dù các bác nói thế chứ nghe các thầy em nói lớp chuyên chẳng phải vẫn học 8 tiết 1 tuần sao
Chuc moi nguoi giang sinh vui ve




1 người đang xem chủ đề

0 thành viên, 1 khách, 0 thành viên ẩn danh