Đến nội dung

alexqueeny0405

alexqueeny0405

Đăng ký: 02-06-2014
Offline Đăng nhập: 06-07-2015 - 18:28
-----

Trong chủ đề: Toán tư duy suy luận logic

04-06-2014 - 11:43

Xin chào các đồng hương. Hôm nay tôi muốn gửi đến các đồng hương 1 bài toán (ai giải đc thì giải nha... :lol:  :lol:  :lol:

1. Có 5 ngôi nhà, mỗi nhà một màu khác nhau.

2. Trong mỗi nhà có một người ở, mỗi người có quốc tịch khác nhau.

3. Mỗi người uống một loại nước khác nhau, mỗi người hút một loại thuốc lá khác nhau và nuôi một loài vật khác nhau trong nhà của mình.
Câu hỏi đặt ra là: Ai nuôi cá ?
Biết rằng:
a. Người Anh sống trong nhà màu đỏ.
b. Người Thuỵ điển nuôi chó.
c. Người Đan mạch thích uống chè.
d. Người Đức hút thuốc lá nhãn Rothmanns.
e. Người Nauy sống trong ngôi nhà đầu tiên.
f. Người sống trong nhà xanh thích uống cà phê.
g. Người hút thuốc lá Winfield thích uống bia.
h. Người sống trong nhà vàng hút thuốc lá Dunhill.
i. Người hút thuốc lá Pall Mall nuôi vẹt trong nhà của mình.
j. Người sống trong ngôi nhà ở chính giữa thích uống sữa.
k. Người hút thuốc lá Marlboro sống bên cạnh người nuôi mèo.
l. Người hàng xóm của người hút Marlboro quen uống nước.
m. Người hút thuốc lá Dunhill sống bên cạnh người nuôi ngựa.
n. Ngôi nhà của người Nauy nằm bên cạnh nhà màu tím.
o. Ngôi nhà màu xanh nằm kế và bên trái nhà màu trắng.


- 98% không trả lời được ??? Đó là câu nói của Anh-Xtanh, Thực tế tất cả dự kiện đều có đủ, Mới nhìn vào có thể các đồng hương thấy rối nhưng hãy cầm viết lên và thống kê các chi tiết, cuối cùng sẽ có 1 người nuôi cá và bạn sẽ thuộc vào 2% còn lại 
 


Trong chủ đề: Toán tư duy suy luận logic

04-06-2014 - 11:40

Mình có mấy bài ko biết cách giải mong các bạn gần xa giúp. MÌnh xin cảm ơn!!!!!!! @};-  @};-  @};-  @};-  @};-  @};-  @};- 

Bài toán 1.Ba học sinh A, B, C gặp nhau sau giờ học. Cả ba bạn đều bị dính phấn màu lên mặt. Khi gặp nhau, ba bạn nhìn nhau và cùng cười. Mỗi bạn đều nghĩ rằng hai bạn cười nhau, còn mặt mình không bị dính phấn màu. Bỗng nhiên bạn A không cười nữa vì biết mặt mình cũng bị dính phấn. Hỏi bạn đã suy luận như thế nào?

 

Bài toán 2. Ở một vương quốc nọ, nhà vua có ba cô công chúa. Chị cả luôn nói thật, cô thứ hai thì lúc thật lúc dối, cô út thì luôn nói dối. Một nhà thông thái được nhà vua hứa gả cho một cô, ông không muốn chọn cô thứ hai (vì còn phải biết đường đối phó chứ). Khi cả ba cô cùng xuất hiện, nhà vua cho ông được hỏi một câu với một trong ba công chúa. Theo bạn thì nhà thông thái phải hỏi câu nào để chọn được vợ như ý muốn?

 

Bài toán 3. Trong một ngôi đền cổ có ba vị thần giống hệt nhau. Thần Thật thà luôn nói thật, thần Dối trá luôn nói dối và thần Khôn ngoan lúc nói thật lúc nói dối. Có một nhà hiền triết đến thăm đền. Ông đã hỏi các vị thần và nhận được câu trả lời khi hỏi thần bên trái: - Ai ngồi cạnh ngài? - Đó là thần Thật thà. Ông hỏi thần ngồi giữa: - Ngài là ai? - Ta là thần Khôn ngoan. Sau cùng ông hỏi thần bên phải: - Ai ngồi cạnh ngài? - Đó là thần Dối trá. Nghe xong, nhà hiền triết đã xác định được các vị thần. Hỏi nhà hiền triết đã suy luận như thế nào?

 

Bài toán 4. Có 3 cái hộp kín được dán các nhãn: Trắng - Trắng, Đen - Đen và Trắng - Đen. Trong 3 hộp thì một hộp chứa 2 bóng trắng, một hộp chứa 2 bóng đen, hộp còn lại chứa 1 bóng trắng, 1 bóng đen. Biết các nhãn đều dán sai. Hỏi phải lấy ra một quả bóng từ hộp có nhãn nào để chỉ một lần lấy bóng mà không được nhìn vào trong hộp, ta có thể xác định được đúng bóng chứa trong cả 3 hộp?

                                                                                                


Trong chủ đề: Topic tranh luận các chủ đề toán THPT

02-06-2014 - 16:52

Còn mình muốn đưa ra chủ đề : các kĩ thuật chọn hệ số , thành lập công thức......và nhiều kĩ thuật hay khác trong khi giải PT, c/m BPT !


bạn ơi. tối 02-03 chúng mình bắt đầu thảo luận chủ đề đầu tiên đã. khi nào tranh luận xong chủ đề 1 rồi mình tiếp tục sang chủ đề tiếp theo. các bạn có thề đăng tất cả các dạng tích phân lên cho các bạn cùng tranh luận nhé. :)


.

ok