Đến nội dung

Ams

Ams

Đăng ký: 14-05-2006
Offline Đăng nhập: 06-12-2015 - 19:25
*****

#601055 Tuyển tập Bộ 3 câu phân loại trong các đề thi thử THPT Quốc gia 2015 môn toán

Gửi bởi Ams trong 01-12-2015 - 19:25

Mình mới xem phần phương trình vô tỷ và tọa độ trong mặt phẳng. Mình có một số góp ý như sau:

1) Phương pháp nhân liên hợp và phương pháp hàm số khá sơ sài. Xu thế của các bài toán trong đề thi chính là sử dụng phương pháp nhân liên hợp bằng cách thêm bớt một biểu thức chứa ẩn hoặc sử dụng hàm số. Vì vậy tác giả nên tăng cường nội dung và các ví dụ về dạng này.

 

2) Cần bổ sung thêm về hệ phương trình.

3) Cần bổ sung các ví dụ về mỗi dạng để làm tăng cường các kỹ năng ở mỗi phần. Chẳng hạn phần ví dụ về phương pháp tọa độ trong mặt phẳng có quá ít (chỉ có 4 ví dụ,, không tính phần kỹ năng cơ bản), không thể hiện được đầy đủ việc khai thác các tính chất hình học trong các bài tập về tọa độ, như là tính chất vuông góc, tính chất về véc tơ, tính chất về độ dài, về góc, ...

 

P/s: Mình cũng có thể góp sức cùng các bạn để tài liệu được hoàn thiện hơn :).




#106201 Vì sao 1 + 1 = 2 ?

Gửi bởi Ams trong 20-08-2006 - 16:25

Để minh chứng minh cho,các bạn THCS nếu không hiểu cũng thông cảm nhé ví nó vượt quá chương trình của các bạn,trước hết cần phải nắm được 2 khái niệm
+/Số 1,số 2(hay "số tự nhiên" nói chung)
+/Phép cộng
Khi đi nghiên cứu các tập hợp tương đương(tức là tồn tại một song ánh đi từ tập này đến tập kia) ta gạt bỏ tất cả các tính chât của các phần tử trong tập hợp,mà chỉ xét số lượng các phần tử của nó.Ta thấy rằng tất cả các tập hợp tương đuơng với nhau có cùng một tính chất:cùng số lượng các phần tử.Khái quát lên ta gọi nó là "lực lượng của một tập hợp".Khi đó ta kí hiệu:
0: là lực lượng của các tâppj hợp rỗng
1: là lực lượng của tập hợp có "một" phần tử(tập hợp có dạng {a})
................................
Xét tập hợp A có lực lượng bằng a,và tập hợp B có lực lượng bằng b.Trong đó A :) B= :) .Khi đó ta định nghĩa tổng của a và b(kí hiệu a+b) là lực lượng của tập hợp AUB.
Từ 2 khái niệm trên các bạn có ngay điều phải chứng minh.